Top 15 Công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua của trái Nhãn

CamGiang Vo 1166 0 Báo lỗi

Nhãn là một loại trái cây quen thuộc, với hương vị thanh ngọt, dịu nhẹ, trái nhãn được rất nhiều người trong và ngoài nước yêu thích. Hiện nay, những vườn nhãn ... xem thêm...

  1. Bên cạnh một số loại trái cây được biết đến như cam, chanh… cung cấp nhiều vitamin C cần thiết cho cơ thể. Thì nhãn cũng là một loại trái cây quen thuộc được cho là bổ sung khá lớn lượng vitamin C cho cơ thể của mỗi người. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin C có khả năng hạn chế tình trạng bị cao huyết áp, tim mạch và một số loại ung thư.


    Trong khi đó trái nhãn lại chứa khá dồi dào lượng vitamin C cho cơ thể. Trung bình cứ khoảng 100g nhãn có thể cung cấp đến 84 mg lượng vitamin C, đáp ứng được khoảng 93% lượng vitamin C khuyến cáo cần cho mỗi ngày và 100% cho nhu cầu của cơ thể nữ giới. Không dừng lại ở việc cung cấp vitamin C đơn thuần như thế, vitamin C trong nhãn có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh thường gặp hằng ngày như: cảm cúm, cảm lạnh, góp phần tăng cường hệ miễn dịch… Nhãn tăng cường hấp thu sắt, giúp hạn chế bệnh thiếu máu. Chính vì thế ăn nhãn không chỉ đơn thuần vì sở thích mà còn vì cơ thể có nhu cầu.

    Tăng cường Vitamin C
    Tăng cường Vitamin C
    Tăng cường Vitamin C
    Tăng cường Vitamin C

  2. Hiện nay vấn đề loãng xương đang là mối lo nghĩ của nhiều người đặc biệt với những người vận động quá sức, vận động mạnh, với những người có thể trạng, xương khớp yếu đuối nhiều vấn đề. Những người trong tình trạng dễ có nguy cơ bị mắc bệnh loãng xương thì phải tăng cường bổ sung lượng đồng cần thiết cho cơ thể.


    Theo một số khuyến cáo y tế cũng nhấn mạnh sự cần thiết mỗi người phải cung cấp khoảng 900mg đồng mỗi ngày. Trong trái nhãn có khả năng cung cấp khá nhiều lượng đồng cần thiết cho cơ thể. Nhãn chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là đồng và canxi trong nhãn giúp xương khớp chắc khỏe, giúp xương phát triển, ngừa bệnh loãng xương. Càng lớn tuổi thì xương càng yếu dần, vì vậy cần bổ sung canxi từ tự nhiên giúp xương chắc khoẻ hơn. Cứ khoảng 100g nhãn tươi sẽ bổ sung khoảng 19% lượng đồng mà cơ thể cần, hoặc đối với 100g nhãn khô có thể cung cấp khoảng 90% lượng đồng mà cơ thể cần. Có thể thấy bên cạnh vitamin C, nhãn cũng có chứa một lượng đồng nhất định cho cơ thể.

    Tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp
    Tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp
    Tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp
    Tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp
  3. Nhãn là loại quả ưa thích của rất nhiều người, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Trái nhãn có vị ngọt, tính bình, vỏ màu vàng nâu, hạt đen nhánh và phần thịt màu trắng bao bọc quanh hạt. Theo nghiên cứu khoa học, phần thịt nhãn có chứa nhiều vi chất tốt cho sức khỏe.


    Nhãn được xem là một loại trái cây bồi bổ cơ thể khá tốt. Nhãn là một loại quả tuy có kích thước nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng, đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Việc tiêu thụ nhãn một cách điều độ sẽ giúp bạn đạt được các lợi ích nổi bật như tăng cường năng lượng, bảo vệ tim mạch, chống trầm cảm và ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ.


    Theo một số nghiên cứu cho biết trong nhãn có chứa một số thành phần có chức năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ tế bào tránh khỏi những tổn thương, góp phần tăng cường chức năng cơ thể, tăng cường sức khỏe, tuổi thọ.


    Bên cạnh đó, trong nhãn còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Vì thế ăn nhãn cũng là một trong những biện pháp giữ gìn sức khỏe bản thân.

    Tăng cường tuổi thọ
    Tăng cường tuổi thọ
    Tăng cường tuổi thọ
    Tăng cường tuổi thọ
  4. Sắt là một trong những thành phần quan trọng trong hệ tuần hoàn máu. Trong nhãn lại có khả năng cung cấp sắt và đặc biệt giúp cho sắt được hấp thụ hiệu quả hơn trong cơ thể, giúp cho những người có nguy cơ thiếu máu hạn được tình trạng thiếu máu của bản thân, từ đó có tác động tích cực đến hoạt động bình thường của hệ thần kinh gần lá lách và tim.


    Nhãn tăng cường quá trình hấp thu sắt trong cơ thể, giúp hạn chế chứng bệnh thiếu máu, tạo cảm giác dễ chịu đối với hệ thần kinh gần lá lách và tim. Ngoài ra, nhãn cũng có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh ở tuyến tụy, và tốt cho các cơ quan sinh sản.


    Bên cạnh đó, trái nhãn cũng có tác dụng khá hiệu quả trong việc bảo vệ cơ thể tránh khỏi các nguy cơ mắc các bệnh ở tuyến tụy, và đặc biệt rất tốt cho cơ quan sinh sản của nữ giới. Nếu như các bạn thường xuyên ăn nhãn ngoài tác dụng trên còn có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, chữa trị một số bệnh thường gặp mất ngủ, giảm trí nhớ…

    Cải thiện tuần hoàn máu, bổ sung năng lượng
    Cải thiện tuần hoàn máu, bổ sung năng lượng
    Cải thiện tuần hoàn máu, bổ sung năng lượng
    Cải thiện tuần hoàn máu, bổ sung năng lượng
  5. Sắt là một chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt với một số đối tượng như vận động viên, nữ giới tuổi vị thành niên, phụ nữ khi mang thai. Ngoài việc có thể bổ sung sắt cho cơ thể thông qua các loại sản phẩm động vật: thịt, cá… Thì mọi người cũng có thể bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể thông qua việc ăn nhãn.


    Trong nhãn có chứa một lượng sắt khá dồi dào. Trung bình cứ khoảng 100g nhãn khô có thể chứa khoảng 5 mg sắt, với hàm lượng sắt như thế có thể đáp ứng được khoảng 62% nhu cầu sắt bổ sung cho cơ thể đối với nam giới và, 28% đối với nữ giới.Việc thường xuyên tiêu thụ quả nhãn sẽ giúp bạn nhận được đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể, điều trị tốt chứng mất ngủ và cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ. Tuy nhiên không phải vì nhãn có chứa nhiều sắt mà ăn quá nhiều, ăn một cách vô tội vạ không có điểm dừng thì có thể có tác dụng ngược đặc biệt với phụ nữ khi mang thai.



    Bổ sung sắt cho cơ thể
    Bổ sung sắt cho cơ thể
    Bổ sung sắt cho cơ thể
    Bổ sung sắt cho cơ thể
  6. Ăn nhãn không chỉ là đơn giản là vì thú vui, là vì sở thích mà, ăn nhãn còn là một cách thức để giải tỏa những căng thẳng. Đặc biệt với những người chịu nhiều áp lực, thì có thể nhâm nhi những trái nhãn ngọt thanh không chỉ bổ sung lại năng lượng mà cũng rất hiệu quả trong việc xua đi những căng thẳng, những hội chứng của bệnh trầm cảm, chán nản. Bởi vì nhãn có tác dụng kích thích lá lách và tim mạch hoạt động hiệu quả, làm trẻ hóa quá trình lưu thông máu, cung cấp hiệu ứng làm dịu sự căng thẳng của hệ thần kinh, mệt mỏi cơ thể.


    Việc tiêu thụ nhãn thường xuyên được xem là một phương pháp hiệu quả giúp bạn ngăn ngừa các chứng bệnh về thần kinh, điển hình là trầm cảm. Quả nhãn có khả năng làm thư giãn và tăng cường chức năng hoạt động của các dây thần kinh. Điều này cũng góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng mất ngủ, ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn.


    Chính vì thế, những khi nào có nhiều áp lực, mệt mỏi cho công việc, học tập thì đừng quên dành cho mình một khoảng thời gian ngắn để nhâm nhi những trái nhãn để được thư giãn nạp thêm năng lượng.

    Giảm căng thẳng, trầm cảm
    Giảm căng thẳng, trầm cảm
    Giảm căng thẳng, trầm cảm
    Giảm căng thẳng, trầm cảm
  7. Nhãn có vị ngọt, tính bình, quả màu vàng nâu, hạt đen nhánh, lớp cơm dày màu trắng bao bọc hạt. Theo nghiên cứu khoa học, quả nhãn có chứa các vi chất như: Sắt, magie, kẽm, kali, photpho, protein, chất béo, đường sacaroza, glucoza. Quả nhãn có khả năng làm thư giãn và tăng cường chức năng hoạt động của các dây thần kinh. Điều này cũng góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng mất ngủ, ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn.


    Chính vì nhãn có tác dụng hiệu quả trong việc giải tỏa những căng thẳng, trầm cảm nên nhãn được xem là một liều thuốc tăng cường hệ thần kinh được tốt hơn. Quả nhãn chứa nhiều chất sắt và các chất khoáng khác giúp cải thiện tuần hoàn và lưu thông máu đến các tế bào thần kinh, các hoạt chất trong nhãn giúp xoa dịu căng thẳng, từ đó giúp ngủ ngon hơn. Nhãn giúp cho những dây thần kinh thư giãn và tăng cường các chức năng hoạt động, làm hạn chế các triệu chứng mất ngủ.

    Ngoài ra mọi người có thể đun sôi nước với long nhãn sau đó để nguội và uống có thể hạn chế tình trạng suy nhược thần kinh, mệt mỏi, kiệt sức.

    Tốt cho hệ thần kinh
    Tốt cho hệ thần kinh
    Tốt cho hệ thần kinh
    Tốt cho hệ thần kinh
  8. Nhãn là loại trái cây mùa hè được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt đặc trưng. Tác dụng của quả nhãn cũng rất hữu ích đối với sức khỏe cũng như chế độ ăn uống lành mạnh.


    Trong nhãn ngoài các chất như vitamin C, sắt… như đã nói ở trên, trong nhãn còn có chứa vitamin riboflavin – một loại vitamin quan trọng trong nhóm vitamin B. Vitamin riboflavin được cho là rất cần thiết cho việc tăng cường thị lực, giảm nguy cơ mắc một số vấn đề về mắt như: rối loạn mắt, đục thủy tinh thể. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng, quả nhãn còn nguồn cung cấp vitamin B-complex rất tốt như thiamin, riboflavin, niacin và folate. Những loại vitamin này có nhiệm vụ hỗ trợ cơ thể chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo.


    Cả nữ giới và nam giới đều có nhu cầu bổ sung lượng vitamin riboflavin cho cơ thể, đối với nam giới cần khoảng 1.3mg vitamin riboflavin mỗi ngày, và nữ giới là 1,1mg. Trong nhãn cũng có chứa vitamin riboflavin tương đối có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể, trung bình cứ 100g nhãn tươi có thể cung cấp 0.14mg vitamin riboflavin, và trong 100g nhãn khô cũng có chứa khoảng 0.5mg. Chính vì thế, ăn nhãn là một cách để giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt thân yêu của mình.




    Ngăn ngừa các vấn đề về mắt
    Ngăn ngừa các vấn đề về mắt
    Ngăn ngừa các vấn đề về mắt
    Ngăn ngừa các vấn đề về mắt
  9. Trong nền Y học cổ truyền Trung Quốc, người ta thường sử dụng cả phần hạt và long nhãn để chữa một số bệnh cũng như cải thiện sức khỏe nói chung. Nhãn có thể được ăn trực tiếp, sấy khô hoặc đóng hộp, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.


    Ngoài phần cơm nhãn có được mọi người thưởng thức thường xuyên, trong nhãn còn có phần hạt nhãn vị chát, rất hiệu quả trong việc giảm đau, cầm máu, một số bệnh ngoài da như chốc lở, đứt tay, đứt chân. Chính vì thế nếu bị chảy máu, bạn có thể lấy hạt nhãn giã nhỏ sau đó đắp vào vết thương mỗi ngày một lần. Vết thương sẽ nhanh chóng lành và không để lại sẹo.


    Ngoài ra với những trường hợp không may bị rắn cắn có thể sơ chế bằng cách ấn phần mắt của hạt nhãn vào chỗ bị rắn cắn, các chất trong hạt nhãn có thể hấp thụ nọc độc nhằm giảm bớt tổn thương cho cơ thể người bị thương, sau đó nhanh chóng đưa người bị rắn cắn đến cơ sở y tế gần nhất để chữa trị kịp thời.

    Cầm máu, chữa lành các vết thương rắn cắn
    Cầm máu, chữa lành các vết thương rắn cắn
    Cầm máu, chữa lành các vết thương rắn cắn
    Cầm máu, chữa lành các vết thương rắn cắn
  10. Đối với những người phụ nữ mới sinh, cơ thể dễ bị suy nhược , một số trường hợp có thể xuất hiện tình các triệu chứng sau khi sinh như: choáng váng, hoa mắt, chóng mặt, thường xuyên vã mồ hôi, mạch nhỏ, lưỡi nhạt… đó là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể người phụ nữ đang ở tình trạng huyết hư, khí thoát.


    Đối với những trường hợp như thế có thể ăn nhãn để bổ sung sức khỏe và dưỡng khí bổ huyết rất thích hợp. Lúc này có thể cho phụ nữ sau sinh thưởng thức món cháo gạo nếp nóng nấu với nhãn, nhân sen, hồng táo cũng là một giải pháp có thể thực hiện một cách dễ dàng để lấy lại sức khỏe cho những người phụ nữ vừa lên chức làm mẹ.


    Nhãn có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa nên sẽ giúp các vết thương mau lành. Ngoài ra chúng còn làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp năng lượng cho người mẹ và cải thiện tình trạng thiếu máu sau sinh.


    Mẹ sau sinh thường hay mất ngủ, dễ stress, nên nhãn có thể hỗ trợ phần nào vì vitamin nhóm B có tác dụng tăng dẫn truyền thần kinh, giảm căng thẳng, hạn chế phần nào nguy cơ trầm cảm sau sinh.

    Tốt cho phụ nữ sau khi sinh
    Tốt cho phụ nữ sau khi sinh
    Tốt cho phụ nữ sau khi sinh
    Tốt cho phụ nữ sau khi sinh
  11. Như đã nói ở trên trong nhãn có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng đặcbiệt là vitamin C ngoài những công dụng như đã nói trên thì chất dinh dưỡng này trong nhãn rất hữu ích trong việc làm đẹp da. Nhãn có tác dụng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả như cải thiện sắc tố, làm mờ vết thâm, nếp nhăn và vết chân chim. Ngoài ra, trái cây này giúp hình thành collagen, tạo điều kiện sản sinh các tế bào da mới. Đối với nhãn tươi thì công dụng này rất được chú ý, vì nhãn được xem như một “dược liệu làm đẹp da”, đặc biệt đối với vùng da dưới mắt. Đây là một vùng da rất dễ làm bạn mất tự tin, sau những đêm mất ngủ, thiếu ngủ, mệt mỏi quá độ…


    Ngoài giữ gìn làn da được tươi khỏe, trong hạt nhãn còn có chứa một hợp chất làm đẹp nữa đó là: Saponin – một hợp chất rất quan trọng cho một mái tóc đẹp. Một số người yêu thích làm đẹp thường sử dụng hạt nhãn như một biện pháp thay thế cho dầu gội đầu. Có thể thấy bên cạnh việc cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhãn còn có thể giúp những người đẹp giữ gìn một làn da sáng, một mái tóc chắc khỏe.

    Đẹp da , đẹp tóc
    Đẹp da , đẹp tóc
    Đẹp da , đẹp tóc
    Đẹp da , đẹp tóc
  12. Quả nhãn chứa hợp chất có khả năng ức chế quá trình oxy hóa và là một loại quả có vị thanh ngọt, thơm mát, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Quả nhãn có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe con người. Nước ép từ nhãn có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày, chứng mất trí nhớ. Cách làm là bạn có thể bóc lấy cùi nhãn, ép lấy nước uống hoặc ngâm cùi nhãn với chút đường trong vài tuần, sau đó lấy nước cốt hòa với nước lọc và uống dần. Hơn thế, quả nhãn còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp răng và mắt khỏe mạnh, chống căng thẳng mệt mỏi, tốt cho tuyến tụy, giúp trị rắn cắn, tốt cho lá lách, trị suy nhược thần kinh, làm đẹp tóc, làm đẹp da,...


    Ngoài việc tăng cường sức khỏe trong cơ thể thông qua một số chất dinh dưỡng như vitamin, sắt, đồng… Nhãn cũng rất có ý nghĩa trong việc tạo ra một hàm răng, miệng chắc, khỏe. Góp phần hạn chế một số vấn đề răng miệng như: bị nướu răng, đau họng, răng không tốt… rất có hiệu quả. Như thế ăn nhãn là một cách “bảo trì” hàm răng của bản thân tốt hơn, khỏe hơn.

    Tốt cho răng miệng
    Tốt cho răng miệng
    Tốt cho răng miệng
    Tốt cho răng miệng
  13. Đối với một số người có chế độ ăn uống không điều độ có thể do thói quen, do tính chất công việc, học tập hoặc một vài lý do khác. Điều đó có thể làm cho dạ dày của bạn có nguy cơ lâm vào tình trạng bất ổn, thậm chí là tổn thương, thường xuyên đau yếu.


    Để phòng ngừa tình trạng đau dạ dày đang khá phổ biến hiện nay, có thể sử dụng nước ép nhãn. Bởi vì trong nước ép nhãn có công dụng điều trị và phòng ngừa một số bệnh đau dạ dày thường gặp. Mọi người có thể sử dụng nước ép trực tiếp từ nhãn tươi hoặc cũng có thể ngâm hạt nhãn trong nước đường vài tuần sau đó lấy nước cốt hòa với nước lọc mà uống. Cách này rất bổ ích cho những người đang hoặc có nguy cơ bị đau dạ dày.


    Theo đông y, long nhãn được y học cổ truyền sử dụng dưới nhiều dạng như thuốc sắc, thuốc cao, thuốc hoàn, rượu thuốc… riêng rượu thuốc có thể ngâm phối hợp với các vị thuốc khác để bồi bổ cơ thể, chống mất ngủ, suy nhược thần kinh. Tuy nhiên, người ở thể hỏa vượng, cao huyết áp, tiểu đường không nên dùng và phụ nữ đang mang thai không nên ăn nhiều

    Phòng bệnh đau dạ dày
    Phòng bệnh đau dạ dày
    Phòng bệnh đau dạ dày
    Phòng bệnh đau dạ dày
  14. Nhãn ngoài tác dụng là một loại trái cây, nước ép ngon và giàu dinh dưỡng còn có một số tác dụng chữa trị bệnh như một dược liệu trị bệnh dùng trong dân gian và đông y. Khi ăn nhãn mọi người thường nghĩ rằng hạt nhãn và vỏ nhãn là những phần bỏ đi, vứt sọt rác, tuy nhiên không phải như thế. Cái gì cũng có giá trị, có công dụng riêng, chỉ là ta chưa khám phá hết mà thôi. Hạt nhãn hay còn gọi là Long nhãn hạch, có vị chát, tuy nhiên rất có ích cho việc giảm đau, cầm máu, chữa các chứng thiên trụy… Vỏ nhãn hay còn gọi là Long nhãn xác có vị ngọt, tính ấm, không độc, rất hữu hiệu trong việc trừ phong, chữa được triệu chứng chóng mặt, bỏng, và một số vết thương ngoài da.


    Ngoài ra, là nhãn có vị nhạt, tính bình, có tác dụng chữa cảm mạo, sốt rét, an thai. Đặc biệt bông nhãn là một dược liệu hữu dụng chữa được chứng bí tiểu tiện. Bên cạnh đó lớp vỏ bên ngoài của thân cây nhãn có tác dụng trị cam tích, mụn nhọt. Như vậy nhãn là một loại trái cây thực sự bổ ích và có nhiều giá trị quan trọng.

    Tác dụng làm thuốc
    Tác dụng làm thuốc
    Tác dụng làm thuốc
    Tác dụng làm thuốc
  15. Không chỉ là một loài trái cây dinh dưỡng, nhãn còn có thể được chế biến thành nhiều món tráng miệng hấp dẫn với hương vị ngon ngọt và dễ khiến bạn say đắm. Những công dụng của trái nhãn được kể ở trên tập trung vào việc thưởng thức nhãn tươi hoặc nhãn khô. Tuy nhiên nhãn cũng là một nguồn nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu cho những món ăn ngon, hấp dẫn và được nhiều người sành ăn yêu thích.


    Nhãn là một loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, trong đó điển hình là chất xơ, canxi, sắt,... có rất nhiều món ngon có thể chế biến từ nhãn, ví dụ như:

    • Mứt nhãn: mứt nhãn với màu nâu đẹp mắt, đồng thời khi ăn vào còn sẽ mang hương vị dẻo ngon, ngọt dịu cùng hương thơm rất đặc trưng, khiến bạn chỉ cần ăn thử một lần là sẽ nhớ mãi không quên.
    • Siro nhãn: Siro nhãnLà một món ăn quen thuộc với nhiều em nhỏ, món siro nhãn được làm từ những nguyên liệu đơn giản như nhãn, trà, muối, đường phèn,...
    • Chè sen nhãn dừa: Chỉ với những nguyên liệu thanh tao, dễ tìm như hạt sen, nhãn, nước dừa, cơm dừa, đường phèn,... bạn sẽ dễ dàng giúp các thành viên trong gia đình mình đánh bay cơn nóng nực, oi bức của mùa hè bằng món chè sen nhãn dừa ngọt thanh, mát lạnh và có chút vui miệng
    • Trà nhãn tươi: Trà nhãn tươi với hương vị thật dịu nhẹ, được kết hợp hài hòa giữa sự tinh tế của trà đen cùng cái ngọt thơm, dai mềm và hương thơm đặc trưng từ nhãn.
    • Rau câu nhãn: Cũng là một món tráng miệng quen thuộc nhưng chiếm trọn tình cảm của nhiều thành viên trong gia đình, món rau câu nhãn được làm từ các nguyên liệu dễ tìm như nhãn nhục, bột rau câu, đường,...



    Làm ra nhiều món ăn ngon
    Làm ra nhiều món ăn ngon
    Làm ra nhiều món ăn ngon
    Làm ra nhiều món ăn ngon




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy