Top 10 Bí mật không phải ai cũng biết về Khởi My

Trang Phạm 3679 0 Báo lỗi

Khởi My tên thật là Trần Khởi My, sinh ngày 2/1/1990, quê tại Long Khánh, Đồng Nai. Với chất giọng ngọt ngào, trong trẻo cùng sự thân thiện, đáng yêu. Khởi My ... xem thêm...

  1. Ngược thời gian về những năm 2007, Khởi My tham gia Tiếng ca học đường, sau bao nhiêu vất vả của cô và mẹ thì cô đã giành giải nhất và đem về số tiền thưởng 50 triệu đồng. Khi đó, bố mẹ li hôn, mẹ cô - má Năm lại phải vào bệnh viện để mổ u xơ tử cung, những nhọc nhằn, khó khăn cứ thế đổ lên vai hai mẹ con. Sau đó, hai mẹ con quyết định dọn lên TP Hồ Chí Minh để sinh sống, họ dùng số tiền 50 triệu đồng đó để sửa sang lại căn nhà mà dì đã cho họ ở tạm, rồi bắt đầu vạch ra những dự định cho riêng mình. Má Năm ngày ngày đưa My đi học, những lúc ấy má Năm luôn tính toán xem quãng đường nào đi để gần nhất, để tiết kiệm từng giọt xăng. Vất vả, tính toán chi tiêu là thế, nhưng kinh tế vẫn thiếu trước hụt sau, Khởi My cũng có nhiều lời mời đi diễn nhưng tuyệt nhiên, má Năm chỉ cho cô đi diễn vào cuối tuần, tránh những ngày đi học. Vì vậy, cuộc sống của họ đã rất gặp nhiều khó khăn bước đầu.
    Những ngày tháng cực khổ, vất vả
    Những ngày tháng cực khổ, vất vả

  2. Số tiền 50 triệu được dùng rất tiết kiệm, thế nhưng nó không phải là con số quá lớn, rồi cũng đến lúc sẽ cạn kiệt. Má Năm thì không làm được việc năng vì trải qua 2 lần mổ ruột thừa và u xơ tử cung trước đó. Lúc đó, Khởi My có dự định sẽ nhận làm gia sư, dịch thuật hoặc sang Đài Loan làm việc sau khi tốt nghiêp trung học phổ thông xong. Thậm chí, có lúc hai mẹ con định bán luôn miếng đất dưới quê để kiếm tiền trang trải. Rồi may mắn cũng đến với cô, Khởi My nhận được học bổng của đài truyền hình, được mời vào làm MC cho kênh truyền hình dành cho các bạn trẻ. Sau đó, họ dọn về ở trọ tại Tân Phú, sau 4 - 5 năm vất vả làm việc, chắt chiu từng đồng thù lao đi diễn, Khởi My đã mua được một căn nhà khang trang hơn.
    Bước đầu của chặng đường lập nghiệp
    Bước đầu của chặng đường lập nghiệp
  3. Tính đến nay đã được 9 năm từ ngày cô bắt đầu sự nghiệp thì trong suốt quãng thời gian đó, mẹ cô - má Năm luôn theo sát cô trong mọi hoạt động, show diễn bất kể mưa nắng. Khởi My bảo ban đầu sợ mẹ mệt, cô đã khuyên mẹ ở nhà nhưng Má Năm kiên quyết không đồng ý vì “để mẹ ở nhà mẹ càng lo hơn”. Những này đầu khi chưa có đủ điều kiện đi lại thoải mái, má Năm là "tài xế" chở cô đi diễn những nơi gần lẫn xa. Có những lúc vì diễn mệt, Khởi My ngủ gục trên vai mẹ khiến bà cảm thấy lo lắng, có những lúc, bà phải ngắt, nhéo nhẹ vào chân để My tỉnh ngủ. Sau này khi đã có điều kiện hơn là thuê xe hơi để đi, nhưng má Năm vẫn luôn theo để hỗ trợ trang phục, phụ kiện, chỉnh nhạc...Má Năm chia sẻ là có hẳn hai quyển lịch riêng, một cái cho những show đã chắc chắn, một cái để ghi lại những lời mời còn chưa thỏa thuận xong. Dù lớn tuổi, nhưng má Năm vẫn thường thức khuya để trao đổi show diễn, thỏa thuận tiền castse với những bầu show muốn mời My.
    Ngoài ra, hai mẹ con luôn hiểu nhau, tâm sự cùng nhau mọi chuyện như bạn thân, đôi lúc họ còn có những hành động rất dễ thương, My rất thương mẹ, bởi cô hiểu được những vất vả mà mẹ cô đã trải qua rất nhiều.

    Mẹ là quản lí, kiêm trợ lí và cả bạn thân
    Mẹ là quản lí, kiêm trợ lí và cả bạn thân
  4. Dù đã nổi tiếng nhưng My vẫn luôn sống giản dị, tiết kiệm, không chạy theo thời trang, đồ hiệu, trang sức, không đi spa, chưng diện, làm đẹp như những người có tiền khác. Cô luôn giữ cho mình phong cách trẻ trung, đơn giản, gần gũi với tất cả mọi người. Cô được yêu mến bởi sự chân chất, bình dân, luôn quí mến mọi người, không mắc bệnh "ngôi sao" và đặc biệt luôn giữ hình tượng trong sạch, không có scandal. Vì vậy, cô luôn nhận được tình cảm của khán giả, điều đó giúp cô sở hữu lực lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz.
    Lối sống giản dị, bình dân
    Lối sống giản dị, bình dân
  5. Mặc dù như hình với bóng, nhưng thỉnh thoảng hai mẹ con cũng có những tranh cãi nho nhỏ về ý kiến, trang phục. Có lần, hai mẹ con tranh cãi xem trang phục nào hợp hơn, My nói: “Con thấy cái này đẹp nè”, Má Năm lại nói: “Mẹ thấy không đẹp, cái kia đẹp hơn” và rồi khép lại cuộc tranh cãi này là “Thôi con cảm thấy trang phục nào giúp con tự tin đứng trên sân khấu thì con cứ mặc”. Có nhiều lúc giỡn với nhau quá đà, họ giận nhau vài phút, rồi lại thôi...
    Mâu thuẫn nặng nhất khiến My nhớ đời là lúc hai mẹ con còn ở nhà trọ ở Tân Phú, My đang gội đầu nhưng trời nóng quá nên nhờ mẹ đem quạt lại giúp, má Năm kéo lại gần thì không để ý làm cây quạt quay không đúng hướng của cô. My cằn nhằn: “Trời ơi, mẹ để cây quạt gì kỳ vậy, con không thấy mát gì hết". Nghe vậy, mà Năm buồn lòng rồi nói: “Mẹ là mẹ của con chứ không phải là kẻ ăn người ở trong nhà mà con nói chuyện như vậy. Nếu con thấy khó chịu với mẹ thì để mẹ về quê sống”, nói rồi Má Năm vào phòng thu xếp quần áo. Nhận ra mình quá đáng với mẹ, cô quỳ xuống khóc như mưa và xin lỗi mẹ, từ đó My không bao giờ dám lớn tiếng với mẹ nữa.
    Từng quỳ xuống xin lỗi mẹ
    Từng quỳ xuống xin lỗi mẹ
  6. Khởi My có khá nhiều bạn thân, đặc biệt là những người bạn đã gắn bó với cô từ lúc còn đi học đến bây giờ. Dù nổi tiếng, nhưng My không bao giờ quên bạn bè. Họ vẫn thường xuyên tụ tập cùng ăn uống, tám chuyện... trong những dịp cuối tuần, lễ, Tết, những người bạn của cô vẫn luôn ủng hộ cô hết mình trên con đường nghệ thuật. Sau giờ diễn, cô thường ở nhà, kéo bạn bè đến cùng nhau nấu ăn, trò chuyện, món tủ của My là lẩu thái hải sản.
    Thích tụ tập ăn uống cùng bạn bè
  7. Đi đâu cũng có má Năm theo, đó như là một thói quen của My nên dù là đi ăn uống, xem phim với bạn. Đặc biệt, My không giữ tiền, mọi chi tiêu mua sắm đều từ má Năm cho cô. “Nói không ai tin chứ trong túi của My không bao giờ có một đồng nào. My muốn ăn gì thì mẹ mua về nhà ăn, muốn mua gì thì mẹ mua cho”, Má Năm kể. Trong video livestreams gần đây, cô được fan tặng ví, vừa nói là sẽ "bỏ tiền vào ví xách đi cho đẹp", thì má Năm lại nói vui là "có tiền đâu mà bỏ vào", những khoảnh khắc đáng yêu ấy khiến cô và má Năm luôn được fan yêu mến nhiều hơn.
    Không hề mang theo tiền trong người
  8. Một sở thích đặc biệt khác của Khởi My là ngủ. Những ngày được má Năm cho nghỉ phép, cô thường tranh thủ ngủ bù quãng thời gian đi diễn, ghi hình vất vả, cực nhọc. Đáng yêu hơn là cô thích ôm má Năm để ngủ, vì vậy fan hay trêu má Năm là gối ngủ của Khởi My.
    Rất thích ngủ
  9. Những ngày đầu đi làm MC, với số tiền 300 nghìn đồng được trả, Khởi My từng nói: " Tôi thấy vậy cũng là số tiền lớn do chính tôi làm ra, tôi sẽ cố gắng tiết kiệm nó". Từ đó, cô luôn tự nhủ cố gắng, phấn đấu cho đến khi đạt được những thành công như hiện nay.
    Số tiền castse đầu tiên là 300 nghìn đồng
  10. Suy nghĩ này phần nào cũng ảnh hưởng từ mẹ, má Năm không cấm My quen bạn nhưng với những bạn nam hay đồng nghiệp có những hành động hơi quá lố như bá cổ, vò đầu, quàng tay...thể hiện sự khiếm nhã với bạn gái là má Năm lên tiếng ngay. Má Năm chia sẻ: “Trong chuyện tình cảm, tôi chỉ góp ý với My là tuổi này chưa chín chắn, còn bồng bột lắm. Bạn bè cùng trang lứa với My yêu rồi cưới rồi 2,3 năm lại li dị, rồi có chuyện vợ có bầu chồng lại đi lăng nhăng vì còn trẻ mà, dễ đứng núi này trong núi nọ. Thanh niên bây giờ không như xưa, họ quen cho vui chứ không nghĩ tới trách nhiệm. Vì thế tôi khuyên My đợi đến khi đủ chín chắn thì hãy quen bạn, tìm hiểu 1 - 2 năm rồi xây dựng gia đình. Khuyên thì khuyên vậy chứ nhiều nhân vật trong showbiz, mẹ cũng theo sát mà vẫn lầm đường lạc bước ra đấy, quan trọng là con có nghe lời không thôi”. Vì thế, cô luôn nghe lời chỉ bảo của mẹ, nên việc lập gia đình với My là dự định trong vài năm tới nữa.
    Khoảng 30 tuổi mới nghĩ đến chuyện lập gia đình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy