Top 10 Món đồ cần thiết cho bé chuẩn bị đi mẫu giáo mà ba mẹ nên biết

Trẻ đi học sớm hầu hết đều có tâm lý e dè, nhút nhát khi tiếp xúc với môi trường nhiều người lạ, xa ba mẹ, thay đổi thói quen sinh hoạt. Vì vậy, ba mẹ cần ... xem thêm...

  1. Top 1

    Balo

    Balo là người bạn đồng hành thân thiết của trẻ mỗi khi đến trường. Vì vậy đây là đồ dùng đầu tiên mà Toplist nghĩ rằng ba mẹ nên chuẩn bị cho trẻ đi học mầm non. Loại balo dành cho trẻ đi học mầm non thường khá nhỏ, nhẹ với hình thù ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt sẽ khiến bé thích thú hơn.


    Bé từ 3 đến 5 tuổi vẫn đang trong quá trình định hình khung xương và phát triển; vì thế ba mẹ cần cẩn trọng để lựa chọn đúng mẫu balo mẫu giáo phù hợp với trẻ. Trên thị trường có vô vàn những mẫu mã và thương hiệu với giá thành đa dạng. Điều đó dễ khiến cho cha mẹ bối rối và đôi khi dẫn đến sự lựa chọn sai lầm. Mẹ nên chọn loại balo nhỏ gọn, bé có thể tự đeo được và làm từ chất liệu kháng nước và dễ vệ sinh. Mẹ không nên mua những chiếc balo to quá khổ, tránh làm bé đeo bị lệch vai hay gù lưng.


    Ngoài ra mẹ cũng nên chọn những chiếc balo có chất liệu an toàn không gây độc hại cho bé khi sử dụng. Và những chiếc balo phù hợp với giới tính của bé nữa nhé. Chắc chắn bé sẽ rất thích thú khi tự đeo balo đi học đấy.

    Balo
    Balo
    Balo
    Balo

  2. Món đồ tiếp theo ba mẹ không nên bỏ qua khi chuẩn bị cho trẻ đi học mầm non là quần áo. Bởi trẻ nhỏ thường hiếu động và chưa biết cách giữ vệ sinh nên quần áo dễ lấm bẩn. Ngoài trang phục mặc đi lớp, bố mẹ hãy chuẩn bị thêm cho bé 2-3 bộ quần áo để đi học, mẹ nên chuẩn bị quần áo theo mùa, hoặc sắp chuyển mùa mẹ cũng nên mang theo cả bộ mùa hè và bộ mua thu. Hay khi đi học, bé có thể cùng bạn tham gia các hoạt động thể chất nên rất dễ lấm bẩn các cô có thể lấy và thay cho bé.


    Bé cũng còn quá nhỏ để tự ý thức giữ gìn vệ sinh, có thể đi vệ sinh không tự chủ. Để giúp con luôn sạch sẽ khi đi học, mẹ cần cho thêm quần áo vào balo để thầy, cô giáo có thể tiện thay cho bé khi cần. Nên chuẩn bị cho con những bộ quần áo thoải mái, chất liệu mềm mại, thông thoáng để khi vận động nhiều bé bớt đổ mồ hôi. Khi đón con về ba mẹ cũng nên kiểm tra balo xem có quần áo bẩn để giặt luôn nhé.

    Quần áo
    Quần áo
    Quần áo
    Quần áo
  3. Tính cách hiếu động và khả năng kiểm soát thân nhiệt kém nên các bé thường hay ra mồ, dễ nóng bức. Việc dùng chung chăn đôi khi làm trẻ bị bí bách, khó chịu và nhiễm mầm bệnh hơn. Đó cũng là lý do nhiều trường học yêu cầu cha mẹ chuẩn bị set chăn gối riêng cho bé. Việc tự sắm và vệ sinh riêng cũng đem bảo hiệu quả vệ sinh chăn gối tốt hơn. Như vậy con sẽ luôn có cảm giác quen thuộc trước khi chìm vào giấc ngủ, đồng thời không bị mắc các bệnh về da liễu.


    Hiện nay dòng chăn gối đi học thông dụng nhất là cotton 100%. Chúng có mức giá dễ chịu, nguồn gốc tự nhiên và mềm mại. Các đặc tính phục vụ giấc ngủ nổi bật có thể kể tới như bền chắc, dễ vệ sinh, dễ sử dụng, thấm hút mồ hôi, thoáng khí,...


    Mẹ cũng nên nhớ mang chăn, gối về giặt sau 1-2 tuần để tránh vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh cho bé. Nên dùng các loại nước giặt, xả vải thơm tho, mềm dịu sẽ giúp bé không bị kích ứng khi đắp chăn. Ba mẹ cũng nên chú ý thay đổi chăn cho con theo mùa nhé.

    Chăn gối
    Chăn gối
    Chăn gối
    Chăn gối
  4. Trang bị bình uống nước cho bé khi đến trường vừa đảm bảo vệ sinh cho nguồn nước bé uống vừa là một cách giúp bảo vệ môi trường hiệu quả.


    Mặc dù ở trường đã chuẩn bị sẵn cốc nước cho các bé, tuy nhiên việc có bình nước riêng sẽ giúp bé dễ dàng nhận biết đồ dùng của mình và chủ động yêu thích việc uống nước hơn. Mẹ cũng nên mua cho bé bình uống nước có họa tiết đáng yêu, dễ thương để bé dễ nhận biết, và bình nước phải được kiểm tra an toàn với trẻ nhỏ.


    Với một số trẻ nhỏ, việc uống nước bằng cốc cũng còn khó khăn. Bình nước riêng có ống hút sẽ dễ dàng cho bé hơn. Mẹ cũng hãy nhớ dặn bé mang bình nước về mỗi ngày, vệ sinh sạch sẽ đế tránh vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng sức khỏe của trẻ. Vì vậy, mẹ còn chần chừ gì mà không mua cho bé một chiếc bình nước xinh xắn, nhỏ gọn ngay.

    Bình nước
    Bình nước
    Bình nước
    Bình nước
  5. Bình sữa cũng là vật dụng chắc chắn sẽ được chuẩn bị sẵn tại lớp mầm non. Tuy nhiên, chất lượng vệ sinh sẽ không thể đảm bảo như mẹ tự chuẩn bị cho con từ nhà. Đó có thể là do bé đang quen với sữa mẹ cho uống ở nhà, sữa ở trường có vị khác, dưỡng chất khác khiến cơ thể bé thấy khó chịu, không hấp thụ được. Một số trẻ khi đi học mầm non chưa thể quen với sữa ở trường. Ba mẹ có thể chuẩn bị bình sữa và sữa (nếu cần) để con dễ uống và hấp thu tốt.

    Các bé trong lớp thường sử dụng chung cốc/bình, nếu bé nào bị bệnh thì rất khó tránh khỏi lây nhiễm. Thậm chí bé còn biếng ăn, chậm lớn. Vì thế, cha mẹ hãy chuẩn bị sẵn bình sữa và sữa bột cho bé để mang đi học; khi mang về thì vệ sinh lại với nước rửa bình nhé. Vì các thành phần trong sữa có thể lên men, tạo ra nấm mốc. Do đó, các bà mẹ nên mau chóng vệ sinh bình sữa để không gián tiếp gây hại cho sức khoẻ của trẻ.

    Bình sữa
    Bình sữa
    Bình sữa
    Bình sữa
  6. Mũ, giày dép cũng là đồ dùng ba mẹ cần chuẩn bị cho trẻ khi đi học mầm non. Mũ, giày dép là vật dụng mà bé nào cũng phải mang theo khi chuẩn bị đi lớp, ngoài ra tại trường mầm non thỉnh thoảng bé sẽ có những buổi trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa, bé sẽ phải di chuyển xa hoặc tham gia hoạt động ngoài trời. Vì vậy, mẹ nên chuẩn bị cho bé mũ rộng vành tránh nắng vào mùa hè, mũ, khăn len vào mùa đông.


    Một đôi giày vừa vặn, thoải mái cũng sẽ giúp bé vận động thuận tiện, tích cực cả ngày. Hoặc một đôi dép lê cũng giúp bé tháo ra dễ hơn mỗi khi hoạt động ngoài trời. Mẹ nên lựa chọn giày, dép, tùy theo hoạt động của bé mẹ nhé.

    Mũ, giày dép
    Mũ, giày dép
    Mũ, giày dép
    Mũ, giày dép
  7. Việc chuẩn bị thuốc dành riêng cho trẻ là việc làm rất cần thiết để giảm thiểu những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra đối với bé.


    Trẻ con rất hiếu động và ưa chạy nhảy, tất nhiên sẽ không tránh khỏi bị trầy xước tay chân. Hệ thống tiêu hóa của bé vẫn chưa hoàn chỉnh dễ khiến bé hay bị đau bụng và nôn ói. Thêm vào đó, các bé lại rất thích đưa đồ chơi vào miệng sẽ khiến vi trùng xâm nhập vào cơ thể một cách dễ dàng. Chỉ có ba mẹ mới là người nắm rõ sức khỏe của bé nhất. Do đó, việc chuẩn bị các loại thuốc cần thiết cho bé khi con bị nhiễm bệnh ở lớp sẽ giúp cho con trẻ thêm an toàn. Trẻ đi học mầm non rất dễ ốm vặt do sức đề kháng kém và khả năng lây nhiễm cao.


    Mẹ nên chuẩn bị một số loại thuốc không cần kê đơn như: thuốc tiêu hóa, thuốc cảm cúm, miếng dán hạ sốt,… Hoặc bé đang trong thời gian ốm mẹ cũng cần chuẩn bị thuốc để cô cho bé uống ở lớp.

    Thuốc
    Thuốc
    Thuốc
    Thuốc
  8. Bỉm, tã sẽ là đồ dùng không thể thiếu cho những bé mới đi nhà trẻ. Trẻ đi học mầm non sớm chắc chắn không thể thiếu bỉm vì có thể bé chưa hình thành kỹ năng tự đi vệ sinh. Do đó, mẹ nên chuẩn bị tầm 5 chiếc bỉm cho bé, thừa hơn thiếu.


    Hãy chọn loại bỉm khô thoáng, mềm, thấm hút tốt để giữ cho làn da trẻ luôn khô thoáng và sạch sẽ, từ đó giảm thiểu tình trạng rôm sảy, hăm tã, tạo cho trẻ cảm giác thoải mái. Lớp bông trên tã thoáng mát, mềm mại, được sản xuất từ những thành phần an toàn như vải không dệt hoặc sợi bông mềm để không gây khó chịu hay dị ứng cho trẻ khi phải đeo tã trong một khoảng thời gian dài.


    Và ba mẹ nên nhắc cô giáo thường xuyên kiểm tra, thay bỉm cho bé để bé được dễ chịu. Tránh trường hợp bé bị hăm tã gây khó chịu cho bé. Mẹ có thể tin chọn các loại bỉm mà bé vẫn hay dùng ở nhà.

    Bỉm, tã
    Bỉm, tã
    Bỉm, tã
    Bỉm, tã
  9. Trẻ đi học mầm non sớm sẽ không tránh khỏi thấy bỡ ngỡ, hoảng sợ khi xa vòng tay ba mẹ, đến một môi trường xa lạ. Nếu có một người bạn thân quen bên cạnh, có lẽ bé sẽ thấy an tâm hơn, đỡ bỡ ngỡ hơn và không có cảm giác lạc lõng khi ở môi trường mọi thứ xung quanh toàn lạ lẫm.


    Trẻ khi chơi với gấu bông có thể không cần đến bố mẹ chơi cùng. Gấu bông giống như một người bạn để bé chơi cùng, ôm khi ngủ giúp bé tự lập và độc lập hơn. Vì vậy, mẹ có thể để bé mang theo chú gấu bông hay món đồ chơi yêu thích ở nhà của con. Đó sẽ là người bạn đồng hành cùng bé ở môi trường mới.


    Khi chọn gấu bông cho bé cha mẹ cũng cần lưu ý không chọn chất liệu làm gấu có chứa các chất hóa học, bụi bặm, làm từ chất liệu cứng gây xước da sẽ ảnh hưởng xấu đến sự sức khỏe của trẻ. Gấu phải có bộ lông mềm mại, nhồi 100% bông gòn sạch và tránh trường hợp mua phải gấu nhồi gòn bẩn, tạp chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé.

    Gấu bông, đồ chơi quen thuộc
    Gấu bông, đồ chơi quen thuộc
    Gấu bông, đồ chơi quen thuộc
    Gấu bông, đồ chơi quen thuộc
  10. Đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải và kem đánh răng mẹ cũng nên chuẩn bị riêng, có đánh dấu tên cho bé, hoặc một ký hiệu quen thuộc của hai mẹ con, vì nhiều bé chưa biết chữ hay đánh vần. Điều đó giúp bé dễ nhận biết đồ của mình hơn.


    Như vậy sẽ giúp giữ vệ sinh chung, tránh khả năng lây nhiễm bệnh giữa các bé. Bên cạnh đó các bé gái có thể cần thêm dây buộc tóc, kẹp tóc hay lược nếu bé có mái tóc dài. Mẹ cần dạy con cách phân biệt đồ dùng của mình, bởi những vật nhỏ này rất dễ bị rơi, đánh mất hay nhầm lẫn.

    Đồ dùng cá nhân
    Đồ dùng cá nhân
    Đồ dùng cá nhân
    Đồ dùng cá nhân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy