Top 5 Giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo cho trẻ mầm non hay nhất
Giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo cho trẻ mầm non không chỉ giúp bé thuộc lời ca, cảm nhận âm nhạc mà còn hình thành tình yêu với trường lớp và cô giáo. Trong ... xem thêm...bài viết này, Toplist sẽ tổng hợp những giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo hay nhất, chi tiết và dễ áp dụng, giúp giáo viên mầm non có thêm tài liệu tham khảo hữu ích cho giờ học âm nhạc.
-
Giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo - mẫu 1
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT- Kiến thức
- Trẻ thuộc tên bài hát “Cháu đi mẫu giáo” và nhớ tên tác giả Phạm Minh Tuấn.
- Trẻ hát đúng giai điệu, rõ lời, biết thể hiện cảm xúc vui tươi, trong sáng khi hát.
- Trẻ hiểu nội dung bài hát: kể về bạn nhỏ 3 tuổi đi học rất ngoan, vui vẻ để ba mẹ yên tâm đi làm.
- Kỹ năng
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, rèn kỹ năng hát tập thể và hát cá nhân.
- Trẻ biết lắng nghe, ghi nhớ giai điệu, kết hợp vận động phụ họa theo nhạc.
- Hình thành kỹ năng tự tin thể hiện trước tập thể, biết tham gia thi đua cùng bạn.
- Thái độ
- Giáo dục trẻ yêu thích trường lớp, bạn bè và cô giáo.
- Hình thành thói quen đến lớp ngoan, không khóc nhè.
- Khuyến khích trẻ thể hiện niềm vui khi đến trường, yêu thích hoạt động ca hát.
- Nhạc nền bài “Cháu đi mẫu giáo” (Phạm Minh Tuấn), bài “Em đi mẫu giáo” (Dương Minh Viên).
- Hình ảnh minh họa về trường mầm non: lớp học, cô giáo, bạn nhỏ đi học.
- Nhạc cụ gõ: trống lắc, phách tre, xắc xô.
- Máy tính, loa, máy chiếu (nếu có) để hỗ trợ phần hình ảnh.
- Không gian lớp học thoáng, sắp xếp ghế ngồi hình vòng tròn để dễ quan sát.
- Cô bật nhạc vui nhộn, mời trẻ cùng tham gia trò chơi khởi động: “Bắt chước tiếng kêu” (trẻ giả tiếng chim, mèo, chó…).
- Cô hỏi: “Các con thấy sáng nay có vui không? Ai đã được bố mẹ đưa đến trường?”
- Gợi mở: “Ở trường mầm non, có bạn nhỏ 3 tuổi đi học rất ngoan, để ba mẹ yên tâm đi làm. Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình một bài hát rất hay về bạn nhỏ ấy, bài ‘Cháu đi mẫu giáo’ của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn nhé!”
- Cô hát lần 1: giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
- Cô hỏi: “Các con vừa nghe bài hát gì? Ai sáng tác bài hát?”
- Trẻ trả lời, cô chốt lại.
- Cô hát lần 2: kết hợp nhạc nền, nét mặt tươi vui.
- Cô hỏi: “Bài hát nói về bạn nhỏ mấy tuổi? Khi đi học bạn ấy thế nào?” → Trẻ trả lời: “Bạn 3 tuổi, đi học ngoan, không khóc nhè.”
- Cô chia bài hát thành từng câu ngắn, dạy trẻ hát nối tiếp.
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát lại nhiều lần, chú ý sửa lỗi phát âm, nhịp.
- Cô cho lớp hát cả bài 2-3 lần.
- Cho tổ, nhóm, cá nhân luân phiên hát → cô khích lệ, động viên.
- Cho trẻ hát kết hợp gõ nhạc cụ (xắc xô, phách) theo nhịp.
- Cô hướng dẫn trẻ động tác minh họa đơn giản: bước chân, vẫy tay, giơ mũ chào.
- Cả lớp cùng hát và vận động phụ họa.
- Cô giới thiệu: “Ngoài bài ‘Cháu đi mẫu giáo’, còn có bài ‘Em đi mẫu giáo’ của nhạc sĩ Dương Minh Viên cũng rất hay.”
- Cô hát lần 1 không nhạc.
- Cô hát lần 2 kết hợp nhạc, khuyến khích trẻ lắng nghe.
- Hỏi: “Khi bạn nhỏ đến trường có những gì? (tiếng chim hót, cô giáo chào đón…).”
- Trẻ trả lời, cô khen và nhấn mạnh ý nghĩa: đi học thật vui.
- Cô phổ biến luật chơi: cô bật nhạc 1 đoạn, trẻ đoán tên bài hát.
- Tổ chức cho cả lớp chơi 3-4 lượt với bài “Cháu đi mẫu giáo”, “Em đi mẫu giáo”, và một số bài quen thuộc khác.
- Trẻ đoán đúng được tặng phần thưởng (nhãn dán, hình sao).
- Cô hỏi: “Hôm nay chúng ta học bài hát gì? Của ai sáng tác?”
- “Bài hát nói về bạn nhỏ mấy tuổi? Khi đi học bạn ấy thế nào?”
- Trẻ trả lời. Cô khen ngợi, nhấn mạnh: “Các con cũng sẽ ngoan, không khóc nhè, để ba mẹ yên tâm đi làm nhé.”
- Cả lớp hát lại bài “Cháu đi mẫu giáo” kết hợp vận động phụ họa để kết thúc tiết học.

-
Giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo - mẫu 2
I. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức- Trẻ biết tên bài hát “Cháu đi mẫu giáo” và nhớ được tác giả là nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.
- Trẻ hát thuộc lời, rõ ràng từng câu, không bỏ sót từ.
- Hiểu nội dung bài hát: nói về bạn nhỏ 3 tuổi đi học rất ngoan, vui vẻ để ba mẹ yên tâm đi làm.
- Rèn luyện kỹ năng nghe – hát, hát theo nhạc nền.
- Biết kết hợp cử chỉ, vận động tay chân minh họa theo nội dung lời ca.
- Tập khả năng hát đồng thanh, hát theo nhóm và cá nhân.
- Bồi dưỡng kỹ năng quan sát tranh, hình ảnh và liên hệ với đời sống thực tế.
- Hứng thú tham gia hoạt động, biết hưởng ứng khi cô gợi mở.
- Yêu quý trường lớp, thích đến lớp, ngoan ngoãn nghe lời cô giáo.
- Tự tin thể hiện trước tập thể, biết động viên bạn bè cùng hát.
- Nhạc nền: “Cháu đi mẫu giáo” (Phạm Minh Tuấn), “Em đi mẫu giáo” (Dương Minh Viên).
- Hình ảnh trực quan: trường mầm non, cô giáo, ba mẹ đưa bé đến lớp, lớp học nhiều đồ chơi.
- Thẻ hình nhân vật (bé trai, bé gái, ba mẹ, cô giáo).
- Nhạc cụ: trống lắc, song loan, phách tre.
- Máy tính, máy chiếu, loa để phát nhạc.
- Không gian lớp học thoáng, đủ chỗ cho trẻ di chuyển.
- Cô mở nhạc vui nhộn và cho trẻ chơi trò “Dung dăng dung dẻ”. Cả lớp đi vòng tròn, vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.
-
Khi dừng nhạc, cô hỏi:
- “Các con vừa chơi trò chơi gì?”
- “Các con chơi có vui không?”
-
Cô dẫn dắt:
“Mỗi sáng chúng ta đều được ba mẹ đưa đến lớp, đúng không? Khi đến lớp, bạn nhỏ nào cũng phải ngoan ngoãn, không khóc nhè để bố mẹ yên tâm đi làm. Hôm nay, cô sẽ dạy các con một bài hát rất hay nói về điều này. Đó là bài Cháu đi mẫu giáo của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Các con lắng nghe cô hát mẫu nhé!”
- Lần 1: Cô hát không nhạc, giọng tình cảm, chậm rãi để trẻ nghe rõ lời.
- Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc nền, có động tác minh họa: tay đưa ra như dắt ba mẹ, tay vẫy chào cô giáo, bước đi nhịp nhàng.
-
Đàm thoại với trẻ:
- “Các con vừa nghe bài hát gì?”
- “Ai sáng tác bài hát này?”
- “Bạn nhỏ trong bài hát mấy tuổi?”
- “Bạn nhỏ có khóc nhè không?”
-
Cô chốt:
“Đúng rồi, bạn nhỏ trong bài hát 3 tuổi, đi học ngoan, không khóc nhè. Các con cũng sẽ giống bạn nhỏ, vui vẻ đến lớp để ba mẹ yên tâm làm việc nhé!”
-
Dạy từng câu:
- Cô hát mẫu một câu ngắn → trẻ hát lại.
- Lần lượt dạy đến hết bài.
- Cả bài: Cô bắt nhịp, cho cả lớp hát từ đầu đến cuối.
-
Luyện tập theo hình thức:
- Hát đồng thanh 2–3 lần.
- Hát theo nhóm: tổ 1 hát câu 1, tổ 2 hát câu 2.
- Hát cá nhân: mời 2–3 trẻ mạnh dạn hát.
-
Kết hợp nhạc cụ:
- Trẻ vừa hát vừa gõ song loan, trống lắc theo nhịp 1-2.
- Cô nhận xét, sửa sai phát âm, khen những bạn hát to, rõ, đúng nhịp.
-
Cô giới thiệu:
“Ngoài bài hát này, còn có một bài hát khác cũng nói về việc đi học, đó là Em đi mẫu giáo của nhạc sĩ Dương Minh Viên. Các con cùng nghe nhé!” -
Cô hát 2 lần:
- Lần 1: không nhạc, giọng ngọt ngào.
- Lần 2: có nhạc nền.
-
Hỏi trẻ:
- “Bạn nhỏ trong bài hát đến trường vào lúc nào?”
- “Khi đến trường có gì?” (tiếng chim hót, cô giáo vui đón bé).
- Khuyến khích trẻ hát theo cô một đoạn ngắn.
-
Luật chơi:
- Cô bật nhạc bài “Cháu đi mẫu giáo”.
- Khi nhạc dừng, trẻ chạy đến chọn bức tranh đúng nội dung (ví dụ: trường học, cô giáo, ba mẹ đưa bé).
- Tổ chức chơi: 3–4 lượt.
- Cô khuyến khích các bé nhanh tay, nhanh mắt, chọn đúng tranh.
- Nhận xét: tuyên dương cả lớp, đặc biệt là những bạn tìm nhanh, chính xác.
- Cô cho trẻ đứng vòng tròn, cùng hát lại bài “Cháu đi mẫu giáo” với nhạc nền.
-
Nhắc nhở:
“Ngày mai đi học, các con cũng sẽ ngoan, vui vẻ giống bạn nhỏ trong bài hát nhé!” - Cô khen và ôm trẻ, tạo không khí ấm áp trước khi chuyển sang hoạt động tiếp theo.
- Trẻ hát thuộc, đúng giai điệu, rõ lời.
- Biết kết hợp cử chỉ, vận động minh họa.
- Hứng thú khi tham gia trò chơi âm nhạc.
- Một số trẻ còn nhút nhát cần cô khuyến khích thêm.

-
Giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo - mẫu 3
I. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức- Trẻ biết tên bài hát “Cháu đi mẫu giáo” và tác giả là nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.
- Hát thuộc lời, rõ ràng, đúng giai điệu, không bỏ chữ, không ngọng.
- Hiểu được ý nghĩa: bé đi mẫu giáo ngoan, vui vẻ, để ba mẹ yên tâm đi làm.
- Biết hát kết hợp vận động minh họa đơn giản (tay vẫy chào, bước đi, nắm tay bạn…).
- Phát triển kỹ năng hát cá nhân, nhóm và đồng thanh.
- Biết gõ đệm bằng nhạc cụ gõ đơn giản theo nhịp 1-2.
- Tự tin biểu diễn trước tập thể.
- Yêu thích âm nhạc, hứng thú tham gia hoạt động.
- Thích đến trường, yêu cô giáo, bạn bè.
- Có tinh thần đoàn kết khi tham gia thi đua theo nhóm.
- Nhạc nền: “Cháu đi mẫu giáo”, “Em đi mẫu giáo”.
- Một số đạo cụ minh họa: mũ đội đầu có hình mặt cười, hoa, ngôi trường nhỏ.
- Nhạc cụ: song loan, trống nhỏ, phách tre.
- Thẻ hình các từ khóa trong bài hát: “ba”, “mẹ”, “cô giáo”, “trường lớp”.
- Không gian lớp rộng rãi cho trẻ vận động.
- Cô bật nhạc nền vui tươi, cho trẻ đi vòng tròn và vỗ tay theo nhịp.
-
Khi nhạc dừng, cô hỏi:
- “Buổi sáng ai đưa các con đến lớp?”
- “Khi đến lớp, các con có khóc nhè không?”
- Trẻ trả lời: ba, mẹ đưa đi; không khóc nhè, vui vẻ.
-
Cô dẫn dắt:
“Có một bài hát rất hay nói về việc bạn nhỏ 3 tuổi đi mẫu giáo ngoan ngoãn, vui vẻ. Bài hát có tên là Cháu đi mẫu giáo của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Các con cùng nghe cô hát nhé!”
- Lần 1: Cô hát không nhạc, giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
-
Lần 2: Cô hát cùng nhạc, kết hợp vận động minh họa:
- Động tác 1: bước đi khoan thai → thể hiện bé đi học.
- Động tác 2: vẫy tay chào ba mẹ.
- Động tác 3: đưa tay chỉ về phía lớp học, mỉm cười.
-
Cô hỏi:
- “Các con vừa nghe bài hát gì?”
- “Ai sáng tác bài hát này?”
- “Bạn nhỏ trong bài hát như thế nào khi đi học?”
- Trẻ trả lời: đi học ngoan, không khóc nhè.
-
Bước 1: Dạy từng câu hát
- Cô hát mẫu một câu ngắn → trẻ hát lại.
- Cô chú ý sửa cách phát âm, nhịp điệu.
- Hướng dẫn trẻ kết hợp động tác minh họa: vẫy tay, bước đi, mỉm cười.
-
Bước 2: Hát cả bài
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát trọn vẹn bài.
- Trẻ hát 2–3 lần để nhớ giai điệu.
-
Bước 3: Luyện tập theo hình thức
- Hát đồng thanh cả lớp.
- Chia nhóm: nhóm 1 hát câu 1, nhóm 2 hát câu 2.
- Cá nhân: mời 2–3 trẻ hát và minh họa trước lớp.
- Cho trẻ gõ song loan hoặc trống nhỏ khi hát để cảm nhận nhịp điệu.
-
Cô nhận xét:
- Khen những bạn hát to, rõ, tự tin.
- Động viên bạn nhút nhát cố gắng hát cùng cô.
-
Cô giới thiệu:
“Có một bài hát khác cũng nói về bé đến lớp, đó là Em đi mẫu giáo của nhạc sĩ Dương Minh Viên. Các con cùng nghe nhé!” -
Cô hát 2 lần:
- Lần 1: không nhạc.
- Lần 2: có nhạc nền, kết hợp vận động tay vẫy, bước chân nhịp nhàng.
-
Đàm thoại:
- “Bạn nhỏ trong bài hát đến trường vào lúc nào?”
- “Khi đến trường có tiếng gì?”
- Trẻ: vào buổi sáng, có tiếng chim hót.
-
Luật chơi:
- Cô hát một câu trong bài hát.
- Trẻ phải làm đúng động tác minh họa phù hợp.
-
Ví dụ:
- “Ba mẹ đưa cháu đến trường” → trẻ giả vờ dắt tay ba mẹ.
- “Cháu không khóc nhè đâu” → trẻ xua tay, mỉm cười.
- Tổ chức chơi: 3–4 lần.
- Cô khen ngợi những bạn làm đúng, nhanh và sáng tạo.
- Cả lớp cùng đứng thành vòng tròn, đội mũ xinh xắn, vừa hát vừa vận động minh họa toàn bộ bài hát.
-
Cô khích lệ:
“Các con hôm nay rất giỏi, ai cũng hát hay và làm động tác đẹp. Ngày mai đi học, chúng ta cũng sẽ vui vẻ, ngoan ngoãn như bạn nhỏ trong bài hát nhé!” - Cô ôm trẻ, tạo không khí ấm áp trước khi chuyển hoạt động.
- Trẻ đã hát đúng lời, rõ chữ, thể hiện giai điệu chính xác.
- Biết kết hợp vận động minh họa phù hợp với nội dung bài hát.
- Hứng thú khi tham gia trò chơi, nhiều trẻ mạnh dạn thể hiện cá nhân.
- Một số trẻ còn rụt rè, cần khích lệ nhiều hơn.

-
Giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo - mẫu 4
I. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức- Trẻ biết tên bài hát “Cháu đi mẫu giáo” và tác giả là Phạm Minh Tuấn.
- Trẻ hát thuộc lời, đúng giai điệu, rõ ràng.
- Hiểu ý nghĩa bài hát: bạn nhỏ 3 tuổi đi học vui vẻ, ngoan ngoãn, không khóc nhè để ba mẹ yên tâm đi làm.
- Luyện kỹ năng nghe – hát qua hình thức kể chuyện có âm nhạc.
- Biết lắng nghe, quan sát, trả lời câu hỏi theo nội dung câu chuyện.
- Phát triển ngôn ngữ, trí tưởng tượng và khả năng nhập vai.
- Biết hát theo nhóm, cá nhân và vận động theo nhạc.
- Hứng thú tham gia hoạt động, biết tập trung nghe cô kể chuyện.
- Yêu thích trường lớp, cô giáo, bạn bè.
- Mạnh dạn, tự tin biểu diễn.
- Câu chuyện ngắn: “Một ngày mới của bé Na đi mẫu giáo”.
- Nhạc nền bài hát “Cháu đi mẫu giáo” và “Em đi mẫu giáo”.
- Rối tay hoặc búp bê để minh họa nhân vật.
- Hình ảnh: ngôi trường, ba mẹ, cô giáo, các bạn nhỏ.
- Nhạc cụ: song loan, trống lắc.
- Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn.
-
Xuất hiện rối tay bé Na, cô nói bằng giọng nhẹ nhàng:
“Xin chào các bạn, mình là Na. Hôm nay mình sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện đi học mẫu giáo của mình nhé!” -
Cô dẫn dắt:
“Trong câu chuyện của Na có một bài hát rất hay. Chúng ta cùng nghe cô kể và khám phá xem đó là bài hát nào nhé!”
-
Cô kể:
“Buổi sáng, Na được ba mẹ đưa đến trường. Trước cổng trường, Na vẫy tay chào ba mẹ và bước vào lớp. Na rất ngoan, không khóc nhè, cô giáo khen Na. Các con biết không, có một bài hát nói về bạn nhỏ giống Na đấy. Đó là bài Cháu đi mẫu giáo của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.” - Cô hát mẫu bài hát lần 1: không nhạc.
- Lần 2: hát cùng nhạc nền, kết hợp cử chỉ minh họa (tay vẫy chào, bước đi, mỉm cười).
-
Cô hỏi trẻ:
- “Các con vừa nghe bài hát gì?”
- “Ai sáng tác bài hát này?”
- “Bạn nhỏ trong bài hát có ngoan không?”
-
Dạy theo từng câu hát:
- Cô hát mẫu câu 1 → trẻ hát lại.
- Cứ thế cho đến hết bài.
- Hát cả bài: Cô bắt nhịp, cả lớp hát trọn vẹn.
-
Hình thức luyện tập:
- Cả lớp hát đồng thanh.
- Nhóm 1 hát, nhóm 2 minh họa.
- Cá nhân hát: mời bạn nhỏ tự tin thể hiện.
- Kết hợp nhạc cụ: trẻ vừa hát vừa gõ song loan theo tiết tấu.
-
Cô kể tiếp:
“Sau khi vào lớp, Na nghe cô giáo hát một bài hát khác cũng rất hay, tên là Em đi mẫu giáo của nhạc sĩ Dương Minh Viên.” - Cô hát 2 lần: một lần không nhạc, một lần có nhạc.
-
Đàm thoại:
- “Trong bài hát, bạn nhỏ đến trường vào lúc nào?”
- “Khi đến trường, có tiếng gì vang lên?”
- Trẻ: đến trường buổi sáng, có tiếng chim hót, có cô giáo đón chào.
-
Luật chơi:
- Chia lớp thành 2 nhóm.
- Nhóm 1 đóng vai ba mẹ, nhóm 2 đóng vai bé Na.
- Khi nhạc “Cháu đi mẫu giáo” vang lên, nhóm 2 hát và diễn tả cảnh bé đi học, nhóm 1 giả vờ đưa bé đến lớp.
- Cô cho đổi vai để trẻ nào cũng được tham gia.
- Cô nhận xét, khuyến khích các bé nhập vai tự nhiên.
- Cô cho trẻ hát lại cả bài “Cháu đi mẫu giáo” cùng nhạc nền.
-
Cô ôm rối tay bé Na, nói:
“Na rất vui vì hôm nay các bạn đều hát hay và ngoan giống mình. Ngày mai, các con cũng sẽ đi học thật vui, không khóc nhè nhé!” - Cô khen thưởng, động viên.
- Trẻ hứng thú khi nghe kể chuyện và hát.
- Đa số trẻ hát đúng, rõ lời, biết kết hợp vận động.
- Một số trẻ nhập vai sáng tạo, tự tin biểu diễn.
- Cần khuyến khích thêm những bạn còn nhút nhát.

-
Giáo án dạy hát Cháu đi mẫu giáo - mẫu 5
I. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức- Trẻ biết bài hát “Cháu đi mẫu giáo” do nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn sáng tác.
- Trẻ thuộc lời ca, hát rõ ràng, đúng giai điệu.
- Hiểu nội dung: bạn nhỏ ngoan, vui vẻ đi học để ba mẹ yên tâm đi làm.
- Hát tập thể theo tổ, nhóm, cá nhân.
- Phát triển kỹ năng lắng nghe, phối hợp cùng bạn.
- Biết thi đua, cổ vũ lẫn nhau trong hoạt động.
- Rèn kỹ năng vận động nhịp nhàng theo tiết tấu.
- Yêu thích đi học mẫu giáo.
- Tự tin khi hát, mạnh dạn trước tập thể.
- Có tinh thần hợp tác, đoàn kết với nhóm.
- Nhạc bài hát “Cháu đi mẫu giáo” và “Em đi mẫu giáo”.
- Thẻ điểm hoặc hình mặt cười để chấm cho các nhóm.
- Nhạc cụ gõ: song loan, trống lắc, phách tre.
- Tranh ảnh: bé đi học, ba mẹ đưa con tới trường, cô giáo đón trẻ.
- Sân khấu nhỏ (khu vực biểu diễn).
- Cô bật nhạc không lời vui tươi, cho trẻ vận động theo nhạc bước chân, vẫy tay.
-
Cô trò chuyện:
- “Buổi sáng các con đi học cùng ai?”
- “Khi đến lớp, các con có vui không?”
-
Cô dẫn dắt:
“Có một bài hát nói về niềm vui đi mẫu giáo. Hôm nay cô sẽ dạy các con bài Cháu đi mẫu giáo nhé!”
- Cô hát mẫu 1 lần, không nhạc.
- Lần 2: cô hát kết hợp nhạc nền và minh họa động tác (vẫy tay, bước đi, cười tươi).
-
Câu hỏi đàm thoại:
- “Các con vừa nghe bài hát gì?”
- “Ai sáng tác bài hát này?”
- “Trong bài hát, bạn nhỏ đi học có ngoan không?”
- Trẻ trả lời, cô khen ngợi.
-
Học theo từng câu:
- Cô hát mẫu câu 1 → trẻ lặp lại.
- Tiếp tục cho đến hết bài.
- Hát cả bài: Cô đàn, trẻ hát cùng.
- Cô chỉnh sửa những chỗ trẻ hát chưa rõ.
- Cô chia lớp thành 3 tổ: Tổ Mặt trời, Tổ Ngôi sao, Tổ Cầu vồng.
- Nhiệm vụ: mỗi tổ sẽ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” theo cách riêng.
- Mỗi tổ lần lượt đứng lên hát trọn vẹn bài.
- Cô và trẻ cùng vỗ tay cổ vũ.
- Tổ nào hát rõ lời, đều giọng sẽ được tặng 1 mặt cười.
- Mỗi tổ vừa hát vừa làm động tác minh họa: vẫy tay, đi tới trường, chào cô, cười vui.
- Cô khuyến khích trẻ sáng tạo động tác riêng.
- Mời 1–2 trẻ tự tin lên hát đơn ca.
- Một nhóm nhỏ hát tốp ca, nhóm khác dùng nhạc cụ gõ đệm.
- Cuối phần thi, cô tổng kết điểm: tổ nào nhiều mặt cười nhất sẽ được tuyên dương “Tổ đi học vui vẻ nhất”.
- Cô giới thiệu bài hát “Em đi mẫu giáo” (Dương Minh Viên).
-
Hát mẫu 2 lần:
- Lần 1: không nhạc.
- Lần 2: có nhạc nền, kết hợp cử chỉ.
-
Đàm thoại:
- “Trong bài hát, bạn nhỏ đi học vào buổi nào?”
- “Khi đi học, bạn nhỏ có vui không?”
-
Luật chơi:
- Cô bật nhạc “Cháu đi mẫu giáo” hoặc “Em đi mẫu giáo”.
- Khi nhạc vang lên → trẻ hát và vận động.
- Khi nhạc dừng → trẻ dừng lại và làm động tác chào cô giáo.
- Ai làm sai sẽ nhường lượt cho bạn khác.
- Trò chơi diễn ra 2–3 lần, tạo không khí vui vẻ.
- Cô cho cả lớp đứng thành vòng tròn, cùng hát lại “Cháu đi mẫu giáo”.
-
Cô khen:
“Hôm nay các con đã hát rất hay, lại còn thi đua theo nhóm rất vui. Cô mong ngày mai khi đến lớp, các con cũng sẽ vui vẻ, ngoan giống như trong bài hát nhé!” - Cô phát thưởng nhỏ: sticker hoặc hình mặt cười.
- Trẻ tích cực tham gia các vòng thi nhóm.
- Đa số trẻ thuộc lời, hát đúng, rõ.
- Một số trẻ biết sáng tạo động tác minh họa.
- Cần động viên thêm những bạn còn rụt rè khi biểu diễn cá nhân.



















