Top 5 giáo án đi kiễng gót liên tục 3m cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 21 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những giáo án đi kiễng gót liên tục 3m cho trẻ mầm non sinh động, dễ áp dụng và mang lại hiệu quả cao trong rèn luyện vận động cho trẻ? Trong ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 1

    Đề tài: Đi kiễng gót liên tục 3m
    Lứa tuổi: Mẫu giáo bé (3 – 4 tuổi)
    Thời lượng: 30 – 35 phút
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và gọi đúng tên bài tập vận động cơ bản “Đi kiễng gót liên tục 3m”.
    • Hiểu được cách thực hiện: dùng mũi bàn chân và các ngón chân để di chuyển, nâng gót cao và đi thẳng trong phạm vi quy định.
    • Trẻ nắm luật chơi, biết tham gia trò chơi vận động sau bài tập.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển kỹ năng giữ thăng bằng khi di chuyển trên mũi bàn chân.
    • Luyện sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân, mắt khi vận động.
    • Tăng cường sức mạnh cơ chân, sự dẻo dai và khả năng kiểm soát cơ thể.
    • Trẻ tập hợp nhanh theo hiệu lệnh, biết điểm danh theo số 1 – 2.
    3. Thái độ
    • Trẻ hào hứng, tự tin tham gia vận động, biết cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.
    • Có ý thức giữ trật tự khi chờ đến lượt, động viên bạn bè cùng tham gia.
    • Biết giữ gìn đồ dùng, tôn trọng luật chơi.
    II. CHUẨN BỊ
    • Địa điểm: Phòng học sạch sẽ, gọn gàng, không vướng chướng ngại vật.
    • Dụng cụ: Vạch xuất phát và vạch đích (dùng băng dính màu), còi hiệu lệnh, bóng nhựa để chơi trò chơi.
    • Tâm thế: Trẻ mặc quần áo gọn gàng, đi giày dép phù hợp, tâm lý thoải mái.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC 1. Ổn định tổ chức (3 phút)
    • Cô cùng trẻ hát và vận động minh họa bài hát: “Cả nhà thương nhau”.
    • Cô hỏi: “Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát cả nhà đã làm gì với nhau?” → Trẻ trả lời.
    • Cô dẫn dắt: “Cũng giống như trong gia đình, ở lớp mình ai cũng thương yêu và cùng nhau tập luyện để cơ thể khỏe mạnh. Hôm nay cô sẽ dạy các con một bài tập mới, đó là Đi kiễng gót liên tục 3m.”
    2. Hoạt động khởi động (5 phút)
    • Cô cho trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp theo nhạc nhẹ.
    • Thay đổi các kiểu đi theo hiệu lệnh: đi thường → đi bằng gót chân → đi thường → đi bằng mũi bàn chân → đi nhanh → chạy chậm → chạy nhanh → về đi thường.
    • Cô hô hiệu lệnh: “1 – 2, 1 – 2” để trẻ tập hợp thành 2 hàng dọc ngay ngắn.
    3. Hoạt động trọng động (20 phút) a. Bài tập phát triển chung (5 phút)
    • Tay – vai: Hai tay đưa ra trước rồi đưa cao lên, nhún chân (4 lần × 4 nhịp).
    • Bụng – lườn: Hai tay chống hông, cúi người chạm sàn rồi đứng thẳng (4 lần × 4 nhịp).
    • Chân: Bước 1 chân lên trước, hai tay dang ngang, đổi chân liên tục (6 lần × 4 nhịp).
    • Bật: Bật tách khép chân tại chỗ (4 lần × 4 nhịp).
    → Trẻ tập theo nhạc, cô động viên khích lệ. b. Vận động cơ bản – Đi kiễng gót liên tục 3m (10 phút)
    • Giới thiệu: “Bây giờ chúng ta sẽ học cách đi kiễng gót. Các con quan sát cô làm mẫu nhé.”
    • Làm mẫu 1: Cô đi từ vạch xuất phát đến đích, không phân tích động tác.
    • Làm mẫu 2 (có phân tích):
      • Khi nghe hiệu lệnh “chuẩn bị”: hai tay dang ngang, người đứng thẳng.
      • Khi nghe “đi”: nâng cao gót, đi bằng mũi bàn chân, đầu thẳng, mắt nhìn phía trước.
      • Bước đều, nhịp nhàng cho đến khi hết quãng đường 3m.
    • Làm mẫu 3: Nhấn mạnh các lỗi dễ mắc (cúi đầu, đi chưa kiễng cao gót, bước không đều).
    • Mời 1 – 2 trẻ lên tập thử, lớp nhận xét, cô bổ sung.
    • Cho trẻ lần lượt thực hiện. Trong lúc trẻ đi, cô bao quát, sửa sai, nhắc nhở trẻ giữ tư thế.
    • Tổ chức cho 2 tổ thi đua đi kiễng gót. Đội nào đi đều, đẹp và đúng luật thì thắng.
    • Sau khi tập xong, cô hỏi: “Các con vừa tập vận động gì?” → Trẻ trả lời: “Đi kiễng gót liên tục 3m”.
    c. Trò chơi vận động – “Chuyền bóng nhanh” (5 phút)
    • Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội. Các bạn đứng thành hàng ngang. Khi có hiệu lệnh, bạn đầu tiên cầm bóng chuyền cho bạn bên cạnh bằng 2 tay. Lần lượt cho đến hết hàng. Đội nào chuyền nhanh hơn là đội thắng.
    • Luật chơi: Không được ôm bóng chạy, phải chuyền bằng 2 tay. Nếu làm rơi bóng thì phải nhặt lên chuyền tiếp.
    • Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt, vừa chơi vừa cổ vũ tinh thần đồng đội.
    4. Hoạt động hồi tĩnh (5 phút)
    • Cô mở nhạc nhẹ, cho trẻ đi vòng quanh lớp, tay dang như chim bay, bước chân thả lỏng.
    • Hít thở sâu, thư giãn cơ thể.
    5. Kết thúc (2 phút)
    • Cô nhận xét: “Hôm nay các con học rất giỏi, biết đi kiễng gót liên tục 3m, lại còn chơi trò chơi rất vui nữa. Cô khen cả lớp mình.”
    • Dặn dò: “Ở nhà, các con cũng có thể tập đi kiễng gót với bố mẹ để đôi chân khỏe mạnh hơn.”
    • Chuyển sang hoạt động tiếp theo trong ngày.
    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 2

    Đề tài: Đi kiễng gót liên tục 3m
    Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ (4 – 5 tuổi)
    Thời lượng: 30 – 35 phút
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên bài tập vận động cơ bản: “Đi kiễng gót liên tục 3m”.
    • Hiểu được cách thực hiện: dùng mũi bàn chân, kiễng cao gót, giữ thăng bằng khi di chuyển.
    • Nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi vận động.
    2. Kỹ năng
    • Luyện kỹ năng vận động thăng bằng, bước đều và giữ tư thế khi đi.
    • Rèn sự nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng phối hợp tay – chân – mắt.
    • Hình thành thói quen tập luyện theo hiệu lệnh, biết thi đua lành mạnh.
    3. Thái độ
    • Tạo cho trẻ sự hứng thú, tự tin khi tham gia hoạt động.
    • Giáo dục trẻ biết động viên, cổ vũ bạn bè, biết giữ gìn đồ dùng, kỷ luật trong giờ học.
    II. CHUẨN BỊ
    • Địa điểm: Sân trường hoặc phòng học thoáng mát, sạch sẽ.
    • Dụng cụ: Vạch xuất phát – vạch đích dài 3m, mô hình hoa nhỏ để trang trí đường đi, còi hiệu lệnh, vòng thể dục, nhạc bài “Cháu đi mẫu giáo”.
    • Tâm thế: Trẻ mặc trang phục gọn gàng, tinh thần thoải mái.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC 1. Ổn định tổ chức (3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài: “Cháu đi mẫu giáo”.
    • Cô trò chuyện:
      • “Các con vừa hát bài gì?”
      • “Mỗi buổi sáng đến trường, các con đi bằng chân như thế nào?”
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay, cô có một câu chuyện rất hay, các con cùng lắng nghe nhé.”
    2. Dẫn dắt bằng câu chuyện (5 phút)
    • Cô kể chuyện ngắn:
      “Ngày xưa, trong một khu rừng có đàn thỏ con rất thích hái những bông hoa ở trên cao. Nhưng vì hoa mọc trên những bụi cỏ cao, các bạn thỏ phải đi kiễng gót mới hái được. Vậy hôm nay, chúng mình hãy làm những chú thỏ con, cùng tập đi kiễng gót liên tục 3m để hái được hoa nhé!”
    • Trẻ hứng thú, bắt đầu nhập vai.
    3. Khởi động (5 phút)
    • Cô cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác minh họa:
      • Đi thường → đi kiễng gót → đi bằng gót chân → chạy chậm → chạy nhanh → đi chậm lại → dừng.
    • Cho trẻ về đội hình 2 hàng dọc, điểm số 1 – 2.
    4. Trọng động (20 phút) a. Bài tập phát triển chung (5 phút)
    • Động tác tay – vai: Hai tay đưa sang ngang, sau đó đưa cao lên trời (4 lần × 4 nhịp).
    • Động tác bụng – lườn: Hai tay chống hông, cúi gập người về phía trước (4 lần × 4 nhịp).
    • Động tác chân: Bước chân sang ngang, tay đưa ra trước, đổi chân nhịp nhàng (6 lần × 4 nhịp).
    • Động tác bật: Bật tại chỗ, khép – tách chân (4 lần × 4 nhịp).
    b. Vận động cơ bản – Đi kiễng gót liên tục 3m (10 phút)
    • Giới thiệu: “Đây là con đường dẫn đến cánh đồng hoa. Muốn hái được hoa, các con phải đi kiễng gót thật khéo để không làm dập hoa.”
    • Cô làm mẫu:
      • Lần 1: Đi hết quãng đường, không phân tích.
      • Lần 2: Phân tích động tác – đứng tư thế chuẩn bị, khi nghe hiệu lệnh thì kiễng cao gót, đi bằng mũi bàn chân, hai tay dang ngang, mắt nhìn thẳng.
      • Lần 3: Nhấn mạnh yêu cầu: đầu không cúi, bước đều, gót không chạm đất.
    • Cô mời 1 – 2 trẻ lên tập thử, lớp nhận xét.
    • Trẻ lần lượt thực hiện, cô quan sát, sửa sai.
    • Chia thành 2 đội thi đua “Ai đến vườn hoa nhanh và đẹp nhất”.
    • Sau khi tập xong, cô hỏi: “Chúng ta vừa tập vận động gì?” → Trẻ trả lời: “Đi kiễng gót liên tục 3m”.
    c. Trò chơi vận động – “Gieo hạt” (5 phút)
    • Cách chơi:
      • Cô chia lớp thành 2 đội, mỗi đội có một rổ hạt (là bóng nhỏ).
      • Khi có hiệu lệnh, từng bạn kiễng gót mang hạt đến chậu “đất” đặt sẵn ở đích, rồi chạy nhanh về đưa lượt cho bạn sau.
    • Luật chơi:
      • Khi mang hạt, phải đi kiễng gót, không được chạy bằng bàn chân thường.
      • Đội nào mang nhiều hạt nhất và đúng luật là đội thắng.
    • Trẻ chơi 2 – 3 lần, cô khích lệ tinh thần đồng đội.
    5. Hồi tĩnh (3 phút)
    • Trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh lớp, tay dang như chim bay, thả lỏng cơ thể.
    • Cô hướng dẫn trẻ hít vào – thở ra sâu, thư giãn.
    6. Kết thúc (2 phút)
    • Cô nhận xét: “Hôm nay các con đã tập luyện rất giỏi, biết đi kiễng gót như những chú thỏ đi hái hoa. Cô khen tất cả lớp mình.”
    • Nhắc nhở: “Ở nhà, các con có thể tập đi kiễng gót cùng bố mẹ để chân khỏe hơn và cao hơn nữa nhé.”
    • Cô cùng trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền” để chuyển sang hoạt động khác.
    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 3

    Đề tài: Đi kiễng gót liên tục 3m
    Lứa tuổi: Mẫu giáo lớn (5 – 6 tuổi)
    Thời lượng: 30 – 35 phút
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên bài tập vận động cơ bản: Đi kiễng gót liên tục 3m.
    • Nắm được kỹ thuật: kiễng gót cao, đi bằng mũi bàn chân, giữ thăng bằng, mắt nhìn thẳng.
    • Biết luật chơi và cách tham gia trò chơi vận động.
    2. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng giữ thăng bằng khi di chuyển bằng mũi bàn chân.
    • Tăng cường sức mạnh cơ chân, sự khéo léo và khả năng phối hợp các bộ phận cơ thể.
    • Rèn sự tự tin, tinh thần tập trung và khả năng hợp tác trong nhóm.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, mạnh dạn khi tham gia hoạt động.
    • Có ý thức kỷ luật, biết chờ đến lượt, cổ vũ bạn bè.
    • Giữ gìn vệ sinh lớp học, đồ dùng, dụng cụ.
    II. CHUẨN BỊ
    • Địa điểm: Sân trường hoặc phòng học rộng, sạch, thoáng mát.
    • Dụng cụ: Vạch xuất phát – vạch đích dài 3m, 4–5 vòng thể dục đặt dọc đường đi, hoa giấy để trang trí, còi hiệu lệnh, nhạc vui nhộn.
    • Tâm thế: Trẻ mặc quần áo thể dục gọn gàng, đi giày hoặc chân trần an toàn.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC 1. Ổn định tổ chức (3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu”, vừa hát vừa làm động tác minh họa.
    • Cô hỏi:
      • “Các con vừa làm gì để cơ thể mình vui hơn?”
      • “Khi cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta có thể chơi được nhiều trò chơi không?”
    • Dẫn dắt: “Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau vượt qua một con đường đặc biệt – con đường kiễng gót dài 3m. Các con đã sẵn sàng chưa?”
    2. Khởi động (5 phút)
    • Cho trẻ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa nghe nhạc.
    • Thay đổi kiểu đi theo hiệu lệnh: đi thường → đi bằng gót chân → đi kiễng gót → chạy chậm → chạy nhanh → về đi thường.
    • Khi kết thúc, cô hô “1–2, 1–2” để trẻ tập hợp thành 2 hàng dọc ngay ngắn.
    3. Trọng động (20 phút) a. Bài tập phát triển chung (5 phút)
    • Tay – vai: Hai tay đưa ra trước, sau đó đưa sang ngang (4 lần × 4 nhịp).
    • Bụng – lườn: Hai tay giơ cao, cúi gập người chạm sàn (4 lần × 4 nhịp).
    • Chân: Bước chân về trước, hai tay chống hông, đổi chân liên tục (6 lần × 4 nhịp).
    • Bật: Bật tách – khép chân tại chỗ (4 lần × 4 nhịp).
    b. Vận động cơ bản – Đi kiễng gót liên tục 3m (10 phút)
    • Giới thiệu: “Đây là con đường thử thách. Muốn vượt qua, các con phải đi bằng mũi bàn chân, kiễng gót thật cao. Ai đi khéo thì sẽ sang được bờ bên kia an toàn.”
    • Cô làm mẫu:
      • Lần 1: Đi hết quãng đường, không phân tích.
      • Lần 2: Phân tích – khi nghe hiệu lệnh, đứng tư thế chuẩn bị, kiễng gót, đi bằng mũi bàn chân, tay dang ngang, mắt nhìn thẳng.
      • Lần 3: Nhấn mạnh giữ gót không chạm đất, đi thẳng người.
    • Mời 1–2 trẻ tập thử. Lớp nhận xét, cô bổ sung.
    • Cả lớp lần lượt thực hiện. Trong lúc trẻ tập, cô quan sát, sửa sai, động viên.
    • Chia lớp thành 2 nhóm thi đua: “Ai vượt chướng ngại vật nhanh và đẹp hơn.”
    c. Trò chơi vận động – “Qua cầu gió” (5 phút)
    • Cách chơi:
      • Cô đặt 4–5 vòng thể dục nối nhau trên quãng đường 3m, tạo thành “cây cầu gió”.
      • Trẻ phải đi kiễng gót qua các vòng, không được chạm ra ngoài.
    • Luật chơi:
      • Nếu đặt gót xuống hoặc bước ra ngoài vòng là phạm luật.
      • Đội nào nhiều bạn đi đúng và nhanh nhất là đội thắng.
    • Cho trẻ chơi 2–3 lần, kết hợp cổ vũ vui nhộn.
    4. Hồi tĩnh (3 phút)
    • Cô mở nhạc nhẹ, cho trẻ đi quanh lớp, tay dang như chim bay, hít thở sâu.
    • Cả lớp ngồi xuống, lắc lư người theo nhạc để thư giãn cơ thể.
    5. Kết thúc (2 phút)
    • Cô nhận xét: “Hôm nay các con đã rất dũng cảm vượt qua cây cầu gió bằng cách đi kiễng gót. Cô khen tất cả lớp mình.”
    • Dặn dò: “Các con có thể luyện tập thêm ở nhà, để đôi chân khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn.”
    • Cùng hát bài “Em yêu trường em” để kết thúc tiết học.
    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 4

    Đề tài: Đi kiễng gót liên tục 3m
    Lứa tuổi: Mẫu giáo bé – nhỡ (3 – 5 tuổi)
    Thời lượng: 30 – 35 phút
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên và nhận diện được bài tập vận động cơ bản “Đi kiễng gót liên tục 3m”.
    • Hiểu rằng vận động gắn với âm nhạc giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và vui vẻ.
    • Trẻ nắm luật chơi của trò chơi âm nhạc – vận động.
    2. Kỹ năng
    • Luyện kỹ năng đi kiễng gót kết hợp với nhạc, giữ thăng bằng tốt.
    • Phát triển khả năng cảm nhận tiết tấu, phối hợp nhịp nhàng giữa vận động và âm nhạc.
    • Rèn sự chú ý, khả năng phản xạ nhanh với hiệu lệnh.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tự tin, mạnh dạn tham gia vào hoạt động.
    • Có ý thức kỷ luật, chờ đến lượt, biết cổ vũ bạn bè.
    • Yêu thích âm nhạc, biết giữ gìn đồ dùng trong lớp.
    II. CHUẨN BỊ
    • Địa điểm: Phòng học rộng, thoáng, có hệ thống loa nhạc.
    • Dụng cụ: Vạch xuất phát – vạch đích 3m, băng nhạc vui nhộn (Con cào cào, Đàn gà con…), hoa giấy để trang trí đường đi, còi hiệu lệnh.
    • Tâm thế: Trẻ ăn mặc gọn gàng, chuẩn bị tinh thần vui vẻ.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC 1. Ổn định tổ chức (3 phút)
    • Cô mở nhạc “Con cào cào”, cho cả lớp cùng hát và nhún nhảy tự do.
    • Cô hỏi:
      • “Các con có thấy khi nhảy theo nhạc thì cơ thể mình khỏe và vui hơn không?”
      • “Hôm nay, chúng ta sẽ vừa nghe nhạc vừa tập một bài vận động rất đặc biệt: Đi kiễng gót liên tục 3m.”
    2. Khởi động (5 phút)
    • Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc.
    • Thay đổi kiểu đi: đi thường → đi nhanh → đi bằng gót chân → đi kiễng gót → chạy chậm → chạy nhanh → đi chậm lại.
    • Trẻ về đội hình 2 hàng dọc, hô điểm số 1 – 2.
    3. Trọng động (20 phút) a. Bài tập phát triển chung (5 phút)
    • Tay – vai: Hai tay dang ngang, đưa lên cao, lắc nhẹ theo nhạc (4 lần × 4 nhịp).
    • Bụng – lườn: Hai tay chống hông, nghiêng người sang trái, sang phải theo nhạc (4 lần × 4 nhịp).
    • Chân: Bước chân sang ngang kết hợp đưa tay chạm đầu gối (6 lần × 4 nhịp).
    • Bật: Bật tại chỗ kết hợp vỗ tay theo nhạc (4 lần × 4 nhịp).
    b. Vận động cơ bản – Đi kiễng gót liên tục 3m (10 phút)
    • Giới thiệu: “Đường đi hôm nay giống như sân khấu âm nhạc. Muốn biểu diễn, chúng ta phải đi kiễng gót thật đẹp theo nhạc.”
    • Cô làm mẫu:
      • Lần 1: Đi theo nhạc nhẹ, không phân tích.
      • Lần 2: Phân tích – đứng tư thế chuẩn bị, khi nhạc vang lên thì kiễng cao gót, đi bằng mũi bàn chân, hai tay dang ngang, mắt nhìn thẳng, bước đều theo nhạc.
      • Lần 3: Thực hiện lại, nhấn mạnh yêu cầu: đi thẳng, không cúi đầu, giữ gót cao.
    • Mời 1–2 trẻ tập thử, lớp quan sát, cô chỉnh sửa.
    • Cả lớp lần lượt tập. Mỗi lượt, cô bật một bản nhạc vui nhộn khác nhau để tạo hứng thú.
    • Chia lớp thành 2 đội thi đua: “Ai biểu diễn đẹp hơn theo nhạc”.
    c. Trò chơi vận động – “Nhạc vang chân bước” (5 phút)
    • Cách chơi:
      • Trẻ chia thành 2 đội, đứng sau vạch xuất phát.
      • Khi nhạc bật lên, từng bạn kiễng gót đi đến đích. Khi nhạc tắt, phải đứng im giữ tư thế.
      • Khi nhạc bật lại, tiếp tục đi cho đến khi về đích.
    • Luật chơi:
      • Nếu ai hạ gót xuống hoặc cử động khi nhạc tắt thì phải quay lại vạch xuất phát.
      • Đội nào nhiều bạn về đích trước là đội thắng.
    • Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần, không khí sôi nổi, đầy tiếng cười.
    4. Hồi tĩnh (3 phút)
    • Cô bật nhạc nhẹ “Ru con Nam Bộ”, cho trẻ đi vòng tròn, tay đưa ra sau, hít thở sâu.
    • Trẻ ngồi xuống, lắc lư theo nhạc, thư giãn cơ thể.
    5. Kết thúc (2 phút)
    • Cô nhận xét: “Các con hôm nay rất giỏi, vừa đi kiễng gót vừa nghe nhạc, giống như những nghệ sĩ nhỏ trên sân khấu. Cô khen tất cả các bạn.”
    • Nhắc nhở: “Ở nhà, khi nghe nhạc vui, các con cũng có thể tập đi kiễng gót để đôi chân khỏe mạnh hơn.”
    • Cô cùng trẻ hát bài “Con chim non” để kết thúc tiết học.
    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 5

    Đề tài: Đi kiễng gót liên tục 3m
    Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ – lớn (4 – 6 tuổi)
    Thời lượng: 30 – 35 phút
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên và cách thực hiện vận động cơ bản: Đi kiễng gót liên tục 3m.
    • Hiểu rằng kiễng gót giúp đôi chân khỏe, dáng đi đẹp, thăng bằng tốt.
    • Nhận biết một số nhân vật trong trò chơi nhập vai.
    2. Kỹ năng
    • Luyện kỹ năng kiễng gót chắc chắn, bước đều, thẳng.
    • Phát triển trí tưởng tượng, khả năng nhập vai qua trò chơi.
    • Biết phối hợp vận động theo nhóm, rèn tinh thần đoàn kết.
    3. Thái độ
    • Hứng thú, tự tin khi hóa thân vào nhân vật.
    • Tôn trọng luật chơi, cổ vũ bạn bè.
    • Yêu thích vận động, mạnh dạn thể hiện bản thân.
    II. CHUẨN BỊ
    • Địa điểm: Sân trường hoặc lớp học rộng.
    • Dụng cụ: Vạch xuất phát – vạch đích 3m, thẻ hình nhân vật (công chúa, siêu nhân, chú bộ đội, cô tiên…), vòng hoa để đội đầu, khăn choàng.
    • Âm nhạc: Một số bài hát thiếu nhi vui nhộn (Cháu lên ba, Đội kèn tí hon…).
    • Tâm thế: Trẻ mặc gọn gàng, chuẩn bị tinh thần tham gia nhập vai.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC 1. Ổn định tổ chức (3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát “Cháu lên ba”, vừa hát vừa vỗ tay.
    • Cô hỏi:
      • “Các con có muốn hôm nay được làm công chúa, chú bộ đội, hay siêu nhân không?”
      • “Muốn thành nhân vật đó, chúng ta phải đi bằng kiễng gót để thật đẹp và dũng cảm nhé!”
    2. Khởi động (5 phút)
    • Cho trẻ đi vòng tròn: đi thường → đi chậm → đi nhanh → chạy chậm → chạy nhanh → đi kiễng gót → đi thường.
    • Cô và trẻ cùng làm động tác vươn vai, giơ tay cao để chuẩn bị sức khỏe.
    3. Trọng động (20 phút) a. Bài tập phát triển chung (5 phút)
    • Tay – vai: Giả làm siêu nhân, hai tay chống hông, giơ cao tay vươn người (4 × 8 nhịp).
    • Bụng – lườn: Giả làm công chúa xoay người sang hai bên, hai tay nâng váy (4 × 8 nhịp).
    • Chân: Giả làm chú bộ đội bước chân sang ngang, tay đưa chào (4 × 8 nhịp).
    • Bật: Bật tại chỗ, giả tiếng cười vui (3 lần).
    b. Vận động cơ bản – Đi kiễng gót liên tục 3m (10 phút)
    • Cô giới thiệu: “Muốn trở thành công chúa duyên dáng, siêu nhân mạnh mẽ hay chú bộ đội nghiêm trang, chúng ta phải đi bằng mũi chân, gót luôn nhấc cao.”
    • Cô làm mẫu:
      • Lần 1: Đi mẫu toàn bộ, không phân tích.
      • Lần 2: Phân tích: Kiễng gót cao, mắt nhìn thẳng, tay đưa tự nhiên hoặc tạo dáng nhân vật, bước đều đến vạch đích.
      • Lần 3: Thực hiện lại, nhấn mạnh dáng đi thẳng, đẹp.
    • Trẻ thực hiện:
      • Lần lượt từng nhóm 3–4 bạn nhập vai, chọn nhân vật (đội vòng hoa làm công chúa, cầm khăn làm siêu nhân, đeo mũ bộ đội…).
      • Cả lớp cổ vũ “Công chúa đi đẹp quá!”, “Siêu nhân mạnh mẽ quá!”.
    • Cô nhận xét, động viên, sửa động tác cho trẻ.
    c. Trò chơi vận động – “Nhân vật vượt chặng” (5 phút)
    • Cách chơi:
      • Trẻ chia thành 2 đội, mỗi bạn bốc thăm nhân vật (công chúa, siêu nhân, bộ đội, cô tiên…).
      • Khi có hiệu lệnh, từng bạn hóa thân và đi kiễng gót từ vạch xuất phát đến đích.
      • Về đến nơi thì trao đạo cụ cho bạn kế tiếp.
    • Luật chơi:
      • Nếu bạn nào chạm gót xuống đất thì phải quay lại làm lại từ đầu.
      • Đội nào hoàn thành trước sẽ chiến thắng.
    • Cô cho chơi 2 – 3 lượt, không khí vui nhộn.
    4. Hồi tĩnh (3 phút)
    • Cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa vẫy tay chào như nhân vật trong truyện cổ tích.
    • Thực hiện hít thở sâu, nhẹ nhàng.
    5. Kết thúc (2 phút)
    • Cô nhận xét: “Hôm nay, ai cũng hóa thân rất giỏi và đi kiễng gót thật đẹp. Các con đã trở thành công chúa duyên dáng, siêu nhân mạnh mẽ và chú bộ đội dũng cảm rồi.”
    • Cả lớp cùng hát “Em yêu hòa bình” để kết thúc tiết học.
    giáo án đi kiễng gót liên tục 3m - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy