Top 5 giáo án tô màu sản phẩm nghề nông cho trẻ mầm non hay nhất
Bạn đang tìm kiếm giáo án tô màu sản phẩm nghề nông cho trẻ mầm non hay nhất, dễ áp dụng và giàu tính giáo dục? Bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp những giáo án ... xem thêm...sáng tạo, sinh động, phù hợp từng độ tuổi, giúp trẻ hiểu hơn về nghề nông, nhận biết các loại nông sản và phát triển kỹ năng thẩm mỹ qua hoạt động tô màu. Cùng khám phá ngay nhé!
-
giáo án tô màu sản phẩm nghề nông - mẫu 1
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức:- Trẻ nhận biết và gọi tên được một số sản phẩm quen thuộc của nghề nông như: cây lúa, bắp ngô, củ khoai, củ cà rốt, hạt đậu…
- Trẻ hiểu được màu đặc trưng của từng sản phẩm và biết lựa chọn màu phù hợp khi tô.
- Rèn kỹ năng tô màu chậm rãi, tô đều, tô theo một chiều, không lem ra ngoài hình.
- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ và so sánh màu sắc.
- Khuyến khích trẻ phát huy sự sáng tạo khi lựa chọn màu và trang trí nền cho bức tranh.
- Rèn tư thế ngồi đúng và luyện tập cách cầm bút bằng ba ngón tay.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý sản phẩm do người nông dân làm ra.
- Dạy trẻ giữ gìn đồ dùng học tập, nâng niu sản phẩm của bản thân và trân trọng tranh của bạn.
- Hình thành thái độ nghiêm túc, vui vẻ khi tham gia hoạt động tạo hình.
- Tranh mẫu gồm nhiều sản phẩm nghề nông đã tô màu đẹp.
- Một số hình ảnh nghề nông: ruộng lúa, vườn ngô, giỏ khoai, bó cà rốt…
- Máy hát/loa bluetooth và nhạc không lời nhẹ nhàng.
- Giá trưng bày sản phẩm, kẹp treo tranh.
- Một bức tranh khổ lớn chưa tô để cô làm mẫu.
- Sáp màu, bút chì màu, vở tạo hình hoặc tranh in hình sản phẩm nghề nông.
- Bàn ghế phù hợp chiều cao trẻ.
- Trong lớp, khu vực tạo hình.
- Cô mở nhạc bài “Hạt gạo làng ta” cho trẻ nghe và vận động nhẹ.
-
Cô trò chuyện:
- “Các con vừa nghe bài hát gì?”
- “Bài hát nói đến những sản phẩm nào của nghề nông?”
- “Ngoài hạt gạo, các con còn biết sản phẩm nào nữa không?”
-
Cô giới thiệu:
“Người nông dân đã tạo ra rất nhiều sản phẩm ngon và bổ dưỡng. Hôm nay, chúng mình sẽ cùng nhau tô màu thật đẹp cho những sản phẩm nghề nông nhé!”
- Cô treo lần lượt các tranh mẫu của cô và các anh chị lớp lớn.
-
Gợi hỏi:
- “Các con nhìn thấy những sản phẩm nào trong tranh?”
- “Các anh chị tô màu có đẹp không?”
- “Các con thấy màu của ngô là gì? Màu của củ khoai? Màu của cây lúa?”
-
Cô nhấn mạnh:
“Mỗi sản phẩm nghề nông đều có màu sắc riêng. Nhưng khi tô màu, các con cũng có thể sáng tạo thêm để tranh của mình thật sinh động.”
-
Cô nói:
“Bây giờ các con quan sát cô tô mẫu nhé.” -
Cô ngồi đúng tư thế và hướng dẫn:
- Chọn màu vàng tô cho bắp ngô.
- Cầm bút bằng ba ngón: cái – trỏ – giữa.
- Tô từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
- Tô chậm rãi, đều tay, không lem ra ngoài.
- Sau đó cô chọn màu nâu hoặc tím tô củ khoai, màu xanh tô phần lá.
-
Cô hỏi trẻ:
“Các con thấy cô tô như thế nào? Có bị lem ra ngoài không? Cô tô có kín hình không?” -
Cô khuyến khích trẻ:
“Lát nữa các con cũng sẽ tô đẹp như vậy nhé!”
-
Trước khi trẻ bắt đầu, cô nhắc lại:
- Ngồi thẳng lưng, không nằm bò lên bàn.
- Cầm bút đúng cách.
- Tô từ từ và tô kín hình.
- Trẻ bắt đầu tô màu.
-
Cô quan sát từng trẻ:
- Hỗ trợ trẻ còn lúng túng khi cầm bút.
- Gợi ý trẻ lựa chọn màu phù hợp.
- Khuyến khích trẻ sáng tạo: trang trí thêm cỏ, bầu trời, mặt đất…
-
Cô động viên:
“Con tô rất cẩn thận!”, “Con biết phối màu rất đẹp!”, “Cố gắng tô kín hơn nhé!”
- Trẻ đem tranh lên treo vào giá trưng bày.
- Cô cùng trẻ đi tham quan triển lãm mini trong lớp.
-
Cô hỏi:
- “Con vừa tô tranh gì?”
- “Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao?”
- “Tranh của bạn A có điều gì đẹp?”
- Cô giáo dục trẻ biết khen bạn, không chê bai, tôn trọng sản phẩm của nhau.
- Cô nhận xét chung: tinh thần làm việc, ý thức giữ gìn đồ dùng, khả năng phối màu…
- Tuyên dương những trẻ cố gắng.
- Cả lớp hát và vận động bài “Lớn lên cháu lái máy cày”.

-
giáo án tô màu sản phẩm nghề nông - mẫu 2
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ nhận biết được một số sản phẩm từ nghề nông như: quả bí đỏ, bó rau cải, cây mía, củ hành, bắp ngô…
- Trẻ hiểu được màu sắc đặc trưng của từng sản phẩm và biết hình dạng cơ bản của chúng.
- Trẻ biết tranh tô màu là một cách thể hiện cảm nhận của mình về sản phẩm nghề nông.
- Rèn kỹ năng tô màu theo đúng đường nét, tô kín hình, phối hợp nhiều màu hài hòa.
- Luyện kỹ năng quan sát tranh mẫu và áp dụng vào bài làm.
- Rèn tính kiên trì, sự tỉ mỉ và khả năng phát triển thẩm mỹ qua các nét tô.
- Rèn tư thế ngồi và cách cầm bút đúng quy chuẩn.
- Trẻ hứng thú, tự tin khi tham gia hoạt động tạo hình.
- Trẻ yêu quý người nông dân và trân trọng những sản phẩm mà người lao động làm ra.
- Giáo dục trẻ giữ gìn dụng cụ học tập, biết cất gọn sau khi sử dụng.
- Tranh mẫu về các sản phẩm nghề nông đã được cô tô màu: bí đỏ, bó rau xanh, bó mía, bắp ngô…
- Tranh in hình lớn để cô làm mẫu trên bảng.
- Loa mở nhạc không lời nhẹ nhàng.
- Giá trưng bày tranh và kẹp treo.
- Một số vật thật như củ hành, quả bí, trái bắp… (nếu có).
- Sáp màu hoặc bút chì màu.
- Sách/vở tạo hình hoặc tranh in sản phẩm nghề nông.
- Bàn ghế vừa tầm.
- Trong lớp – góc tạo hình.
- Cô mở nhạc bài “Quê hương tươi đẹp” và mời trẻ vận động theo nhịp.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Các con thấy trong bài hát nhắc đến điều gì của quê hương?”
- “Ở quê có những sản phẩm nông nghiệp nào?”
-
Cô giới thiệu vào bài:
“Nông nghiệp mang đến cho chúng ta rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng. Hôm nay, chúng mình sẽ cùng tô màu những sản phẩm nghề nông thật đẹp nhé!”
- Cô treo các tranh mẫu lên bảng: bí đỏ, hành tím, bó rau, cây mía.
-
Trò chuyện:
- “Các con nhìn thấy tranh gì đây?”
- “Quả bí có hình gì? Có màu gì?”
- “Bó rau thường có màu gì?”
- “Các con thấy cách tô của cô như thế nào? Có gọn gàng không?”
- Cô cho trẻ sờ vật thật nếu có, để trẻ hình dung rõ màu sắc và hình dáng.
-
Cô giải thích thêm:
“Sản phẩm nghề nông rất đa dạng. Mỗi sản phẩm có màu sắc, hình dáng khác nhau nên chúng ta cần quan sát kỹ để chọn màu cho phù hợp.” -
Cô hỏi:
“Nếu muốn bức tranh đẹp hơn, các con có thể thêm những gì?” (hoa lá, mặt trời, nền cỏ…)
-
Cô ngồi đúng tư thế và nói rõ từng bước:
- Chọn bút màu cam để tô quả bí đỏ.
- Cầm bút đúng bằng ba ngón tay.
- Tô theo chiều từ trên xuống dưới, nét đều và liền.
- Tô kín bên trong hình, không vượt khỏi đường bao.
- Cô chuyển sang tô phần cuống bằng màu xanh.
-
Cô nhấn mạnh:
“Khi tô, các con nhớ không ấn bút quá mạnh để màu không bị lem và dễ phối nhiều màu khác.” -
Cô hỏi trẻ:
“Các con có muốn thử tô đẹp như cô không?”
-
Cô nhắc trẻ:
- Ngồi ngay ngắn.
- Không chen lấn.
- Chọn màu theo sở thích nhưng phải hài hòa.
- Trẻ bắt đầu tô tranh.
-
Cô quan sát từng trẻ:
- Giúp trẻ cầm bút đúng.
- Hướng dẫn trẻ phân biệt vùng cần tô.
- Khuyến khích trẻ tạo nét riêng cho bức tranh của mình: thêm cỏ, mặt trời, bông hoa…
-
Cô khen trẻ kịp thời để tạo động lực:
“Con tô rất đều!”, “Con biết phối màu đẹp quá!”, “Giỏi lắm, tô gần kín rồi nè!”
- Trẻ đem tranh lên treo vào giá trưng bày.
- Cô và trẻ đi xem “triển lãm mini”.
-
Cô gợi hỏi:
- “Con vừa tô sản phẩm gì?”
- “Con thích tranh của bạn nào? Vì sao?”
- “Tranh của con có điểm gì đặc biệt?”
- Cô giáo dục trẻ biết tôn trọng sản phẩm bạn, không xé hay làm bẩn tranh.
- Cô nhận xét chung về tinh thần tham gia và cách hoàn thành sản phẩm của trẻ.
- Cô tuyên dương các bạn tích cực và chăm chỉ.
- Cả lớp hát bài “Quê em” trước khi kết thúc hoạt động.

-
giáo án tô màu sản phẩm nghề nông - mẫu 3
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ biết nhận diện một số sản phẩm quen thuộc của nghề nông như: chùm nho, quả dưa hấu, trái cà chua, củ khoai tây, bó rau muống…
- Trẻ hiểu đặc điểm hình dạng, màu sắc và công dụng của từng sản phẩm.
- Trẻ biết tô màu là một hoạt động giúp thể hiện cảm xúc, sự sáng tạo và giúp tìm hiểu thế giới xung quanh.
- Rèn kỹ năng sử dụng bút sáp, bút chì màu đúng cách: cầm bút đúng, tô theo một chiều.
- Rèn kỹ năng phối hợp màu sắc hài hòa, tránh tô màu chồng chéo hoặc lem ra ngoài.
- Tăng khả năng tư duy thẩm mỹ, sự kiên nhẫn khi hoàn thành một bức tranh.
- Khuyến khích trẻ sáng tạo thêm các chi tiết nền hoặc trang trí.
- Trẻ hứng thú, tự nhiên, tự tin khi tham gia hoạt động tạo hình.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý lao động sản xuất và trân trọng sản phẩm nghề nông.
- Dạy trẻ biết giữ gìn màu, vở, bàn ghế và biết chia sẻ, chờ đến lượt.
- Tranh mẫu tô màu thuộc chủ đề nghề nông: nho, dưa hấu, cà chua, rau muống.
- Bảng to và tranh phóng lớn để cô tô mẫu.
- Nhạc nhẹ nhàng: “Hạt gạo làng ta”, “Ngày mùa vui”…
- Giá trưng bày sản phẩm.
- Một số sản phẩm thật nếu có: dưa hấu, cà chua, nho.
- Sáp màu, bút chì màu, giấy vẽ hoặc vở tạo hình.
- Khăn lau tay khi cần.
- Bàn ghế phù hợp chiều cao.
- Lớp học – góc tạo hình.
-
Cô cho trẻ nghe bài hát “Ngày mùa vui” và trò chuyện:
- “Các con nghe bài hát nói về điều gì?”
- “Những sản phẩm nông nghiệp nào được nhắc đến?”
-
Cô giơ giỏ đựng sản phẩm thật (nếu có): nho, cà chua, rau xanh…
- “Các con nhìn xem cô có gì đây?”
- “Các con đã được ăn những sản phẩm này chưa?”
-
Cô giới thiệu:
“Hôm nay chúng ta sẽ cùng tô màu những sản phẩm nông nghiệp thật đẹp, để hiểu hơn về công sức lao động của người nông dân.”
- Cô treo các tranh mẫu lên bảng.
-
Gợi hỏi:
- “Các con nhìn thấy tranh gì?”
- “Cụm nho có màu gì?”
- “Dưa hấu có đặc điểm gì?”
- “Các anh chị lớp lớn đã tô thế nào? Có đều và kín không?”
-
Cô phân tích nhẹ nhàng:
“Khi tô màu, chúng ta cần tô theo chiều thống nhất, không tô lung tung để tranh đẹp hơn.”
- Cô đưa hai tranh: một tranh tô đẹp – một tranh tô lem.
-
Trẻ nhận xét:
- “Tranh nào đẹp hơn? Vì sao?”
- Qua đó giúp trẻ hiểu tiêu chí tô màu đẹp.
- Cô đặt tranh tô mẫu lên bảng: hình quả dưa hấu.
-
Cô hướng dẫn:
- Chọn bút màu xanh để tô vỏ dưa.
- Cầm bút đúng cách và tô từ từ theo đường cong của quả.
- Dùng màu đỏ tô phần ruột dưa.
- Tô đậm hơn ở một số vị trí để tạo độ nổi bật.
-
Cô nhấn mạnh:
“Các con tô cẩn thận, nhẹ tay, không tô đè quá mạnh để tranh không bị rách.” -
Cô hỏi:
- “Cô tô như thế nào?”
- “Có bị lem không?”
- “Các con có muốn thử tô đẹp như cô không?”
- Cô phát tranh cho trẻ.
-
Nhắc trẻ:
- Ngồi thẳng lưng, giữ khoảng cách mắt – vở.
- Chọn màu phù hợp nhưng được sáng tạo theo sở thích.
- Tô từ vùng lớn đến vùng nhỏ.
-
Cô đi đến từng bàn:
- Sửa tư thế cầm bút.
- Hướng dẫn trẻ phân chia các mảng màu.
- Động viên trẻ làm việc kiên trì.
- Cho trẻ thời gian hoàn thành bức tranh.
- Với các trẻ nhanh, cô gợi ý tô thêm nền hoặc trang trí.
- Trẻ mang tranh của mình treo lên giá trưng bày.
- Cô và trẻ cùng nhau đi tham quan “góc triển lãm”.
-
Một số câu gợi hỏi:
- “Con đã tô sản phẩm gì?”
- “Bạn A tô như thế nào?”
- “Tranh nào con thích nhất? Vì sao?”
- Cô nhấn mạnh tinh thần hợp tác, tôn trọng tranh của bạn.
- Cô nhận xét chung: tinh thần học tập, kỹ năng tô màu, sự sáng tạo của trẻ.
- Tuyên dương những bạn tích cực, tiến bộ.
- Cho cả lớp hát bài “Hạt gạo làng ta” và thu dọn đồ dùng.

-
giáo án tô màu sản phẩm nghề nông - mẫu 4
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ biết nhận ra một số sản phẩm từ nghề nông như: quả cam, trái chuối, bó hành lá, cây mía tím, khoai môn…
- Trẻ hiểu được màu sắc đặc trưng và hình dáng cơ bản của mỗi loại sản phẩm.
- Trẻ nắm được nguyên tắc cơ bản khi tô màu: tô đúng hướng, tô đều tay, kín hình.
- Rèn kỹ năng quan sát tranh mẫu và nhận biết các chi tiết nhỏ trong tranh.
- Rèn kỹ năng tô màu không lem, phối hợp màu hài hòa và sáng tạo.
- Tăng cường kỹ năng ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng ba ngón tay.
- Khuyến khích trẻ biết lựa chọn màu sắc theo ý thích và thể hiện ý tưởng riêng.
- Trẻ biết giữ gìn tranh của mình và của bạn, không làm rách hoặc bẩn tranh.
- Trẻ biết yêu quý người nông dân và trân trọng sản phẩm lao động.
- Trẻ vui vẻ, mạnh dạn và tự tin trong hoạt động tạo hình.
- Tranh mẫu tô màu các sản phẩm nông nghiệp: chuối, cam, hành lá, khoai môn, cây mía tím.
- Tranh phóng lớn để cô làm mẫu.
- Một số sản phẩm thật để trẻ quan sát trực tiếp (nếu có).
- Máy phát nhạc và bài hát nhẹ nhàng về chủ đề quê hương.
- Giá trưng bày, kẹp treo.
- Bộ sáp màu, bút chì màu.
- Vở tạo hình hoặc tranh in có sản phẩm nghề nông.
- Bàn ghế vừa tầm, khăn lau tay.
- Lớp học – góc tạo hình.
- Cô bật nhạc “Quả” hoặc “Vườn cây của ba” để thu hút trẻ.
-
Cô hỏi:
- “Các con nghe trong bài hát nhắc đến những loại quả gì?”
- “Những loại quả đó có phải sản phẩm của nghề nông không?”
- Cô đưa rổ quả thật (chuối, cam…) để trẻ quan sát.
-
Cô giới thiệu bài:
“Hôm nay chúng mình sẽ cùng tô màu các sản phẩm nghề nông. Các con hãy chuẩn bị đôi tay thật khéo léo nhé!”
- Cô treo lên bảng một bộ tranh: nải chuối, bó hành lá, củ khoai môn, cây mía.
-
Gợi hỏi:
- “Các con nhìn thấy gì trong tranh?”
- “Chuối có mấy màu?”
- “Bó hành lá có những phần nào?”
- “Mía tím có đặc điểm gì?”
-
Cô mô tả thêm màu sắc để trẻ nhớ lâu hơn:
“Chuối thường có màu vàng, phần cuống hơi xanh. Hành lá có màu xanh đậm ở phần lá và trắng ở phần gốc…”
- Cô đặt hai tranh: một tranh tô đẹp – một tranh tô chưa đẹp.
-
Hỏi trẻ:
- “Tranh nào được tô đều hơn?”
- “Tranh nào bị lem ra ngoài?”
- Qua đó giúp trẻ hiểu tiêu chí của một tranh tô đẹp.
- Cô chọn tranh hình “nải chuối” để làm mẫu.
-
Các bước cô hướng dẫn:
- Chọn màu vàng để tô từng quả chuối.
- Cầm bút bằng ba ngón tay và tô từ trên xuống dưới.
- Tô nhẹ tay nhưng đều sắc độ để màu đẹp.
- Phần cuống chuối tô màu xanh nhạt.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Các con thấy cô tô có đều không?”
- “Có bị lem không?”
-
Cô nhấn mạnh:
“Muốn tranh đẹp, các con phải kiên trì tô cho kín hình và không tô chồng lung tung.”
- Cô phát tranh cho từng trẻ.
-
Nhắc trẻ:
- Ngồi thẳng, không cúi sát.
- Chọn màu theo ý thích, có thể tô sáng tạo nhưng phải gọn gàng.
- Tô các phần lớn trước, chi tiết nhỏ tô sau.
-
Cô quan sát và hỗ trợ:
- Với trẻ chậm, cô cầm tay gợi nét đầu tiên.
- Với trẻ khá, cô khuyến khích tô thêm nền hoặc trang trí như giỏ, lá, mặt trời…
-
Cô động viên:
“Con tô rất đều rồi!”, “Giỏi quá, màu con chọn rất đẹp!”
- Trẻ đem tranh lên treo vào giá trưng bày.
- Cô và trẻ cùng tham quan “triển lãm tranh mini của lớp”.
-
Gợi hỏi trẻ:
- “Con đã tô sản phẩm gì?”
- “Con thích bức tranh nào nhất?”
- “Bạn nào tô rất khéo?”
- Dạy trẻ biết khen ngợi bạn và giữ gìn sản phẩm.
- Cô nhận xét chung về tinh thần tham gia, sự sáng tạo và kỹ năng tô màu của trẻ.
- Tuyên dương những bạn cẩn thận, tô kín hình và phối màu đẹp.
- Cả lớp hát bài “Quê hương tươi đẹp” rồi thu dọn đồ chơi và kết thúc hoạt động.

-
giáo án tô màu sản phẩm nghề nông - mẫu 5
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ hiểu nội dung chính của bài thơ “Con cá vàng”: hình ảnh chú cá nhỏ xinh, biết bơi, tung tăng trong nước, gần gũi và đáng yêu.
- Trẻ ghi nhớ được các từ ngữ miêu tả trong bài: lung linh, lấp lánh, vẫy đuôi, bơi nhanh.
- Biết phân biệt một số đặc điểm của cá: có vây, có đuôi, sống dưới nước.
- Rèn kỹ năng đọc thơ: đọc rõ, ngắt nghỉ đúng nhịp.
- Phát triển kỹ năng quan sát động vật qua video, hình ảnh thực.
- Phối hợp vận động theo nhịp (vẫy tay – mô phỏng cá bơi).
- Hình thành kỹ năng phản hồi nhanh khi cô đặt câu hỏi.
- Trẻ biết yêu quý động vật, đặc biệt là các loài cá nuôi trong gia đình.
- Có ý thức không nghịch phá bể cá, không vỗ mạnh hoặc thọc tay vào nước làm cá sợ.
- Tự tin thể hiện cảm xúc cá nhân trước tập thể.
- Tranh minh họa bài thơ “Con cá vàng”.
- Video ngắn 20–30 giây về cá vàng đang bơi trong nước.
- Nhạc nền nhẹ nhàng mô phỏng âm thanh nước chảy.
- Một bể cá nhỏ (hoặc mô hình nhựa trong suốt).
- Thẻ hình các loại cá để trẻ phân biệt.
- Mũ đội đầu hình cá vàng (nếu có).
- Tâm thế thoải mái, sẵn sàng tham gia hoạt động nhóm.
- Cho trẻ xem video cá vàng bơi lội.
-
Cô hỏi:
- “Con thấy chú cá trong video như thế nào?”
- “Cá di chuyển bằng gì?”
- Trẻ trả lời tự do, cô khuyến khích dùng từ miêu tả.
- Giới thiệu: “Hôm nay, chúng mình sẽ học bài thơ nói về một chú cá vàng rất đẹp và nhanh nhẹn.”
- Cô đứng trước lớp, mở nhạc nền nhẹ và đọc thơ diễn cảm: giọng nhẹ nhàng, ngắt nhịp rõ ràng.
- Khi đọc, cô kết hợp cử chỉ mô phỏng cá bơi, vẫy đuôi.
-
Sau khi đọc xong, cô hỏi:
- “Bài thơ nói về con gì?”
- “Cá vàng trong bài thơ biết làm gì?”
- Trẻ trả lời, cô khen ngợi, bổ sung ý đúng.
- Cô đọc lại thơ lần 2, nhấn mạnh các từ ngữ chính.
-
Sau đó, cô đặt câu hỏi khai thác sâu hơn:
- “Tại sao cá vàng được gọi là lung linh – lấp lánh?”
- “Con nghĩ cá vàng vui nhất khi nào?”
- Khuyến khích trẻ trả lời sáng tạo.
- Cho trẻ quan sát tranh minh họa, cô mô tả đặc điểm cơ thể của cá: vây – đuôi – vảy.
- Kết hợp giáo dục: không làm cá bị hoảng sợ, không gõ mạnh vào bể.
-
Chia lớp thành 3 tổ, mỗi tổ đọc theo nhịp độ khác nhau:
- Tổ 1 đọc chậm – nhẹ
- Tổ 2 đọc nhịp vừa kết hợp tay mô phỏng cá bơi
- Tổ 3 đọc to – rõ ràng theo nhịp vỗ nhẹ
- Hai trẻ đứng cạnh nhau, cô bật nhạc nền.
- Trẻ đọc thơ và di chuyển nhẹ nhàng như chú cá đang bơi.
- Mời những trẻ tự tin lên đọc.
- Cô khuyến khích trẻ yếu, hỗ trợ từng câu.
-
Trên bảng có 3 “ngôi nhà nước” với nhãn:
- Bơi chậm
- Bơi nhanh
- Lấp lánh
- Trẻ cầm thẻ cá vàng, nghe cô đọc một câu bất kỳ trong bài thơ.
- Trẻ phải đoán thuộc “nhà” nào rồi chạy đến dán thẻ vào đúng chỗ.
- Giúp trẻ ghi nhớ từ ngữ, rèn phản xạ và hiểu nội dung thơ qua hoạt động vận động.
- Cô hỏi: “Con thích nhất hình ảnh nào trong bài thơ?”
- Trẻ chia sẻ cảm xúc.
- Cô nhận xét chung, khen trẻ tích cực.
- Nhắc trẻ khi về nhà có thể kể cho bố mẹ nghe bài thơ hôm nay.



















