Top 5 giáo án truyện Thỏ con không vâng lời cho trẻ mầm non hay nhất
Giáo án truyện “Thỏ con không vâng lời” là một trong những tài liệu giảng dạy quan trọng giúp giáo viên mầm non truyền tải bài học về sự vâng lời, ngoan ngoãn ... xem thêm...và lễ phép cho trẻ. Với cách kể chuyện sinh động, hoạt động tích hợp phong phú, các giáo án dưới đây sẽ mang đến cho bé hứng thú học tập, phát triển ngôn ngữ, tư duy và kỹ năng sống ngay từ những năm đầu đời.
-
giáo án truyện Thỏ con không vâng lời - mẫu 1
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU- Kiến thức
- Trẻ nhớ được tên truyện “Thỏ con không vâng lời”, nắm rõ các nhân vật trong câu chuyện: Thỏ mẹ, Thỏ con, Bươm bướm, Bác gấu.
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Phải biết nghe lời người lớn, không được tự ý đi chơi xa, khi mắc lỗi phải biết xin lỗi và cảm ơn khi được giúp đỡ.
- Kỹ năng
- Rèn kỹ năng lắng nghe có chủ đích, ghi nhớ nội dung chính của truyện.
- Luyện khả năng diễn đạt mạch lạc, trả lời câu hỏi theo lời kể của cô.
- Tập trung quan sát, chú ý vào cử chỉ, giọng kể, tranh minh họa.
- Thái độ
- Trẻ hứng thú với hoạt động nghe kể chuyện.
- Hình thành thói quen lễ phép, biết vâng lời, có lỗi thì nhận lỗi, biết cảm ơn khi được giúp đỡ.
- Bồi dưỡng tình cảm gia đình, yêu thương mẹ cha.
- Tích hợp
- Âm nhạc: Hát các bài hát: “Chú thỏ con”, “Trời nắng trời mưa”.
- Trò chơi vận động: “Trời nắng trời mưa”.
- Giáo dục lễ giáo: Biết vâng lời, chào hỏi lễ phép.
- Của cô
- Giáo án điện tử (slide tranh minh họa).
- Sa bàn truyện: các mô hình nhỏ nhân vật thỏ mẹ, thỏ con, bươm bướm, gấu.
- Nhạc nền kể chuyện nhẹ nhàng.
- Trò chơi vận động: vòng tròn, thảm lót sàn.
- Của trẻ
- Trang phục gọn gàng, tư thế thoải mái.
- Một số trẻ đội mũ thỏ, cánh bướm để tham gia trò chơi nhập vai.
- Tâm thế hứng khởi trước giờ học.
- Địa điểm
- Trong lớp học, sạch sẽ, đủ ánh sáng, an toàn.
- Trẻ ngồi hình vòng cung trước mặt cô để dễ quan sát.
- Cô cùng trẻ hát và vận động bài “Chú thỏ con”.
-
Sau khi hát, cô hỏi:
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát có con vật nào? (Con thỏ).
- Cô gợi mở: Thỏ con rất đáng yêu, nhưng nếu thỏ con không nghe lời thì sẽ như thế nào nhỉ? Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “Thỏ con không vâng lời”.
- Cô dùng giọng nhẹ nhàng khi kể lời thỏ mẹ, giọng vui nhộn khi là bươm bướm, và giọng ấm áp khi là bác gấu.
-
Kể xong hỏi:
- Cô vừa kể câu chuyện gì?
- Tranh 1: Thỏ mẹ dặn thỏ con không đi chơi xa.
- Tranh 2: Bươm bướm rủ thỏ đi chơi.
- Tranh 3: Thỏ con bị lạc đường.
- Tranh 4: Bác gấu dắt thỏ về, thỏ con xin lỗi mẹ.
-
Cô hỏi:
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Trước khi đi chợ, thỏ mẹ dặn thỏ con thế nào?
- Ai đã rủ thỏ con đi chơi?
- Khi đi chơi với bươm bướm, chuyện gì xảy ra với thỏ con?
- Ai đã giúp thỏ con về nhà?
- Khi về nhà, thỏ con đã nói gì với mẹ?
-
Cô trích dẫn một số đoạn:
- “Thỏ con của mẹ, con ở nhà chớ đi chơi xa nhé!”
- “Thỏ con ơi, ra ngoài kia chơi đi, nhiều hoa đẹp lắm!”
-
Cô chốt: Qua câu chuyện, chúng ta học được điều gì?
👉 Phải biết vâng lời người lớn, đi đâu phải xin phép, không tự ý đi xa. Khi làm sai phải xin lỗi, khi được giúp đỡ phải cảm ơn.
- Cách chơi: Khi nghe cô hô “Trời nắng” trẻ nhảy ra ngoài vòng, giơ tay như mặt trời. Khi nghe “Trời mưa” trẻ chạy nhanh vào vòng, giả vờ che mưa.
- Luật chơi: Ai chạy sai sẽ nhảy lò cò 1 vòng để được chơi tiếp.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Cô động viên, khen ngợi trẻ.
- Cô hỏi trẻ: Hôm nay chúng mình nghe câu chuyện gì?
- Cô nhắc lại bài học: Phải vâng lời, không tự ý đi chơi, biết xin lỗi và cảm ơn.
- Cả lớp hát lại bài “Trời nắng trời mưa” và vận động nhẹ nhàng ra ngoài.
- Đa số trẻ hứng thú, biết trả lời câu hỏi, nhớ tên truyện và nhân vật.
- Một số trẻ còn rụt rè, cần cô động viên thêm.
- Trẻ bước đầu biết rút ra bài học: phải ngoan ngoãn, nghe lời.

-
giáo án truyện Thỏ con không vâng lời - mẫu 2
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU- Kiến thức
- Trẻ nhớ được tên truyện, hiểu nội dung: Thỏ con do không nghe lời mẹ nên bị lạc, sau đó biết nhận lỗi và cảm ơn khi được giúp đỡ.
- Trẻ phân biệt được tính cách của các nhân vật: Thỏ mẹ hiền từ, Thỏ con ham chơi, Bươm bướm rủ rê, Bác gấu tốt bụng.
- Kỹ năng
- Rèn kỹ năng chú ý, lắng nghe, trả lời câu hỏi theo nội dung truyện.
- Luyện ngôn ngữ mạch lạc qua hoạt động nhập vai kể lại.
- Phát triển khả năng hợp tác khi tham gia trò chơi tập thể.
- Thái độ
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cha mẹ, thầy cô.
- Hình thành thói quen lễ phép: biết xin lỗi, cảm ơn.
- Yêu quý những người giúp đỡ mình.
- Nội dung tích hợp
- Âm nhạc: Hát bài “Đi học”, “Chú thỏ con”.
- Trò chơi vận động: “Ai nhanh hơn”.
- Kịch nghệ: Nhập vai nhân vật trong truyện.
- Của cô
- Rối tay: Thỏ mẹ, Thỏ con, Bươm bướm, Gấu.
- Bộ tranh minh họa 4 cảnh truyện.
- Nhạc nền kể chuyện nhẹ nhàng.
- Đạo cụ: mũ thỏ, cánh bướm, mặt nạ gấu để trẻ nhập vai.
- Của trẻ
- Trang phục gọn gàng, tâm thế thoải mái.
- Thảm ngồi.
- Một số trẻ được phân vai để đóng kịch.
- Địa điểm
- Trong lớp, không gian rộng rãi, đủ ánh sáng.
- Trẻ ngồi nửa vòng tròn.
- Cô bật nhạc bài “Đi học”, cho trẻ hát và vận động.
-
Sau bài hát, cô trò chuyện:
- Các con đến lớp có ngoan không?
- Ngoan thì sẽ được ai yêu quý?
- Cô gợi mở: Nếu không ngoan, không nghe lời thì điều gì sẽ xảy ra nhỉ? Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện về một bạn thỏ – câu chuyện “Thỏ con không vâng lời”.
- Thỏ mẹ dịu dàng, thỏ con nhanh nhảu, bươm bướm ríu rít, bác gấu chậm rãi.
- Kể xong, hỏi: “Cô vừa kể câu chuyện gì?”
- Tranh 1: Thỏ mẹ dặn dò.
- Tranh 2: Bươm bướm rủ đi chơi.
- Tranh 3: Thỏ con lạc đường.
- Tranh 4: Gấu đưa về, thỏ xin lỗi mẹ.
- 4 trẻ được phân vai: thỏ mẹ, thỏ con, bươm bướm, gấu.
- Cô hướng dẫn ngắn gọn lời thoại.
- Các bạn khác làm khán giả, vỗ tay cổ vũ.
-
Cô hỏi trẻ:
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Trước khi đi chợ, thỏ mẹ dặn con điều gì?
- Thỏ con có nghe lời mẹ không?
- Điều gì xảy ra khi thỏ con đi theo bươm bướm?
- Ai đã giúp thỏ con về nhà?
- Khi về đến nhà, thỏ con đã làm gì?
- Cô chốt: Câu chuyện dạy chúng ta rằng: Phải biết nghe lời người lớn, không được tự ý đi chơi xa. Khi sai phải xin lỗi, khi được giúp đỡ phải biết nói lời cảm ơn.
-
Cách chơi:
- Cô đặt 4 bức tranh lộn xộn về các cảnh trong truyện ở một góc lớp.
- Khi có hiệu lệnh, từng đội chạy lên, chọn tranh, sắp xếp theo đúng trình tự nội dung truyện.
-
Luật chơi:
- Đội nào sắp xếp nhanh và đúng sẽ thắng.
- Nếu sai phải chạy lại đổi tranh.
-
Tổ chức:
- Cho trẻ chia làm 2 đội, lần lượt lên chơi.
- Cô nhận xét, khen ngợi cả hai đội, khuyến khích tinh thần đoàn kết.
-
Cô hỏi:
- Hôm nay chúng ta vừa nghe câu chuyện gì?
- Câu chuyện dạy ta điều gì?
- Cô giáo dục: Các con phải biết ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, cô giáo, không tự ý đi đâu, khi sai phải biết xin lỗi.
- Cả lớp cùng hát và vận động lại bài “Chú thỏ con” trước khi ra ngoài.
- Trẻ hứng thú với rối và đóng kịch, nhiều bạn mạnh dạn nhập vai.
- Hầu hết trẻ nhớ được tên truyện, nội dung, nhân vật.
- Một số trẻ trả lời chưa rõ ràng, cô cần hỗ trợ thêm.
- Trẻ bước đầu hiểu được giá trị đạo đức: vâng lời, lễ phép.

-
giáo án truyện Thỏ con không vâng lời - mẫu 3
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU- Kiến thức
- Trẻ nhớ được tên truyện, nội dung chính và các nhân vật.
- Trẻ hiểu ý nghĩa: Không nghe lời người lớn có thể gặp nguy hiểm; khi sai phải biết nhận lỗi, khi được giúp đỡ phải cảm ơn.
- Kỹ năng
- Rèn kỹ năng nghe – hiểu khi theo dõi video.
- Luyện ngôn ngữ mạch lạc qua hoạt động kể lại nội dung bằng tranh ghép.
- Phát triển khả năng hợp tác, vận động nhanh nhẹn trong trò chơi “Chiếc ghế âm nhạc”.
- Thái độ
- Giáo dục trẻ tinh thần lễ phép, biết vâng lời cha mẹ, thầy cô.
- Biết cư xử đúng mực: xin lỗi, cảm ơn.
- Yêu thích hoạt động kể chuyện.
- Nội dung tích hợp
- Âm nhạc: Hát bài “Lời chào buổi sáng”, “Chú thỏ con”.
- Trò chơi: “Chiếc ghế âm nhạc”.
- Mỹ thuật: Trẻ vẽ lại cảnh trong truyện (tự chọn sau giờ học).
- Của cô
- Máy chiếu, màn hình, loa.
- Video hoạt hình truyện “Thỏ con không vâng lời”.
- Bộ tranh rời 4 cảnh của truyện để trẻ ghép theo trình tự.
- Nhạc nền cho trò chơi “Chiếc ghế âm nhạc”.
- Của trẻ
- Trang phục gọn gàng.
- Ghế nhựa (số lượng ít hơn số trẻ 1 – 2 chiếc).
- Thảm ngồi.
- Địa điểm
- Trong lớp, không gian rộng rãi, an toàn.
- Trẻ ngồi nửa vòng cung trước màn hình.
- Cả lớp cùng hát và vận động bài “Lời chào buổi sáng”.
-
Cô hỏi trẻ:
- Các con đến lớp có chào ông bà, bố mẹ không?
- Vậy nếu không ngoan, không nghe lời thì có chuyện gì xảy ra?
- Cô giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem một câu chuyện hoạt hình có tên “Thỏ con không vâng lời”.
- Cô mở video hoạt hình kể chuyện, nhạc nền nhẹ nhàng.
-
Khi video dừng, cô hỏi nhanh:
- Câu chuyện có những nhân vật nào?
- Vì sao thỏ con bị lạc?
- Cô gợi ý: Bây giờ chúng ta sẽ cùng kể lại câu chuyện qua tranh nhé.
- Cô phát 4 bức tranh rời (cảnh thỏ mẹ dặn dò, thỏ con đi chơi, thỏ con lạc, gấu đưa về).
- Cho trẻ lên xếp tranh theo thứ tự.
- Cô hướng dẫn từng nhóm 2 – 3 trẻ cùng kể lại dựa trên tranh.
- Cả lớp nhận xét, vỗ tay khen ngợi.
-
Cô hỏi:
- Trước khi đi chợ, thỏ mẹ dặn con điều gì?
- Ai đã rủ thỏ con đi chơi?
- Thỏ con đã bị gì khi không nghe lời mẹ?
- Ai đưa thỏ con về?
- Về nhà, thỏ con đã làm gì với mẹ và bác gấu?
-
Cô chốt lại:
👉 Qua câu chuyện, chúng ta học được rằng phải nghe lời cha mẹ, không tự ý đi xa, khi sai phải xin lỗi, khi được giúp đỡ phải cảm ơn.
-
Cách chơi:
- Ghế được xếp thành vòng tròn, số ghế ít hơn số trẻ 1 – 2 chiếc.
- Khi nhạc vang lên, trẻ đi vòng quanh ghế, vừa đi vừa hát “Chú thỏ con”.
- Khi nhạc dừng, trẻ phải nhanh chóng ngồi vào ghế. Ai không có ghế sẽ ra ngoài cổ vũ.
- Luật chơi: Ai nhanh nhẹn tìm được ghế thì tiếp tục, ai chậm thì làm khán giả.
-
Tổ chức:
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Cô nhận xét, khen ngợi tinh thần vui vẻ, nhanh nhẹn của trẻ.
- Cô hỏi: Hôm nay các con vừa xem câu chuyện gì?
- Cô nhấn mạnh bài học: Ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ, biết lễ phép.
- Cả lớp hát lại bài “Chú thỏ con” và vận động nhẹ nhàng để kết thúc tiết học.
- Trẻ hào hứng khi xem video, chăm chú theo dõi.
- Nhiều trẻ kể lại được nội dung bằng tranh.
- Trẻ thích thú khi tham gia trò chơi “Chiếc ghế âm nhạc”.
- Một số trẻ còn nhút nhát, cô khuyến khích thêm.

-
giáo án truyện Thỏ con không vâng lời - mẫu 4
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU- Kiến thức
- Trẻ nhớ tên truyện “Thỏ con không vâng lời”, biết các nhân vật và diễn biến chính.
- Hiểu nội dung: Thỏ con ham chơi, không nghe lời mẹ nên bị lạc, nhờ bác Gấu giúp mới về nhà. Từ đó, rút ra bài học phải ngoan ngoãn, nghe lời.
- Kỹ năng
- Rèn khả năng chú ý, lắng nghe qua hình thức kịch tương tác.
- Luyện ngôn ngữ giao tiếp khi trẻ được tham gia đối thoại cùng cô.
- Tăng sự tự tin khi đứng trước tập thể, phối hợp với bạn trong nhóm.
- Thái độ
- Giáo dục trẻ biết nghe lời ông bà, cha mẹ, cô giáo.
- Khi làm sai biết xin lỗi, khi được giúp biết cảm ơn.
- Tạo hứng thú, tinh thần vui vẻ trong giờ học.
- Tích hợp
- Âm nhạc: Bài hát “Mẹ yêu không nào”, “Chú thỏ con”.
- Trò chơi trí tuệ: “Đố vui nhanh trí”.
- Hoạt động vận động nhẹ: Minh họa động tác bươm bướm, thỏ nhảy, gấu đi chậm rãi.
- Của cô
- Trang phục hóa trang: băng đô tai thỏ, khăn quàng vai làm thỏ mẹ, mặt nạ gấu.
- Sa bàn nhỏ có cây, hoa, nhà thỏ.
- Bộ thẻ câu hỏi để tổ chức trò chơi đố vui.
- Nhạc nền phù hợp cho từng cảnh.
- Của trẻ
- Một số trẻ đội mũ thỏ, cánh bướm để tham gia phụ họa.
- Thảm ngồi hình vòng cung.
- Tinh thần thoải mái, sẵn sàng nhập vai.
- Địa điểm
- Trong lớp học rộng, đủ ánh sáng, an toàn.
- Cô và trẻ ngồi đối diện, không gian thuận tiện cho diễn kịch.
- Cả lớp hát và vận động theo nhạc bài “Mẹ yêu không nào”.
-
Sau đó cô trò chuyện:
- Các con có ngoan, có nghe lời mẹ không?
- Nếu không nghe lời, chuyện gì có thể xảy ra?
- Cô giới thiệu: Hôm nay cô sẽ cùng các con hóa thân vào câu chuyện “Thỏ con không vâng lời”.
-
Cô đội băng đô tai thỏ, vừa kể vừa nhập vai:
- Khi là thỏ mẹ: giọng dịu dàng, ân cần.
- Khi là thỏ con: giọng lanh lảnh, ham chơi.
- Khi là bươm bướm: giọng ríu rít, vui nhộn.
- Khi là bác gấu: giọng ấm áp, chậm rãi.
-
Một vài trẻ làm động tác phụ họa:
- Trẻ làm cánh bướm bay lượn.
- Một bạn nhảy như thỏ con.
- Một bạn làm bác gấu đi chậm rãi.
-
Cô vừa kể vừa dừng lại hỏi:
- Nếu là thỏ con, con sẽ trả lời mẹ thế nào?
- Khi bươm bướm rủ, con có nên đi theo không?
- Chia nhóm nhỏ: nhóm 1 đóng cảnh mẹ dặn con; nhóm 2 đóng cảnh bươm bướm rủ đi; nhóm 3 đóng cảnh gấu dắt về.
- Cả lớp cổ vũ, nhận xét.
-
Cô hỏi:
- Câu chuyện có những nhân vật nào?
- Thỏ mẹ đã dặn con điều gì?
- Thỏ con có nghe lời không?
- Khi thỏ con bị lạc, ai giúp đỡ?
- Thỏ con đã nói gì khi về nhà?
- Cô chốt lại: Câu chuyện dạy chúng ta phải ngoan ngoãn, biết vâng lời, lễ phép, không tự ý đi xa.
-
Cách chơi:
- Cô đưa ra các câu hỏi ngắn về truyện.
- Trẻ nào trả lời nhanh và đúng sẽ được thưởng một tràng pháo tay.
-
Câu hỏi gợi ý:
- Trước khi đi chợ, thỏ mẹ nói gì với con?
- Ai rủ thỏ con đi chơi?
- Vì sao thỏ con bị lạc?
- Ai đã giúp thỏ con về nhà?
- Khi sai, thỏ con đã nói gì với mẹ?
- Luật chơi: Trả lời đúng được khen, trả lời chưa đúng thì bạn khác bổ sung.
- Cả lớp cùng cổ vũ, khuyến khích tinh thần.
- Cô hỏi: Hôm nay các con vừa nghe câu chuyện gì?
- Nhấn mạnh bài học: phải biết vâng lời, khi sai phải xin lỗi, khi được giúp phải cảm ơn.
- Cả lớp cùng hát và vận động theo bài “Chú thỏ con” để kết thúc tiết học.
- Trẻ hứng thú khi cô hóa thân thành nhân vật.
- Nhiều trẻ mạnh dạn tham gia đóng kịch.
- Trẻ nhớ được các nhân vật và nội dung.
- Một số trẻ còn nhút nhát, cần cô khuyến khích.

-
giáo án truyện Thỏ con không vâng lời - mẫu 5
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU- Kiến thức
- Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật và diễn biến chính.
- Hiểu nội dung: Thỏ con vì không nghe lời mẹ nên bị lạc, được bác Gấu giúp về nhà. Qua đó, rút ra bài học: phải ngoan ngoãn, nghe lời, biết xin lỗi – cảm ơn.
- Kỹ năng
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ qua hoạt động xem rối que.
- Luyện ngôn ngữ: trẻ kể lại một đoạn hoặc nhắc lời thoại nhân vật.
- Phát triển kỹ năng vận động, nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi “Thỏ tìm nhà”.
- Thái độ
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cha mẹ, ông bà, cô giáo.
- Khi sai phải biết nhận lỗi, khi được giúp đỡ phải biết cảm ơn.
- Hình thành tình cảm yêu thương gia đình, yêu quý bạn bè.
- Tích hợp
- Âm nhạc: Hát các bài: “Thỏ con”, “Trời nắng trời mưa”.
- Trò chơi vận động: “Thỏ tìm nhà”.
- Nghệ thuật: Sáng tạo giọng kể, giọng hát trong khi nhập vai nhân vật.
- Của cô
- Bộ rối que nhân vật: Thỏ mẹ, Thỏ con, Bươm bướm, Gấu.
- Sa bàn nhỏ (ngôi nhà, cây cối, đường đi).
- Nhạc nền kể chuyện.
- Vòng tròn hoặc hộp giấy tượng trưng cho “ngôi nhà thỏ” để chơi vận động.
- Của trẻ
- Trang phục gọn gàng, thoải mái.
- Mũ thỏ cho một số trẻ.
- Thảm ngồi.
- Địa điểm
- Trong lớp học, không gian rộng rãi, an toàn.
- Trẻ ngồi nửa vòng cung quanh cô.
- Cô và trẻ hát, vận động theo bài “Thỏ con”.
-
Sau đó cô hỏi:
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát có con vật nào? (Con thỏ).
- Cô dẫn dắt: Ngoài bài hát về chú thỏ, hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện rất thú vị về bạn thỏ con. Câu chuyện có tên là “Thỏ con không vâng lời”.
-
Cô sử dụng rối que kết hợp cử chỉ, giọng điệu để minh họa.
- Thỏ mẹ: giọng dịu dàng, yêu thương.
- Thỏ con: giọng lanh lảnh, ham chơi.
- Bươm bướm: giọng vui nhộn, ríu rít.
- Bác gấu: giọng chậm rãi, ấm áp.
- Trích: “Thỏ con của mẹ, con ở nhà, chớ đi chơi xa nhé!”
- Trích: “Thỏ con ơi, ra ngoài kia chơi đi, nhiều hoa đẹp lắm!”
- Trích: “Mẹ dặn con ở nhà, con lại đi chơi xa. Con xin lỗi mẹ ạ!”
- Cô cho một vài trẻ cầm rối que, cùng cô dựng lại một đoạn ngắn của câu chuyện.
- Cả lớp cổ vũ, nhận xét.
-
Cô hỏi:
- Câu chuyện có những nhân vật nào?
- Thỏ mẹ dặn thỏ con điều gì?
- Thỏ con có nghe lời không?
- Ai đã rủ thỏ con đi chơi?
- Chuyện gì xảy ra với thỏ con khi không nghe lời?
- Ai giúp thỏ con về nhà?
- Khi về nhà, thỏ con đã làm gì?
-
Cô chốt lại ý nghĩa:
👉 Qua câu chuyện, chúng ta học được rằng: phải nghe lời cha mẹ, không tự ý đi đâu, biết xin lỗi khi sai và cảm ơn khi được giúp đỡ.
- Chuẩn bị: Một số vòng tròn (hoặc hộp giấy) đặt trên sàn, tượng trưng cho “nhà thỏ”.
-
Cách chơi:
- Khi nhạc vang lên, trẻ nhảy lò cò hoặc chạy quanh phòng giả làm thỏ đi chơi.
- Khi nhạc dừng, cô hô: “Thỏ về nhà!” → các bé phải nhanh chóng tìm một vòng tròn để đứng vào.
- Luật chơi: Ai không tìm được nhà sẽ ra ngoài cổ vũ bạn bè.
- Tổ chức: Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Cô khen ngợi, động viên sự nhanh nhẹn của trẻ.
- Cô hỏi: Hôm nay chúng ta vừa nghe câu chuyện gì?
- Cô nhấn mạnh: Các con phải biết ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ, lễ phép, biết cảm ơn và xin lỗi.
- Cả lớp cùng hát và vận động nhẹ theo bài “Trời nắng trời mưa” để kết thúc tiết học.
- Trẻ hứng thú với rối que, chăm chú quan sát.
- Nhiều trẻ tự tin tham gia cầm rối diễn lại.
- Trẻ nhớ nội dung truyện và biết trả lời câu hỏi.
- Không khí sôi nổi trong trò chơi vận động.
- Một số trẻ còn nhút nhát, cần cô hỗ trợ thêm.



















