Top 5 giáo án truyện món quà của cô giáo cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 15 0 Báo lỗi

Khám phá bộ 5 giáo án truyện “Món quà của cô giáo” dành cho trẻ mầm non, giúp bé vừa học vừa vui, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, phát triển tư duy và tình cảm. ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 1

    I. Kết quả mong đợi a. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện “Món quà của cô giáo”.
    • Nhận biết được các nhân vật trong truyện: cô giáo Hươu, Gấu Xù, Cún Đốm, và các bạn trong lớp.
    • Hiểu nội dung truyện: Biết trung thực, dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi, biết yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo.
    b. Kỹ năng
    • Trẻ trả lời được câu hỏi về nội dung truyện và nêu được một số tình tiết đơn giản.
    • Rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, diễn đạt lời thoại, phát âm chuẩn, diễn cảm trong khi kể.
    • Qua hoạt động kể chuyện, trẻ phát triển khả năng lắng nghe, quan sát, biểu cảm và diễn đạt cảm xúc.
    c. Thái độ
    • Trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu thương bạn bè, biết nhận lỗi và sửa sai.
    • Hình thành thói quen trung thực, dám nhận lỗi và học hỏi từ sai lầm.
    II. Chuẩn bị
    • Giáo án điện tử với slide minh họa truyện “Món quà của cô giáo”.
    • Máy chiếu, loa để trình chiếu và phát nhạc nền.
    • Các đạo cụ hỗ trợ: gấu bông, hình món quà, bảng chữ cái, thẻ nhân vật.
    • Bảng câu hỏi gợi mở để trò chuyện với trẻ.
    • Nhạc nền bài “Vui đến trường” để khởi động.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Gây hứng thú
    1. Chào mừng và khởi động
      • Cô chào hỏi các bé: “Chào các con đến với chương trình ‘Vườn cổ tích’ hôm nay!”.
      • Mời trẻ hát và vận động theo bài “Vui đến trường” để tạo không khí vui vẻ và thoải mái.
    2. Đặt câu hỏi gợi mở
      • “Các con vừa hát bài gì?”
      • “Khi đến lớp, các con cảm thấy thế nào?”
      • “Ai nhớ câu chuyện nào nói về lớp học của một cô giáo và các bạn không?”
      • Cô dẫn dắt trẻ: “Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’, một câu chuyện rất thú vị về lòng trung thực và biết nhận lỗi.”
    Hoạt động 2: Kể chuyện 2.1 Kể lần 1: Diễn cảm
    • Cô kể truyện lần đầu, sử dụng điệu bộ, cử chỉ minh họa hành vi của các nhân vật: Gấu Xù, Cún Đốm và cô giáo Hươu.
    • Nhấn mạnh giọng điệu khi Gấu Xù lúng túng khi phạm lỗi và khi nhận lỗi.
    2.2 Kể lần 2: Kết hợp slide minh họa
    • Sử dụng slide PowerPoint để minh họa từng tình tiết: Gấu Xù phạm lỗi, các bạn xung quanh phản ứng, cô giáo phát quà.
    • Nhấn mạnh các câu thoại quan trọng, ví dụ:
      • “Từ đầu…cho quà mà!”
      • “Tiếp…Mèo khoang”
      • “Tiếp…sô cô la”
      • “Tiếp…Gấu Xù ạ!”
      • “Tiếp…mẫu giáo này.”
    2.3 Đàm thoại, trích dẫn và gợi mở
    • Câu chuyện phỏng theo truyện ngắn của ai?
    • Trong truyện có những nhân vật nào?
    • Cô giáo Hươu đã nói gì với các bạn?
    • Khi xếp hàng, chuyện gì xảy ra với Gấu Xù?
    • Ai không nhận quà của cô giáo và lý do?
    • Ai cùng Gấu Xù nhận lỗi?
    • Cô giải thích từ “Lí nhí” nghĩa là gì, từ đó mở rộng cho trẻ hiểu về cách giao tiếp rõ ràng.
    • Hỏi trẻ: “Theo các con, bạn Cún Đốm và Gấu Xù có ngoan không? Vì sao?”
    • Giáo dục trẻ: “Qua câu chuyện, cô muốn các con học tập bạn Gấu Xù và Cún Đốm biết trung thực, thật thà, nhận lỗi khi mắc sai. Hành vi này sẽ khiến mọi người yêu quý các con.”
    2.4 Trẻ kể lại truyện cùng cô
    • Cô mời từng nhóm trẻ lại gần, hướng dẫn trẻ kể lại lời thoại của nhân vật.
    • Cô nhắc nhở trẻ: “Hãy kể to, rõ ràng và diễn đạt đúng cảm xúc của nhân vật.”
    • Trẻ thực hành kể truyện theo nhóm, cô quan sát và hỗ trợ khi trẻ quên lời thoại hoặc chưa rõ câu chuyện.
    Hoạt động 3: Kết thúc
    • Cô mời trẻ cùng xem lại toàn bộ slide minh họa câu chuyện một lần nữa để củng cố kiến thức và tình tiết.
    • Cô tổng kết: “Hôm nay, chúng ta đã nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Qua câu chuyện, các con học được rằng khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi, trung thực và yêu thương bạn bè. Cô chúc các con chăm ngoan, học giỏi và hẹn gặp lại trong những buổi kể chuyện tiếp theo.”
    • Trẻ vỗ tay và hát kết thúc.
    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 2

    I. Kết quả mong đợi a. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện “Món quà của cô giáo” và các nhân vật trong truyện: cô giáo Hươu, Gấu Xù, Cún Đốm, các bạn trong lớp.
    • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Trung thực, nhận lỗi khi mắc sai, biết yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo.
    • Trẻ nhận thức được hành vi đúng – sai qua câu chuyện, biết phân biệt hành vi của Gấu Xù và Cún Đốm.
    b. Kỹ năng
    • Trẻ trả lời câu hỏi về nội dung truyện, kể lại được các tình tiết chính.
    • Rèn kỹ năng ngôn ngữ, phát âm chuẩn, diễn đạt lời thoại rõ ràng và biểu cảm.
    • Phát triển kỹ năng quan sát, lắng nghe và mô tả hành vi nhân vật.
    c. Thái độ
    • Trẻ thể hiện tình cảm yêu thương bạn bè, kính trọng cô giáo, biết nhận lỗi và sửa sai.
    • Hình thành thói quen trung thực và dũng cảm nhận lỗi khi phạm sai lầm.
    II. Chuẩn bị
    • Slide minh họa truyện “Món quà của cô giáo” theo từng tình tiết.
    • Máy chiếu, loa phát nhạc nền, gấu bông, hình món quà, thẻ nhân vật.
    • Bảng câu hỏi gợi mở: Ai là nhân vật chính? Ai phạm lỗi? Ai giúp nhận lỗi?
    • Nhạc nền bài “Vui đến trường” để trẻ khởi động.
    • Bảng chữ cái và các đạo cụ minh họa để trẻ dễ tưởng tượng nhân vật.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Gây hứng thú
    1. Khởi động
    • Cô chào các bé: “Chào mừng các con đến với chương trình ‘Vườn cổ tích’ hôm nay!”.
    • Mời trẻ hát bài “Vui đến trường” và vận động theo nhạc để tạo không khí vui vẻ, thoải mái.
    1. Đặt câu hỏi gợi mở
    • “Các con vừa hát bài gì?”
    • “Khi đến lớp, các con cảm thấy thế nào?”
    • “Ai biết câu chuyện nào về lớp học và cô giáo tặng quà không?”
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’, câu chuyện về sự trung thực và biết nhận lỗi khi mắc sai. Các con cùng lắng nghe nhé!”
    Hoạt động 2: Kể chuyện 2.1 Kể lần 1: Diễn cảm
    • Cô kể diễn cảm, kết hợp điệu bộ, cử chỉ minh họa hành vi của các nhân vật.
    • Nhấn mạnh giọng điệu khi Gấu Xù mắc lỗi, cảm giác lo lắng và khi nhận lỗi, cảm giác nhẹ nhõm và vui vẻ.
    • Mô tả chi tiết các hành động của các bạn trong lớp: ngạc nhiên, quan sát và cổ vũ khi Gấu Xù nhận lỗi.
    2.2 Kể lần 2: Kết hợp slide minh họa
    • Dùng slide trình chiếu từng tình tiết: cô giáo phát quà, Gấu Xù làm rơi quà, các bạn phản ứng, Cún Đốm và Gấu Xù nhận lỗi.
    • Nhấn mạnh các câu thoại quan trọng:
      • “Từ đầu…cho quà mà!”
      • “Tiếp…Mèo khoang”
      • “Tiếp…sô cô la”
      • “Tiếp…Gấu Xù ạ!”
      • “Tiếp…mẫu giáo này.”
    • Cho trẻ quan sát kỹ biểu cảm của nhân vật trên slide và hỏi: “Các con thấy Gấu Xù lúc này cảm giác thế nào?”
    2.3 Hỏi đáp gợi mở và trích dẫn
    • Ai là nhân vật chính? Ai là phụ?
    • Khi xếp hàng, chuyện gì đã xảy ra với Gấu Xù?
    • Ai không nhận quà và vì sao?
    • Ai cùng Gấu Xù nhận lỗi?
    • Cô giáo giải thích từ “Lí nhí” nghĩa là gì, mở rộng hiểu biết cho trẻ về giao tiếp.
    • Hỏi trẻ: “Theo các con, bạn Cún Đốm và Gấu Xù có ngoan không? Vì sao?”
    • Giáo dục trẻ: “Qua câu chuyện, cô muốn các con học tập bạn Gấu Xù và Cún Đốm biết trung thực, nhận lỗi khi mắc sai. Hành vi này sẽ khiến mọi người yêu quý các con.”
    2.4 Trẻ kể lại truyện theo nhóm
    • Chia trẻ thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm nhận vai nhân vật.
    • Cô hướng dẫn: “Hãy kể lại lời thoại của các nhân vật, nhớ diễn đạt cảm xúc và hành động.”
    • Các nhóm kể chuyện, cô quan sát và hỗ trợ, nhắc nhở trẻ phát âm rõ, nhấn giọng các từ quan trọng, ví dụ: “Gấu Xù ạ!”, “cho quà mà!”
    Hoạt động 3: Kết thúc
    • Cô mời trẻ cùng xem lại toàn bộ slide minh họa câu chuyện một lần nữa, nhắc lại các tình tiết quan trọng: Gấu Xù nhận lỗi, Cún Đốm giúp bạn, cô giáo Hươu phát quà.
    • Cô tổng kết: “Hôm nay chúng ta đã nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Qua câu chuyện, các con học được rằng khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi, trung thực, yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo. Cô chúc các con chăm ngoan, học giỏi và hẹn gặp lại trong buổi kể chuyện lần sau.”
    • Trẻ vỗ tay, hát bài “Vui đến trường” để kết thúc buổi học.
    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 3

    I. Kết quả mong đợi a. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện “Món quà của cô giáo” và nhận diện các nhân vật chính: cô giáo Hươu, Gấu Xù, Cún Đốm, các bạn trong lớp.
    • Trẻ hiểu nội dung truyện: trung thực, dũng cảm nhận lỗi khi mắc sai, biết yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo.
    • Trẻ phân biệt hành vi đúng – sai thông qua câu chuyện, nhận ra hậu quả của việc không trung thực.
    b. Kỹ năng
    • Trẻ trả lời được các câu hỏi về nội dung truyện, kể lại được các tình tiết chính.
    • Rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, phát âm rõ ràng, biết diễn đạt cảm xúc nhân vật qua lời thoại và điệu bộ.
    • Phát triển kỹ năng quan sát, lắng nghe, kỹ năng giao tiếp và biểu đạt cảm xúc.
    c. Thái độ
    • Trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu thương bạn bè, biết nhận lỗi và sửa sai.
    • Hình thành thói quen trung thực, dám nhận lỗi khi phạm sai lầm.
    II. Chuẩn bị
    • Slide minh họa truyện “Món quà của cô giáo” từng tình tiết, nhân vật thể hiện biểu cảm khác nhau.
    • Máy chiếu, loa phát nhạc nền, gấu bông, hình món quà, thẻ nhân vật.
    • Bảng câu hỏi gợi mở để hướng dẫn trẻ tham gia tương tác.
    • Nhạc nền bài “Vui đến trường” để khởi động.
    • Bảng chữ cái, đồ dùng minh họa để trẻ dễ tưởng tượng nhân vật.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Khởi động và gây hứng thú
    1. Chào hỏi
    • Cô chào các bé: “Chào mừng các con đến với chương trình ‘Vườn cổ tích’ hôm nay!”
    • Mời trẻ hát bài “Vui đến trường” và vận động theo nhạc để tạo không khí sôi nổi, khuyến khích trẻ tham gia.
    1. Đặt câu hỏi gợi mở
    • “Các con vừa hát bài gì?”
    • “Khi đến lớp, các con cảm thấy thế nào?”
    • “Ai nhớ câu chuyện nào về lớp học và cô giáo tặng quà không?”
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Đây là câu chuyện về sự trung thực, dũng cảm nhận lỗi và lòng yêu thương bạn bè. Các con hãy cùng lắng nghe nhé!”
    Hoạt động 2: Kể chuyện 2.1 Kể lần 1: Diễn cảm với điệu bộ
    • Cô kể lần đầu, sử dụng điệu bộ minh họa hành vi của Gấu Xù, Cún Đốm và các bạn.
    • Nhấn mạnh giọng điệu khi Gấu Xù lo lắng khi mắc lỗi và khi nhận lỗi, cảm giác nhẹ nhõm và vui vẻ.
    • Mô tả chi tiết phản ứng của các bạn trong lớp: ngạc nhiên, quan sát và cổ vũ khi Gấu Xù nhận lỗi.
    2.2 Kể lần 2: Kết hợp slide minh họa
    • Sử dụng slide PowerPoint trình chiếu từng tình tiết: cô giáo phát quà, Gấu Xù làm rơi quà, các bạn quan sát, Cún Đốm và Gấu Xù nhận lỗi.
    • Nhấn mạnh các câu thoại quan trọng:
      • “Từ đầu…cho quà mà!”
      • “Tiếp…Mèo khoang”
      • “Tiếp…sô cô la”
      • “Tiếp…Gấu Xù ạ!”
      • “Tiếp…mẫu giáo này.”
    • Cho trẻ quan sát biểu cảm nhân vật trên slide, hỏi: “Các con thấy Gấu Xù lúc này cảm giác thế nào?”
    • Nhấn mạnh bài học về trung thực và nhận lỗi.
    2.3 Đàm thoại gợi mở và trích dẫn
    • Ai là nhân vật chính? Ai là phụ?
    • Trong lúc xếp hàng, chuyện gì xảy ra với Gấu Xù?
    • Ai không nhận quà và lý do?
    • Ai giúp Gấu Xù nhận lỗi?
    • Cô giải thích từ “Lí nhí” nghĩa là gì, mở rộng kiến thức về cách giao tiếp rõ ràng.
    • Hỏi trẻ: “Theo các con, bạn Cún Đốm và Gấu Xù có ngoan không? Vì sao?”
    • Giáo dục trẻ: “Qua câu chuyện, cô muốn các con học tập bạn Gấu Xù và Cún Đốm, biết trung thực, thật thà và nhận lỗi khi mắc sai. Hành vi này sẽ khiến mọi người yêu quý các con.”
    2.4 Trẻ kể lại truyện theo nhóm
    • Chia trẻ thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm nhận vai nhân vật.
    • Cô hướng dẫn: “Hãy kể lại lời thoại của nhân vật, diễn đạt cảm xúc và hành động.”
    • Các nhóm kể chuyện, cô quan sát và hỗ trợ, nhắc trẻ phát âm rõ, nhấn giọng từ quan trọng, ví dụ: “Gấu Xù ạ!”, “cho quà mà!”
    • Cô khen ngợi nhóm kể tốt, động viên nhóm còn lúng túng.
    Hoạt động 3: Kết thúc
    • Cô mời trẻ cùng xem lại slide minh họa toàn bộ câu chuyện, nhắc lại các tình tiết quan trọng: Gấu Xù nhận lỗi, Cún Đốm giúp bạn, cô giáo phát quà.
    • Cô tổng kết: “Hôm nay, chúng ta đã nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Qua câu chuyện, các con học được rằng khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi, trung thực, yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo. Cô chúc các con chăm ngoan, học giỏi và hẹn gặp lại trong những buổi kể chuyện tiếp theo.”
    • Trẻ vỗ tay và hát bài “Vui đến trường” kết thúc buổi học.
    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 4

    I. Kết quả mong đợi a. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện “Món quà của cô giáo” và nhận diện các nhân vật: cô giáo Hươu, Gấu Xù, Cún Đốm, các bạn trong lớp.
    • Trẻ hiểu nội dung truyện: trung thực, dũng cảm nhận lỗi khi mắc sai, biết yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo.
    • Trẻ nhận biết hành vi đúng – sai thông qua câu chuyện và hiểu hậu quả của việc không trung thực.
    b. Kỹ năng
    • Trẻ trả lời câu hỏi về nội dung truyện và kể lại các tình tiết chính.
    • Rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, phát âm chuẩn, diễn đạt cảm xúc nhân vật qua lời thoại và cử chỉ.
    • Phát triển kỹ năng quan sát, lắng nghe, kỹ năng giao tiếp và biểu đạt cảm xúc.
    c. Thái độ
    • Trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu thương bạn bè, biết nhận lỗi và sửa sai.
    • Hình thành thói quen trung thực và dám nhận lỗi khi phạm sai lầm.
    II. Chuẩn bị
    • Slide minh họa truyện “Món quà của cô giáo”, trình bày từng tình tiết và biểu cảm của nhân vật.
    • Máy chiếu, loa phát nhạc nền, gấu bông, hình món quà, thẻ nhân vật.
    • Bảng câu hỏi gợi mở: Ai là nhân vật chính? Ai phạm lỗi? Ai giúp nhận lỗi?
    • Nhạc nền bài “Vui đến trường” để khởi động.
    • Đạo cụ minh họa để trẻ dễ hình dung nhân vật và tình huống.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Khởi động và gây hứng thú
    1. Chào hỏi
    • Cô chào các bé: “Chào mừng các con đến với chương trình ‘Vườn cổ tích’ hôm nay!”
    • Mời trẻ hát bài “Vui đến trường” và vận động theo nhạc để tạo không khí vui vẻ, khuyến khích trẻ tham gia nhiệt tình.
    1. Đặt câu hỏi gợi mở
    • “Các con vừa hát bài gì?”
    • “Khi đến lớp, các con cảm thấy thế nào?”
    • “Ai biết câu chuyện nào về lớp học và cô giáo tặng quà không?”
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Đây là câu chuyện về sự trung thực, dũng cảm nhận lỗi và lòng yêu thương bạn bè. Các con hãy cùng lắng nghe nhé!”
    Hoạt động 2: Kể chuyện 2.1 Kể lần 1: Diễn cảm với điệu bộ
    • Cô kể lần đầu, minh họa hành vi của Gấu Xù, Cún Đốm và các bạn bằng điệu bộ.
    • Nhấn mạnh giọng điệu khi Gấu Xù lo lắng khi mắc lỗi và khi nhận lỗi, cảm giác nhẹ nhõm và vui vẻ.
    • Mô tả chi tiết phản ứng của các bạn trong lớp: ngạc nhiên, quan sát và cổ vũ khi Gấu Xù nhận lỗi.
    2.2 Kể lần 2: Kết hợp slide minh họa
    • Trình chiếu từng tình tiết: cô giáo phát quà, Gấu Xù làm rơi quà, các bạn quan sát, Cún Đốm và Gấu Xù nhận lỗi.
    • Nhấn mạnh các câu thoại quan trọng:
      • “Từ đầu…cho quà mà!”
      • “Tiếp…Mèo khoang”
      • “Tiếp…sô cô la”
      • “Tiếp…Gấu Xù ạ!”
      • “Tiếp…mẫu giáo này.”
    • Cho trẻ quan sát biểu cảm nhân vật trên slide và hỏi: “Các con thấy Gấu Xù lúc này cảm giác thế nào?”
    2.3 Hỏi đáp gợi mở và trích dẫn
    • Ai là nhân vật chính? Ai là phụ?
    • Trong lúc xếp hàng, chuyện gì xảy ra với Gấu Xù?
    • Ai không nhận quà và lý do?
    • Ai giúp Gấu Xù nhận lỗi?
    • Cô giải thích từ “Lí nhí” nghĩa là gì, mở rộng hiểu biết cho trẻ về giao tiếp rõ ràng.
    • Hỏi trẻ: “Theo các con, bạn Cún Đốm và Gấu Xù có ngoan không? Vì sao?”
    • Giáo dục trẻ: “Qua câu chuyện, cô muốn các con học tập bạn Gấu Xù và Cún Đốm, biết trung thực, thật thà và nhận lỗi khi mắc sai. Hành vi này sẽ khiến mọi người yêu quý các con.”
    2.4 Trẻ kể lại truyện theo nhóm
    • Chia trẻ thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm nhận vai nhân vật.
    • Cô hướng dẫn: “Hãy kể lại lời thoại của nhân vật, diễn đạt cảm xúc và hành động.”
    • Các nhóm kể chuyện, cô quan sát và hỗ trợ, nhắc trẻ phát âm rõ, nhấn giọng từ quan trọng, ví dụ: “Gấu Xù ạ!”, “cho quà mà!”
    • Cô khen ngợi nhóm kể tốt, động viên nhóm còn lúng túng.
    Hoạt động 3: Kết thúc
    • Cô mời trẻ cùng xem lại slide minh họa toàn bộ câu chuyện, nhắc lại các tình tiết quan trọng: Gấu Xù nhận lỗi, Cún Đốm giúp bạn, cô giáo phát quà.
    • Cô tổng kết: “Hôm nay, chúng ta đã nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Qua câu chuyện, các con học được rằng khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi, trung thực, yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo. Cô chúc các con chăm ngoan, học giỏi và hẹn gặp lại trong những buổi kể chuyện tiếp theo.”
    • Trẻ vỗ tay và hát bài “Vui đến trường” kết thúc buổi học.
    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 5

    I. Kết quả mong đợi a. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện “Món quà của cô giáo” và nhận diện các nhân vật chính: cô giáo Hươu, Gấu Xù, Cún Đốm, các bạn trong lớp.
    • Trẻ hiểu nội dung truyện: trung thực, dũng cảm nhận lỗi khi mắc sai, yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo.
    • Trẻ nhận biết hành vi đúng – sai thông qua câu chuyện và hiểu hậu quả khi không trung thực.
    b. Kỹ năng
    • Trẻ trả lời được câu hỏi về nội dung truyện, kể lại các tình tiết chính theo tuần tự.
    • Rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, phát âm chuẩn, biết diễn đạt cảm xúc nhân vật qua lời thoại, điệu bộ và nét mặt.
    • Phát triển kỹ năng quan sát, lắng nghe, tương tác nhóm và biểu đạt cảm xúc.
    c. Thái độ
    • Trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu thương bạn bè, biết nhận lỗi và sửa sai.
    • Hình thành thói quen trung thực, dám nhận lỗi và học hỏi từ sai lầm.
    II. Chuẩn bị
    • Slide minh họa truyện “Món quà của cô giáo” với từng tình tiết, biểu cảm nhân vật phong phú.
    • Máy chiếu, loa phát nhạc nền, gấu bông, hình món quà, thẻ nhân vật.
    • Bảng câu hỏi gợi mở: Ai là nhân vật chính? Ai phạm lỗi? Ai giúp nhận lỗi?
    • Nhạc nền bài “Vui đến trường” để khởi động.
    • Đạo cụ minh họa để trẻ dễ hình dung nhân vật và tình huống.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Khởi động và gây hứng thú
    1. Chào hỏi
    • Cô chào các bé: “Chào mừng các con đến với chương trình ‘Vườn cổ tích’ hôm nay!”
    • Mời trẻ hát bài “Vui đến trường” và vận động theo nhạc để tạo không khí vui tươi, khuyến khích trẻ tham gia nhiệt tình.
    1. Đặt câu hỏi gợi mở
    • “Các con vừa hát bài gì?”
    • “Khi đến lớp, các con cảm thấy thế nào?”
    • “Ai biết câu chuyện nào về lớp học và cô giáo tặng quà không?”
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Đây là câu chuyện về lòng trung thực, dũng cảm nhận lỗi và tình bạn thân thiết. Các con cùng lắng nghe nhé!”
    Hoạt động 2: Kể chuyện 2.1 Kể lần 1: Diễn cảm với điệu bộ
    • Cô kể lần đầu, minh họa hành vi của Gấu Xù, Cún Đốm và các bạn bằng điệu bộ.
    • Nhấn mạnh giọng điệu khi Gấu Xù lo lắng khi mắc lỗi và cảm giác nhẹ nhõm, vui vẻ khi nhận lỗi.
    • Mô tả chi tiết phản ứng của các bạn trong lớp: ngạc nhiên, quan sát và cổ vũ khi Gấu Xù nhận lỗi.
    2.2 Kể lần 2: Kết hợp slide minh họa
    • Trình chiếu từng tình tiết: cô giáo phát quà, Gấu Xù làm rơi quà, các bạn quan sát, Cún Đốm và Gấu Xù nhận lỗi.
    • Nhấn mạnh các câu thoại quan trọng:
      • “Từ đầu…cho quà mà!”
      • “Tiếp…Mèo khoang”
      • “Tiếp…sô cô la”
      • “Tiếp…Gấu Xù ạ!”
      • “Tiếp…mẫu giáo này.”
    • Cho trẻ quan sát biểu cảm nhân vật trên slide và hỏi: “Các con thấy Gấu Xù lúc này cảm giác thế nào?”
    2.3 Hỏi đáp gợi mở và trích dẫn
    • Ai là nhân vật chính? Ai là phụ?
    • Trong lúc xếp hàng, chuyện gì xảy ra với Gấu Xù?
    • Ai không nhận quà và lý do?
    • Ai giúp Gấu Xù nhận lỗi?
    • Cô giải thích từ “Lí nhí” nghĩa là gì, mở rộng kiến thức về giao tiếp.
    • Hỏi trẻ: “Theo các con, bạn Cún Đốm và Gấu Xù có ngoan không? Vì sao?”
    • Giáo dục trẻ: “Qua câu chuyện, cô muốn các con học tập bạn Gấu Xù và Cún Đốm biết trung thực, thật thà và nhận lỗi khi mắc sai. Hành vi này sẽ khiến mọi người yêu quý các con.”
    2.4 Trẻ kể lại truyện theo nhóm
    • Chia trẻ thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm nhận vai nhân vật.
    • Cô hướng dẫn: “Hãy kể lại lời thoại của nhân vật, diễn đạt cảm xúc và hành động.”
    • Các nhóm kể chuyện, cô quan sát và hỗ trợ, nhắc trẻ phát âm rõ, nhấn giọng các từ quan trọng: “Gấu Xù ạ!”, “cho quà mà!”
    • Cô khen ngợi nhóm kể tốt, động viên nhóm còn lúng túng để trẻ tự tin hơn.
    Hoạt động 3: Kết thúc
    • Cô mời trẻ xem lại toàn bộ slide minh họa câu chuyện, nhắc lại các tình tiết quan trọng: Gấu Xù nhận lỗi, Cún Đốm giúp bạn, cô giáo phát quà.
    • Cô tổng kết: “Hôm nay, chúng ta đã nghe câu chuyện ‘Món quà của cô giáo’. Qua câu chuyện, các con học được rằng khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi, trung thực, yêu thương bạn bè và kính trọng cô giáo. Cô chúc các con chăm ngoan, học giỏi và hẹn gặp lại trong những buổi kể chuyện tiếp theo.”
    • Trẻ vỗ tay, hát bài “Vui đến trường” kết thúc buổi học.
    giáo án truyện món quà của cô giáo - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy