Top 5 giáo án truyện Cây rau của thỏ út cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 42 0 Báo lỗi

Truyện “Cây rau của Thỏ Út” là một tác phẩm ý nghĩa, giúp trẻ mầm non hiểu được giá trị của sự chăm chỉ và biết nghe lời người lớn. Để hỗ trợ giáo viên trong ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 1

    I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU 1. Kiến thức:
    • Trẻ nhớ tên truyện “Cây rau của Thỏ Út”.
    • Nhận biết được các nhân vật trong truyện: Thỏ mẹ, Thỏ anh, Thỏ út.
    • Hiểu được nội dung: Thỏ út ham chơi nên cây rau không tốt, sau biết nghe lời mẹ nên trồng được rau tươi ngon.
    2. Kỹ năng:
    • Rèn kỹ năng lắng nghe, ghi nhớ có chủ định.
    • Phát triển ngôn ngữ mạch lạc qua việc trả lời câu hỏi và kể lại chi tiết truyện.
    3. Thái độ:
    • Giáo dục trẻ biết nghe lời người lớn, chăm chỉ làm việc.
    II. CHUẨN BỊ
    • Hình ảnh minh họa hoặc slide truyện.
    • Rối kể chuyện Thỏ mẹ, Thỏ anh, Thỏ út.
    • Nhạc bài “Làm nông dân”, “Trời nắng trời mưa”.
    • Sân khấu nhỏ trang trí mô phỏng vườn rau.
    III. TIẾN HÀNH 1. Ổn định, gây hứng thú:
    • Cô bật bài hát “Làm nông dân” và hỏi:
      • Các con vừa nghe bài hát gì?
      • Trong bài hát nói về ai vậy nhỉ?
      • Nông dân làm công việc gì?
    • Cô: “Các con biết không, hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện rất dễ thương về những chú thỏ cũng biết làm nông dân đấy! Câu chuyện có tên là ‘Cây rau của Thỏ Út’.”
    2. Kể chuyện:
    • Lần 1: Cô kể bằng lời diễn cảm, không dùng tranh.
    • Lần 2: Cô kể kết hợp hình ảnh minh họa, rối chuyển động.
    3. Đàm thoại - Trích dẫn:
    • Câu chuyện có tên là gì?
    • Trong truyện có những nhân vật nào?
    • Thỏ mẹ dạy các con điều gì?
    • Thỏ Út đã làm gì khi mẹ hướng dẫn?
    • Vì sao cây rau của Thỏ Út lại không tốt?
    • Sau đó, Thỏ Út đã làm gì để trồng rau được tốt hơn?
    📖 Giảng nội dung:
    Câu chuyện dạy ta biết nghe lời người lớn, chăm chỉ làm việc thì sẽ đạt kết quả tốt. Thỏ Út sau khi nghe lời mẹ đã trồng được rau xanh tươi, mẹ rất vui và khen ngợi.
    4. Trò chơi củng cố:
    🎯 Trò chơi: “Ai nhanh hơn”
    • Cô chuẩn bị các hình ảnh rau to - rau nhỏ.
    • Trẻ chia 2 đội: đội “Rau tốt” và “Rau còi”.
    • Khi cô kể đến đoạn nào, trẻ giơ đúng hình minh họa tương ứng.
    5. Kết thúc:
    • Cho trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa” cùng cô, giả vờ tưới rau, gieo hạt.
    • Cô khen những bạn ngoan, biết nghe lời mẹ giống Thỏ Út.
    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 2

    I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU Kiến thức:
    • Trẻ nhớ tên truyện, hiểu diễn biến câu chuyện.
    • Biết so sánh hành động giữa Thỏ anh và Thỏ Út.
    Kỹ năng:
    • Phát triển tư duy so sánh, suy luận đơn giản.
    • Kể lại ngắn gọn một đoạn truyện.
    Giáo dục:
    • Dạy trẻ biết lắng nghe, không ham chơi.
    II. CHUẨN BỊ
    • Rối kể chuyện 3 nhân vật.
    • Video minh họa trồng rau.
    • Nhạc bài “Em yêu cây xanh”.
    III. TIẾN HÀNH 1. Khởi động:
    • Cô trò chuyện: “Các con có thích ăn rau không? Ăn rau giúp ta điều gì?”
    • Cho trẻ xem một đoạn video trồng rau.
    • Cô giới thiệu: “Các con có biết không, trong truyện hôm nay, cũng có những chú thỏ trồng rau đấy. Chúng ta cùng nghe truyện ‘Cây rau của Thỏ Út’.”
    2. Cô kể chuyện:
    • Kể lần 1 không tranh.
    • Kể lần 2 có slide, cử chỉ, biểu cảm.
    3. Trò chuyện cùng trẻ:
    • Ai đã trồng rau cùng mẹ?
    • Vì sao rau của Thỏ Út lại nhỏ?
    • Sau khi được mẹ dạy lại, Thỏ Út làm thế nào?
    • Các con có muốn mình cũng giỏi giang như Thỏ Út không?
    Cô kết luận:
    Thỏ Út trước kia ham chơi, không nghe lời mẹ nên cây rau nhỏ xíu. Sau khi biết nghe lời và chăm chỉ, rau lớn nhanh. Vậy nên, các con hãy luôn biết vâng lời người lớn nhé!
    4. Hoạt động mở rộng:
    🎲 Trò chơi: “Tìm đúng hạt giống”
    • Trẻ chọn hạt (giấy màu) có hình rau phù hợp theo hướng dẫn.
    • Hạt màu xanh là rau tốt, hạt màu vàng là rau còi.
    5. Kết thúc:
    • Hát bài “Em yêu cây xanh”.
    • Nhắc trẻ biết chăm chỉ, nghe lời như Thỏ Út.
    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 3

    I. MỤC ĐÍCH
    • Trẻ nhớ tên truyện, nội dung, nhân vật.
    • Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt qua kể lại.
    • Giáo dục trẻ tinh thần học hỏi, sửa sai.
    II. CHUẨN BỊ
    • Rối tay 3 nhân vật.
    • Tranh vườn rau thật và vườn rau còi.
    • Nhạc bài “Tía má em”, “Trồng cây”.
    III. TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú:
    • Cô cho trẻ nghe âm thanh: chim hót, nước tưới rau.
    • Hỏi: “Các con nghe thấy gì? Ở đâu có tiếng nước tưới rau nhỉ?”
    • Giới thiệu: “Hôm nay cô kể câu chuyện về một chú thỏ biết trồng rau, câu chuyện có tên là ‘Cây rau của Thỏ Út’.”
    2. Cô kể chuyện:
    • Kể bằng rối tay, kết hợp lời kể sinh động.
    • Giải thích một vài từ mới: gieo hạt, vun luống.
    3. Đàm thoại:
    • Trong truyện có mấy chú thỏ?
    • Ai chăm chỉ nhất?
    • Vì sao rau của Thỏ Út nhỏ xíu?
    • Sau đó Thỏ Út làm gì để cây rau lớn?
    4. Phân vai kể chuyện:
    • Trẻ chọn vai: Thỏ mẹ, Thỏ anh, Thỏ út.
    • Diễn lại đoạn Thỏ út hỏi mẹ cách trồng rau.
    5. Kết thúc:
    • Cô khen ngợi trẻ nhập vai tốt.
    • Dạy trẻ biết lắng nghe, làm việc chăm chỉ.
    • Cùng hát “Trồng cây” để kết thúc.
    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 4

    I. MỤC ĐÍCH
    • Trẻ nhớ tên truyện, hiểu ý nghĩa.
    • Biết kể lại một phần truyện.
    • Phát triển khả năng giao tiếp, hợp tác.
    II. CHUẨN BỊ
    • Sân khấu mô phỏng vườn rau.
    • Rối kể chuyện.
    • Bài hát “Làm vườn thật vui”.
    III. TIẾN HÀNH 1. Mở đầu:
    • Cô cho trẻ chơi trò “Tưới rau” – giả vờ cầm bình tưới cây.
    • Hỏi: “Các con đang làm gì? Ai thường trồng rau?”
    • Giới thiệu câu chuyện “Cây rau của Thỏ Út”.
    2. Cô kể chuyện:
    • Kể diễn cảm, kết hợp cử chỉ.
    • Lần 2 dùng rối minh họa.
    3. Cùng trò chuyện:
    • Thỏ mẹ dạy con làm gì?
    • Thỏ út có nghe lời không?
    • Khi cây rau không tốt, Thỏ út có buồn không?
    • Sau khi nghe mẹ giảng lại, điều gì xảy ra?
    Cô chốt:
    Thỏ Út đã biết sửa sai, nghe lời mẹ nên cây rau tốt tươi.
    4. Trò chơi “Vườn rau ai đẹp hơn”
    • Trẻ chia nhóm, dán lá cây và củ cải lên bảng.
    • Nhóm nào làm đẹp và nhanh hơn sẽ thắng.
    5. Kết thúc:
    • Hát “Làm vườn thật vui”.
    • Cô khuyến khích trẻ giúp bố mẹ việc nhỏ ở nhà.
    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 5

    I. MỤC ĐÍCH
    • Trẻ nắm nội dung truyện, hiểu ý nghĩa: chăm chỉ, nghe lời sẽ thành công.
    • Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ, kể lại.
    II. CHUẨN BỊ
    • Tranh truyện.
    • Rối, loa, bài hát “Tía má em”.
    • Hộp rau thật hoặc mô hình rau nhựa.
    III. TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú:
    • Cô cầm bó rau hỏi: “Các con thấy rau này thế nào? Ai trồng ra được rau ngon như vậy?”
    • Giới thiệu: “Hôm nay cô kể câu chuyện về chú Thỏ Út cũng học trồng rau, đó là ‘Cây rau của Thỏ Út’.”
    2. Cô kể chuyện:
    • Kể lần 1 không tranh, giọng truyền cảm.
    • Kể lần 2 kết hợp tranh và hành động minh họa.
    3. Đàm thoại:
    • Câu chuyện nói về ai?
    • Vì sao cây rau của Thỏ Út còi cọc?
    • Sau khi được mẹ chỉ lại, Thỏ Út làm thế nào?
    • Rau của Thỏ Út sau đó ra sao?
    • Qua câu chuyện, các con học được điều gì?
    Cô kết luận:
    Câu chuyện dạy ta phải biết lắng nghe, chăm chỉ thì mới thành công.
    4. Trò chơi: “Gieo hạt nảy mầm”
    • Trẻ giả làm hạt gieo xuống đất, nghe nhạc đứng lên thành cây.
    • Tạo không khí vui tươi, kết nối nội dung truyện.
    5. Kết thúc:
    • Hát “Tía má em”.
    • Nhắc trẻ giúp bố mẹ trồng cây, tưới hoa ở nhà.
    giáo án truyện Cây rau của thỏ út - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy