Top 5 giáo án dạy hát Múa cho mẹ xem cho trẻ mầm non hay nhất
Tổng hợp các giáo án dạy hát “Múa cho mẹ xem” cho trẻ mầm non hay nhất giúp các cô giáo dễ dàng tổ chức tiết học sinh động, phát triển cả kỹ năng âm nhạc, vận ... xem thêm...động và tình cảm gia đình. Bài viết cung cấp hướng dẫn chi tiết, phương pháp dạy, trò chơi âm nhạc và gợi ý vận động minh họa, đảm bảo trẻ hứng thú, yêu thích học hát và múa.
-
giáo án dạy hát Múa cho mẹ xem - mẫu 1
I. Mục đích – yêu cầu- Kiến thức
- Trẻ nhận biết tên bài hát “Múa cho mẹ xem” và nhạc sĩ Xuân Giao.
- Trẻ nghe, phân biệt giai điệu, nhịp điệu bài hát “Chỉ có một trên đời”.
- Trẻ hiểu nội dung bài hát gắn với tình cảm mẹ – con.
- Kỹ năng
- Trẻ hát đúng lời, nhịp, vận động theo bài hát.
- Trẻ phối hợp vận động theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ tham gia trò chơi âm nhạc: “Ai nhanh tay hơn”, “Đoán bài hát”.
- Thái độ
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hát và múa.
- Trẻ biết yêu thương và bày tỏ tình cảm với mẹ qua vận động và lời ca.
- Đồ dùng của cô:
- Loa, nhạc bài “Múa cho mẹ xem” và “Chỉ có một trên đời”.
- Hoa, hình ảnh minh họa mẹ và con, trang phục múa đơn giản.
- Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục thoải mái, khăn voan nhỏ để múa.
Hoạt động 1: Gây hứng thú- Cô mời trẻ tập trung quanh cô, giới thiệu hôm nay sẽ học một bài hát đặc biệt dành tặng mẹ.
- Cô mở nhạc bài “Múa cho mẹ xem”, hỏi trẻ: “Bài hát này do ai sáng tác nhỉ?”
- Trẻ trả lời, cô nhắc lại tên nhạc sĩ: Xuân Giao.
-
Bài hát “Múa cho mẹ xem”:
-
Cô hướng dẫn từng động tác:
- Câu 1: Hai bàn tay giơ ra trước ngực, chân nhún.
- Câu 2: Tay vươn sang bên phải, nhún chân, đổi bên.
- Câu 3: Tay đưa lên cao như bướm bay, nhún người sang trái phải.
- Câu 4: Tay hạ xuống như bướm đậu cành hồng, xoay người nhẹ.
- Trẻ thực hành theo nhóm, sau đó cả lớp cùng vận động theo nhạc.
-
Cô hướng dẫn từng động tác:
-
Bài hát “Chỉ có một trên đời”:
- Cô hát lần 1 diễn cảm, lần 2 cho trẻ nghe ca sĩ hát.
- Trẻ chú ý lắng nghe, nhận biết giai điệu, nhịp điệu.
- Cô kể câu chuyện ngắn về mẹ chăm sóc con, xen kẽ trẻ vận động tay chân minh họa.
- Trẻ tham gia theo nhịp chuyện: giơ tay như mẹ cho ăn, vỗ tay nhẹ khi mẹ ôm con.
- Trò chơi: “Đoán tên bài hát”: Cô mở nhạc, trẻ đoán bài hát trong vòng 5 giây.
- Trò chơi: “Ai nhanh tay hơn”: Trẻ vận động theo nhạc, nhóm nào phối hợp nhịp nhàng nhất thắng.
- Cô nhận xét, khen nhóm, cá nhân hát và múa tốt.
- Trẻ vận động nhẹ nhàng, hít thở sâu, chào kết thúc buổi học.

-
giáo án dạy hát Múa cho mẹ xem - mẫu 2
I. Mục tiêu- Trẻ nhận biết bài hát và nhạc sĩ, hiểu nội dung gắn với tình cảm gia đình.
- Trẻ hát đúng lời, vận động theo nhạc, kết hợp sáng tạo động tác múa.
- Trẻ vẽ tranh minh họa nội dung bài hát, phát triển trí tưởng tượng.
- Trẻ tham gia trò chơi “Nhịp điệu nhanh chậm”, rèn kỹ năng cảm nhận nhịp điệu.
- Cô: Loa, nhạc bài hát, giấy, bút màu, hình ảnh minh họa mẹ và con.
- Trẻ: Giấy, bút màu, trang phục thoải mái để vận động.
- Khởi động:
- Cô cho trẻ vận động nhẹ, giơ tay vươn cao, xoay người theo nhạc vui nhộn.
- Giới thiệu bài hát “Múa cho mẹ xem”, hỏi trẻ về giai điệu và lời ca.
- Học hát và vận động:
- Cô chia bài hát thành từng câu, dạy động tác minh họa: giơ tay, nhún chân, xoay hông, bay như bướm.
- Trẻ luyện theo nhóm, sau đó biểu diễn cả lớp.
- Vẽ minh họa:
- Trẻ vẽ hình ảnh thể hiện nội dung bài hát: con múa tặng mẹ, hoa, bướm.
- Cô hỏi trẻ giới thiệu tranh, kết hợp đặt câu hỏi: “Con đang múa gì?”, “Mẹ sẽ thấy vui chứ?”
- Trò chơi âm nhạc:
- “Nhịp điệu nhanh chậm”: Cô bật nhạc nhanh hoặc chậm, trẻ múa theo nhịp.
- Nhóm nào giữ đúng nhịp sẽ nhận sticker thưởng.
- Trẻ khoe tranh, hát lại bài hát, cả lớp cùng vỗ tay.
- Cô nhấn mạnh thông điệp: yêu thương mẹ và thể hiện tình cảm qua bài hát và động tác.

-
giáo án dạy hát Múa cho mẹ xem - mẫu 3
I. Mục tiêu- Trẻ biết tên bài hát, tác giả, hiểu ý nghĩa bài hát.
- Trẻ hát thuộc lời, phối hợp vận động sáng tạo, thể hiện tình cảm với mẹ.
- Trẻ tham gia kể chuyện tương tác, vận dụng tay chân minh họa câu chuyện.
- Nhạc bài “Múa cho mẹ xem” và “Chỉ có một trên đời”.
- Một con búp bê hoặc gấu bông đại diện mẹ.
- Hoa, khăn voan nhỏ.
- Khởi động:
- Cô và trẻ tập thể dục nhẹ: xoay vai, nhún chân, vỗ tay theo nhạc.
- Giới thiệu nội dung bài hát, hỏi trẻ: “Con sẽ múa tặng ai nhỉ?”
- Học hát và vận động:
-
Cô dạy từng câu, giải thích động tác:
- Hai bàn tay giơ ra, nhún người.
- Tay đưa sang hai bên, xoay người nhẹ.
- Bay như bướm, đậu trên cành hoa.
- Trẻ thực hành cá nhân, nhóm, sau đó biểu diễn cả lớp.
- Kể chuyện tương tác:
- Cô kể chuyện mẹ chăm con, trẻ dùng tay, chân minh họa: cho ăn, ôm, vẫy tay.
- Trẻ xen kẽ hát từng đoạn bài “Chỉ có một trên đời”.
- Trò chơi âm nhạc:
- Trò chơi: “Ai nhịp nhàng hơn”: Trẻ vận động theo nhạc, nhóm nào đồng bộ nhất thắng.
- Trò chơi: “Đoán hành động”: Cô mô tả động tác, trẻ đoán đúng sẽ nhận hoa.
- Cô nhận xét, khen trẻ biểu diễn xuất sắc.
- Trẻ hát lại bài, chào kết thúc buổi học.

-
giáo án dạy hát Múa cho mẹ xem - mẫu 4
I. Mục tiêu- Trẻ biết tên bài hát, tác giả, hiểu nội dung về tình mẹ con.
- Trẻ hát đúng nhịp, vận động theo nhạc, phối hợp thẻ hình minh họa.
- Trẻ tham gia trò chơi “Ghép thẻ bài hát” để phát triển tư duy và trí nhớ.
- Nhạc bài hát, loa, thẻ hình minh họa các câu trong bài.
- Hoa, khăn voan, trang phục thoải mái.
- Khởi động:
- Cô cho trẻ vận động nhẹ: giơ tay, nhún chân, xoay người theo nhạc.
- Giới thiệu bài hát, hỏi trẻ đoán nội dung bài hát qua thẻ hình.
- Học hát kết hợp vận động:
-
Cô dạy từng câu kết hợp thẻ hình minh họa:
- Tay đưa lên xuống, nhún chân, bay như bướm.
- Trẻ thực hành theo nhóm, cá nhân.
- Trò chơi ghép thẻ:
- Trẻ nhận thẻ hình tương ứng với từng câu hát, ghép đúng thứ tự khi cô bật nhạc.
- Nhóm nào hoàn thành nhanh và chính xác nhất nhận thưởng.
- Nghe hát “Chỉ có một trên đời”:
- Cô bật nhạc, trẻ lắng nghe và mô tả cảm nhận.
- Hỏi trẻ: “Bài hát nói về ai? Con có thể làm gì để mẹ vui?”
- Trẻ hát và vận động lại bài hát.
- Cô nhận xét, khuyến khích trẻ về nhà múa cho mẹ xem.

-
giáo án dạy hát Múa cho mẹ xem - mẫu 5
I. Mục tiêu- Trẻ nhận biết bài hát, nhạc sĩ, hiểu ý nghĩa bài hát.
- Trẻ hát và vận động kết hợp biểu cảm gương mặt: vui, yêu thương, hạnh phúc.
- Trẻ tham gia trò chơi “Diễn cảm theo nhạc” để rèn kỹ năng biểu đạt.
- Nhạc bài hát, loa, khăn voan, hoa, gương nhỏ để trẻ quan sát gương mặt khi múa.
- Khởi động:
- Trẻ vận động tay chân, xoay người, hít thở sâu.
- Cô giới thiệu bài hát, hỏi trẻ: “Con sẽ cảm thấy thế nào khi múa cho mẹ xem?”
- Học hát và vận động:
- Cô hướng dẫn động tác tay chân, nhún chân, xoay người, bay như bướm.
- Trẻ tập hát kết hợp biểu cảm gương mặt: cười, mắt nhìn mẹ, tay vươn ra.
- Thực hành cá nhân, nhóm, biểu diễn cả lớp.
- Trò chơi âm nhạc:
- “Diễn cảm theo nhạc”: Trẻ vận động theo nhạc, thể hiện cảm xúc trên gương mặt.
- Nhóm nào biểu cảm phù hợp nhất với nhịp điệu và nội dung bài hát thắng.
- Nghe bài “Chỉ có một trên đời”:
- Cô bật nhạc, trẻ lắng nghe và thử diễn tả bằng nét mặt và tay chân.
- Cô nhận xét, khen ngợi trẻ biểu cảm tự nhiên và hát hay.
- Trẻ hát lại bài, vỗ tay, hít thở nhẹ, chào kết thúc buổi học.



















