Top 10 Điều nên biết khi du lịch Thiên Cầm

Dung Nguyễn 1011 0 Báo lỗi

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, là một dải cung nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi. Đến với du lịch biển Thiên Cầm, du khách sẽ được hòa mình vào ... xem thêm...

  1. Thiên Cầm là một khu du lịch mới được xây dựng. Tổng thể khu du lịch rộng 200 ha, kéo dài từ ranh giới xã Cẩm Hoà (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đến bãi Cu Kỳ xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh. Phía Đông Nam kéo dài đến xã Cẩm Nhượng. Đối xứng với bên này Thiên Cầm sơn (núi Thiên Cầm) bên kia là núi Đầu Voi cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) như hai mảnh của phím đàn trời đã án ngự dòng Kỳ La, buộc dòng suối trong văn vắt này uốn lượn rồi đổ êm ra biển. Truyền thuyết kể lại rằng, thời Vua Hùng thứ 13, khi qua đây nghe tiếng sóng biển và thông reo, ngỡ tiên gẩy đàn, nhà Vua bèn lệnh cho quần thần leo lên núi thấy giống chiếc đàn tỳ bà liền hạ bút phê ba chữ “Thiên Cầm Sơn”. Từ đó núi đá có tên Thiên Cầm. Hàng năm, khi mùa xuân đến, các Vua Hùng đều lên đây thưởng ngoạn cảnh trời mây non nước, nghe thông reo và thưởng thức những đặc sản biển. Đồn rằng, vào lúc trời yên biển lặng, đứng trên đỉnh Thiên Cầm có thể nghe được một thứ âm thanh rất lạ như là thứ nhạc của trời. Có lẽ vì vậy mà Thiên Cầm theo nghĩa đen là Đàn trời. Điểm nhấn của bãi biển này là có đầy đủ dịch vụ du lịch nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, tinh khiết.

    Khu du lịch mới này rộng 200 ha, giữ đầy đủ nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ của mình.
    Khu du lịch mới này rộng 200 ha, giữ đầy đủ nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ của mình.
    Điểm nhấn của bãi biển này là có đầy đủ dịch vụ du lịch nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, tinh khiết.
    Điểm nhấn của bãi biển này là có đầy đủ dịch vụ du lịch nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, tinh khiết.

  2. Là vùng đất cuối cùng trên mảnh đất chữ S vẫn chịu tác động của nền khí hậu miền Bắc nên Thiên Cầm và Hà Tĩnh vẫn có một mùa đông rất lạnh, thời điểm này không thể đi tắm biển được nên du khách chỉ có thể đến với Thiên Cầm vào mỗi mùa hè. Khoảng từ tháng 4-6 là thời điểm tương đối thích hợp, tháng 7-8 trời vẫn nóng nhưng sẽ có nguy cơ gặp bão có thể ảnh hưởng tới vùng biển Thiên Cầm nhiều hơn. Nếu định đi du lịch Thiên Cầm vào dịp này, các bạn cần chú ý theo dõi thời tiết để đảm bảo an toàn. Các bạn nếu đi hãy chủ động theo dõi các bản tin dự báo khí tượng để biết thông tin về thời tiết trước khi đi.

    Thiên Cầm có một mùa đông rất lạnh, bạn không nên đến với Thiên Cầm vào mùa này.
    Thiên Cầm có một mùa đông rất lạnh, bạn không nên đến với Thiên Cầm vào mùa này.
    Thiên Cầm dang rộng vòng tay ôm bạn từ tháng 4-6. Đây chính là thời điểm tương đối thích hợp
    Thiên Cầm dang rộng vòng tay ôm bạn từ tháng 4-6. Đây chính là thời điểm tương đối thích hợp
  3. Vị trí của bạn từ Hà Nội đi đến Thiên Cầm:

    • Xe khách: Bạn mua vé xe tại bến xe Nước Ngầm, có rất nhiều hãng xe đi tới hoặc đi qua Hà Tĩnh, thường các xe từ bến Nước Ngầm đi về Hà Tĩnh là xe giường nằm cao cấp, giá vé khoảng 200.000 - 300.000 VNĐ/ 1 người. Theo kinh ngiệm, bạn nên đi chuyến xe tối, ngủ 1 giấc trên xe, sáng hôm sau là đến Hà Tĩnh.
    • Tàu hỏa: tuyến Hà Nội – ga Yên Trung, giá từ 200.000 – 560.000 VNĐ/chiều. Bạn có thể tìm vé và đặt vé trực tuyến tại website: dsvn.vn
    • Máy bay: sân bay gần Hà Tĩnh nhất là sân bay Vinh cách Thiên Cầm Hà Tĩnh khoảng 40 km, sau khi tới sân bay Vinh, bạn đi taxi hoặc xe trung chuyển về Hà Tĩnh.
    • Tự lái xe ô tô riêng: Đi theo con đường quốc lộ 1, đi qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, qua TP Tĩnh có đường rẽ trái đi huyện Cẩm Xuyên, cứ rẽ trái là bãi biển Thiên Cầm.

    Vị trí của bạn từ Tp. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh phía nam đi đến Thiên Cầm:

    • Từ Tp Hồ Chí Minh bạn có thể để đi dến Thiên Cầm, Hà Tĩnh bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay. Nhưng hợp lý nhất là bạn nên đi bằng máy bay.
    • Sân bay gần nhất là sân bay Vinh cách Thiên Cầm Hà Tĩnh khoảng 40 km. Từ Tân Sơn Nhất bạn bay tới sân bay Vinh sau đó đi taxi hoặc xe trung chuyển về Hà Tĩnh.

    Đi lại tại Thiên Cầm:

    • Để khám phá xung quanh bãi biển Thiên Cầm bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe máy, dịch vụ du lịch ở Thiên Cầm tương đối phát triển nên bạn có thể dễ dàng thuê 1 chiếc xe máy với giá khoảng 100.000 - 150.000 VNĐ/ 1 ngày.
    Bạn có thể lựa chọn xe khách để di chuyển từ vị trí của bạn đến Thiên Cầm
    Bạn có thể lựa chọn xe khách để di chuyển từ vị trí của bạn đến Thiên Cầm
    Hãy chọn áy bay nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian
    Hãy chọn áy bay nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian
  4. Khu du lịch Thiên Cầm Hà Tĩnh có rất nhiều khách sạn, dọc theo bờ biển là hàng loạt khách sạn, resort, nhà nghỉ bình dân cho du khách lựa chọn. Giá phòng ở đây thường tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ hoặc mùa hè do đó bạn nên đặt phòng sớm để có giá tốt và có nhiều phòng trống để chọn lựa. Bạn nên tham khảo giá kỹ trước khi đặt phòng vì ở khu vực này giá cả sẽ được các khách sạn đưa ra theo chất lượng của khách sạn.


    Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo sau đây:


    • Khách sạn Công Đoàn: Thị trấn Thiên Cầm, Huyện Cẩm Xuyên - 0239 3862 226 hoặc 0239 3862 226
    • Khách sạn Bộ Công An: Xã Cẩm Thượng, Huyện Cẩm Xuyên - 0239 386 227 hoặc 0239 386 2275
    • Khách sạn Sao Mai: Tỉnh Lộ 4, Xã Cẩm Nhượng, Huyện Cẩm Xuyên - 0239 2214 286 hoặc 0239 3757162
    • Khách sạn Thiên Ý: Thị trấn Thiên Cầm, Huyện Cẩm Xuyên - 0913 836 707
    • Khách sạn Sông La: Thị trấn Thiên Cầm, Huyện Cẩm Xuyên - 0896 699 922
    • Khách sạn Tre Nguồn: Tỉnh Lộ 4, xã Cẩm Nhượng, Huyện Cẩm Xuyên - 0239 3757 999
    Gọi điện
    Khu du lịch Thiên Cầm Hà Tĩnh có rất nhiều khách sạn, dọc theo bờ biển
    Khu du lịch Thiên Cầm Hà Tĩnh có rất nhiều khách sạn, dọc theo bờ biển
    Bạn nên tham khảo giá kỹ trước khi đặt phòng
    Bạn nên tham khảo giá kỹ trước khi đặt phòng
  5. Bãi biển Thiên Cầm: Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m, nước biển có độ mặn rất cao.


    Hòn Bớc: Những du khách hiếu kỳ, ưa mạo hiểm có thể đi thuyền ra đảo Bớc với bãi đá kỳ thú, tuyệt đẹp để bạn tung tăng dạo chơi giữa biển trời mênh mông này, cát và đá vươn ra biển nhẹ nhàng, thoai thoải, du khách có thể đắm chìm trong làn nước xanh mát.


    Núi Thiên Cầm: Núi không cao, lại nằm kề biển tạo thành một nơi sơn thủy hữu tình. Cách chân núi một trảng cát là chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ 13, một di tích đã được nhà nước xếp hạng, nơi có bộ tranh “Thập điện Diên Vương” nổi tiếng.


    Chùa Cầm Sơn: Chùa Cầm Sơn tọa lạc trên đỉnh núi. Chùa có lối kiến trúc đơn giản, bao gồm 1 nhà Tổ, khu nhà Tăng và gian thờ chúng sinh; hiện nay còn lưu giữ được nhiều hiện vật có ý nghĩa lịch sử. Năm 2010, với sự công đức các nhà hảo tâm và đông đảo bà con Phật tử nhà chùa đã tổ chức đúc chuông đồng với trọng lượng gần 1 tấn. Con đường từ chân núi lên đến Chùa là chuỗi bậc thang 405 bậc được xây và lát đá chạy vòng theo sườn núi, thuận tiện cho việc đi lại hành hương của khách thập phương.

    Chùa Yên Lạc:
    Chùa Yên Lạc thuộc xóm Chùa, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên. Chùa hướng về phía tây nam, sát tỉnh lộ 14, phía đông bắc là biển cả. Chùa Yên Lạc sau một số lần trùng tu tôn tạo đến nay về cơ bản vẫn giữ được nguyên trạng một số công trình kiến trúc cổ. Tam quan, Hạ điện, Trung và Thượng điện được bố trí thẳng hàng theo một trục chính, nền cao dần về phía sau. chính giữa là mặt nguyệt lồng ba chữ “Yên Lạc Tự”, gian phải treo một chuông đồng nặng trên 80 kg, gần đỉnh chuông đúc 4 chữ nổi ” Yên Lạc tự chung” có niên hiệu Cảnh Thịnh.


    Khu du lịch Đồng Nôi: Được xây dựng trên diện tích hơn 40 ha đất cát, khu du lịch sinh thái Đồng Nôi – Thiên Cầm của Mitraco Hà Tĩnh nằm cách biển Thiên Cầm 1km, cách QL1A hơn 10km. Đến với Đồng Nôi, du khách có thể trượt cát, đi xe mô tô địa hình, tham quan khu vực đầm sen, câu cá, đi cầu tre, cầu khỉ, chụp ảnh với cánh đồng hoa hướng dương và trực tiếp trồng rau, thưởng thức trái cây tại vườn chợ nông sản, ẩm thực…


    Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ: Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ được bao phủ bởi rừng kín với nhiều loại cây cho gỗ có tên trong sách đỏ Việt Nam như lim xanh, sến mật, gụ, lau, vàng tâm, trầm hương, song mật, lát hoa, côm bạch mã, chùm bao Trung Bộ, bời lời vàng, v.v… Đây là khu hệ thực vật phong phú đặc trưng cho nhiều luồng thực vật của khu hệ thực vật bản địa Bắc Việt Nam – Nam Trung Hoa, luồng thực vật Indonesia – Malaysia và luồng thực vật Hymalaya.


    Hồ Kẻ Gỗ: Hồ Kẻ Gỗ là một hồ chưa nước nhân tạo tại xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên, hiện là hồ nước lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh. Hồ Kẻ Gỗ là một công trình nhân tạo, nó mang tính chất phục vụ thuỷ lợi là chính, hồ được xây dựng trên lưu vực của sông Rào Cái. Hồ nằm giữa các sườn đồi, núi thuộc huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Vinh 70 km về phía nam. Hồ dài gần 30 km, gồm 1 đập chính và 10 đập phụ với sức chứa hơn 300 triệu m³ nước.


    Chợ cá Cửa Nhượng: Dọc theo bờ biển xuôi về phía Nam, du khách sẽ đến với chợ cá Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm với nghề làm mắm. Ghé thăm nơi này, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những người dân làng chài, hòa mình vào buổi chợ sớm khi chuyến tàu thuyền đầy cá.


    Hải đăng Cửa Nhượng: Hải đăng Cửa Nhượng cao 15 m, nằm ở bờ Nam cửa Nhượng thuộc xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên. Từ biển Thiên Cầm đi qua cầu Cửa Nhượng, quẹo trái dọc bờ biển là có thể đến hải đăng Cửa Nhượng. Phía dưới hải đăng nhiều bãi tắm của dân địa phương rất đẹp và vắng. Quang cảnh từ hải đăng nhìn ra biển vô cùng rộng lớn, đặc biệt khi chiều xuống, mặt trời lặn dần, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên tuyệt đối ở vùng đất Hà Tĩnh này.

    Đến Thiên Cầm bạn không thể không tắm biển để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.
    Đến Thiên Cầm bạn không thể không tắm biển để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.
    Dọc theo bờ biển xuôi về phía Nam, du khách sẽ đến với chợ cá Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm với nghề làm mắm
  6. Chim Cù Kỳ: Đây là món ăn phổ biến của các tỉnh miền Trung nước ta nói chung và tại Hà Tĩnh nói riêng. Đây là loài chim rất khó bắt chỉ xuất hiện ở dãy Trường Sơn, vì vậy nếu muốn thưởng thức món ăn này thì du khách nên liên hệ để đặt trước. Chim Cù Kỳ ăn có vị ngọt, thịt mềm và thơm, chim cân nặng khoảng từ 2 kg – 3 kg, du khách có thể nấu cháo, nướng, quay, luộc tùy theo sở thích của mình cùng người thân. Tuy nhiên do số lượng chim hiếm và khó săn bắt nên nhiều nhà hàng bán đồ giả, đồ không đúng chất lượng để lừa người du lịch đến tham quan. Nên chọn các quán ăn có thương hiệu để tránh lừa đảo.


    Các món về thịt dê: Dê ở Hà Tĩnh khác các món dê tại Ninh Bình, nếu là tín đồ của món thịt dê thì du khách nên thưởng thức thịt dê tại Hà Tĩnh. Thịt dê Hà Tĩnh da mỏng, vị thịt đậm đà hơn được nuôi ở các vùng khác của Hà Tĩnh chứ không phải tại gần bãi biển Thiên Cầm. Các nhà hàng tại Thiên Cầm đều phục vụ món ăn này đặc biệt là món dê nướng nổi tiếng.


    Cháo cá mú: loại cá này khá đắt nhưng thơm ngon vô cùng. Cháo ăn lạ miệng, vô cùng hấp dẫn, chắc chắn bạn không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó tại bất cứ đâu ngoài Thiên Cầm. Một nồi cháo 7 người ăn khoảng 350.000 VNĐ, còn nếu muốn mua hẳn 1 con thì khoảng 1.000.000 VNĐ.


    Các món về lươn: đã đến miền Trung khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh thì không thể bỏ lỡ các món về lươn ở đây. Với bí quyết làm lươn đặc trưng ở đây, chắc chắn sẽ không làm thực khách phải thất vọng. Bạn có thể thưởng thức các món lươn khi quay trở về Vinh.


    Các món ăn hải sản biển Thiên Cầm: Du lịch biển chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ các đặc sản về hải sản tại đây. Một số món ngon từ hải sản như: mực, tôm hùm, ghẹ biển... Đặc biệt đặc sản mực một nắng tại đây được rất nhiều du lịch yêu thích. Mực được phơi qua 1 lần nắng vẫn còn giữ nguyên vị tươi ngon, giòn ngọt của thịt. Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến.

    Thịt đê là một trong những món ăn nổi tiếng tại Thiên Cầm
    Thịt đê là một trong những món ăn nổi tiếng tại Thiên Cầm
    Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến.
    Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến.
  7. Thiên Cầm đặc biệt nhiều khu vui chơi vào tối. Du khách có thể tận hưởng những khoảng thời gian thư giãn nghỉ ngơi bên gia đình hoặc tham gia vào các hoạt động vui chơi ở đây.

    • Câu mực đêm: Đây là hoạt động rất thu hút du đặc biệt là giới trẻ thích khám phá, trải nghiệm. Giá 1.000.000đ/đoàn (5-7 người)
    • Đi xe đạp đôi: 30.000 -40.000 VNĐ/giờ thuê.
    • Ghế dù ở biển: 25.000VNĐ /ghế, rất phù hợp với những ai thích thư giãn nằm nghe tiếng gió và sóng biển.
    • Hát karaoke ngoài trời: Có lẽ đây là điểm khá đặc biệt và khác biệt ở vùng này. Người dân bản địa sau một ngày làm lụng tối đến họ thường đi uống nước và cùng hát cho nhau nghe. Đi bất cứ điểm nào bạn cũng có thể thấy những dàn karaoke ngoài trời như này ở biển Thiên Cầm.
    Xe đạp đôi là một trong những hoạt động thú vị tại Thiên Cầm
    Xe đạp đôi là một trong những hoạt động thú vị tại Thiên Cầm
    Chiều đến bạn có thể thuê ghế dù ngồi ngắm biển, tận hưởng sự yên bình
    Chiều đến bạn có thể thuê ghế dù ngồi ngắm biển, tận hưởng sự yên bình
  8. Hải sản: Đã đi biển thì tất nhiên hầu hết du khách chọn mua hải sản về làm quà, du khách có thể mua các hải sản mang thương hiệu tại Hà Tĩnh mà giá hải sản khá rẻ, niêm yết rõ ràng như: mực 1 nắng, sá sùng, đồ khô,…


    Kẹo cu đơ Hà Tĩnh: Kẹo có vẻ ngoài sần sùi nhưng khi ăn có vị ngọt của mật mía, vị ngậy của lạc quyện cùng vị thơm cay của gừng tươi. Điểm khác biệt so với kẹo cu đơ làm nhái ở một số nơi khác thì kẹo cu đơ tại Hà Tĩnh có lớp bánh đa bằng vừng đen, miếng bánh giòn màu sắc hài hòa. Vào 1 ngày đẹp trời, ngồi nhấm nháp miếng kẹo cu đơ giòn tan kết hợp cùng chén nước chè khô thì quả thật là sự kết hợp hoàn mỹ. Đây là món ăn được lựa chọn nhiều nhất để mua làm quà khi đến đây tham quan, du lịch.


    Nước mắm Cửa Nhượng: Khác với nước mắm Nha Trang, Phan Thiết nổi tiếng hay các chai nước mắm được bày bán trong siêu thị thì mắm cá Cửa Nhượng được xem là linh hồn của người dân Hà Tĩnh. Nước mắm Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm được đúc kết kinh nghiệm từ nhiều đời tạo nên hương vị mắm bùi ngọt, vị thanh không có mùi hôi, tanh của cá đọng lại. Du khách có thể mua về sử dụng hoặc để làm quà biếu, tặng người thân.

    Đã đi biển thì tất nhiên hầu hết du khách chọn mua hải sản về làm quà
    Đã đi biển thì tất nhiên hầu hết du khách chọn mua hải sản về làm quà
    Kẹo cu đơ là món ăn được lựa chọn nhiều nhất để mua làm quà khi đến đây tham quan, du lịch.
    Kẹo cu đơ là món ăn được lựa chọn nhiều nhất để mua làm quà khi đến đây tham quan, du lịch.
  9. Từ vị trí của bạn đi xe giường nằm đến Tp. Vinh: Từ Tp.Vinh di chuyển đi Ngã 3 Đồng Lộc, tiếp tục đi về Thiên Cầm nhận phòng. Nhớ kiểm tra kỹ khách sạn ở Thiên Cầm để đảm bảo còn phòng.

    Ngày 1: Thiên Cầm – Hồ Kẻ Gỗ:

    • 06h30: Ăn sáng ngắm bình minh biển Thiên Cầm
    • 07h30: Bắt đầu đi tham quan chùa Yên Lạc nơi có bộ tranh “Thập điện Diêm Vương’’ nổi tiếng, Khu du lịch Đồng Nôi và Hồ Khe Gỗ.
    • 11h00: Quay trở lại biển Thiên Cầm ăn trưa và đoàn nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.
    • 14h00 - 16h00: Thuê xe đạp đôi chạy dọc đường bờ biển, chụp ảnh và tắm biển Thiên Cầm
    • 18h00: Thưởng thức những đặc sản tại đây, ngắm hoàng hôn biển

    Ngày 2: Biển Thiên Cầm - Trở về vị trí của bạn:

    • 06h00: Đi chợ cá Cửa Nhượng
    • 07h30: Ăn sáng và ghé qua tham quan Hải đăng Cửa Nhượng
    • 09h00: Nghỉ ngơi, thu dọn đồ đạc, trả phòng
    • 11h00: Lên xe di chuyển đến Tp. Vinh. Rồi trở về vị trí của bạn
    Đến Thiên Cầm sẽ là một kỉ niệm khó quên của bạn
    Đến Thiên Cầm sẽ là một kỉ niệm khó quên của bạn
    Hãy lập kế hoạch du lịch để sử dụng tối ưu thời gian tại Thiên Cầm của mình
    Hãy lập kế hoạch du lịch để sử dụng tối ưu thời gian tại Thiên Cầm của mình
    • Mang đầy đủ vật dung cá nhân cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
    • Lựa chọn khoảng thời gian thích hợp để tránh vào mùa bão, cập nhật liên tục tình hình thời tiết để có sự chuẩn bị chu đáo nhất.
    • Mang đầy đủ các giấy tờ cá nhân để có thể thuê các dịch vụ, đặt phòng, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.
    • Nếu bạn di chuyển đến bãi biển Thiên Cầm bang tàu hỏa thì nên chọn chuyến di chuyển vào ban đêm để có thời gian nghỉ ngơi và tiếp tục có sức khỏe di chuyển vào chuyến hành trình tiếp theo.
    • Chấp hành nghiêm túc các quy định tại bãi biển Thiên Cầm.
    Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thật tốt để có chuyến du lịch Thiên Cầm suông sẽ
    Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thật tốt để có chuyến du lịch Thiên Cầm suông sẽ
    Mang đầy đủ vật dung cá nhân cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
    Mang đầy đủ vật dung cá nhân cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy