Top 10 Điều bạn nên biết khi du lịch đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Hoa Ttm 185 1 Báo lỗi

Bình Ba là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về ... xem thêm...

  1. Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ, có diện tích hơn 3 km2, nằm trên địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Cách đất liền khoảng 20 km và cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 60 km. Trước đây, nó là một đảo phục vụ mục đích quân sự nên rất hạn chế người dân vào đảo. Còn bây giờ, quy định đã được nới lỏng hơn nhưng nếu là người nước ngoài vẫn không được phép. Nhờ vậy, đảo trở nên nổi tiếng và kích thích sự tò mò của không ít người.


    Những năm trở lại đây, đảo Bình Ba trở thành “cơn sốt” trong cộng đồng du lịch. Đặc biệt đối với các tín đồ có niềm đam mê với biển đảo có nhu cầu nghỉ dưỡng yên tĩnh, xa rời chốn đô thị sầm uất, ngột ngạt. Tới đâu, chắc chắn bạn sẽ thích thú ngay với nét đẹp hoang sơ, mộc mạc của thiên nhiên. Cùng với đó là sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương. Tất cả sẽ khiến bạn lưu luyến chẳng muốn rời xa.

    Giới thiệu đôi nét về đảo Bình Ba
    Giới thiệu đôi nét về đảo Bình Ba

  2. Là một điểm đến thuộc miền Trung nhưng so với các tỉnh thành khác thì Cam Ranh khô nắng hơn, ít mưa gió hơn. Mùa nắng ở đây kéo dài từ tháng 1 cho tới tận tháng 9, trong khi đó mùa mua chỉ vẻn vẹn có 3 tháng (tháng 10 đến tháng 12). Vậy nên trừ mùa mưa ra thì hầu như lúc nào các team mê xê dịch cũng có thể thực hiện chuyến đi đến đảo Bình Ba xinh đẹp này.


    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba thì thời điểm lý tưởng nhất phải từ tháng 2 đến tháng 7 trong năm. Lúc này vừa không có mưa, biển vừa lặng, trời cực kỳ trong xanh, lộng gió rất thích hợp cho việc khám phá đảo, chụp ảnh cũng như trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Nếu không bận gì thì tốt nhất bạn đừng sắp xếp lịch trình vào tháng 10, 11 vì trời hay mưa bão, biển động, nước lạnh. Điều này không tiện cho du lịch và các hoạt động vui chơi, tắm biển và chụp choẹt chút nào.

    Thời điểm lý tưởng nhất du lịch đảo Bình Ba
    Thời điểm lý tưởng nhất du lịch đảo Bình Ba
  3. Ở Sài Gòn hay các tỉnh thành khác muốn đến du lịch đảo Bình Ba thì phải di chuyển đến thành Phố Cam Ranh trước, từ Cam Ranh di chuyển đến cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) và từ cảng sẽ đi tiếp để ra đảo. Về hình thức đi lại như thế nào thì bạn có thể theo dõi chi tiết sau:


    Cách di chuyển từ Sài Gòn đến Cam Ranh – cảng Đá Bạc: Từ Sài Gòn đi Cam Ranh các bạn có thể di chuyển theo nhiều cách, có thể là máy bay, xe khách, tàu hỏa, thậm chí là xe máy đều được.


    • Đi máy bay: Đây là cách nhanh nhất để, chỉ mất chưa đầy 1 giờ bay là bạn đã có mặt tại thành phố Cam Ranh. Hiện tại có nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay này, tùy vào thời điểm, hãng bay mà có mức giá khác nhau, dao động trong khoảng 1 – 2 triệu đồng. Nếu chịu khó săn vé giá rẻ thì chỉ khoảng 500.000 – 600.000 VNĐ/vé. Sau khi đến sân bay Cam Ranh, bạn đón taxi hoặc grab đến cảng Ba Ngòi, quãng đường chừng 15 km.
    • Đi tàu hỏa từ ga Sài Gòn: Đây cũng là một hình thức di chuyển thú vị, an toàn. Tàu sẽ đỗ tại nhà ga Ngã Ba, thành phố Cam Ranh, cách cảng 20 km. Thời gian đi tàu mất khoảng 9 tiếng, giá vé thấp nhất là 210.000 VNĐ/ghế ngồi cứng. Từ ga này bạn đi taxi đến cảng Ba Ngồi. Nhưng lưu ý tàu chỉ dừng ở Cam Ranh nếu trên tàu có 20 khách trở lên xuống tại điểm này. Còn nếu không bạn phải xuống ga Nha Trang và bắt taxi hoặc đón xe buýt Phương Trang mất 24.000.000 VNĐ để đến bến xe Cam Ranh.
    • Đi xe khách: Cách này phổ biến và được cho là tiện nhất, với chi phí từ 170.000 – 220.000 VNĐ/vé (tùy vào xe ghế ngồi hay xe giường nằm). Từ Hồ Chí Minh có nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn như: Phương Trang, Phương Nam, Liên Hưng, Gia Phúc, Mai Linh, Hòa Thuận Anh, Cúc Tùng, Hạnh Café… thời gian di chuyển khoảng 7 tiếng.
    • Đi xe máy: Thường các “phượt thủ” hoặc các bạn trẻ thích trải nghiệm sẽ thích chọn xe máy di chuyển hơn. Tại Sài Gòn bạn chạy xe theo dọc cung đường biển qua Vũng Tàu – Mũi Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né đến Bàu Trắng, Phan Rí Cửa, biển Cà Ná để tới Phan Rang. Đây toàn là những điểm đến nổi tiếng, nếu dư thời gian thì trên đường đi bạn có thể kết hợp tham quan luôn. Chi phí xăng xe khoảng 150.000 VNĐ/xe/2 người, khá rẻ. Song thời gian đi mất 8 tiếng hoặc hơn nếu đi chậm, tốt nhất bạn nên kết hợp đi nhiều nơi để tránh kiệt sức.


    Cảng Đá Bạc ra đảo Bình Ba đi như thế nào?

    • Đi tàu ra đảo Bình Ba: Tàu thường là tàu gỗ, giá vé khoảng 25.000 – 30.000 VNĐ/lượt, tàu chạy theo giờ, khoảng 9 giờ sáng mỗi ngày. Đi tàu gỗ khá chậm, mất gần 1 tiếng nhưng đổi lại bạn có thể thỏa thích ngắm vịnh Cam Ranh.
    • Đi cano ra đảo Bình Ba: So với tàu gỗ thì cano hiện đại và nhanh hơn nhiều, chỉ 15 – 20 phút sau là bạn đã có mặt tại đảo. Tất nhiên giá vé cũng sẽ cao hơn nhiều, tầm 160.000 – 220.000 VNĐ (tùy loai cano). Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác băng băng trên sóng biển, rất thú vị, nếu có thể bạn nên trải nghiệm đi cano một lần. Cano có thể chạy liên tục, thời gian bắt đầu khởi hành là 1h – 1h30 và kết thúc lúc 16h30.
    Hướng dẫn di chuyển tới đảo Bình Ba
    Hướng dẫn di chuyển tới đảo Bình Ba
  4. Tuy là một hòn đảo nằm xa đất liền nhưng đến du lịch đảo Bình Ba vẫn có nhiều sự lựa chọn về phương tiện đi lại, hỗ trợ quá trình tham quan, khám phá đảo của bạn, cụ thể:


    • Xe máy: Đầu tiên phải là xe máy, nó rất phù hợp cho bạn khám phá toàn bộ hòn đảo, luồn lách . Xe máy thì bạn có thể thuê ở homestay hoặc cửa hàng cho thuê xe máy. Giá thuê là 50.000 VNĐ/vòng, 70.000 VNĐ/buổi và 120.000 VNĐ/ngày, xăng xe tự túc.
    • Xe điện tuk tuk: Nếu đi theo số lượng đông thì thuê xe điện là một lựa chọn hợp lý. Bãi xe điện nằm ngay cầu cảng trung tâm đảo nên dễ dàng chọn thuê. Mỗi chiếc chưa được khoảng 10 người với giá 250.000 VNĐ tham quan một vòng quanh đảo. Nhưng phải đủ người xe mới chạy, trường hợp đoàn của bạn không được 10 người hay đi tự túc thì có thể đi ghép xe với những người khác nhé.
    • Tàu gỗ và cano: Để đi ra các bãi như: bãi Nhà Cũ, bãi Me (hòn Rù), bãi Sa Huỳnh,… lặn ngắm san hô và tắm biển thì một là bạn đi tàu gỗ hai là đi cano. Giá tàu gỗ tham quan đảo 1.200.000 VĐ/chuyến/20 người, đi lẻ thì 100.000 VNĐ/người. Còn giá cano thì cao hơn, khoảng 1.500.000 VNĐ/chuyến/10 người tham quan quanh đảo. Cano không chở lẻ nên bắt buộc bạn phải chờ cho đến khi đủ người mới đi được.


    Nói chung tùy vào sở thích mà các bạn cho mình cách di chuyển phù hợp để khám phá Bình Ba xinh đẹp. Hoặc nếu không ngại mỏi chân, leo dốc thì bạn cũng có thể đi bộ. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba Khánh Hòa thì nết kết hợp giữa các hình thức, như vậy mới chiêm ngưỡng và trải nghiệm trọn vẹn những điều thú vị nơi đây.

    Đi lại trên đảo Bình Ba
    Đi lại trên đảo Bình Ba
  5. Đi theo tour hay tự túc đều có những mặt được và không được của nó cả. Nếu bạn là dân phượt, thích chu du đó đây thì tự túc là một lựa chọn hợp lý. Dân phượt thì cần chuẩn bị gì chắc bạn cũng đã quá rõ. Tuy nhiên bên cạnh việc phải tự mình lo tất cả mọi thứ thì nó còn có những nguy cơ kèm theo. Tùy sở thích, kinh nghiệm của mỗi người mà lựa chọn.


    Với những bạn đi tự túc và xuất phát từ Nha Trang thì nên đi theo cung đường đại lộ Nguyễn Tất Thành – Bãi Dài – San Bay – Cam Ranh. So với quốc lộ 1A thì đường này đẹp, ít xe hơn. Còn nếu xuất phát từ Sài Gòn thì bạn đi theo cung đường dành cho xe máy như đã nói ở trên.


    Với những bạn đi theo tour có thể chọn đi tour từ thành phố Nha Trang hoặc từ Cam Ranh. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, nếu xuất phát từ đây bạn sẽ được xe đưa đưa đón tại khách sạn, hướng dẫn viên, chi phí ăn uống, đi tàu, không phải chạy xe máy tận 60 km. Ở Phan Thiết muốn đi tour thì có 2 trường hợp: nếu nơi bạn ở cùng đường với xe đón thì xe sẽ đến đón bạn đu cùng nhưng nếu xa hơn, bạn phải đến cảng Ba Ngòi và chờ ở đó sau đó ghép đoàn (tất nhiên giá tour sẽ trừ tiền xe ra).

    Du lịch Bình Ba nên đi tự túc hay theo tour?
    Du lịch Bình Ba nên đi tự túc hay theo tour?
  6. Du lịch Bình Ba chỉ mới phát triển những năm trở lại đây nên dịch vụ trên đảo nhìn chung vẫn còn khá thô sơ. Chưa có khách sạn hay khu nghỉ dưỡng cao cấp mà chỉ có những nhà nghỉ bình dân và homestay theo kiểu tự phát của các hộ gia đình. Vì thế với những người “khó ở” đôi khi sẽ cảm thấy bất tiện một tí nhưng hãy chịu khó nhé.


    • Nhà nghỉ là lựa chọn hàng đầu của khách đến Bình Ba: Hầu hết các nhà nghỉ trên đảo đều thuộc dạng tầm trung, dễ ở. Giá thuê thường ở mức từ 100.000 VNĐ/người/ngày thường và vào cuối tuần hay ngày lễ có thể gấp đôi hoặc gấp rưỡi. Tốt nhất bạn nên gọi điện đặt trước và thường lượng về giá.
    • Homestay: Trường hợp nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, không quá quan tâm nhiều về tiện nghi mà chỉ cần chổ ở để bỏ hành lý và ngủ qua đêm thì homestay là một lựa chọn không tồi. Giá thuê lại chỉ bằng phân nửa nhà nghỉ thôi. Các homestay trên đảo cũng rất đơn điệu vì làm theo quy mô hộ gia đình, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
    • Du lịch đảo Bình Ba tự túc ở lều: Ngoài nhà nghỉ, homestay ra, bạn nào thích không gian tự do tự tại hay trải nghiệm mới lạ thì có thể mang theo lều du lịch dựng trại ngay tại Bãi Nôm. Song hình thức này chỉ phù hợp với nhóm và trước khi quyết định ngủ tại bãi biển thì bạn nên thăm dò người dân về thời tiết, chỗ đó có an toàn không? Cảm giác buổi tốt hát hò, đốt lửa trại trên bờ sau đó thức dậy vào sáng sớm, đón bình minh trên biển thật khó mà quên được.
      Du lịch đảo Bình Ba nên ở đâu?
      Du lịch đảo Bình Ba nên ở đâu?
    • Tới Bình Ba, bạn sẽ cảm nhận một không khí hoàn toàn khác, dường như mọi thứ ở đây đều trôi qua hết sức chậm rãi và nhẹ nhàng, khiến người ta cảm thấy thư thái, thoải mái vô cùng. Không chỉ có biển, còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Bình Ba mà bạn sẽ có dịp khám phá.


      Hòn Nồm với vẻ đẹp quyến rũ của những bãi biển: Bãi Nồm nằm giữa eo núi, bao quanh là 2 dãy núi tạo nên hình vòng cung giúp cản bớt luồng gió. Nhờ vậy mà quanh năm sóng yên, biển lặng, cát trắng mịn màng. Tại đây bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành, mát và thỏa thích đắm mình trong làn nước biển. Sau khi tắm biển có thể tản bộ quanh bờ thưởng thức những món hải sản tươi ngon với rất nhiều nhà hàng. Tuy nhiên đây không phải là điểm ngắm bình minh hay hoàng hôn đẹp vì nó nơi này nằm ở phía Nam của đảo.


      Vực hầm heo, nơi có vách đá dựng đứng độc đáo: Bình Ba còn có vực hầm heo, nơi được mẹo thiên nhiên ban tặng cho vách đá dựng đứng độc đáo và làn nước biển trong veo. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi trước kia ở đây có rất nhiều heo sinh sống nhưng vì dốc dựng đứng khá cao nên chúng hay bị rơi xuống vực, nhiều đến người ta gán cho nó cái tên là hầm heo. Địa điểm này cũng khá nguy hiểm nên ít có du khách tới đây, nhưng nếu không đến bạn sẽ không biết được hoàng hôn ở hầm heo cực kỳ đẹp.

      Bãi Nhà Cũ – điểm lặn ngắm san hô lý tưởng:
      Bãi Nhà Cũ được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất ở hòn đảo này. Nước biển thì trong xanh có thể nhìn thấu tận đáy. Hấp dẫn hơn thế nữa chính là những rạn san hô lộ thiên đủ màu sắc. Đẹp là thế nhưng bạn không được tắm ở đây đâu nhé vì có rất nhiều đá dăm và đá nhỏ rất nguy hiểm mà chỉ để ngắm san hô. Nếu thích bạn có thể thuê thuyền thúng của người dân (có người lái) đi một vòng quanh bãi là đã tận mắt chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của chúng, cả sao biển và thả hồn trong gió nhẹ, cảm nhận chút yên bình.


      Bãi Chướng – điểm ngắm bình minh đầu tiên trên đảo: Nằm cách cầu cảng khoảng 30 phút đi bộ, bãi Chướng tuy không đẹp xuất sắc như bãi Nhà Cũ nhưng lại là điểm ngắm bình mình đầu tiên và duy nhất trên đảo. Ở đây cũng đẹp nhưng đẹp theo cách bình dị cuộc sống đời thường của ngư dân. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những buổi họp chợ nhộn nhịp khi thuyền cá trở về từ khơi, hình ảnh hàng trăm tàu thuyền neo đậu mỗi buổi sáng. Đến đây thật sớm ngắm bình minh, quan sát cảnh sinh hoạt của người dân làng chài biết đâu được bạn sẽ thấy yêu hơn cuộc sống mỗi ngày.


      Đồi cỏ lau hồng lãng mạn trên đảo Bình Ba: Đến du lịch Bình Ba, các bạn vẫn có thể check-in những bức hình với đồi cỏ lau như Đà Lạt. Nằm cách Hòn Rùa không xa, bãi cỏ lau hiện lên như một nét son mỹ miều tô vẽ thêm cho cảnh sắc trên đảo. Đây là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất bởi không nhiều nơi có ngọn cỏ hồng và càng đặc biệt hơn khi nó lại nằm gần biển.

      Địa điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Bình Ba
      Địa điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Bình Ba
    • Ở Bình Ba lắm điểm tham quan cũng lắm các hoạt động cho ban thỏa sức trải nghiệm. Nào là tắm biển, lặn ngắm san hô, ngắm cảnh, tập làm ngư dân miền biển,…


      Ngắm bình minh, hoàng hôn trên đảo Bình Ba: Bình minh và hoàng hôn trên đảo rất khác so với nơi có những tòa nhà cao ốc mà bạn sống. Vì vậy đến đây “đổi gió” bạn nhớ tranh thủ dậy thật sớm để ngắm bình minh tuyệt đẹp, trong lành. Còn gì tuyệt bằng việc sáng ngủ dậy lượn lờ ở một nơi vắng bóng người, hít hà hương vị gió biển và tìm một chỗ đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới, nhẹ nhàng, thư giãn làm sao.


      Thỏa thích tắm biển, đắm mình trong nước mát: Thường thì ai đến với biển cũng vì thích biển, thích được đắm mình trong biển xanh, nắng vàng nhưng sẽ chẳng thú vị chút nào nếu hàng loạt người cùng quây quần trong một vũng nước. Nhưng khi đến với biển Bình Ba bạn sẽ không phải chịu cảnh ấy. Ở đây có khá nhiều bãi tắm đẹp, du khách tha hồ bơi lội, đùa nghịch với nước. Thú vị hơn cả là du khách còn có thể tắm ngay giữa biển, thuê tàu câu cá rồi tắm rất thú vị.


      Lặn ngắm san hô dưới biển: Nói là lặn ngắm san hô nhưng không nhất thiết bạn phải lặn, chỉ cần mặc áo phao rồi nằm trên phao, đeo kính bơi và úp mặt xuống nước là đã có thể nhìn thấy chúng, nước trong vắt đến nổi bạn sẽ nhìn thấy rất rõ màu sắc, hình dáng của nó. Thế nên đã đến đây rồi, dù là người sợ độ sâu cũng đừng ngần ngại mà thử nhé. Hoặc nếu không bạn đến Bãi Nhà Cũ đợi thủy triều xuống thấp sẽ thấy các rạn san hô lộ ra dưới ánh nắng mặt trời, tha hồ ngắm nghía. Tuy nhiên, cách này thì hên xui và không thú vị bằng lặn ngắm.


      Thuê xe máy vòng vòng khám phá đảo: Có thể bạn cho rằng hoạt động này sẽ chẳng có gì mới lạ, hấp dẫn nhưng nếu thiếu đi thì chuyến đi Bình Ba của bạn sẽ thiếu trọn vẹn đấy. Hãy thuê một chiếc xe, nguyên ngày chỉ có 120.000 VNĐ để vi vu khắp quanh đảo. Nên xuất phát từ sáng sớm ra Bãi Chướng ngắm bình minh sau đó khám phá các con đường đèo trên núi. Có nhiều chỗ sở hữu tầm view đẹp để bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của đảo và vịnh Cam Ranh, ngắm hòn Rù, tàu đánh bắt cá, tàu tuần tra… Bên cạnh đó các khu di tích cũ như bệ súng thần công, đường hầm cũng rất đáng đặt chân tới.

      Hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch đảo Bình Ba
      Hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch đảo Bình Ba
    • Người dân Khánh Hòa có câu “ Yến sào Hòn Nội, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh, vịt lộn Ninh Hòa” để nói về những đặc sản của vùng đất này. Nhưng theo đảo Bình Ba còn có nhiều hơn thế ngoài tôm mà bạn không nê bỏ qua:

      • Tôm hùm Bình Ba
      • Sò nướng mỡ hành
      • Hải sản các loại
      • Gỏi cá mai
      • Bánh xèo hải sản
      • Bánh căn hải sản
      • Bún và bánh canh chả cá
      • Bánh tráng nướng mắm ruốc
      • Chanh muối Bình Ba
      Đặc sản trên đảo Bình Ba nên thử
      Đặc sản trên đảo Bình Ba nên thử
    • Không chỉ sở hữu nhiều món ăn ngon, hòn đảo này còn có vô số các đặc sản để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý từ kinh nghiệm du lịch Bình Ba Cam Ranh bạn có thể tham khảo:


      • Tôm hùm: Với tôm hùm bạn có thể thưởng thức tại chỗ cũng có thể mua làm quà luôn. Loại tôm này có thời gian sống rất lâu mà vẫn đảm bảo được độ tươi nhờ lớp vỏ cứng. Đặc biệt khi đến Bình Ba, bạn dễ dàng mua được tôm với giá gốc.
        • Tôm hùm xanh: giá tôm ngộp từ 400.000 – 600.000 VNĐ/ kg (loại từ 3 – 4 con); tôm sống từ 700.000 – 1.000.000 VNĐ/kg (loại 1 con).
        • Tôm hùm bông: giá tôm ngột từ 1.200.000 – 1.500.000 VNĐ/kg; giá tôm sống từ 1.600.000 – 1.900.000 VNĐ/kg (tùy thời điểm).
      • Các loại hải sản khô: Cũng như các vùng hải đảo khác ở nước ta, đảo Bình Ba được thiên nhiên ban tặng cho nguồn thủy hải sản dồi dào. Và người dân đã tận dụng nó để chế biến thành các loại đặc sản khô vô cùng thơm ngon để phục vụ khách du lịch. Nên nếu không biết mua gì mang về bạn có thể cân nhắc lựa chọn nó.
      • Rong biển: Một nguồn lợi từ biển nữa chính là rong biển, loại thực phẩm có chứa giá trị dinh dưỡng cao, đó là khoáng chất, vitamin E, B1, B2, B5, I ốt, canxi,… giúp ngăn ngừa chứng biếu cổ, ung thư hiệu quả. Rong biển ở đây có nhiều loại như: rong mứt đen, rong mứt và rau câu, rau câu sợi mà bạn cỏ thể mua làm quà.
      Đặc sản nên mua làm quà khi ghé thăm đảo Bình Ba
      Đặc sản nên mua làm quà khi ghé thăm đảo Bình Ba




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy