Top 6 Điều kiện để đi du học Hàn Quốc

Thanh Lương 15 0 Báo lỗi

Du học Hàn Quốc đến thời điểm hiện tại đang được giới trẻ Việt Nam lụa chọn bởi việc du học tại đây sẽ mở ra rất nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cao sau này ... xem thêm...

  1. Tùy theo từng hệ du học sẽ có yêu cầu riêng về trình độ học vấn. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản. Để đi du học Hàn Quốc khóa tiếng Hàn D4 bạn cần học tiếng Hàn căn bản từ 3 – 6 tháng. Du học sinh nên có khả năng nghe, nói, đọc, viết căn bản để phỏng vấn với trường, phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc và để dễ dàng theo học chương trình Tiếng Hàn của các trường đại học Hàn Quốc. Có bằng tiếng Hàn Topik hoặc tiếng Anh IELTS là một lợi thế. Bạn cũng phải bắt buộc tốt nghiệp THPT hoặc có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, điểm trung bình học bạ 6.0 trở lên. Các trường thường yêu cầu số buổi nghỉ học của 3 năm cấp 3 cũng không được quá 6 buổi, 9 buổi hoặc 15 buổi. Thời gian trống sau tốt nghiệp không quá 2 năm và cần chứng minh thời gian đó học viên làm gì.


    Đối với du học Hàn Quốc chuyên ngành Đại học D2-2, là hệ du học mà học sinh sẽ sang Hàn Quốc và nhập học chuyên ngành các trường Cao đẳng/Đại học luôn. Điều kiện học vấn đối với loại hình du học này là bạn nên tốt nghiệp THPT, đại học không quá 3 năm. Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT trên 6.5. Bạn cần có bằng TOPIK 3 trở lên nếu học chuyên ngành đại học D2-2 hoặc nếu bạn du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh thì cần có bằng IELTS 5.5 trở lên.


    Nếu bạn mong muốn du học Hàn Quốc hệ Thạc sĩ và Tiến sĩ, đây là ngành học đòi hỏi trình độ cao hơn, yêu cầu khắt khe hơn về mọi mặt. Bạn cần đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế. Các bạn có thể đăng ký khác chuyên ngành khi đã tốt nghiệp ở Việt Nam nếu đăng ký vào khoa Xã hội và Nhân văn như các ngành: Kinh tế, Quản trị, Ngôn ngữ, Marketing. Nên tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam không quá 5 năm. Điểm trung bình Đại học nên từ 6.5 trở lên. Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành thạc sĩ D2-3 thì cần có TOPIK cấp 4 trở lên hoặc IELTS 6.0 (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh). Nếu bạn chọn lựa du học hệ vừa học vừa làm thì bạn chỉ cần tốt nghiệp đại học trở lên và có TOPIK 2. Còn nếu bạn muốn học tại các trường có danh tiếng và chỉ tập trung cho việc học thì bạn cần có TOPIK 4 trở lên cho hệ tiếng Hàn, IELT 6.5 hoặc TOEFL IBT 80 trở lên cho hệ tiếng Anh, phải có GPA trên 6.5 và phải có kế hoạch học tập và ý nguyện rõ ràng.


    Riêng với những ngành thuộc về nhóm năng khiếu như mỹ thuật, nghệ thuật: thanh nhạc, dụng cụ âm nhạc, hát, nhảy, thiết kế thì sẽ có yêu cầu thêm “proposal” là những sản phẩm mà mình đã thực hiện trước đó cho họ thấy các bạn thực sự có khả năng để theo học những ngành này. Đây là một ngành học đặc thù liên quan đến năng khiếu nên đòi hỏi rất cao và khắt khe về năng khiếu của bạn. Bạn cần nắm bắt được những yêu cầu đó nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho việc nộp hồ sơ xin học.


    Bạn cần xác định mình sẽ du học Hàn Quốc theo loại hình nào để chuẩn bị hồ sơ cho chính xác tránh mất thời gian bỏ lỡ cơ hội được đi du học bạn nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Các trường đại học ở Hàn Quốc thường được phân thành trường Top 1, Top 2, Top 3, mỗi loại trường sẽ có yêu cầu khác nhau đối với du học sinh.

    Để được vào học ở các trường Top 1 Visa thẳng hoặc đại học top đầu nơi đây bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau: Điểm trung bình bằng cấp cao nhất hoặc đang học trên: 7.5/10 (hoặc 3.0/4 hoặc 3.75/5). Có những trường yêu cầu trên 8.0. Tốt nghiệp THPT và đại học không quá 1 năm.


    Với những trường Top 2 bạn cần có bảng điểm và học bạ trên 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều Trường để lựa chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt. Bạn cần tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 3 năm.


    Còn với những trường Top 3 sẽ không đòi hỏi cao quá, nhưng nếu bạn có đầy đủ bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được trường mình yêu thích. Những điều kiện cần có là bảng điểm và học bạ trên 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều Trường để lựa chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt. Tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 3 năm. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.


    Tùy theo học lực, tài chính của bản thân mà bạn hãy chọn lựa cho mình một trường đại học ở Hàn Quốc để du học, đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình học tập vì lý do tài chính, học lực nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Để đi du học được bạn cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt. Hàn Quốc là một đất nước rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe, nên thủ tục hồ sơ sức khỏe của họ kiểm tra rất kỹ lưỡng. Bạn cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

    • Không mắc bệnh lao phổi, có xác nhận trong thời hạn 3 tháng. Hàn Quốc cấm nhập cảnh đối với những người mắc các bệnh về dịch cúm như H5N1, H7N2 và H7N9. Bởi vì đây là căn bệnh nguy hiểm và có mức độ truyền nhiễm cao. Du học sinh nên chữa trị trước khi đi du học Hàn Quốc. Bị viêm gan B vẫn có thể đi du học Hàn Quốc (nhưng khi qua trường có thể không được ở KTX hoặc ở riêng tùy trường). Người đăng ký visa không cần nộp Giấy khám triệu chứng Covid-19 khi đến nộp hồ sơ đăng kí Visa. Tuy nhiên, Trong giai đoạn dịch bệnh, sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, tất cả Du học sinh đã được miễn cách ly, nhưng cần khai báo Q-CODE khi nhập cảnh.
    • Khi du học Hàn Quốc đồng nghĩa là bạn sẽ không có gia đình, bạn bè, người thân ở bên cạnh nên bạn phải tự mình làm hết tất cả. Chính vì vậy, sức khỏe là một điều rất quan trọng cần phải có để có thể hoàn thành được chương trình học. Bạn hãy lưu ý thật kỹ vấn đề này nhé.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Để đi du học được thì vấn đề chứng minh tài chính là không thể thiếu. Điều này để đảm bảo bạn có thể hoàn thành chương trình học một cách thuận lợi nhất. Bạn cần chuẩn bị những điều kiện sau:


    Tài chính của người bảo lãnh để đảm bảo cho du học sinh du học Hàn Quốc tối thiểu năm đầu học tiếng Hàn là 10.000USD đến 12.000USD. Các năm tiếp theo, du học sinh có thể làm thêm để chi trả chi phí hoặc/và được gia đình hỗ trợ khi cần thiết. Vì vậy người bảo lãnh cần có thu nhập ổn định tối thiểu 1.200USD/tháng để có thể dễ dàng chứng minh tài chính xin visa và xin thư mời nhập học bên trường.


    Đối với học tiếng D4-1: người bảo lãnh cần có sổ ngân hàng tối thiểu 8.000.000KRW – 10.000.000KRW đã được mở ít nhất 06 tháng, kỳ hạn nên tối thiểu nên 1 năm. Hoặc sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW tại ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam.


    Nếu bạn học chuyên ngành đại học D2-2 hoặc Thạc sĩ D2-3 thì bạn cần có sổ ngân hàng tối thiểu 16.000.000KRW – 20.000.000KRW đã được mở ít nhất 3 tháng trước khi nộp hồ sơ. Các trường đại học Top 3 Hàn Quốc bắt buộc phải làm sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW tại các ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam thay cho sổ tiết kiệm. Điều kiện này áp dụng cho những trường chưa được chứng nhận, những trường bị hạn chế visa.


    Chuẩn bị kỹ về tài chính giúp bạn tự tin hơn khi tham gia nộp hồ sơ học tập tại đất nước chi phí mọi thứ đều đắt đỏ. Chứng minh đầy đủ bạn sẽ dễ dàng được duyệt hồ sơ nhanh chóng hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Luật pháp Hàn Quốc không có bất cứ điều khoản nào nói về giới hạn tuổi du học. Tuy nhiên, mỗi trường lại đặt ra yêu cầu về độ tuổi khác nhau. Mục đích giới hạn độ tuổi là nhằm đáp ứng được các điều kiện khi du học.


    Thông thường, độ tuổi 18-24 tuổi khi đăng ký du học Hàn Quốc sẽ được ưu tiên vì họ là những người vừa tốt nghiệp THPT, đại học, mang trong mình nhiệt huyết dâng trào của tuổi trẻ, có khả năng tiếp thu nhanh, thuận lợi cho quá trình học tập. Cụ thể hơn thì nếu bạn đi du học tiếng visa D4-1 thì thời hạn chỉ đi được trong 3 năm sau khi tốt nghiệp. Nếu bạn đi du học nghề với visa D4-6 thì lấy tới tuổi 30. Còn nếu bạn đi du học hệ cao đẳng hay sau đại học với visa D2 thì lấy tới tuổi 26. Nhưng phần lớn các trường sẽ không nhận du học sinh trên 25 tuổi ngoại trừ những người có học lực tốt, nói tiếng Hàn giỏi, hoặc đã có thời gian làm cho công ty Hàn Quốc ở Việt Nam...Nếu bạn đã có bằng đại học mà muốn sang Hàn Quốc du học hệ cao học thì hệ cao học này chỉ nhận những du học sinh dưới 30 tuổi.


    Tóm lại, bạn nên có kế hoạch du học Hàn Quốc từ những năm cấp 3 để có thể chuẩn bị thật tốt tránh bị mất cơ hội du học Hàn Quốc vì tuổi tác nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Học bổng là yếu tố giúp bạn thực hiện được ước mơ du học Hàn Quốc. Có nhiều loại học bổng khác nhau, có cả học bổng của chính phủ và học bổng của trường.


    Để có thể xin được học bổng du học Hàn Quốc, bạn cần có điểm GPA từ 8.0 trở lên, tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên tương đương TOEFL 79 hoặc 80 và nếu là tiếng Hàn thì yêu cầu phải có bằng TOPIK 3 trở lên. Bên cạnh đó, việc bạn tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa cũng là một điểm cộng và nhiều trường tại Hàn Quốc rất coi trọng tiêu chí này. Đây là yếu tố giúp hồ sơ của bạn đẹp và ấn tượng hơn. Nếu bạn đã từng tham gia đóng góp hoặc có thành tựu về nghiên cứu khoa học thì đây cũng là một điểm cộng lớn cho hồ sơ du học Hàn Quốc của bạn nhé. Bạn cũng cần có thư giới thiệu của người giới thiệu là người có tác động đến bạn trong suốt quá trình học tập, nội dung thư giới thiệu càng cuốn hút thì càng có tính thuyết phục cao bạn nhé.


    Giành được học bổng du học Hàn Quốc là ước mong của nhiều du học sinh tương lai. Hiểu về điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc là yếu tố quyết định đến thành công trong việc xin du học Hàn Quốc của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo thật kỹ và chuẩn bị những điều cần thiết để hoàn thành hồ sơ du học của bạn nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy