Top 5 Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc bạn nên biết

Hà Nguyễn 73 0 Báo lỗi

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với những bộ hanbok truyền thống rực rỡ, những món ăn vang danh trên toàn thế giới và cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ luôn có một sức hút ... xem thêm...

  1. Mùa Xuân (Tháng 3 - tháng 5): Mùa Xuân là lúc trăm hoa đua nở, tiết trời nắng nhẹ và đem lại cảm giác cực kỳ dễ chịu. Đến với xứ sở Kim Chi vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường hoa anh đào phủ hồng cả một vùng trời, hoặc đắm chìm trong sắc vàng tươi của những cánh đồng cải dầu tuyệt mỹ ở đảo Jeju.


    Mùa Hè (Tháng 6 - tháng 8): Nhiệt độ của Hàn Quốc vào giai đoạn này khá cao, có lúc lên đến hơn 40 độ C cùng cái nắng nóng oi bức, đôi khi kèm cả những cơn mưa nặng hạt. Thế nhưng bạn vẫn có thể đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 6, tháng 7 để tham gia những lễ hội biển đặc sắc tại Mang Sang, Naksan, Seokchon hay đảo Jeju.


    Mùa Thu (Tháng 9 - tháng 11): Nếu bạn là đã từng ngây ngất với những con đường lá phong đỏ trong bộ phim “Trái Tim Mùa Thu” thì đừng quên ghé Hàn Quốc vào mùa đẹp nhất trong năm này. Đây là lúc tiết trời Hàn Quốc dễ chịu nhất với cảnh sắc cực kỳ lãng mạn, phù hợp cho một chuyến khám phá cùng người thương sau hai năm dịch bệnh.


    Mùa Đông (Tháng 12 - hết tháng 2): Tên gọi Đại Hàn Dân Quốc đã minh chứng cho một mùa đông lạnh và nhiều tuyết. Với những ai thích trải nghiệm cái lạnh ôn đới thì đi du lịch Hàn Quốc mùa Đông là lựa chọn hoàn hảo. Những hoạt động phù hợp nhất trong mùa này là trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham gia lễ hội câu cá tại Pyeongchang.

    Hàn Quốc mùa nào cũng mang nét đẹp riêng
    Hàn Quốc mùa nào cũng mang nét đẹp riêng
    Hoa anh đào trên đảo Jeju
    Hoa anh đào trên đảo Jeju

  2. Seoul là Thủ đô của Hàn Quốc và được mệnh danh là thành phố du lịch thú vị nhất với nhiều địa điểm nổi tiếng tại Châu Á. Tại đây, cùng với sự náo nhiệt của một điểm đến hiện đại, bạn còn có thể ghé qua những cung điện như Gyeongbokgung, Changdeokgung để chiêm ngưỡng lối kiến trúc hoàng cung, tham gia các chương trình biểu diễn truyền thống. Ngoài những điểm đến văn hóa, Toplist tin chắc rằng bạn sẽ có những giây phút khó quên khi được nhìn ngắm thành phố lung linh về đêm tại tháp Namsan - nơi được biết đến là điểm cao nhất Seoul.


    Hoặc bạn có thể đi đến thành phố cảng Busan tập trung rất nhiều bãi tắm đẹp cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của xứ Kim Chi. Vừa mang nét đẹp hiện đại lại vừa ẩn chứa trong mình những nét đẹp truyền thống của những ngôi đền chùa cổ, Busan chắc chắn sẽ là điểm đến cực kỳ hấp dẫn trong chuyến du lịch nước ngoài của bạn.


    Trái ngược với sự ồn ào và náo nhiệt của Seoul, đảo Jeju là điểm đến thanh bình, phù hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng với những bãi biển trong xanh ngập tràn nắng và gió. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng xuất hiện trên rất nhiều phim truyền hình Hàn Quốc, chắc chắn các mọt phim cũng không hề xa lạ với hòn đảo này đúng không. Một điều tuyệt vời hơn nữa là Jeju có chính sách miễn Visa cho người Việt, giúp bạn rút ngắn con đường để tới với thiên đường biển đảo tuyệt đẹp này.

    Tháp Namsan
    Tháp Namsan
    Đảo Nami
    Đảo Nami
  3. Trải nghiệm tắm hơi: Trong những bộ phim truyền hình ăn khách, chắc chắn sẽ không thiếu cảnh những “bà thím” “ông chú” cực kỳ đáng yêu trong bộ đồ cộc tay cùng chiếc nón quấn bằng những chiếc khăn tắm tại các phòng tắm hơi công cộng. Tắm hơi tưởng chừng chỉ là một hoạt động bình thường tại các quốc gia khác, nhưng ở Hàn Quốc lại trở thành một nét văn hóa cực kỳ hay ho và đáng trải nghiệm.


    Mua sắm thỏa thích tại các trung tâm mua sắm: Với bất kỳ tín đồ shopping nào thì Hàn Quốc chính là điểm đến thiên đường bởi hệ thống trung tâm thương mại và các chợ thời trang vô cùng nổi tiếng như Chợ Namdaemun, Chợ Dongdaemun,...Hãy dành thời gian dạo vòng quanh các khu chợ này để “tậu” những bộ cánh sành điệu và “trendy” nhất xứ sở Kim Chi bạn nhé.


    Thử mặc quốc phục Hanbok: Hanbok - Hàn phục là trang phục truyền thống của người Hàn với sự kết hợp của phần áo(Jeogori) và váy xòe bồng bên dưới (Chima). Xung quanh các cung điện như Gyeongbokgung, đều có chỗ cho thuê Hanbok và bạn sẽ được miễn phí vé tham quan khi mặc Hanbok đó nhé. Còn chần chờ gì mà không thử một lần hóa thân thành cư dân xứ Củ Sâm chính hiệu nào bạn ơi.


    Chinh phục những ngọn núi hùng vĩ tại Hàn: Đất nước Hàn Quốc không chỉ có những tòa nhà cao tầng hay những công viên giải trí hiện đại nhất nhì Châu Á, mà còn có những ngọn núi hùng vĩ khiến bất cứ tín đồ yêu thích “trèo đèo lội suối” không thể bỏ qua. Hãy cùng nhóm bạn chinh phục những đỉnh núi tuyệt đẹp như Bukhansan, Seoraksan hay Taebaeksan trong chuyến du ngoạn Hàn Quốc sắp tới nhé.

    Tắm hơi
    Tắm hơi
    Dongdaemun
    Dongdaemun
  4. Với sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc thì các món ăn xứ kimchi đã quen thuộc lắm rồi. Hãy cùng Toplist làm ngay một chuyến “food tour” để phá đảo thế giới ẩm thực vạn người mê này bạn nhé!

    • Kimchi: Kimchi là món muối được làm từ các nguyên liệu quen thuộc như cải thảo, cà rốt, dưa chuột, củ cải, giá đỗ,... Kimchi ngon là phải có vị chua nhẹ, không gắt, giòn và mang mùi thơm đặc trưng của các nguyên liệu như gừng, hẹ, hành tây, ớt bột…
    • Kimbap: Xếp thứ 2 trong danh sách ẩm thực xứ Hàn không đâu khác chính là món kimbap (cơm cuộn) trứ danh. Món được làm vô cùng đơn giản với cơm trắng; phần nhân bên trong là trứng chiên, cà rốt, dưa chuột, thịt tùy thích.
    • Tokbokki: Bánh gạo cay là món ăn vặt nổi tiếng của xứ Hàn, được cực kỳ nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vị cay “xé lòng” nhưng lại không thể “cai”. Bánh gạo dai mềm, trắng mịn, được cắt thành khúc và phủ đẫm nước sốt đậm đà. Phiên bản bánh gạo cay truyền thống sẽ có thêm chả cá, hành tây, cà rốt.
    • Canh rong biển: Vào ngày sinh nhật, nếu như người Trung Quốc ăn mì trường thọ thì người Hàn Quốc không thể thiếu được món canh rong biển truyền thống. Canh được nấu khá đơn giản bởi lá rong biển khô, thịt bò bằm. ngao và đậu hũ, có vị thanh mát và vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe.
    • Mì tương đen: Du lịch Hàn Quốc mà chưa thử mì trộn tương đen thì thật là một thiếu sót. Với màu sắc “độc nhất vô nhị”, mì tương đen thường được cư dân FA thưởng thức trong ngày lễ “Valentine đen” 14.4.
    • Cơm trộn: Món này sử dụng cơm trắng trộn với thịt, trứng và rau. Dù khá đơn giản nhưng lại rất được ưa thích tại Hàn Quốc.
    • Dồi lợn: Món này được làm từ tiết lợn, lúa mạch, gia vị và sợi mì khoai. Thường được ăn cùng với Tteokbokki tại các khu vực vỉa hè, quán rượu,...
    • Thịt nướng BBQ: Thịt nướng là một trong những món ăn số 1 tại Hàn Quốc với hương vị thơm ngon tuyệt vời. Khi ăn sẽ kèm với nhiều loại rau sống, món này có độ dinh dưỡng rất cao nhé.

    Để thưởng thức những món ngon nổi tiếng này, các “thực thần” đừng nên bỏ qua những địa chỉ ngay bên dưới đây để cảm nhận rõ hơn về ẩm thực Hàn Quốc nhé: (bài này CTV khác làm)


    Ăn no nê chán chê rồi thì chắc chắn phải đi ngay những quán coffee sống ảo để check-in đúng không nào. Một số quán coffee nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo qua như: Seoul Coffee mang phong cách hoài cổ, Chocolatier Zino - quán cafe nhẵn mặt với các mọt phim Hàn, Oriole - đến đây bạn có thể ngắm nhìn toản cảnh con phố nhộn nhịp Itaewon trên tầng thường,...

    Ẩm thực Hàn Quốc rất đa dạng
    Ẩm thực Hàn Quốc rất đa dạng
    Rất nhiều các quán cafe đẹp cho các tín đồ
    Rất nhiều các quán cafe đẹp cho các tín đồ "sống ảo"
  5. Tùy vào những nơi bạn muốn tham quan hoặc ghé đến mà chọn khách sạn gần đó cho thuận tiện để đi chơi hoặc ăn uống. Để hưởng thụ được các dịch vụ tốt nhất thì bạn nên thuê khách sạn tại khu vực trung tâm của Hàn Quốc chẳng hạn như thành phố Andong, Busan, Jinju, Osan, Yeoju, Seoul...


    Kinh nghiệm du lịch bụi Hàn Quốc, nếu bạn đi theo nhóm có chi phí giới hạn, nên lựa chọn những hostel rẻ hoặc homestay. Một phòng có thể ở được nhiều người, ngủ giường tầng. Ưu điểm của loại phòng này là giá rẻ, có đầy đủ tiện nghi cơ bản. Lựa chọn ở homestay cũng khá tiện nghi và an toàn. Bạn sẽ được ở cùng với chủ nhà, ăn sáng theo kiểu Hàn Quốc và có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa.

    Để lựa chọn khách sạn giá rẻ ở Hàn Quốc, bạn có thể tới khu trung tâm Myeongdong, Hongdae … Giá phòng một đêm dao động từ 20 – 25 USD một người. Để thuận tiện đi lại, các bạn nên lựa chọn các khách sạn gần ga tàu điện ngầm hoặc trạm xe bus để thuận tiện di chuyển.


    Một số khách sạn, homestay Toplist gợi ý cho bạn sau đây:

    • Khách sạn tại Seoul: The Road Hotel, Kstar House, Bunk Guest House,...
    • Khách sạn tại đảo Nami: Gapyeong Humantown Pension, W Jiwoo Resort, Gapyeong Aromspa Pension, Chuncheon Best Campgrounds
    • Khách sạn tại đảo Jeju: Ocean Palace Hotel, Utop Ubless Hotel, Jeju Slim Hotel,...
    • Khách sạn tại Busan: MIDI Hotel Busan, Brown-Dot Songdo, Fairfield by Marriott Busan, Nampo Ocean 2 Heaven Hotel&Spa
    Homestay vừa rẻ vừa sạch sẽ
    Homestay vừa rẻ vừa sạch sẽ
    Hoặc bạn có những lựa chọn cao cấp hơn
    Hoặc bạn có những lựa chọn cao cấp hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy