Top 10 Kinh nghiệm du lịch châu Âu giá rẻ bạn nên biết

Vũ Thùy Linh 301 2 Báo lỗi

Châu Âu từ lâu được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của thế giới, của sự lãng mạn cùng với không khí trong lành của vùng ôn đới. Vì thế, nơi đây mang một vẻ ... xem thêm...

  1. Để có một chuyến đi du lịch Châu Âu thuận tiện bạn cần lập sẵn một lịch trình tour chi tiết cho chính mình, từ đó bạn có thể tính toán được chi phí đi lại hay chỗ ở ở mỗi quốc gia mà bạn đến.


    Dưới đây là 4 cung đường đi du lịch Châu Âu giá rẻ và thuận lợi nhất cho bạn mà Toplist đã tổng hợp được:

    • Cung Tây Âu: Pháp (Paris) - Đức (Frankfurt - Cologne) - Bỉ (Brussels) - Hà Lan(Amsterdam)
    • Cung Địa Trung Hải: Miền Nam nước Pháp - Tây Ban Nha - Bồ đào nha như: Milan, Venice, Rome, Vatican, Florence, Pisa, Monaco, Cannes, Barcelona, Madrid,...
    • Cung Đông Âu: Đức - Thuỵ Sĩ: Frankfurt, Prague, Bratislava, Budapest, Vienna, Munich, Zurich,...
    • Cung Bắc Âu: Copenhagen, Stockholm, Oslo, Helsinki,...
    Để không bị choáng ngợp bởi vô vàn cảnh đẹp đang chờ các bạn săn đón trong chuyến du lịch Châu Âu. Toplist đã tìm hiểu và biết được rằng lịch trình thân thuộc với người Việt mình sẽ đi qua các quốc gia như Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thuỵ Sĩ - Đan Mạch - Ý. Đây cũng là cung đường thuận lợi cho việc di chuyển và có chi phí tiết kiệm nhất.
      Kế hoạch chi tiết, hành động linh hoạt.
      Kế hoạch chi tiết, hành động linh hoạt.
      Kế hoạch chi tiết, hành động linh hoạt.
      Kế hoạch chi tiết, hành động linh hoạt.

    • Mùa xuân là thời điểm du lịch Châu Âu rộn ràng đón tiếp nhiều du khách đến tận hưởng cảnh sắc thơ mộng và yên bình. Xuân tới nơi khí hậu ôn đới mang đến thời tiết ấm áp dịu dàng gõ cửa các bông hoa khiến chúng bung nở. Những loài hoa bị đánh thức thi nhau khoe những vẻ đẹp rực rỡ và hương thơm quyến rũ. Tất cả hoà trộn lại thành bức tranh rực rỡ với đủ gam màu tươi sáng làm bừng lên vẻ đẹp lộng lẫy của mùa xuân. Những tháng mùa xuân với thời tiết mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp điểm tô cho cuộc sống Châu Âu. Nét kiến trúc cùng những lễ hội văn hoá đều sống động và rạng rỡ giữa trời xuân. Nên mùa xuân là thời điểm du khách nô nức đến với trời Âu. Cũng bởi vậy nên mùa xuân là thời điểm khá đông đúc và chi phí du lịch tương đối cao.


      Hè mang những tia nắng lấp lánh rải lên khắp các quốc gia Châu Âu biến khung cảnh trở nên càng cổ kính. Mùa hè Châu Âu là thời điểm vô cùng thích hợp để ra biển tận hưởng không khí mát rượi cùng nắng, gió và cát. Không gian mùa hè sôi động với vô vàn những hoạt động vui chơi giải trí và du lịch biển cực kì hấp dẫn. Để trả lời cho câu hỏi du lịch Châu Âu mùa nào rẻ nhất chắc chắn sẽ là mùa hè rực rỡ. Có lẽ bởi thời tiết dường như nóng hơn nên du khách sẽ tìm đến biển và các sông hồ hay công viên để xua tan đi cái nóng. Nhưng Châu Âu cũng không vì nóng mà tan đi những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch. Du khách có thể đến thăm những công trình kiến trúc cổ kính đượm nét Châu Âu dưới nắng dường như càng đậm màu thời gian.

        Chọn thời điểm đi du lịch giá rẻ.
        Chọn thời điểm đi du lịch giá rẻ.
        Chọn thời điểm đi du lịch giá rẻ.
        Chọn thời điểm đi du lịch giá rẻ.
      • Để thực hiện được chuyến du lịch châu Âu tự túc bạn cần phải xin 1 trong 2 loại Visa sau: Visa du lịch Châu Âu và Visa Schengen.


        Với mục đích du lịch Châu Âu ngắn ngày, thông thường bạn sẽ cần xin visa Schengen (loại C – visa ngắn hạn). Visa Schengen cho phép bạn nhập cảnh và đi lại tự do tại 26 quốc gia thuộc khối Schengen.


        Sở hữu chiếc visa Schengen quyền lực, bạn có thể lưu trú tại tối đa là 90 ngày. Trên thực tế, Pháp được xem là quốc gia dễ xin Visa nhất. Ngoài Pháp, bạn có thể làm hồ sơ xin visa du lịch Châu Âu nhập cảnh đầu tiên vào nước Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha.


        Phí xin visa theo quy định là 60 euro (~ 1.469.526 VNĐ) . Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi trả phí 35 euro (~ 857.224 VNĐ).


        *Lưu ý: Lệ phí sẽ không được hoàn lại nếu bạn rớt Visa du lịch Châu Âu Schengen. Vì vậy, nếu chưa có kinh nghiệm xin visa tự túc lần đầu, bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ các dịch vụ uy tín.

          Cách xin Visa với du lịch Châu Âu
          Cách xin Visa với du lịch Châu Âu
          Cách xin Visa với du lịch Châu Âu
          Cách xin Visa với du lịch Châu Âu
        • Với đặc điểm chung của các nước ở châu Âu như Pháp, Anh, Ý, Hà Lan…. này là vẻ đẹp cổ kính, xa hoa và lại xa lạ với nhiều du khách đến từ Á châu. Không chỉ vậy, kiến trúc Phục Hưng hoa lệ, những con phố lát đá cổ xưa, các khu mua sắm xa xỉ…. sẽ dẫn du khách đến với mảnh đất châu Âu vô cùng thú vị. Để có chuyến bay khám phá các thành phố xinh đẹp, cổ kính của châu lục này với chi phí tiết kiệm nhất thì ngay từ bây giờ hành khách hãy lên kế hoạch đặt vé máy bay đi Châu Âu giá rẻ nhất.


          Những hành trình từ Việt Nam đi Châu Âu chủ yếu là những hành trình dài và hành khách sẽ mất ít nhất từ 12 tiếng 15 tiếng bay thẳng và hơn 19 giờ bay nếu chọn các chuyến quá cảnh. Giá vé máy bay đi Châu Âu cũng sẽ có nhiều thay đổi tùy theo từng mùa, tùy hãng hàng không cũng như hành trình bay thẳng hay quá cảnh, dao động từ 11.890.000Đ đến 35.600.000Đ.


          Tháng 6 là thời khắc nhiều người đi du lịch nhất. Mọi thứ, giá cả đều leo thang vào cuối tháng 7. Giá vé máy bay sẽ trở nên rẻ nhất khi bay châu Âu thường vào nửa đầu tháng 5 và nửa cuối tháng 8 hay những tháng du lịch thấp điểm từ tháng 10 - tháng 2. Nếu lựa chọn đi thời điểm này, bạn có thể tiết kiệm tới 600 euro cho mỗi vé.

          Hầu hết những chuyến bay đến Châu Âu sẽ xuất phát từ hai sân bay lớn: Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Nội Bài (Hà Nội) với số giờ bay hơn 10 giờ. Một số hãng bay đang khai thác đường bay đến châu Âu là: Qatar Airways, Cathay Pacific, All Nippon Airways, Singapore Airlines, British Airways, Vietnam Airlines...

          - Bay thẳng: (Hà Nội - Paris) Hãng hàng không Vietnam Airlines, thời gian bay được giảm xuống khá nhiều so với những chuyến bay phải quá cảnh, chỉ tầm 12 tiếng. Giá vé từ 700 - 900 euro.

          - Bay nối tuyến: bay của các hãng Trung Đông như bay Qatar Airways, Emirates, Singapore Airlines,...Thường sẽ quá cảnh một lúc rồi bay tiếp phù hợp với những ai không muốn bay một chuyến bay dài. Giá vé cũng thấp hơn so với bay thẳng, chỉ từ 450 euro.

          Mua vé máy bay giá rẻ.
          Mua vé máy bay giá rẻ.
          Mua vé máy bay giá rẻ.
          Mua vé máy bay giá rẻ.
        • Khi đi du lịch Châu Âu tự túc, bạn sẽ phải trả những chi phí như khách sạn, đồ ăn, vé vào cửa các điểm tham quan, phương tiện công cộng và một vài chi phí phát sinh khác. Đa số các phòng nghỉ cho du khách có giá khoảng €60 - €90/ ngày ở Tây Âu và €40 - €70/ ngày ở Đông Âu.


          Ở Châu Âu, các khách sạn 2-3 sao có vị trí đẹp thường sẽ đắt đỏ hơn khách sạn 4-5 sao ở xa trung tâm. Đặt khách sạn ở những nơi xa giá rẻ hơn nhưng lại mất thời gian di chuyển và chi phí đi lại. Thêm nữa vào buổi tối, ở những nơi ngoại ô thường rất buồn nên nhiều du khách đã lựa chọn ở khách sạn gần trung tâm.

          Có rất nhiều trang web đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ dành cho bạn khi đi tour du lịch Châu Âu. Để tránh tình trạng mất cắp, lộn xộn hay thiếu an toàn, rất nhiều du khách đã lựa chọn lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn Accor quản lý. Đây là hệ thống khách sạn có mặt ở khắp Châu Âu, với nhiều cơ sở lưu trú từ bình dân cho đến cao cấp.

          Giá phòng ở Châu Âu nhìn chung sẽ ở mức khá cao, nhất là những thành phố du lịch nổi tiếng. Nếu các bạn có người quen hay bạn bè tại Châu Âu thì có thể ở nhờ và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí. Bạn có thể tham khảo thông tin và đặt phòng qua booking.com, Agoda hay Airbnb.


          Nhà nghỉ: Ở Châu Âu, bạn có thể thỏa sức lựa chọn chỗ ở phù hợp với mình – từ những phòng nghỉ siêu rẻ đến những phòng nghỉ siêu đắt. Lựa chọn nhà nghỉ giá rẻ là cách tốt nhất để có chuyến đi tiết kiệm cho bạn. Bạn có thể tham khảo mức giá trung bình của các nhà trọ ở một số thành phố Châu Âu trên Hostelworld.


          Khách sạn giá rẻ: Giá của các phòng nghỉ của khách sạn ở Châu Âu giá rẻ có thể thấp hơn so với nhà trọ nếu bạn chia sẻ phòng với hai hoặc ba người.

          Ký túc xá:
          Có thể hấp dẫn như ở trong một khách sạn sang trọng, ở trong một ký túc xá tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Châu Âu có rất nhiều ký túc xá bình dân phục vụ khách du lịch ba lô. Bạn có thể tìm thấy các phòng ký túc xá ở ký túc xá với giá khoảng € 15 - € 30/đêm, và ở các thành phố rẻ hơn ở Đông Âu, ký túc xá có thể có giá dưới € 10/ đêm.


          Airbnb: Được sử dụng bữa sáng và sống chan hoà với người bản địa, Airbnb là chỗ ở tuyệt vời cho bạn. Có thể tìm thấy những căn hộ riêng ở những vị trí tốt với giá khoảng € 95 /đêm. Có thể thừa nhận rằng Airbnb ngày càng được ưa chuộng hơn trong những năm qua, nó vẫn là một lựa chọn tốt để thay thế khách sạn.

          Đặt khách sạn giá rẻ
          Đặt khách sạn giá rẻ
          Đặt khách sạn giá rẻ
          Đặt khách sạn giá rẻ
        • Đi bộ bất cứ khi nào có thể: Nếu điểm đến của bạn đủ gần để đi bộ, hãy luôn đi bộ. Bạn được tập thể dục tốt, bạn có nhiều thời gian hơn để đắm mình trong những chi tiết của thế giới xung quanh, và bạn không cần phải chi bất kỳ khoản tiền nào.


          Đi tàu: Ở Châu Âu, hầu hết mọi người đều sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe điện ngầm, xe buýt, xe điện. Hơn nữa, những phương tiện giao thông công cộng này có giá rất phải chăng.

          • Paris Metro: € 16 vé 1 chiều.
          • Tàu điện ngầm Amsterdam: € 21 cho 72 giờ đi du lịch không giới hạn.
          • Budapest (xe buýt và tàu điện ngầm): € 16 cho 72 giờ đi du lịch không giới hạn.
          • Barcelona (tàu điện ngầm): € 1.34 cho vé tàu điện ngầm 1 chiều

          Xe buýt: Di chuyển bằng xe buýt là một lựa chọn giá rẻ khác cho chuyến du lịch Châu Âu. FlixBus, MegaBus và OuiBus là ba công ty xe buýt đáng tin cậy và giá cả phải chăng đi đến nhiều điểm đến khác nhau. Ví dụ: bạn có thể đi MegaBus từ London đến Amsterdam hoặc Brussels chỉ với € 20 và OuiBus từ London đến Paris với mức giá tương tự. Nhược điểm duy nhất của việc di chuyển bằng xe buýt là mất nhiều thời gian hơn so với tàu hỏa hoặc máy bay. Nhưng nếu bạn có thời gian rảnh, đi xe buýt thường là một trong những lựa chọn rẻ nhất.

          Di chuyển tiết kiệm trong chuyến du lịch Châu Âu
          Di chuyển tiết kiệm trong chuyến du lịch Châu Âu
          Di chuyển tiết kiệm trong chuyến du lịch Châu Âu
          Di chuyển tiết kiệm trong chuyến du lịch Châu Âu
        • Du lịch Pháp: Pháp được biết đến là một đất nước lãng mạn với kiến trúc kiểu cũ và các góc phố nhỏ hẹn hò cà phê quen thuộc trên phim. Khi đến đây bạn đừng bỏ qua kỳ quan thế giới - Tháp Eiffel xinh đẹp và nhất là đừng quên thưởng thức món bánh Croissant ngon số 1 thế giới nhé. Một số điểm tham quan tiết kiệm như:

          • Bảo tàng Louvre: Một bảo tàng lớn nổi tiếng thế giới với một bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ các thời đại và quốc gia khác nhau. Giá vé € 15 EUR.
          • Tháp Eiffel: Vé người lớn € 26 EUR.
          • Khải Hoàn Môn: Vé vào cửa (bảo tàng và đài quan sát) € 10 EUR.

          Du lịch Ý: Bạn nên mua vé máy bay đi Châu âu đến Ý đầu tiên vì đây là một quốc gia sôi động với rất nhiều địa điểm tham quan, lễ hội đặc sắc và nhất là vô vàn món ăn ngon đang chờ đợi.

          • Quảng trường Duomo vé vào FREE.
          • Đấu trường La Mã vé vào: € 12 EUR
          • Phòng trưng bày Học viện Florence và tượng David của Michelangelo giá vé: € 23 EUR.

          Du lịch Hà Lan: Đây là đất nước du lịch khá an toàn với người dân thân thiện, cảnh vật thiên nhiên hữu tình cùng muôn vàn món ăn độc đáo không thể nào quên nếu đã được nếm thử một lần. Bảo tàng Van Gogh – Amsterdam với giá vé tham quan € 20/ người lớn. Đến với bảo tàng, bạn sẽ được tham quan nơi bảo tồn và lưu trữ hơn 600 kiệt tác của hoạ sĩ tài ba nhưng bạc mệnh. Ngoài ra, đi bộ vài chục mét nữa bạn sẽ đến với Bảo tàng quốc gia RijksMuseum, Stedelijk và phòng hòa nhạc Concertgebouw.


          Du lịch Đức: Lâu đài Neuschwanstein và Cung điện Linderhof. Công trình hoành tráng này là ý tưởng của vua Bavaria Ludwig II, đó cũng là nơi giải trí và nghỉ dưỡng khi ngài còn sống, giờ đây đã trở thành quần thể tham quan nổi tiếng tại Đức. Giá vé tham quan là € 61,47.

          Ghé thăm những địa danh nổi bật với chi phí tiết kiệm
          Ghé thăm những địa danh nổi bật với chi phí tiết kiệm
          Ghé thăm những địa danh nổi bật với chi phí tiết kiệm
          Ghé thăm những địa danh nổi bật với chi phí tiết kiệm
        • Đồ ăn và đồ uống sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn nếu bạn không chi tiêu cẩn thận. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp tiết kiệm chi phí ăn uống khi đi du lịch Châu Âu:

          • Bữa ăn hàng ngày tiết kiệm ở Châu Âu sẽ có giá từ € 13 – € 38.
          • Nếu muốn tiết kiệm chi phí ăn uống, ăn có ăn bữa sáng miễn phí ở nhà trọ hoặc mua đồ ở cửa hàng tạp hóa về tự nấu nướng
          • Bạn có thể ghé qua các nhà hàng giá rẻ, mua đồ mang về với giá € 7 - € 14, hay ngồi ăn ở nhà hàng với giá € 14 - € 19.
          • Thưởng thức những món ăn địa phương ở các quầy hàng bên đường là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền và trải nghiệm văn hóa của các quốc gia Châu Âu.
          • Ở Ý, Tây Ban Nha và Pháp, hãy chọn rượu địa phương. Ở Đức, Cộng hòa Séc hoặc Bỉ, hãy thử loại bia địa phương yêu thích. Giá dao động từ € 1,91 - € 11,4 euro /chai bia.
          Thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng địa phương.
          Thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng địa phương.
          Thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng địa phương.
          Thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng địa phương.
        • Du lịch Châu Âu giá rẻ thì bạn không thể bỏ qua thẻ City Pass (thẻ Thành phố), được mua trực tuyến tại citypasses.eu. Miễn phí hoặc giảm giá vào các bảo tàng và điểm tham quan cũng như đi lại miễn phí trên phương tiện giao thông công cộng hoặc xe buýt hop-on hop-off trong chuyến tham quan thành phố.


          Thẻ Amsterdam City Passes: € 68,78 euro. Vào cửa hơn 30 điểm tham quan hàng đầu của Amsterdam bao gồm cả việc vào cửa nhanh chóng vào các trang web nổi tiếng. Tiếp cận xe buýt và thuyền hop-on-hop-off. Có sẵn trong các thời lượng 1,2,3,5 ngày.


          Thẻ Barcelona Pass: Nó có giá € 45 cho ba ngày và € 61 cho năm ngày. Thẻ cho trẻ em có giá khoảng một nửa. Với mức giá đó, bạn được miễn phí phương tiện giao thông công cộng, vào cửa miễn phí 25 điểm du lịch nổi tiếng và được giảm giá từ € 1 đến 50% ở nhiều bảo tàng, tour du lịch có hướng dẫn viên và cửa hàng khác.


          Thẻ Berlin WelcomeCard: Nó cho phép khách du lịch được giảm giá từ 25% đến 50% trong các viện bảo tàng và cửa hàng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí trong suốt thời hạn của thẻ. Thẻ hai ngày có giá € 23 và thẻ năm ngày là € 49.


          Thẻ Brussels: Nó cho phép truy cập miễn phí vào 44 viện bảo tàng và các điểm du lịch và giảm giá ở nhiều điểm du lịch và cửa hàng khác. Thẻ 24 giờ có giá € 28, thẻ 48 giờ là € 36 và thẻ 72 giờ có giá € 44. Thẻ Copenhagen: Nó cho phép bạn vào cửa miễn phí 73 điểm du lịch và bảo tàng. Thời hạn hiệu lực có thể từ 24 đến 120 giờ và giá lần lượt là € 56 và € 124.


          Thẻ Roma Pass: Miễn phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng của thành phố, giảm giá và giá đặc biệt cho các sự kiện, triển lãm và dịch vụ du lịch, miễn phí sử dụng dịch vụ nhà vệ sinh. Giá của thẻ trong 72 giờ là€ 52.

          Sử dụng thẻ City Pass
          Sử dụng thẻ City Pass
          Sử dụng thẻ City Pass
          Sử dụng thẻ City Pass
        • Dù đi đến bất cứ nơi nào thì bạn cũng phải luôn chú ý một vài vấn đề liên quan đến chuyến đi của mình. Điều đó là vô cùng quan trọng. Khi đến châu Âu cũng vậy, những vấn đề sau bạn cần lưu ý để chuyến đi của mình luôn thật vui vẻ. Đó là:

          • Tự ý thức bảo quản hành lý tư trang trong suốt chuyến đi (tại khách sạn và tàu hỏa tuyến). Toàn bộ giấy tờ có liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh như: vé máy bay, hộ chiếu, tiền mặt… và các tài sản cá nhân có giá trị lớn. Đề nghị Quý khách luôn mang theo bên mình khi đi ra ngoài, không để lại ở phòng, va ly khóa số… đề phòng trường hợp mất cắp.
          • Bạn nên ghi ra những thông tin về vé máy bay, thông tin khách sạn, địa điểm tham quan và những địa chỉ cần liên lạc để cần thiết khi muốn dùng.
          • Để tiết kiệm được một khoản chi phí thì bạn cần mang Visa/Master card để book vé hoặc hotel online.
          • Khi gặp gỡ, họ thường chào hỏi nhau một cách hồ hởi và nhanh chóng. Phong cách chung là bắt tay, ôm hôn hoặc gật đầu. Họ luôn tỏ thái độ tự tin, bình đẳng, ít coi trọng cương vị xã hội.
          • Chi phí y tế tại châu Âu rất đắt, du khách nên mang theo thuốc đặc trị cho những chứng bệnh riêng của mình như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, đường ruột, hen suyễn v.v.
          • Khí hậu ở châu Âu thường lạnh nên bạn hãy mang theo nhiều quần áo ấm nhé. Nếu bạn dự định thăm quan châu Âu vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, bạn không cần phải mang vác áo khoác hay áo choàng dày làm gì, những thứ đó chỉ khiến hành lý của bạn thêm cồng kềnh. Vào thời điểm này trong năm, không khí ấm áp và đầy nắng, một vài chiếc áo len mỏng là thích hợp hơn cả. Vì vậy, chẳng có lý do gì để bạn chất đầy một đống hành lý. Thực tế, nếu bạn du lịch bất cứ nơi nào dọc theo biển Địa Trung Hải, bạn sẽ thấy mùa hè kéo dài gần như đến hết tháng mười.
          • Hầu hết các thành phố châu Âu sẽ có một trung tâm văn hóa, lịch sử. Đa số các du khách thường có xu hướng tụ tập ở đó, Thăm quan các khu trung tâm đó nhưng hãy cố tránh ăn uống hay mua sắm tại đó: Thức ăn và hàng hóa sẽ rẻ hơn và tốt hơn trong các khu dân cư nằm ngoài trung tâm du lịch của thành phố. Nên mua sắm ở các khu dân cư ngoài trung tâm du lịch của thành phố.
          Lưu ý
          Lưu ý
          Lưu ý
          Lưu ý




        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy