Top 10 Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải bạn nên biết

Phạm Hằng 214 0 Báo lỗi

Cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 1h di chuyển, hồ Đại Lải là một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch sinh thái với hệ thống động thực vật phong phú. ... xem thêm...

  1. Khu du lịch Đại Lải nằm ở Thành phố Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ cách Hà Nội khoảng 40km, nằm gần chân dãy núi Tam Đảo. Toàn bộ khu vực này với trung tâm là hồ Đại Lải cùng những quần đảo nhỏ nằm trong lòng hồ, kết hợp với các quần thể rừng tự nhiên xung quanh biến Đại Lải thành một nơi vô cùng thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng.


    Đến với Đại Lải, ngoài nghỉ ngơi thư giãn, du khách còn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi thể thao như bơi lội, chèo thuyền khám phá lòng hồ. Nếu thích mạo hiểm, có thể tổ chức thêm các chuyến đi trekking khám phá đỉnh núi Thằn Lằn hay vượt đèo Nhe sang phía bên Thái Nguyên.

    Vài nét về hồ Đại Lải
    Vài nét về hồ Đại Lải
    Vài nét về hồ Đại Lải
    Vài nét về hồ Đại Lải

  2. Nhắc đến Đại Lải là người ta nghĩ ngay đến khí hậu ôn hòa tuyệt đẹp, quanh năm mát mẻ. Đặc biệt, với sự mát mẻ của mình, hồ Đại Lải sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trốn cái nắng của những ngày hè nóng bức. Cũng bởi vậy mà từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, số lượng du khách đến với Đại Lải tăng vụt. Đây cũng được coi là mùa du lịch đông khách và khoảng thời gian đẹp nhất của địa điểm nghỉ dưỡng này.


    Vào mùa đông, miền bắc khá lạnh nên một điểm du lịch có hồ lớn và núi như Đại Lải sẽ vắng khách hơn, nhưng không vì thế mà "hòn ngọc" này mất đi sức hút của mình. Nếu muốn có một nơi làm tâm hồn thư thải, không gian trong lành thì hãy di chuyển đến đây ngay lập tức nhé.

    Hồ Đại Lải
    Hồ Đại Lải
    Bình mình tại Đại Lải
    Bình mình tại Đại Lải
  3. Đối với những bạn ở Hà Nội, do khoảng cách khá gần (chỉ khoảng 40km từ khu vực trung tâm) nên xe máy và ô tô có thể coi là những phương tiện thuận tiện nhất cho chuyến dã ngoại chớp nhoáng ngày cuối tuần đến đây. Với tốc độ thông thường, xe máy sẽ mất khoảng 1h45’, còn ô tô mất khoảng trên dưới 1h để đi từ trung tâm thành phố Hà Nội đến hồ Đại Lải (Ô tô là đi đường cao tốc nên nhanh lắm).


    Nếu bạn là khách du lịch từ phương xa muốn đến nơi đây nghỉ dưỡng 1 đêm thì từ sân bay Nội Bài, bạn có thể di chuyển đến Đại Lải sẽ gần hơn một đoạn đường. Đi ô tô thì chỉ khoảng 20,25p là đến thôi.

    Di chuyển bằng xe máy dễ dàng
    Di chuyển bằng xe máy dễ dàng
    Đi ô tô để sẽ rút ngắn được thời gian
    Đi ô tô để sẽ rút ngắn được thời gian
  4. Khu vực hồ Đại Lải có khá nhiều nhà nghỉ nhưng nếu bạn không đặt trước, hoặc đến nơi mới tìm thì sẽ gặp nhiều rắc rối về giá hoặc chất lượng phục vụ. Vì thế bạn nên đặt phòng trước để có những ưu đãi về giá và chất lượng phục vụ một cách tốt nhất. Theo kinh nghiệm của những du khách đã đến đây, bạn không nên chọn những nhà nghỉ ở phía ngoài trên đường đi vào hồ Đại Lải vì dịch vụ của những nhà nghỉ này thường không được tốt lắm. Giá tham khảo của các nhà nghỉ tại đây khoảng 250.000 – 300.000 đồng/ngày.


    Nếu có điều kiện về tài chính một chút, bạn nên đặt phòng tại Flamingo Đại Lải Resort với hệ thống dịch vụ, nghỉ dưỡng tiện ích và hoàn hảo cho một lựa chọn hoàn hảo đến tuyệt vời. Lấy biểu tượng chim hồng hạc với ý nghĩa về sự trường tồn và hạnh phúc, nghỉ dưỡng tại Resort, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ theo chuẩn khách sạn 5 sao với hồ bơi, tenis, sân golf, quán bar, massage,…


    Một số địa chỉ gợi ý:

    • Resort Flamingo Đại Lải: http://flamingoresorts.vn/
    • LakeSide Đại Lải Hotel: https://www.facebook.com/Lakeside-Dai-Lai-Hotel-203227353819966/
    • Nhà nghỉ Violet Đại Lải: https://www.facebook.com/nhanghiVioletDailai/
    Flamingo Đại Lải Resort
    Flamingo Đại Lải Resort
    Không gian bình yên
    Không gian bình yên
  5. Là một hồ nước nhân tạo, hồ Đại Lải được đánh giá là một trong 3 điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc (cùng với Tam Đảo và Tây Thiên).Tại đây cảnh sắc thiên nhiên được kết hợp hài hòa và khéo léo dưới bàn tay con người. Nơi không gian rộng lớn cùng phong cảnh thơ mộng đem đến một cảm nhận khác biệt, êm đềm và yên bình, điều mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi thành phố đông đúc.


    Đến Đại Lải những ngày hè, du khách sẽ như lạc vào một thế giới khác, nơi thiên nhiên trở nên gần gũi với những triền đồi thoải, những cánh rừng xanh ngút ngàn, xa xa là dãy Tam Đảo huyền ảo, mang đến vẻ đẹp hoang sơ cùng hệ sinh thái nguyên vẹn và cảnh quan sơn thủy hữu tình.


    Nằm giữa lòng hồ mênh mang sóng nước là Đảo Ngọc, hay thường được gọi là Đảo Chim, với cây cối xanh tốt và đặc biệt là hàng trăm loài chim từ khắp nơi bay về, tạo nên bức tranh thiên nhiên phong phú và sinh động, mang đậm màu sắc của sự sống.


    Không chỉ ngắm cảnh, hồ Đại Lải có khá nhiều hoạt động ngoài trời và đem đến những phút giây vui vẻ như đi du thuyền, lướt thuyền buồm, chèo thuyền kayak. Cảm giác vẫy vùng trong làn nước mát khi tắm hồ hay vừa đạp vịt vừa thưởng ngoạn cảnh trời mây, non nước hữu tình sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch hồ Đại Lải. Đi thuyền tham quan các đảo quanh hồ hay đạp xe ngắm cảnh cũng là những gợi ý không tồi cho một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa bên bạn bè, người thân khi đến điểm du lịch nổi tiếng này.

    Đạp vịt
    Đạp vịt
    Bơi thuyền
    Bơi thuyền
  6. Đến Đại Lải mà không ăn thịt trâu và ngọn su su xào thì thực sự là quá lãng phí. Thịt trâu ở đây tươi ngon vô cùng và được bán rộng rãi. Có những đoạn chỉ cần di chuyển khoảng 1km thôi là bạn đã bắt gặp 3,4 nhà hàng bán thịt trâu chế biến đủ món hoặc những bàn bán thịt trâu tươi ven đường với mức giá khá hợp lí. Đang trưa đói mà được làm bát cơm với thịt trâu xào rau muống cả su su xào thì đúng là tuyệt vời.


    Đồ ăn tại Đại Lải không quá đắt nhưng nếu bạn không muốn dành quá nhiều chi phí cho chuyến đi này thì tốt nhất với những chuyến đi dã ngoại trong ngày, bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn để tiết kiệm và thuận tiện hơn cho hành trình khám phá.

    Thịt trâu xào rau muống
    Thịt trâu xào rau muống
    Ngọn susu là đặc sản nổi tiếng Đại Lải
    Ngọn susu là đặc sản nổi tiếng Đại Lải
  7. Từ hồ Đại Lải, du khách có thể thiết kế những trạm dừng tiếp theo cho chuyến đi của mình. Nếu là một người yêu thích sự yên bình, du khách có thể lựa chọn tour hồ Đại Lải – Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt sắc của núi rừng cùng sự tĩnh mịch, thanh tịnh nơi cửa Phật linh thiêng.


    Còn không khách du lịch có thể lựa chọn Tam Đảo. Với sự mộng mơ của mảnh đất được nhắc đến như Đà Lạt đất Bắc, tour hồ Đại Lải – Tam Đảo sẽ là một lựa chọn thích hợp để khám phá thiên nhiên cũng như tìm cho mình địa điểm ghi lại những bức ảnh chất lừ của hành trình đáng nhớ.

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tây Thiên
    Tây Thiên
  8. Đây là một điểm du lịch nghỉ dưỡng ngay gần Hà Nội cho nên không có quá nhiều món quà để bạn mua về làm quà cho người thân. Tuy nhiên vẫn có một số món quà nhỏ bạn có thể mua về như: Quà lưu niệm: đây là những sản phẩm được làm từ vỏ ốc, vỏ sò, chúng được bán khá trong những địa điểm du lịch Đại Lải mà bạn có thể dành tặng cho bạn bè.


    Chỉ cách trung tâm Hà Nội với hơn 1h lái xe, khu du lịch sinh thái vùng hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc được biết tới là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên. Bên cạnh việc tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời bên hồ Đại Lải còn là cơ hội để bạn thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn nơi đây. Đặc sản thịt trâu gác bếp: Đây cũng là một món ăn đặc sản tại Đại Lải với hương vị thơm ngon mà bạn có thể mua về làm quà.

    Du lịch Đại Lải mua gì làm quà
    Du lịch Đại Lải mua gì làm quà
    Du lịch Đại Lải mua gì làm quà
    Du lịch Đại Lải mua gì làm quà
  9. Hồ Đại Lải địa hình rất bằng phẳng, mà lại không quá rộng lớn nên bạn mặc gì cũng được nhé, không cần quá quan trọng, miễn thoải mái nhất là được. Nếu đi cùng gia đình, bạn bè, chắc chắn bạn sẽ thích các hoạt động sôi động tại hồ Đại Lải.


    Bạn có thể đạp vịt, chèo thuyền ra giữa hồ, câu cá, hoặc chơi bóng chuyền, bóng rổ ngay trên bờ. Gần hồ Đại Lải cũng có sân golf Đại Lải dành cho những gia đình muốn có trải nghiệm mới mẻ hơn. Nhưng nếu có nhu cầu đạp vịt, chèo thuyền thì hạn chế váy quá ngắn kẻo “lộ hàng” nhé.

    Các hoạt động chèo thuyền tại hồ các bạn nên hạn chế bận đồ hở và váy ngắn
    Các hoạt động chèo thuyền tại hồ các bạn nên hạn chế bận đồ hở và váy ngắn
    Các bạn nên chọn trang phục thoải mái khi du lịch hồ Đại Lải
    Các bạn nên chọn trang phục thoải mái khi du lịch hồ Đại Lải
  10. Thêm một vài lưu ý nhỏ khi đi du lịch hồ Đại Lải, trước khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ tại hồ Đại Lải, bạn nên hỏi giá trước vì giá cả của các dịch vụ tại đây khá đắt. Mang theo các giấy tờ quan trọng khi di chuyển và chấp hành đúng luật lệ giao thông.


    Trước khi tham gia các trò chơi trên nước, bạn nên kiểm tra lại những công cụ cứu hộ như phao, áo phao,...Một mẹo nhỏ là bạn nên xem thời tiết trước khi đến đây, nếu bạn đi cắm trại tại Đại Lải trong ngày trùng hợp với tiết mát mẻ thì không cần thiết phải thuê trại để giúp tiết kiệm chi phí. Hãy chuẩn bị những đồ ăn nhẹ nhàng như bánh mì, cơm cuộn, xúc xích, hoa quả và nước uống.


    Thảm dã ngoại cũng là vật dụng quan trọng và không thể thiếu để làm chỗ ngồi, để đồ ăn. Nếu cắm trại tại Đại Lải qua đêm thì bạn không thể bỏ lỡ các bữa tiệc BBQ đầy hấp dẫn. Trong không gian tươi mát của những hàng cây xanh đem đến rất phù hợp cho tiệc nướng ngoài trời có hương vị thơm ngon.

    Vật dụng cần mang theo và lưu ý khi du lịch hồ Đại Lải
    Vật dụng cần mang theo và lưu ý khi du lịch hồ Đại Lải
    Vật dụng cần mang theo và lưu ý khi du lịch hồ Đại Lải
    Vật dụng cần mang theo và lưu ý khi du lịch hồ Đại Lải




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy