Top 10 Địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

Trịnh Vân Anh 151 0 Báo lỗi

Nếu yêu thích các bộ phim Hàn Quốc, chắc hẳn, không ít lần, các bạn đã ngồi xuýt xoa về phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, và mơ ước được qua đó du lịch một ... xem thêm...

  1. Jeju là một hòn đảo thiên đường và là một địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ đối với khách du lịch nước ngoài mà còn cả đối với những người dân Hàn Quốc. Đảo Jeju, còn được biết tới như là "Đảo của các vị thần", là địa điểm du lịch nổi tiếng của người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế. Các cặp đôi mới cưới cũng thường chọn Jeju là nơi hưởng tuần trăng mật. Đây cũng là bối cảnh của một số bộ phim nổi tiếng.


    Hòn đảo là sự pha trộn của các đảo núi lửa, mưa thường xuyên, khí hậu ôn đới, khiến du khách đến Jeju cảm thấy như mình đang ở Hawaii vậy. Đến đây, du khách có thể đi leo núi Hallasan (ngọn núi cao nhất Hàn Quốc), ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển, hoặc nằm thư giãn trên bãi biển đầy cát trắng.


    Trên đảo còn có bảo tàng độc lập Jeju, bảo tàng giáo dục Jeju,... và đặc biệt là bảo tàng gấu Teddy. Nghe lạ lắm đúng không? Theo kinh nghiệm du lịch đảo Jeju thì bạn có thể đi du lịch tại đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tùy theo sở thích của mỗi người. Hãy tự đi và trải nghiệm xem bảo tàng đó thú vị đến thế nào nhé.

    Jeju - Đảo ngọc xanh của phương Đông
    Jeju - Đảo ngọc xanh của phương Đông
    Jeju - Đảo ngọc xanh của phương Đông
    Jeju - Đảo ngọc xanh của phương Đông

  2. Top 2

    Seoul

    Nhắc đến Hàn Quốc, chắc chắn không thể không nhắc tới Seoul. Seoul là thủ đô của Hàn Quốc và cũng là trung tâm chính trị & kinh tế của đất nước. Tuy vậy, ngoài những kiến trúc hiện đại, Seoul vẫn giữ được nét cổ kính khiến du khách ngưỡng mộ. Và người ta vẫn thường nghĩ ngay tới con đường mùa thu lá vàng đầy thơ mộng trên những nèo đường,công viên và mọi góc phố ở Seoul khi thành phố vào thu.


    Đây là một thành phố năng động, nơi bắt đầu cho nền văn hóa K-pop, đến Seoul, không chỉ có nhiều thứ mà là vô số thứ để bạn khám phá. Để có thể du lịch Seoul một cách trọn vẹn thi từ tháng 3 đến tháng 5 là thời gian Hàn Quốc vào xuân với không khí mát mẻ, ấm áp, không mưa và nắng nhẹ. Từ tháng 9 đến tháng 11 Hàn Quốc vào thu khí hậu cũng vẫn mát mẻ, dễ chịu là khoảng thời gian thích hợp nhất để tham quan, du lịch và ẩm thực mùa này cũng đa dạng vô cùng. Và cuối cùng là tháng 2 đến tháng 12 khoảng thời gian này tuyết phủ trắng tất cả cả mọi thứ vô cùng lạnh nhưng bù lại sẽ có những khung cảnh thơ mộng đặc biệt váo mùa này sẽ có những hoạt động mùa đông và tắm suối nước nóng vô cùng thú vị.


    Seoul có rất nhiều địa danh lịch sử và văn hóa, bao gồm 4 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận: Cung Changdeok, pháo đài quân sự Hwaseong, miếu Jongmyo và khu lăng mộ hoàng gia của triều đại Joseon.

    Seoul cũng là điểm nổi tiếng với những món ăn đường phố và những khu chợ đêm. Nếu đến Seoul, đừng quên thử hết các địa điểm nổi tiếng, cũng như ẩm thực nơi đây nhé.

    Cung Changdeok
    Cung Changdeok
    Pháo đài quân sự Hwaseong
    Pháo đài quân sự Hwaseong
  3. Bãi biển Haeundae được xem là bãi biển xinh đẹp và nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tên gọi Haeundae” được đặt cho nơi đây bởi một thi sĩ triều đại Silla. Theo người dân địa phương kể lại, ông đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của bãi biển Haeundae Hàn Quốc và khắc lên một tảng đá dòng chữ “Haeundae” để dành tặng cho hòn đảo nhỏ này.


    Bãi biển Haeundae Hàn Quốc có đường bờ biển dài những 12km, rộng khoảng 30 – 50m, diện tích khoảng 58,400m2. Không giống như những bãi biển khác, biển Haeundae có bờ cát vàng, thô và rất dễ bị dính vào da. Cát ở Haeundae không mịn như bãi biển thông thường vì chúng hình thành từ quá trình phân huỷ tự nhiên của các loại vỏ sò và do sự bồi đắp của dòng suối Chuncheon. Nếu so sánh thì biển Haeundae rất giống với biển Nha Trang bởi đường biển dài và rộng.


    Đối diện biển là các tòa nhà văn phòng, khách sạn và các nhà hàng ven bờ. Nằm ngay cạnh bãi biển Haeundae Hàn Quốc là một đường hầm dài 80m dưới mặt nước, đó là khu thủy cung lớn nhất Hàn Quốc với một hệ thống sinh vật biển phong phú. Dọc bãi biển là khu vực hải sản Sea Village kéo dài trên con đường Pojangmacha, tại đây bán rất nhiều loại hải sản như bạch tuộc sống, tôm hùm, cua, ghẹ,…Không khí ở biển Haeundae trong lành , bãi biển rộng rãi, sạch sẽ và cát vàng,…nên thích hợp cho cả du khách muốn nghỉ dưỡng và muốn tham quan.

    Bãi biển Haeundae - Busan
    Bãi biển Haeundae - Busan
    Bãi biển Haeundae - Busan
    Bãi biển Haeundae - Busan
  4. Vườn quốc gia Seoraksan được công nhận là vườn quốc gia thứ 5 ở Hàn Quốcvào năm 1970 và được chọn là khu bảo tồn thiên nhiên vào ngày 5 tháng 11 năm 1965. Ngoài ra, Seoraksan đã được chỉ định là Khu bảo tồn Sinh quyển UNESCO năm 1982.

    Tổng diện tích của Vườn là 398.539 km2 và được trải rộng trên các khu vực Inge-gun, Goseong-gun, Yangyang-gun và Sokcho-si. Phía đông là OeSeorak và phía tây là NaeSeorak. Phía Tây này lại tiếp tục được chia lại thành Bắc NaeSeorak và Nam NaeSeorak. Riêng ở OeSeorak có rất nhiều thác nước cùng địa hình đá cấu tạo độc đáo, bao gồm cả thung lũng Cheonbuldong, Ulsanbawi Rock, pháo đài Gwongeumseong, hang Geumganggul, di tích Gwineeonam, thác Biryong, thác Oryeon, thác Togwangseong. Người dân Hàn Quốc cùng du khách đều chủ yếu đến khu vực OeSeorak hơn cả bởi địa hình không quá dốc và hiểm trở.


    Vườn Seoraksan có tổng cộng 30 ngọn núi trải dài trải khắp diện tích rộng lớn của nó như Hwachaebong, Hangyeryeong và Madeungryeong. Trong đó đỉnh Daecheongbong với độ cao 1708m là đỉnh cao nhất ở đây.

    Đây là một địa điểm du lịch Hàn Quốc được ưa thích đặc biệt vào mùa thu là nhờ sự đa dạng của hệ thực vật với khoảng 1.013 loài được biết đến. Ở mạn sườn phía Nam thì phổ biến bởi những cây thông (giống thông Siberi). Trong khi đó thì sườn núi phía Bắc lại đặc trưng bởi cây sồi và nhiều loài cây rụng lá khác với 822 loài thực vật có mạch. Cây thông như cây thông Siberi phong phú trên sườn phía nam, trong khi sườn núi phía bắc của dãy núi được đặc trưng bởi cây sồi và những cây rụng lá khác. Cây nhai bách họ lá kim lại phát triển trong các thung lũng sâu. Và vô số loài cây khác nằm trong khu bảo tồn này.

    Vườn quốc gia Seoraksan
    Vườn quốc gia Seoraksan
    Vườn quốc gia Seoraksan
    Vườn quốc gia Seoraksan
  5. Gyeongju (phát âm tiếng Hàn:"kjəːŋdʑu", Hán Việt: Khánh Châu) là một thành phố ven biển nằm ở góc đông nam của tỉnh Gyeongsang Bắc tại Hàn Quốc. Gyeongju hiện được gọi là “bảo tàng không có tường” và địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì ở Hàn Quốc hiện nay. Ngoài đến đây để du lịch thì đồ ăn ở Gyeongju nói chung là đặc trưng của ẩm thực các nơi khác trong tỉnh Gyeongsang vô cùng đa dạng.


    Cố đô Triều Silla (57 TCN-935 SCN) – thành phố nhỏ bé Gyeongju của miền Đông Nam là một trong những kho thắng cảnh và văn hóa của Hàn Quốc. Ít nhất ba nơi đã được xếp hạng Di sản Thế giới của UNESCO: tu viện Phật giáo Bulguksa và Hang Phật Seukguram tráng lệ, Vườn Quốc gia Gyeongju với vô số di tích còn sót lại từ thời Silla và Làng Yangdong như một bức tranh làng mạc chân thực thời Joseon.


    Phải mất hàng tuần, thậm chí là hàng tháng để cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi này, nhưng một chuyến đi cuối tuần ngắn ngủi cũng đủ cho bạn cảm giác toại nguyện, không phí hoài tiền của, công sức và thời gian bỏ ra – đặc biệt là vào mùa xuân – mùa hòa nở khi cả thành phố rực cháy những khóm hoa vàng và hoa hồng.

    Đền Bulguksa
    Đền Bulguksa
    Gyeongju
    Gyeongju
  6. Thu Hàn Quốc từ lâu đã quyến rũ du khách bởi những mảng màu của lá vàng, lá đỏ đan xen khắp nơi, hãy cùng khám phá nơi đầu tiên nhìn thấy sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên, khởi nguồn cho mùa thay lá ở xứ sở kim chi - núi Seorak.


    Nằm trên địa phận tỉnh Sokcho, Yangyang và Inje của tỉnh Gangwon-do, núi Seorak là ngọn núi cao thứ 3 ở Hàn Quốc, nổi tiếng với những tán lá mùa thu đổi màu. Hằng năm, cứ từ khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, rất nhiều du khách trên khắp thế giới về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy mê hoặc của những rặng núi đá, thung lũng, thác nước của Công viên Quốc gia Seoraksan, và hơn cả là chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên, khi cả đất trời được vẽ lên bởi những gam màu tươi sáng của vàng, đỏ, xanh, trắng, da cam.


    Du khách sẽ hoàn toàn bị mê hoặc khi phóng tầm mắt từ đỉnh Daecheongbong (cao 1780m) để tận mắt chiêm ngưỡng không gian bao la, mênh mang của đất trời giữa vùng núi hùng vĩ đan xen rừng cây lá vàng, lá đỏ trải dài bất tận.


    Bên cạnh đó, du khách chắc chắn sẽ ấn tượng khi tới thăm ngôi nhà gỗ lâu đời nhất Hàn Quốc - Ojukheon House, là nơi sinh của học giả nổi tiếng Yul-gok, một điều thú vị là bạn có thể nhìn thấy ngôi nhà này và học giả Yul-gok trên mặt của tờ tiền mệnh giá 5.000 won. Và đừng bỏ lỡ cơ hội thăm quan khu Alpensia Ski Jump, nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018, bối cảnh cho bộ phim Hàn Quốc rất nổi tiếng Bản tình ca mùa đông.

    Núi Seorak
    Núi Seorak
    Núi Seorak
    Núi Seorak
  7. Hàn Quốc có điểm mạnh là sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, hút hồn du khách khi có dịp chiêm ngưỡng. Một trong số đó phải kể đến Vọng lâu Bomun, nơi được mệnh danh là tiên cảnh nơi hạ giới.


    Vọng lâu Bomun có tên đầy đủ là Bomun Pavilion, nằm ở phía Đông thành phố Gyeongju là cố đô của triều đại vương quốc Shilla cổ đại và tự hào là "một bảo tàng không có tường". Bomun Pavilion nhỏ nhắn, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ bên bờ ao tĩnh lặng, nước trong xanh với các hàng liễu rũ nên thơ. Vọng lâu gồm có 4 trụ tròn được sơn một lớp sơn màu đỏ, xung quanh có nhiều lan can bao bọc, mái của vọng lâu được lợp bằng loại ngói đen xếp san sát vào nhau nhìn khá là bắt mắt.


    Đến với vọng lâu Bomun, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của các mùa rõ rệt nhất tại Hàn Quốc. Vào mùa xuân, du khách sẽ được nhìn ngắm hoa Anh Đào rung rinh huyền ảo trên mặt nước, tạo một cảnh quan đẹp tinh tế, quyến rũ. Vào mùa hè, không khí thoáng đãng, mát mẻ, lá xanh tươi tốt tràn ngập trên các cành cây. Có lẽ sẽ đẹp nhất khi ngắm mùa thu ở vọng lâu Bomun. Nơi đây sẽ dành tặng cho du khách một cảnh trí trầm mặc, đâu đó lác đác những chiếc lá vàng, lá đỏ xoay xoay trong gió, làm cả không gian như dần chậm lại, khiến người thưởng ngoạn không muốn dời chân bước đi. Vào mùa đông lạnh, từ vọng lâu Bomun nhìn ra một bức tranh tuyết phủ trắng xoá, lạnh giá nhưng tuyệt đẹp.

    Vọng lâu Bomun
    Vọng lâu Bomun
    Vọng lâu Bomun
    Vọng lâu Bomun
  8. Chùa Haeinsa là một trong những ngôi chùa đặc biệt nổi tiếng ở vùng Gangwon, hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Hải Ân Tự. Vào năm 802, chùa Haeinsa bắt đầu được xây dựng trên núi Gaya, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang. Chùa cũng đã qua nhiều lần trùng tu, tu sữa và mang dáng vẻ như hiện tại, không chỉ được biết đến là một trong những điểm tham quan thu hút khách du lịch mà còn nổi bật với kiến trúc truyền thống và là nơi lưu giữ Tripitaka Koreana – bộ chạm khắc kinh Phật cổ.


    Tripitaka Koreana là một tập hợp của hơn 81.258 tấm gỗ có khắc kinh phật trên đó. Đây là bộ sách kinh Phật bằng chữ Hán đầy đủ và cổ kính nhất trên thế giới. Cũng chính nhờ lý do đó mà ngôi chùa nổi tiếng bé nhỏ nằm lọt thỏm trong vùng núi sâu lại được nhiều người yêu thích và chọn làm điểm dừng chân khám phá.


    Không những vậy Tripitaka Koreana còn là di sản độc nhất chứng minh được quá trình phát triển văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ và cả nghệ thuật nữa.


    Haeinsa sẽ có những khu nhà riêng dùng để cất giữ bộ kinh Phật, những nơi đó được gọi là khu Janggyeong Pangeon. Khu này được xây dựng từ thế kỷ 15, chủ yếu sử dụng gỗ truyền thống, không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc mà các bố trí từng hiện vật cũng rất khoa học. Và cho đến ngày hôm nay, nó vẫn làm tròn “trách nhiệm” của mình, bảo vệ tốt những hiện vật bên trong.


    Tòa nhà Janggyeong Panjeon ở Haeinsa được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1995 và trở thành 1 trong 9 Di sản Thế giới tại Hàn Quốc. Haeinsa là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Hàn Quốc, thu hút nhiều Phật tử từ khắp nơi đến chiêm bái, hành hương. Trong tour du lịch Hàn Quốc sắp tới đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá điểm du lịch này nhé!

    Chùa Haeinsa
    Chùa Haeinsa
    Chùa Haeinsa
    Chùa Haeinsa
  9. Đảo Cheongsando (tên tiếng Hàn: 청산도) nằm ở ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, thuộc tỉnh Jeollanam được bao bọc bởi các làng chài và các cánh đồng lúa mạch óng ả, là một phần của vườn quốc gia Dadohae Marine. Hòn đảo nổi tiếng với bầu trời trong xanh cao vời vợi, những cánh đồng hoa cải ngút tầm mắt cùng nước biển màu ngọc lục bảo và núi rừng xanh biếc. Đảo Cheongsando như một bức trang được thiên nhiên vẻ tặng kèm theo không khí trong lành, tươi đẹp nhưng cũng không kém phần yên bình.

    Vốn nổi tiếng với những triền hoa cải dầu vàng, những cánh đồng lúa mạch tạo ra khung cảnh hài hòa nổi bật, vào mùa hoa nở rộ, đâu đâu cũng là những mảng màu vàng rực óng ả thật yên bình. Hai bên tường đá những còn đường đất trên đảo bạt ngàn các loài hoa cẩm chướng, hoa cải dầu còn có những cánh đồng lúa mạch mênh mông và nhiều loại hoa màu sắc khác tô điểm cho đảo Cheongsando. Đảo Cheongsando sẽ không làm những ai du lịch tới đây phải thất vọng với những gì nó mang lại.


    Nếu bạn muốn được tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, muốn tìm kiếm cho mình không gian tĩnh lặng thì đây là một địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua.

    Đảo Cheongsando
    Đảo Cheongsando
    Đảo Cheongsando
    Đảo Cheongsando
  10. Đảo Nami thu hút khách đến với du lịch Hàn Quốc bởi đây là địa điểm quay bộ phim truyền hình thành công vang dội Winter Sonata (tên tiếng Việt: Bản tình ca mùa đông) do hai diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo thủ vai chính.


    Đến đây, bạn sẽ được bước đi dưới con đường lãng mạn nằm giữa hai hàng cây thủy sam, một khung cảnh quen thuộc trong phim Winter Sonata.


    Với hình bán nguyệt, cách thủ đô Seoul không xa chỉ với 63km về phía nam, nhìn từ xa, Nami hiện trên mặt sông Cheongpyung thơ mộng với dáng dấp như một chiếc thuyền lá khổng lồ. Tuy là hòn đảo hoàn toàn nhân tạo, nhưng khí hậu quanh năm tại Nami luôn mát mẻ, đôi khi có chút se lạnh.


    Mỗi mùa trôi qua, Nami lại khoác lên mình những chiếc áo khác nhau. Mùa xuân với sắc đỏ hồng của hoa đào nở rộ vạn vật đều căng tràn sức sống mãnh liệt theo đó thiên nhiên xanh mướt kèm theo thời tiết mát mẻ thật dễ chịu pha thêm một chút lạnh mà mùa đông vừa qua còn sót lại, mùa hạ xanh mát với thảm thực vật tươi tốt rực rõ, mùa thu là mùa được mong chờ nhất tại Nami toàn bộ nơi này ngập màu đỏ, vàng màu lá chuyển mùa vô cùng lãng mạn, còn đông sang thì trắng xóa màu tuyết phủ.

    Đảo Nami
    Đảo Nami
    Đảo Nami
    Đảo Nami



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy