Chùa Haeinsa

Chùa Haeinsa là một trong những ngôi chùa đặc biệt nổi tiếng ở vùng Gangwon, hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Hải Ân Tự. Vào năm 802, chùa Haeinsa bắt đầu được xây dựng trên núi Gaya, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang. Chùa cũng đã qua nhiều lần trùng tu, tu sữa và mang dáng vẻ như hiện tại, không chỉ được biết đến là một trong những điểm tham quan thu hút khách du lịch mà còn nổi bật với kiến trúc truyền thống và là nơi lưu giữ Tripitaka Koreana – bộ chạm khắc kinh Phật cổ.


Tripitaka Koreana là một tập hợp của hơn 81.258 tấm gỗ có khắc kinh phật trên đó. Đây là bộ sách kinh Phật bằng chữ Hán đầy đủ và cổ kính nhất trên thế giới. Cũng chính nhờ lý do đó mà ngôi chùa nổi tiếng bé nhỏ nằm lọt thỏm trong vùng núi sâu lại được nhiều người yêu thích và chọn làm điểm dừng chân khám phá.


Không những vậy Tripitaka Koreana còn là di sản độc nhất chứng minh được quá trình phát triển văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ và cả nghệ thuật nữa.


Haeinsa sẽ có những khu nhà riêng dùng để cất giữ bộ kinh Phật, những nơi đó được gọi là khu Janggyeong Pangeon. Khu này được xây dựng từ thế kỷ 15, chủ yếu sử dụng gỗ truyền thống, không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc mà các bố trí từng hiện vật cũng rất khoa học. Và cho đến ngày hôm nay, nó vẫn làm tròn “trách nhiệm” của mình, bảo vệ tốt những hiện vật bên trong.


Tòa nhà Janggyeong Panjeon ở Haeinsa được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1995 và trở thành 1 trong 9 Di sản Thế giới tại Hàn Quốc. Haeinsa là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Hàn Quốc, thu hút nhiều Phật tử từ khắp nơi đến chiêm bái, hành hương. Trong tour du lịch Hàn Quốc sắp tới đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá điểm du lịch này nhé!

Chùa Haeinsa
Chùa Haeinsa
Chùa Haeinsa
Chùa Haeinsa

Top 10 Địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

  1. top 1 Đảo Jeju
  2. top 2 Seoul
  3. top 3 Bãi biển Haeundae - Busan
  4. top 4 Vườn quốc gia Seoraksan
  5. top 5 Gyeongju
  6. top 6 Núi Seorak
  7. top 7 Vọng lâu Bomun
  8. top 8 Chùa Haeinsa
  9. top 9 Đảo Cheongsando
  10. top 10 Đảo Nami

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy