Top 10 địa điểm tham quan tại Hà Nội thú vị nhất không thể bỏ qua

Anh Đinh 175 0 Báo lỗi

Hà Nội - thủ đô văn hiếu, tuy không phải thành phố du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long... nhưng cũng là nơi thu hút khách du lịch bở một nền văn minh, văn ... xem thêm...

  1. Điểm đến đầu tiên phải nhắc đến trong Top 10 địa điểm tham quan tại Hà Nội thú vị nhất không thể bỏ qua đó chính là Hồ Gươm cùng với phố Tràng Tiền.


    Được xem là trung tâm của thành phố Hà Nội, hồ Gươm với tháp Rùa chính là biểu tượng của Hà Nội. Đến thăm hồ Gươm, bạn có thể vào thăm đền Ngọc Sơn hoặc đi dạo ven hồ, ngắm cảnh cuộc sống bình yên nơi thủ đô. Đây cũng là nơi rất nhiều bức ảnh đẹp mang đậm chất Hà Nội được chụp.


    Vào mỗi cuối tuần, khu vực đường vòng quanh hồ Gươm sẽ trở thành phố đi bộ, nơi có nhiều hoạt động văn hóa, cộng đồng diễn ra. Ở cạnh hồ còn có khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, hay còn gọi là Hàm Cá Mập - một trong những khu vực ăn chơi sành điệu với các hàng cafe, quán bia... với view chụp ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi sự kiện countdown Heiniken mỗi dịp cuối năm thường tổ chức.


    Bên cạnh hồ Gươm còn có khu vực báo Hà Nội mới - nơi nhiều bạn trẻ lựa chọn để check-in. Đặc biệt, phải kể đến phố Tràng Tiền - con phố mang đậm chất Pháp, như mang cả Paris vào trong lòng Hà Nội. Phố Tràng Tiền được người Pháp xây dựng từ thời Đông Dương, có tên ban đầu là Rue Paul Bert. Tại đây còn ghi dấu nhiều kiến trúc đặc trưng của người Pháp. Phố Tràng Tiền cũng có nhiều điểm đến thú vị như Viện Pháp L'espace, trung tâm thương mại Tràng Tiền, cafe Cộng, các phòng triển lãm tranh... Và đặc biệt là đến phố Tràng Tiền thì không thể không thưởng thức kem Tràng Tiền nổi tiếng là kem ngon nhất Hà Nội.


    Nếu chịu khó đi bộ hết phố Tràng Tiền, bạn có thể đến khu vực Nhà Hát Lớn. Đây cũng là một tổ hợp văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Tại Nhà Hát Lớn thường diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc giao hưởng, thính phòng, kịch nghệ... Đằng sau Nhà Hát Lớn là tổ hợp các nhà hát Tuổi Trẻ, nhà hát Kịch, jazz club...


    Nhìn chung, toàn bộ khu vực hồ Gươm-Tràng Tiền này không quá rộng lớn. Nếu bạn là khách du lịch đến tham quan tại Hà Nội thì có thể gửi xe và đi bộ dạo chơi toàn bộ khu vực này.


    • Khu vực: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Cách trung tâm: 0km
    • Thời lượng tham quan: 2-4 giờ


    Hồ Gươm
    Hồ Gươm
    Báo Hà Nội mới
    Báo Hà Nội mới

  2. Lăng Bác từ lâu đã trở thành địa điểm quá đỗi quen thuộc với người dân thủ đô. Lăng Bác tọa lạc tại Quảng trường Ba Đình - là trung tâm chính trị, nơi diễn ra các sự kiện lớn của chính phủ. Đến thăm Lăng Bác, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt chủ tịch Hồ Chí Minh - nhân vật lịch sử vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam cận đại. Bạn cũng có cơ hội tham quan khu di tích nhà sàn Bác Hồ nơi Bác sinh sống và làm việc.


    Bạn cũng có thể xem lễ chào cờ, hạ cờ tại Quảng trường Ba Đình. Ngoài ra, Quảng trường Ba Đình có không gian rộng, thoáng mát cũng rất phù hợp để đi dạo, tản bộ.


    • Khu vực: Quận Ba Đình
    • Cách trung tâm: 2,5km
    • Thời lượng tham quan: 1-2 giờ

    Quảng trường Ba Đình
    Quảng trường Ba Đình
    Lăng Bác
    Lăng Bác
  3. Văn Miếu - Quốc Tử Giám được xây dựng từ thời nhà Lý, là trường đại học đầu tiên và lâu đời nhất của Việt Nam. Ban đầu, nơi đây được xây dựng là văn miếu thờ các bậc vĩ nhân, tiến sĩ; cùng với đó là nơi dạy học cho các hoàng thái tử. Dần dần về sau, Quốc Tử Giám trở thành nơi học tập không chỉ của các hoàng thái tử mà còn của con các vị quan và cả các vị quan trong triều.


    Được xem như là biểu tượng của nền văn minh Đại Việt - nơi đã dạy dỗ các vị vua và các vị quan, tướng bao đời nay, Văn Miếu - Quốc Tử Giám được nhiều học sinh, sinh viên đến tham quan, cầu nguyện đỗ đạt, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp... Tại đây cũng lưu giữ những hồ sơ, kỷ vật của các vị tiến sĩ, trạng nguyên đỗ đạt và cũng lưu giữ nhiều công trình kiến trúc từ đời xưa như Khuê Văn Các, Văn Miếu Môn, Hồ Trung Môn, Tiền Đường, Hậu Đường, Bia Tiến Sĩ... Trong đó, Khuê Văn Các của Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành biểu tượng của kênh truyền hình Hà Nội.


    Văn Miếu - Quốc Tử Giám là tinh hoa văn hóa Đại Việt còn lưu giữ đến bây giờ. Nếu bạn có đến tham quan, du lịch Hà Nội thì đừng bỏ qua di tích lịch sử, văn hóa ngàn xưa này nhé.

    • Khu vực: Quận Đống Đa
    • Cách trung tâm: 2,5km
    • Thời lượng tham quan: 1-2 giờ


    Khuê Văn Các - Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Khuê Văn Các - Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Ảnh tốt nghiệp tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Ảnh tốt nghiệp tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
  4. Cầu Long Biên được xem là chứng nhân lịch sử của Hà Nội. Cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Effiel - người thiết kế nên tòa tháp Effiel nổi tiếng tại Paris. Ban đầu, cây cầu có tên là cầu Doumer, mãi sau này mới đổi tên thành cầu Long Biên. Cây cầu được thiết kế rất độc đáo, với đường sắt ở giữa và thành cầu tạo thành các đường khúc khuỷu như vây rồng. Ngày nay, phần lớn kim loại xây dựng nên thành cầu đã có phần gỉ sét, càng làm cây cầu trở nên cổ kính. Bạn có thể lựa chọn một vài quán cafe ở gần cầu Long Biên để vừa thưởng thức cafe, vừa có góc sống ảo như trời Âu. Bạn cũng có thể lựa chọn đi bộ lên cầu ngắm cảnh sông Hồng và toàn thành phố Hà Nội, hoặc cắt ngang cầu Long Biên cũng có con đường gốm sứ rất đẹp và nghệ thuật, thích hợp để chiêm ngưỡng hoặc chụp ảnh.


    • Khu vực: Quận Long Biên
    • Cách trung tâm: 1,5km
    • Thời lượng tham quan: 1-2 giờ

    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Góc sống ảo cùng cầu Long Biên
    Góc sống ảo cùng cầu Long Biên
  5. Nhắc đến Top 10 địa điểm tham quan tại Hà Nội thú vị nhất không thể bỏ qua thì cũng không thể không nhắc đến Hồ Tây. Được mệnh danh là nơi chill nhất của các bạn trẻ Hà thành, hồ Tây có view hồ kèm những tòa nhà cao tầng tuyệt đẹp, với đường vòng quanh hồ kéo dài, cũng như con đường Thanh Niên xanh mát nên thơ. Bạn có thể đến hồ Tây ngồi chơi, uống trà đá, uống cafe, đạp xe hoặc chụp ảnh, đặc biệt là tầm hoàng hôn rất đẹp.


    Ở gần hồ Tây cũng có Phủ Tây Hồ là địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng. Phủ Tây Hồ ngày nay còn hấp dẫn nhiều bạn trẻ bởi những hình ảnh cổ kính mang đậm chất văn hóa ngàn xưa, được giới chụp ảnh rất ưa chuộng.


    • Khu vực: quận Tây Hồ
    • Cách trung tâm: 3km
    • Thời lượng tham quan: 1-3 giờ
    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Phủ Tây Hồ
    Phủ Tây Hồ
  6. Nếu bạn tìm kiếm một địa điểm vui chơi, ăn uống sầm uất như phố Tây Bùi Viện trong Sài Gòn, thì có thể đến với phố Tạ Hiện tại khu vực phố cổ. Từ tối đến đêm, đây là nơi tụ họp nhiều hàng ăn, quán bia vỉa hè, đặc biệt rất đông đúc, náo nhiệt bởi sự góp mặt của các bạn trẻ cũng như khách du lịch nước ngoài. Đến với Tạ Hiện chắc chắn các bạn trẻ sẽ vui chơi quên lối về. Ở gần Tạ Hiện còn có phố bia Lost In Hong Kong mới mở, cũng là địa điểm mới được nhiều bạn trẻ yêu thích.


    Nếu như bạn yêu thích văn hóa ngàn xưa của Hà Nội, bạn cũng có thể đi dạo quanh khu vực phố cổ. Đây là những tuyến phố Hà Nội 36 phố phường, cổ kính, với những căn nhà cổ nhỏ bé, rêu phong. Đi dạo quanh khu vực phố cổ bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà kiểu cũ, mái ngói đỏ, tường vàng rêu phong, ban công trồng hoa giấy... cùng với dây điện chằng chịt mang đặc trưng riêng của Hà Nội. Trong các khu vực phố cổ cũng có những địa điểm ăn uống gia truyền như phở, bún chả, bún thang, bánh cuốn, bánh giò... rất ngon và mang đậm tinh thần ẩm thực xứ kinh kỳ, bạn hãy tìm và thưởng thức nhé.


    • Khu vực: Quận Hoàn Kiếm
    • Cách trung tâm: 1km
    • Thời lượng tham quan: 1-3 giờ

    Tạ Hiện
    Tạ Hiện
    phố cổ Hà Nội
    phố cổ Hà Nội
  7. Bảo tàng Hà Nội nằm ở khu vực Mễ Trì, tuy hơi xa khu vực trung tâm nhưng cũng là một điểm đến thú vị không kém. Bảo tàng Hà Nội được thiết kế với kiến trúc kim tự tháp lộn ngược hết sức độc đáo, rất phù hợp cho những bức hình sống ảo. Đây là bảo tàng lưu giữ rất nhiều bảo vật và cổ vật quý hiếm từ thời đồ đồng, các thời đại Lý, Trần, Lê, Nguyễn và các bảo vật thời kỳ cách mạng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về nguồn gốc và văn hóa Hà Nội, đừng bỏ qua bảo tàng Hà Nội nhé.


    • Khu vực: Quận Nam Từ Liêm
    • Cách trung tâm: 8km
    • Thời lượng tham quan: 1-3 giờ

    Bảo tàng Hà Nội
    Bảo tàng Hà Nội
    Been trong bảo tàng Hà Nội
    Been trong bảo tàng Hà Nội
  8. Là một trong những nơi từng được ví như địa ngục trần gian thời Pháp, nhà tù Hỏa Lò được xây dựng từ năm 1896 để giam giữ các tù nhân hoạt động cách mạng chống Pháp. Nơi đây đã từng giam giữ rất nhiều người và từng diễn ra nhiều cuộc tra tấn, hành hình man rợ của thực dân Pháp. Kể từ sau năm 1954, nhà tù Hỏa Lò trở thành nơi chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa giam giữ các tù binh cách mạng, thường là các phi công Mỹ, được người Mỹ gọi là "khách sạn Hanoi Hilton".


    Đến thăm nhà tù Hỏa Lò, không chỉ là đến thăm một thời lịch sử đau thương mà bạn còn sẽ choáng ngợp bởi những kiến trúc độc đáo của người Pháp, dù cho đây chỉ là một nhà tù.


    • Khu vực: Quận Hoàn Kiếm
    • Cách trung tâm: 1km
    • Thời lượng tham quan: 1-2 giờ
    Nhà tù Hỏa Lò
    Nhà tù Hỏa Lò
    Bên trong Nhà tù Hỏa Lò
    Bên trong Nhà tù Hỏa Lò
  9. Là một trong những biểu tượng của Hà Nội, Chùa Một Cột chắc chắn cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội. Chùa Một Cột hay còn gọi là chùa Diên Hựu, được xây dựng từ thời Lý Thái Tông. Ngôi chùa tồn tại ở mảnh đất Thăng Long từ thời Lý sang thời Trần - hai triều đại cực thịnh của Phật giáo, như một minh chứng cho sự thịnh hành của văn hóa Phật giáo tại nước ta thời xưa. Sự độc đáo của Chùa Một Cột chính là kiến trúc với ngôi chùa nhỏ nằm giữ ao sen, với chỉ một cột nâng đỡ.


    • Khu vực: Ba Đình
    • Cách trung tâm: 2,5km
    • Thời lượng tham quan: 1-2 giờ
    Chùa Một Cột
    Chùa Một Cột
  10. Và điểm đến cuối cùng trong Top 10 địa điểm tham quan thú vị nhất tại Hà Nội không thể bỏ qua đó chính là Hoàng thành Thăng Long. Hoàng thành Thăng Long chính là di tích còn lại của một thời Đại Việt, trải dài qua các thời nhà Lý, Trần, Lê. Mãi cho tới thời nhà Nguyễn dời đô vào Huế thì Hoàng thành Thăng Long mới không còn là nơi tập trung quyền lực của vua quan nước ta nữa. Ngày nay, nhiều di tích của Hoàng thành Thăng Long đã không còn nguyên vẹn do chiến tranh, chỉ còn lại Đoan Môn, nền điện Kính Thiên với đôi rồng đá từ thời Lê. Ở trước Đoan Môn còn có cột cờ Hà Nội được xây dựng từ thời Gia Long nhà Nguyễn. Và ngay bên cạnh cột cờ Hà Nội là Bảo tàng chứng tích chiến tranh, với nhiều bảo vật lưu giữ một thời chiến tranh cách mạng gian nan, vất vả.


    • Khu vực: Quận Ba Đình
    • Cách trung tâm: 2km
    • Thời lượng tham quan: 2-4 giờ
    Hoàng thành Thăng Long
    Hoàng thành Thăng Long
    Cột cờ Hà Nội
    Cột cờ Hà Nội




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy