Hồ Gươm-Tràng Tiền

Điểm đến đầu tiên phải nhắc đến trong Top 10 địa điểm tham quan tại Hà Nội thú vị nhất không thể bỏ qua đó chính là Hồ Gươm cùng với phố Tràng Tiền.


Được xem là trung tâm của thành phố Hà Nội, hồ Gươm với tháp Rùa chính là biểu tượng của Hà Nội. Đến thăm hồ Gươm, bạn có thể vào thăm đền Ngọc Sơn hoặc đi dạo ven hồ, ngắm cảnh cuộc sống bình yên nơi thủ đô. Đây cũng là nơi rất nhiều bức ảnh đẹp mang đậm chất Hà Nội được chụp.


Vào mỗi cuối tuần, khu vực đường vòng quanh hồ Gươm sẽ trở thành phố đi bộ, nơi có nhiều hoạt động văn hóa, cộng đồng diễn ra. Ở cạnh hồ còn có khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, hay còn gọi là Hàm Cá Mập - một trong những khu vực ăn chơi sành điệu với các hàng cafe, quán bia... với view chụp ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi sự kiện countdown Heiniken mỗi dịp cuối năm thường tổ chức.


Bên cạnh hồ Gươm còn có khu vực báo Hà Nội mới - nơi nhiều bạn trẻ lựa chọn để check-in. Đặc biệt, phải kể đến phố Tràng Tiền - con phố mang đậm chất Pháp, như mang cả Paris vào trong lòng Hà Nội. Phố Tràng Tiền được người Pháp xây dựng từ thời Đông Dương, có tên ban đầu là Rue Paul Bert. Tại đây còn ghi dấu nhiều kiến trúc đặc trưng của người Pháp. Phố Tràng Tiền cũng có nhiều điểm đến thú vị như Viện Pháp L'espace, trung tâm thương mại Tràng Tiền, cafe Cộng, các phòng triển lãm tranh... Và đặc biệt là đến phố Tràng Tiền thì không thể không thưởng thức kem Tràng Tiền nổi tiếng là kem ngon nhất Hà Nội.


Nếu chịu khó đi bộ hết phố Tràng Tiền, bạn có thể đến khu vực Nhà Hát Lớn. Đây cũng là một tổ hợp văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Tại Nhà Hát Lớn thường diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc giao hưởng, thính phòng, kịch nghệ... Đằng sau Nhà Hát Lớn là tổ hợp các nhà hát Tuổi Trẻ, nhà hát Kịch, jazz club...


Nhìn chung, toàn bộ khu vực hồ Gươm-Tràng Tiền này không quá rộng lớn. Nếu bạn là khách du lịch đến tham quan tại Hà Nội thì có thể gửi xe và đi bộ dạo chơi toàn bộ khu vực này.


  • Khu vực: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cách trung tâm: 0km
  • Thời lượng tham quan: 2-4 giờ


Hồ Gươm
Hồ Gươm
Báo Hà Nội mới
Báo Hà Nội mới

Top 10 địa điểm tham quan tại Hà Nội thú vị nhất không thể bỏ qua

  1. top 1 Hồ Gươm-Tràng Tiền
  2. top 2 Lăng Bác
  3. top 3 Văn Miếu - Quốc Tử Giám
  4. top 4 Cầu Long Biên
  5. top 5 Hồ Tây - Phủ Tây Hồ
  6. top 6 Phố cổ - Tạ Hiện
  7. top 7 Bảo tàng Hà Nội
  8. top 8 Nhà tù Hỏa Lò
  9. top 9 Chùa Một Cột
  10. top 10 Hoàng thành Thăng Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy