Top 10 địa điểm tham quan tại New York thú vị nhất không thể bỏ qua

Anh Đinh 589 0 Báo lỗi

New York là một trong những thành phố nổi tiếng nhất Thế giới. Nơi đây là ước mơ của nhiều người đặt chân tới, dù là định cư hay đi du lịch. Vậy đến New York ... xem thêm...

  1. Tượng Nữ Thần Tự Do (Statue of Liberty) được xem như là biểu tượng của New York bao đời nay. Bức tượng được nước Pháp tặng cho nước Mỹ từ năm 1886, với thông điệp chúc mừng nước Mỹ giành độc lập và vinh danh "đất nước tự do". Bức tượng được kiến trúc sư người Pháp Frédéric Bartholdi thiết kế, dựa trên kiến trúc Tân cổ điển và được đặt tại Đảo Liberty - thành phố New York.


    Là biểu tượng nổi tiếng không chỉ của New York mà còn của nước Mỹ, Tượng Nữ Thần Tự Do trên Đảo Liberty là điểm đến số 1 trong Top 10 địa điểm tham quan tại New York thú vị nhất không thể bỏ qua. Người ta nói đến New York mà chưa chụp cùng tượng Nữ Thần Tự Do thì không được xem như đã đến New York. Bởi vậy, hầu hết khách du lịch trong và ngoài nước đến New York đều tìm đến Đảo Liberty để chụp hình bước tượng nổi tiếng này. Để có thể ra Đảo Liberty, khách du lịch sẽ phải mua vé phà đi từ thành phố ra đảo. Bên cạnh bức tượng Nữ Thần Tự Do, từ Đảo Liberty còn có thể nhìn toàn cảnh thành phố New York từ vịnh, cũng là một khung cảnh tuyệt đẹp.

    Tượng Nữ Thần Tự do - đảo Liberty
    Tượng Nữ Thần Tự do - đảo Liberty

  2. Đến với New York thì chúng ta cũng không thể bỏ qua Quảng trường Thời Đại (Times Square). Quảng trường Thời Đại chính là quảng trường lớn nhất, hiện đại nhất và đông đúc nhất thế giới. Quảng trường Thời Đại là một giao lộ lớn ở Manhattan - trung tâm thành phố New York, nối với Đại lộ Broadway - cũng là một địa điểm nổi tiếng của New York. Tận dụng không gian mở, rộng rãi, với nhiều nhà cao tầng hiện đại, thành phố New York đã xây dựng một Quảng trường Thời Đại hiện đại, hoành tráng với vô số màn hình LED khổng lồ.


    Đến với Quảng trường Thời Đại, du khách sẽ chìm vào không gian đậm chất tương lai, với ánh sáng đèn LED rực rỡ đủ các sắc màu. Ở đây quy tụ những thương hiệu hàng đầu Thế giới không chỉ quảng cáo mà buôn bán cũng rất phát triển. Quảng trường Thời Đại nổi tiếng nhất với Lễ hội Countdown mừng năm mới. Tuy nhiên, ngay cả những ngày thường thì Quảng trường Thời Đại cũng luôn đông đúc, tấp nập người qua lại và đến tham quan địa điểm nổi tiếng này.

    Quảng trường Thời Đại (Times Square)
    Quảng trường Thời Đại (Times Square)
  3. Thành phố New York hoa lệ là vậy, nhưng cũng ẩn chứa trong mình một ký ức thương đau. Đó là sự kiện 11/9, khi nước Mỹ chấn động với hai chiếc máy bị khủng bố khống chế đã đâm sập tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới.


    Vụ việc xảy ra vào ngày 11/9/2001, lực lượng khủng bố Al Quaeda đã khống chế 4 chiếc máy bay, trong đó 2 chiếc máy bay của American Airlines và United Airlines đã bị chúng cho đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York. Chỉ trong 1 giờ 42 phút, hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới, cao 110 tầng bị sụp đổ hoàn toàn. Vụ tấn công làm 2.996 người chết và hơn 6.000 người bị thương. Đến nay, đây vẫn là vết thương lớn nhất của thành phố New York nói riêng và nước Mỹ nói chung.


    Nhằm tưởng niệm sự kiện thương đau này, thành phố New York xây dựng Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11/9 (9/11 Memoriul and Museum), là khu phức hợp xây dựng trên nền đất cũ của Trung tâm Thương mại Thế giới đã sụp đổ. Trong bảo tàng có trưng bày nhiều hiện vật còn lại từ thảm họa. Còn Đài tưởng niệm được xây trên nền đất cũ của tòa nhà đã sụp đổ, giờ được xây thành một hồ thác nước hình vuông, bao quanh là thềm đá khắc ghi tên những nạn nhân xấu số tử nạn trong thảm họa 11/9. Du khách đến tham quan New York cũng thường ghé thăm Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11/9 như ghé thăm một chứng nhân lịch sử và để tưởng niệm gần 3 nghìn người đã mất trong sự kiện lịch sử này.

    Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11/9
    Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11/9
  4. Được xây dựng từ năm 1857, Công viên trung tâm New York (New York Central Park) là một trong những công viên cây xanh lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Công viên có diện tích 341 ha, nằm ở trung tâm quận Manhattan của thành phố New York. Công viên trung tâm New York được quy hoạch, nuôi trồng tạo cảnh quan tự nhiên, với nhiều cây xanh, bãi cỏ, đường đi bộ, đường đạp xe, sở thú, hồ nước, sông suối... Nơi này được ví như lá phổi xanh của thành phố New York. Những cư dân sống tại New York vẫn thường tới đây để cắm trại, picnic, tập thể dục, thư giãn, vui chơi. Không những vậy, Công viên trung tâm New York còn thu hút nhiều khách tham quan và cả các đoàn quay phim. Ước tính, mỗi năm Công viên trung tâm New York tiếp đón 36 triệu khách tham quan. Công viên cũng xuất hiện trên nhiều phim ảnh và MC ca nhạc khiến cho Công viên trung tâm New York trở thành một trong những công viên nổi tiếng nhất nước Mỹ.

    Công viên trung tâm New York (New York Central Park)
    Công viên trung tâm New York (New York Central Park)
  5. Nếu bạn từng xem bộ phim kinh điển King Kong, thì bạn chắc còn nhớ Tòa tháp Empire (Empire State Building) chính là tòa tháp cao nơi King Kong đã leo lên.


    Tòa tháp Empire từng được xem như là một trong những biểu tượng của nước Mỹ thời kỳ thịnh vượng. Tòa nhà được xây dựng từ năm 1929 và hoàn thành năm 1931, thiết kế theo kiến trúc art deco. Suốt 41 năm giữa thế kỷ 20, Tòa tháp Empire giữ vị trí là tòa nhà cao nhất thế giới, đến năm 1972 bị soán ngôi bởi tòa Trung tâm thương mại Thế giới (World Trade Center). Đến năm 2011, khi vụ 11/9 xảy ra khiến tòa Trung tâm thương mại Thế giới sụp đổ, Tòa tháp Empire lại trở thành tòa nhà cao nhất New York trước khi tòa nhà One World Trade Center được xây dựng năm 2012. Hiện nay, Tòa tháp Empire chỉ đứng thứ 7 trong những tòa nhà cao nhất New York và thứ 51 trên thế giới. Dẫu vậy, Tòa tháp Empire vẫn là một biểu tượng và là một trong Top 10 địa điểm tham quan ở New York thú vị nhất không thể bỏ qua.

    Tòa tháp Empire
    Tòa tháp Empire
  6. Là trung tâm kinh tế, thương mại thế giới, New York cũng là thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm. Bên cạnh Quảng trường Thời Đại, bạn cũng có thể đến Trung tâm thương mại Rockerfeller (Rockerfeller Center) để vui chơi, mua sắm. Đây là trung tâm thương mại do tỉ phú dầu mỏ Rockerfeller - người giàu nhất lịch sử nước Mỹ, xây dựng. Trung tâm thương mại Rockerfeller là tổ hợp bao gồm 19 tòa nhà cao tầng, trên diện tích 89.000 m2 và trải dài qua 4 tuyến phố. Tại Trung tâm thương mại Rockerfeller có tích hợp trung tâm mua sắm, các nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí, bảo tàng...

    Trung tâm thương mại Rockerfeller
    Trung tâm thương mại Rockerfeller
  7. Một đặc sản khác của New York, đó chính là nhạc kịch Broadway tại những nhà hát Broadway. Nhạc kịch đóng một vai trò quan trọng trong nghệ thuật biểu diễn, là tiền thân của điện ảnh và với nhiều người, nhạc kịch còn được xem như danh giá hơn cả điện ảnh. Hệ thống nhà hát Broadway bao gồm 40 nhà hát chuyên nghiệp nằm ở đại lộ Broadway, quận Manhattan. Cùng với West London, nơi đây được coi như là kinh đô của nhạc kịch. Nhạc kịch Broadway biểu diễn nhiều vở kịch từ nổi tiếng đến mới mẻ, tiêu biểu như The Phantom of the Opera, Les Miserables, Wicked, Cats... Bên cạnh đó, nhạc kịch Broadway còn biểu diễn nhiều vở kịch chuyển thể từ tiểu thuyết hoặc phim ảnh ăn khách như Frozen, Harry Potter, To Kill A Mocking Bird...


    Nhạc kịch Broadway nổi tiếng vì là hình thức giải trí xa xỉ dành cho giới thượng lưu. Ngày xưa, chỉ những người giàu có mới có thể đi xem nhạc kịch nhạc kịch tại nhà hát Broadway. Hiện nay nhạc kịch Broadway đã tiếp cận được nhiều người hơn tuy nhiên vẫn ở mức cao. Giá vé Broadway cho một vở kịch 2 tiếng thậm chí có thể còn cao hơn cả vé vào cửa Disney Land vui chơi trong cả ngày. Giá vé của các vở kịch tại Broadway giao động đa dạng tùy theo đó là vở kịch gì, khung giờ chiếu, vị trí ngồi, đạo diễn là ai và diễn viên là ai. Giá rẻ nhất của nhạc kịch Broadway là $39/1 cặp (tương đương 903.000 VNĐ) và cao nhất là $299/cặp (tương đương khoảng 6,9 triệu VNĐ).

    Nhà hát Broadway
    Nhà hát Broadway
  8. Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan là một trong những viện bảo tàng lớn nhất của Hoa Kỳ, được đặt tại Fifth Avenue, thành phố New York. Bảo tàng được xây dựng theo kiến trúc Gothic, mở cửa từ năm 1972 và hoạt động cho tới tận bây giờ. Tại viện bảo tàng có sưu tập rất nhiều cổ vật, kiệt tác nghệ thuật từ thời đại Ai Cập, Hy Lạp, La Mã đến Phục hưng và cả những tác phẩm trung đại, hiện đại. Đây sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị cho những người yêu thích và muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa.

    Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan
    Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan
  9. Cầu Brooklyn (Brooklyn Bridge) là một chứng nhân lịch sử của New York, cũng là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất nước Mỹ. Cầu được hoàn thành từ năm 1883. Cầu Brooklyn cũng nắm giữ kỷ lục là cầu treo dài nhất thế giới đến năm 1903. Cây cầu nối liền hai khu vực thịnh vượng của New York: quận trung tâm Manhattan và khu vực có nhiều người nhập cư gốc Italy, Ireland: Brooklyn. Bởi vậy, Cầu Brooklyn từng được xem như là gắn liền với "giấc mơ Mỹ". Hiện nay, Cầu Brooklyn có làn đường cho người đi bộ tham quan, ngắm cảnh. Từ đây có thể nhìn thấy được toàn cảnh thành phố New York.

    Cầu Brooklyn
    Cầu Brooklyn
  10. Và điểm đến cuối cùng trong Top 10 địa điểm tham quan tại New York thú vị nhất không thể bỏ qua chính là Phố Wall. Nhắc đến New York thì không thể không nhắc đến Phố Wall. Đây chính là trung tâm tài chính-chứng khoán thế giới, nơi quy tụ những tập đoàn tài chính-chứng khoán số một. Chỉ cần một biến động nhỏ ở Phố Wall cũng có thể tác động tới nền kinh tế-chính trị-xã hội toàn cầu.


    Nguồn gốc cái tên phố Wall từ thế kỷ 17, khi nơi đây là ranh giới phía Bắc của khu định cư New Amsterdam, được Công ty Tây Ấn Hà Lan xây dựng bức tường cao 4m ngăn cách. Từ đó đến nay, nơi đây được gọi là Phố Wall. Từ thế kỷ 19, New York đã trở thành trung tâm tấp nập buôn bán, Phố Wall chính là nơi tập trung nhiều trụ sở của các công ty, tập đoàn nhất. Dần dần đến nay, phố Wall đã trở thành trung tâm tài chính-chứng khoán toàn cầu.


    Phố Wall là tuyến phố tám ô trong khu hành chính Manhattan. Nhìn chung, tuyến phố này khá buồn tẻ, với những dãy nhà giống nhau. Tuy nhiên, Phố Wall đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua bởi sự nổi tiếng của nó. Nếu có thời gian và phương tiện đi lại, bạn hãy đến Phố Wall và chụp một vài bức hình kỷ niệm nhé.

    Phố Wall (Wall Street)
    Phố Wall (Wall Street)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy