Top 8 Địa điểm tham quan tại Seoul, Hàn Quốc thú vị nhất

Anh Đinh 211 0 Báo lỗi

Seoul là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Châu Á, cùng với các địa điểm khác ở Hàn Quốc như đảo Nami, đảo Jeju, Busan... Vậy khi đi du ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tháp Namsan

    Tháp N Seoul, thường được gọi là Tháp Namsan, là địa danh biểu tượng của Seoul với hướng nhìn toàn cảnh ra thành phố. Đây vừa là đài quan sát vừa là trạm viễn thông đặt trên đỉnh núi Namsan ngay giữa trung tâm thành phố. Tháp N Seoul là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và là nơi nhất định phải đến trong hành trình du lịch Seoul. Đây cũng là điểm hẹn hò phổ biến của người dân bản địa.


    Cao gần 237m từ chân tới đỉnh tháp và tọa lạc trên đỉnh núi Namsan cao 243m, Tháp N Seoul nằm ở độ cao 480m so với mực nước biển. Đây là điểm cao nhất tại Seoul, mang đến hướng nhìn 360 độ ra toàn thành phố. Đây cũng là trạm phát sóng radio chung đầu tiên tại Hàn Quốc và hiện vẫn tiếp tục phát tín hiệu cho các kênh truyền thông như SBS, MBC, KBS, và FM. Một điểm đặc biệt nữa là Tháp N Seoul vô cùng đẹp khi nhìn từ xa, đặc biệt là vào ban đêm. Với công nghệ đèn LED tối tân, ngọn tháp này luôn sáng rực với đủ màu sắc và hình dáng khác nhau. Khu vực được bảo vệ quanh Tháp N Seoul cũng được thiết kế nhằm mang lại sự hòa hợp giữa thiên nhiên với công trình hiện đại của thế kỉ 21. Ô tô bị cấm di chuyển ở khu vực này nhằm giữ cho Núi Namsan luôn xanh và sạch.

    Tháp N Seoul
    là điểm tham quan du lịch và văn hóa. Đây là nơi tuyệt vời không chỉ để ngắm cảnh toàn thành phố mà còn để tìm hiểu một chút về Seoul cũng như Hàn Quốc. Tại đây có rất nhiều lựa chọn ăn uống phù hợp với ngân sách của tất cả mọi người và cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi xung quanh nếu bạn muốn tiếp tục ngắm cảnh sau khi khám phá tòa tháp. Một số địa điểm tham quan chính của tòa tháp như: Đài Quan Sát Tháp N Seoul, Trung Tâm Trải Nghiệm Văn Hóa Hanbok, Ổ khóa tình yêu,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc
    Điện thoại: 8223 4559 277
    Website: https://www.nseoultower.co.kr:8501/index.asp
    Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

    Tháp N Seoul
    Tháp N Seoul
    Ổ khóa tình yêu ở Tháp N Seoul
    Ổ khóa tình yêu ở Tháp N Seoul

  2. Top 2

    Hanok Bukchon

    Giữa lòng thành phố Seoul tấp nập, hiện đại vẫn còn có những ngôi làng cổ bình yên, mang dáng vẻ mộc mộc như Bukchon Hanok, Hàn Quốc. Nơi đây đang trở thành điểm đến lý tưởng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Làng cổ Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, ở vị trí giữa Điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung. Đây là một làng nghề truyền thống đã được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi, bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok, những mái chùa cổ.


    Làng Hanok Bukchon được xây dựng theo một lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc ở bên ngoài mà còn về phong cách trang trí hài hòa phía bên trong của ngôi nhà. Những vật liệu xây dựng chủ yếu là những chất liệu từ thiên nhiên nhưng được chọn lọc kĩ càng nên cho đến bây giờ rất nhiều ngôi nhà vẫn giữ được dáng vẻ cổ xưa nằm nép mình dưới hàng cây ngân hạnh. Cửa ở những ngôi nhà trong làng Hanok Bukchon khá rộng và được làm bằng gỗ với các họa tiết trang trí cầu kỳ.


    Hầu hết các ngôi nhà trong làng đều được đánh số. Những ngõ phố dọc ngang, mái ngói màu tro lô xô nối dài theo triền ngõ dốc, những con đường lát đầy đá xanh hay những đám hũ sành muối kim chi và làm đậu tương bên hiên nhà mang đầy nét hoài cổ. Ngày nay, có rất ít người sống trong khu vực này, thay vào đó, các ngôi nhà được sử dụng như nhà hàng truyền thống, nhà nghỉ, quán trà và các trung tâm văn hóa. Ngôi làng là một không gian hoàn hảo ngập tràn dấu ấn lịch sử của Hàn Quốc.


    Ở đây du khách sẽ được tìm hiểu văn hóa lâu đời và phong phú của mảnh đất này thông qua những khóa học làm đồ thủ công mỹ nghệ do chính các nghệ nhân trong làng hướng dẫn như là làm đồ thủ công bằng giấy Hanji – loại giấy truyền thống của Hàn Quốc, tự tay làm ra những bộ Hanbok bằng giấy cho búp bê. Du khách còn có thể tham gia một buổi trà đạo theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc. Ngoài ra, còn có các góc học chơi nhạc cụ truyền thống, học viết thư pháp… Làng Hanok Bukchon ngày nay trở thành điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua của du khách. Đến nơi đây, du khách sẽ có cảm giác bình yên, trốn xa những ồn ào, tấp nập của phố thị.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Bukchon Hanok, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

    Điện thoại: 8222 1331 371

    Website: https://bukchon.seoul.go.kr/front/index.do

    Hanok Bukchon
    Hanok Bukchon
    Hanok Bukchon
    Hanok Bukchon
  3. Top 3

    Cung điện Changdeokgung

    Cung điện Changdeokgung là một trong năm cung điện nổi tiếng nhất ở Seoul. Là một trong những cung điện cổ kính nhất của Hàn Quốc, công trình này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997 với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa với khung cảnh thiên nhiên xung quanh tạo nên một cảnh sắc vô cùng hữu tình. Cung điện Changdeokgung có tên Hán Việt là Xương Đức cung, tọa lạc tại thủ đô hiện đại Seoul. Đây cũng chính là một trong năm cung điện lớn nhất tại Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, cung điện này là nơi có nhiều công trình được bảo tồn nhất trong số các di sản. Tổng diện tích của công trình này là 580.000 mét vuông, ngoài ra khu vườn bao quanh cung điện còn có diện tích lên đến 120.000 mét vuông.


    Cung điện Changdeokgung có cấu trúc bao gồm cổng chính Donhwamun (Đôn Hóa môn), cây cầu dẫn vào cung điện bằng đá granit Geumcheongyo và Injeongjeon (Nhân Chính điện) có chức năng giống như nơi làm việc của triều đình. Ngoài các khu vực chính, cung điện còn có Seonjeongjeon (Tuyên Chính điện) là nơi làm việc của vua và các bộ trưởng, Daejojeon (Đại Tạo điện) là khu bảo vệ hoàng hậu và cũng là nơi dạy học cho các hoàng tử. Hiện tại, cung điện ít nhiều đã có thay đổi một phần là do khu vườn gốc đã bị phá hủy nhiều lần, một phần là trong thời gian bị quân Nhật chiếm đóng, cung điện đã bị Tây hóa.


    Để có thể vào tham quan cung điện Changdeokgung của Hàn Quốc, du khách sẽ phải đi qua cổng Donhwamun hùng vĩ. Được xây dựng từ năm 1608, đây là lối đi lớn nhất trong số các cung điện tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đi qua cánh cổng, rẽ phải, du khách sẽ gặp được cây cầu Geumcheongyo. Cây cầu này có từ năm 1414 và là cây cầu lâu đời nhất của thành phố. Điểm nhấn của cây cầu này chính là hai bên thành cầu được chạm khắc những con vật được coi là thần hộ mệnh của đất nước Hàn Quốc. Điểm tạo nên sức hút cho cung điện Changdeokgung chính là việc xây dựng ít làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và thiết kế sao cho hài hòa với thiên nhiên. Các tòa điện được thiết kế và xây dựng sao cho liên kết chặt chẽ với không gian xung quanh. Việc thiết kế không gian được tính toán chi tiết để đem lại bầu không khí trong lành, thoải mái, dễ chịu cũng như đem lại sinh khí cho các công trình bên trong cung điện.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Gwonnong-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
    Website: http://www.cdg.go.kr/default.js

    Cung điện Changdeokgung
    Cung điện Changdeokgung
    Cung điện Changdeokgung
    Cung điện Changdeokgung
  4. Top 4

    Sông Hàn

    Địa điểm du lịch Seoul Hàn Quốc, ngoài tháp Namsan hay những cung điện truyền thống thì sông Hàn là lựa chọn tuyệt vời. Con sông này được khách du lịch biết đến như biểu tượng du lịch tại thành phố năng động, phồn hoa. Nơi đây mang lại cho du khách cảm giác yên bình giữa nhộn nhịp, tất bật của nhịp sống hổi hả giữa lòng thủ đô lớn nhất xứ Hàn.


    Sông Hàn có chiều dài 514km, uốn lượn giữa thủ đô Seoul. Dòng sông này bắt nguồn từ Bắc Hàn và chảy dọc xuống phía nam. Đây cũng là con sông chia đôi Seoul thành hai phần: Bắc Giang (Gangbuk) và Nam Giang (Gangnam). Nó là chứng nhân cho sự phát triển của hai vùng đất ấy. Dòng sông Hàn như cố nhân, cùng Gangbuk lưu giữ những giá trị truyền thống về văn hóa. Ở đó có những cung điện, đền đài tỏa ra nét hoài cổ xa xưa. Bên kia bờ là Gangnam sôi nổi, nhộn nhịp với hơi thở hiện đại của sự phát triển kinh tế.

    Sông Hàn
    là một trong những dòng sông lớn nhất tại bán đảo Triều Tiên. Nó chia đôi thủ đô Seoul thành hai nửa. Và chính điều ấy làm nên nét hấp dẫn riêng cho con sông này. Hai bên bờ là hai không gian hoàn toàn đối lập nhau. Đến đây, du khách ngỡ ngàng với hai khung cảnh khác biệt chỉ cách nhau một dòng sông. Một bên là những căn nhà mái ngói cổ kính trong không gian yên bình với một bên là thành phố rực rỡ ánh đèn cùng dòng người tấp nập qua lại. Thú vị phải không nào?

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Hangang Bridge, Seoul, Hàn Quốc
    Sông Hàn
    Sông Hàn
    Sông Hàn
    Sông Hàn
  5. Top 5

    Lotte World

    Gọi điện

    Lotte World Hàn Quốc là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở trung tâm thành phố Seoul. Đây là công viên giải trí hàng đầu gồm khu giải trí trong nhà và khu ngoài trời thu hút du khách trong và ngoài nước tìm đến để trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, mạo hiểm để có những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây.


    Thông tin giá vé ở Lotte World:

    • Giá vé người lớn vào Lotte World Hàn Quốc là 52.000 KRW/vé (khoảng 1.200.000 đồng)
    • Giá vé cho vị thành niên: 45.000 KRW/vé (khoảng 900.000 đồng)
    • Vé cho trẻ có thể chơi tất cả các trò chơi là 41.000 KRM/vé (khoảng 820.000 đồng)
    • Giá vé cho trẻ nhỏ là 13.000 KRW (khoảng 260.000 đồng)
    • Vé vào cửa và xem show: 25.000 KRW (khoảng 500.000 đồng)
    • Vé mỗi trò chơi: 3.000 – 4.000 KRW (khoảng 60.000 – 80.000 đồng)

    Lotte World bao gồm khu công viên giải trí mạo hiểm trong nhà Lotte World Adventure, khu vui chơi ngoài trời Magic Island. Để ngắm toàn cảnh công viên thì du khách có thể thử ngồi trên khí cầu khổng lồ. Ngoài ra, công viên còn đem đến những lễ hội hoành tráng, sôi động như lễ hội mặt nạ ở Venice, Ý, lễ hội Rio Carnival với vũ điệu Samba quyến rũ của người Brazil, lễ hội hóa trang Halloween, lễ hội Giáng sinh rực rỡ sắc màu…và những chương trình ca nhạc của những nhóm nhạc idol nổi tiếng trên toàn thế giới. Thêm nữa ở đây còn có buổi diễu hành lễ hội lớn chào đón năm mới có tên là “ Cuộc phiêu lưu của Lotty” với sự xuất hiện của 2 nhần vật gấu trúc Mỹ Lotty và Lory.


    Tất cả những con đường và tòa nhà trong công viên trong nhà đều được xây dựng và trang trí theo phong cách Châu Âu mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế mang đậm dấu ấn riêng biệt cho du khách. Khu Adventure này là khu có những trò chơi phiêu lưu thích hợp cho những ai muốn khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ. Trong khu Lotte Adventure du khách có thể ngắm nhìn hình ảnh của một Hàn Quốc thu nhỏ ở Bảo tàng Dân tộc trên tầng 3. Nơi đây trung bày những ngôi nhà, cảnh sinh hoạt và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Khu mô hình những di sản kiến trúc nổi tiếng của thời Joseon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 240 Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul, Hàn Quốc
    Điện thoại: 8216 612 000
    Website: https://www.lotteworld.com/gate.html
    Giờ mở cửa: T3 - T5: 10:30–20:00 | T6 - T2: 10:30–20:30

    Gọi điện
    Lotte World
    Lotte World
    Lotte World
    Lotte World
  6. Top 6

    Cung điện Gyeongbokgung

    Cung điện Gyeongbokgung là một di tích lịch sử nổi tiếng ở Seoul, Hàn Quốc. Đây là cung điện hoàng gia chính trong triều đại Joseon, kéo dài từ năm 1392 đến năm 1910. Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất trong Năm cung điện lớn được xây dựng ở Seoul trong triều đại Joseon và được coi là biểu tượng và ý nghĩa nhất. Cung điện ban đầu được xây dựng vào năm 1395 bởi vua Taejo, người sáng lập triều đại Joseon. Cung điện từng là nơi ở chính của các vị vua và hoàng gia, đồng thời là trụ sở của chính phủ.


    Ngày nay, Cung điện Gyeongbokgung được coi là biểu tượng tráng lệ của di sản văn hóa và kiến trúc xuất sắc của Hàn Quốc. Quần thể cung điện rất rộng lớn, có diện tích hơn 410.000 mét vuông và bao gồm nhiều tòa nhà, khu vườn và sân trong. Một số công trình kiến trúc nổi bật ở Gyeongbokgung bao gồm Geunjeongjeon (sảnh chính), Kyunghoeru (sảnh tiệc hoàng gia) và Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc. Du khách đến với Gyeongbokgung có thể khám phá khuôn viên cung điện, chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp và tìm hiểu về lịch sử phong phú của Triều đại Joseon. Cung điện cung cấp các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, biểu diễn văn hóa và nhiều triển lãm khác nhau giới thiệu nghệ thuật, hiện vật và truyền thống hoàng gia của Hàn Quốc. Gyeongbokgung không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng văn hóa có ý nghĩa đối với người dân Hàn Quốc. Nó phục vụ như một lời nhắc nhở về quá khứ hoàng gia của đất nước và truyền thống lâu dài của nó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
    Điện thoại: 8223 7003 900
    Website: http://www.royalpalace.go.kr/
    Giờ mở cửa: 9:00 - 18:00
    Cung điện Gyeongbokgung
    Cung điện Gyeongbokgung
    Cung điện Gyeongbokgung
    Cung điện Gyeongbokgung
  7. Top 7

    Gwanghwamun

    Gwanghwamun là một địa danh lịch sử và văn hóa quan trọng nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nó vừa ám chỉ một cánh cổng lớn vừa ám chỉ một hình vuông phía trước cổng. Cổng Gwanghwamun, còn được gọi là "Cổng giác ngộ", là cổng chính của Cung điện Cảnh Phúc, một trong những cung điện vĩ đại nhất ở Seoul. Ban đầu nó được xây dựng vào năm 1395 trong triều đại Joseon nhưng đã bị phá hủy nhiều lần trong suốt lịch sử, đáng chú ý nhất là trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc vào đầu thế kỷ 20. Cánh cổng được xây dựng lại vào năm 1968 và là biểu tượng của di sản và sự kiên cường của Hàn Quốc.


    Gwanghwamun được mở cửa cho công chúng vào năm 2009 và kể từ đó đã trở thành nơi tụ tập nổi tiếng của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Quảng trường được bao quanh bởi nhiều di tích lịch sử và văn hóa, bao gồm tượng của Vua Sejong Đại đế và Đô đốc Yi Sun-sin, hai nhân vật nổi bật trong lịch sử Hàn Quốc. Quảng trường Gwanghwamun thường là nơi diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội và biểu tình khác nhau. Nó phục vụ như một địa điểm tổ chức các lễ kỷ niệm, chẳng hạn như đếm ngược đêm giao thừa và biểu diễn văn hóa, cũng như nơi tụ tập để biểu tình và mít tinh. Quảng trường có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra cổng và là trung tâm hoạt động ở trung tâm Seoul. Quảng trường Gwanghwamun và Gwanghwamun có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và biểu tượng to lớn đối với người dân Hàn Quốc, đại diện cho di sản phong phú của đất nước và đóng vai trò như một lời nhắc nhở về tinh thần trường tồn của đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 12 Hyoja-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
    Điện thoại: 8223 7003 900
    Website: https://royal.cha.go.kr/gbg
    Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
    Gwanghwamun
    Gwanghwamun
    Gwanghwamun
    Gwanghwamun
  8. Top 8

    Cầu Banpo

    Cầu Banpo hay còn gọi là Đài phun nước Cầu vồng Ánh trăng Banpo là một địa danh nổi tiếng ở Seoul, Hàn Quốc. Đây là cây cầu hai tầng bắc qua sông Hàn, nối các quận Seocho và Yongsan. Một trong những điểm thu hút chính của Cầu Banpo là Đài phun nước Cầu vồng Ánh trăng. Đài phun nước này được lắp đặt ở hai bên tầng trên của cây cầu và tạo ra màn trình diễn nước tuyệt đẹp với hơn 200 vòi phun riêng lẻ. Những tia nước bắn lên từ cây cầu và tạo ra nhiều hoa văn và hình dạng đầy màu sắc. Vào ban đêm, đài phun nước được chiếu sáng bởi hàng ngàn đèn LED, tạo nên một màn trình diễn đầy mê hoặc và thay đổi theo điệu nhạc.


    Đài phun nước cầu vồng ánh trăng cầu Banpo là đài phun nước cầu dài nhất thế giới, theo Kỷ lục Guinness Thế giới. Đài phun nước hoạt động từ tháng 4 đến tháng 10 và du khách có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn đài phun nước thường xuyên cũng như các buổi biểu diễn đặc biệt trong các lễ hội và sự kiện. Ngoài đài phun nước, Cầu Banpo còn có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Hàn và khu vực xung quanh. Cây cầu là một địa điểm nổi tiếng đối với người dân địa phương cũng như khách du lịch, những người đến để đi dạo nhàn nhã, đạp xe hoặc đơn giản là để chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Cầu Banpo đã trở thành một biểu tượng mang tính biểu tượng của Seoul và là một điểm thu hút khách du lịch. Nó kết hợp kỹ thuật hiện đại với màn trình diễn nước nghệ thuật, tạo ra trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho du khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Seoul, Hàn Quốc
    Cầu Banpo
    Cầu Banpo
    Cầu Banpo
    Cầu Banpo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy