Top 10 Địa điểm tham quan đẹp nhất TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Loan Mạc 3105 2 Báo lỗi

Hạ Long với một khu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu du lịch, các di tích lịch sử,... và ngày càng ... xem thêm...

  1. Du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, và được Thế giới công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chính bởi vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ, tour du lịch Hạ Long luôn là một sự lựa chọn hàng đầu được nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm đến để khám phá tham quan và du lịch.

    Vịnh Hạ Long
    không chỉ đơn thuần là một kỳ quan thiên nhiên được tạo hóa ưu ái cho Việt Nam mà nó còn là niềm tự hào to lớn đối với những người dân tỉnh Quảng Ninh. Chính vì thế mà nơi này luôn là điểm đến du lịch Việt Nam hấp dẫn đối với du khách trong nước lẫn quốc tế. Du lịch Hạ Long sẽ đưa bạn đi qua những danh thắng thiên nhiên ấn tượng, những kiệt tác kỳ thú của đất trời hay cuộc sống mưu sinh của những người dân chài đã sinh sống ở đây từ lâu đời. Đi tour du lịch Vịnh Hạ Long, bạn còn có thể thưởng thức được những món ăn ngon ấn tượng mà khó có thể tìm được ở bất kỳ nơi nào khác.


    Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung thường có khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí cũng rất trong lành và dễ chịu nên bạn có thể đi du lịch Hạ Long bất kỳ mùa nào cũng được, Càng về cuối năm thì trời sẽ lạnh dần đều, gió cũng nhiều nữa nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đi Vịnh Hạ Long nhé.

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long

  2. Nằm bên cạnh thành phố Hạ Long xinh đẹp và thơ mộng, Khu du lịch Bãi Cháy được biết đến là một địa điểm vui chơi giải trí ăn uống hấp dẫn số một du khách khi đến với Hạ Long. Đến khu du lịch Bãi Cháy bạn sẽ được vui chơi với bãi biển nhân tạo trong xanh và lớn nhất miền Bắc. Du khách có thể vui chơi thỏa thích bên làn nước mát xanh vị mặn của biển, với bãi cát dài trắng xóa.


    Không chỉ có vậy bạn đến với Bãi Cháy bạn sẽ được thưởng thức một chuỗi văn hóa ẩm thực với các món ăn đường phố hấp dẫn từ hàng trăm loại hải sản khác nhau. Các khu khách sạn biệt thự với kiến trúc độc đáo xen kẽ nhau là địa điểm nghỉ ngơi cực kì thú vị cho du khách muốn ngắm nhìn cảnh biển từ gian phòng ngủ của mình.

    Bãi Cháy là một khu du lịch hiện đại và năng động, bên cạnh những khu vui chơi giải trí bạn có thể tìm thấy bất kì dịch vụ tiện ích nào khi đến với nơi đây. Với tiêu chí ưu tiên hàng đầu mọi dịch vụ cho khách du lịch luôn được những người dân địa phương thực hiện nên bạn đường ngại ngần khi nhờ sự giúp đỡ từ những người dân. Và chính sự thân thiện vui vẻ, hòa đồng đã tạo nên một dấu ấn riêng cho vẻ đẹp của thành phố du lịch biển

    Bãi biển dài hơn 500m
    Bãi biển dài hơn 500m
    Khu du lịch Bãi Cháy
  3. Đây có thể nói là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Hạ Long rộng trên diện tích 214ha vừa mới đi vào hoạt động. Quần thể Hạ Long Park là tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo. Đến với Hạ Long Park du khách sẽ được trải nghiệm với 5 điểm chính là Khu Công Viên Rồng, Khu Công Viên Lốc Xoáy, Khu Vui Chơi Ba Đèo, Bãi Biển Sun World và Khu Ẩm Thực & Mua Sắm.


    Tổ hợp vui chơi ven biển nằm trên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp, có diện tích lên đến 169ha với nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn như thế giới trò chơi mạo hiểm cùng tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, công viên nước sảng khoái mang tên Vịnh Lốc Xoáy, Làng biển với nét văn hóa vùng miền tinh tế hay chỉ đơn giản là thả mình trên bờ biển Hạ Long với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn.


    Quần thể du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park là sản phẩm của Tập đoàn Sun Group, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về đầu tư và xây dựng các khu vui chơi nghỉ dưỡng với những công trình nổi tiếng như Bà Nà Hills, Công viên Châu Á (Asia Park), Fansipan Legend Sapa…

    Vòng quay mặt trời
    Vòng quay mặt trời
    Hạ Long Park
  4. Dragon Park trải rộng trên diện tích 23 ha, với thiết kế được lấy cảm hứng từ những công viên giải trí hiện đại bậc nhất thế giới, mang đến những trải nghiệm chưa từng có và những giây phút vui chơi, thư giãn tuyệt vời cho du khách. Các trò chơi được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi như: trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn… để ai cũng tìm thấy sự đam mê, thích thú của mình.

    Ngoài hệ thống trò chơi đẳng cấp quốc tế, Dragon Park còn hấp dẫn du khách bởi không gian và cảnh quan kỳ thú nơi miền đất di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, và ngợp sắc thiên nhiên với trên 10.000 cây hoa bụi các loại và trên 5.000 cây xanh, trong đó có 2.000 cây gỗ sưa đặc biệt quý hiếm. Đây cũng là công viên có số lượng cây xanh lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

    Sau hành trình chơi cực đã, đùa thả ga tại Dragon Park, du khách có thể tìm một chỗ nghỉ ngơi lãng mạn tại chốn thần tiên này để hưởng thụ trọn vẹn những dịch vụ cao cấp, ẩm thực phong phú tại hệ thống nhà hàng phục vụ chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và sở thích của du khách.

    Dragon Park
    Dragon Park
    Dragon Park
  5. Nằm ven đường bao biển khu vực bờ Đông thành phố Hạ Long, khối kiến trúc Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh được xem là một công trình văn hóa hoàn hảo và là điểm nhấn bền vững của một vùng danh thắng nổi tiếng: vịnh Hạ Long. Đây cũng là cụm kiến trúc đồ sộ có giá trị đầu tư lớn nhất (trên 900 tỉ đồng) và là nhà bảo tàng chính thức lần đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh. Ngay khi khánh thành, đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách.

    Được kết nối với các điểm du lịch như cụm di tích và danh thắng núi Bài Thơ (núi Bài Thơ, đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, chùa Long Tiên), khu nhà thờ xứ Hồng Gai, tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza, trung tâm thương mại Vincom Center Hạ Long…, Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh là sản phẩm du lịch đặc sắc chứa đựng các giá trị về đời sống sinh hoạt, sản xuất và lao động hàng ngày của người dân địa phương.


    Đến Hạ Long, du khách vừa có dịp tham quan các điểm di tích, công trình văn hóa, vừa tham gia các hoạt động giải trí và mua sắm cũng như trải nghiệm cuộc sống của người dân thành phố. Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đã nhanh chóng trở thành sản phẩm du lịch mới, thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan.

    Khung cảnh bên ngoai bảo tàng Quảng Ninh
    Khung cảnh bên ngoai bảo tàng Quảng Ninh
    Bảo tàng Quảng Ninh
  6. Trong danh mục du lịch Quảng Ninh cũng như trong quần thể danh thắng vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ là địa danh nổi tiếng. Có lẽ, dù có thể không biết nó thuộc tỉnh nào, nhưng ai cũng đã từng nghe cái tên núi Bài Thơ. Rõ ràng, cái tên núi Bài Thơ rất có sức gợi với khách du lịch, nhưng nếu có dịp được trải nghiệm, hẳn ai nấy đều thấy tiếc nuối cho một thắng cảnh đẹp bị bỏ quên.


    Bài Thơ là tên gọi của ngọn núi cao gần 200 m tọa lạc giữa trung tâm thành phố Hạ Long và nằm ngay bờ vịnh. Đây dường như là một góc nhìn mới lạ ngay cả với cư dân của thành phố biển. Trên núi hiện nay còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729 được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thần tiên của Vịnh Hạ Long. Từ khu du lịch Bãi Cháy ngày ngày nhộn nhịp, qua cây cầu dây văng một mặt phẳng dài nhất Việt Nam bắc qua sông Cửa Lục, tới những khu phố sầm uất với các khu nhà cao tầng, phía xa là khu mỏ, nơi khai thác vàng đen của tổ quốc, tất cả đều toát lên sức sống căng tràn của một thành phố trẻ.


    Bởi đứng trên đỉnh Bài Thơ thu vào tầm mắt là một “diện mạo” khác của thành phố Hạ Long. Đứng trên đỉnh núi, khách du lịch sẽ nhìn thấy toàn cảnh của Hạ Long với một góc độ khác. Đến Núi Bài Thơ bạn sẽ được thỏa mãn chí phiêu lưu leo núi, đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mê đắm

    Các bạn trẻ chinh phục núi Bài Thơ
    Các bạn trẻ chinh phục núi Bài Thơ
    Núi Bài Thơ
  7. Khu du lịch đảo Tuần Châu cách trung tâm thành Phố Hạ Long khoảng 2km. Khu du lịch đảo Tuần Châu có diện tích 220ha, được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải. Một con đường trải bê tông dài khoảng 2km nối đảo với đất liền.


    Tại Tuần Châu có rất nhiều hạng mục công trình đã và đang được xây dựng. Từ ngoài cổng đi vào lần lượt du khách sẽ đi qua một khu đồi với khu biệt thự có hạ tầng cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đi tiếp vào trong khu phố ẩm thực với năm nhà hàng và nhà tròn được thiết kế theo kiến trúc cung đình rất đẹp cùng một lúc có thể phục vụ trên 1.000 thực khách với những món ăn Âu, Á và dân tộc do các đầu bếp nổi tiếng trong nước và ngoài nước thực hiện. Các tiếp viên nhà hàng đều mang trang phục truyền thống của Việt Nam. Vào khu trung tâm du khách sẽ choáng ngợp bởi câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biến được xây dựng rất hiện đại và độc đáo.


    Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. Sát bãi biển là khu biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao mang đến cho du khách những phút giây thoải mái. Tại đảo Tuần Châu du khách có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước tốc độ cao; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá trên biển Hạ Long; chèo thuyền; khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại. Các dịch vụ: biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật phục vụ khách liên tục.

    Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu
    Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu
    Đảo Tuần Châu
  8. Vịnh Bái Tử giáp Vịnh Hạ Long, bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Vịnh Bái Tử Long có hệ sinh thái biển đa dạng gồm nhiều hang động, bãi biển kết hợp với hệ động thực vật phong phú. Vịnh Bái Tử Long vẫn còn in dấu nền văn hóa Hạ Long từ hàng ngàn năm trước và cũng còn lưu giữ khá vẹn nguyên nét tinh khôi của một quần đảo thuở hồng hoang.


    Hòn đảo tựa như như một đê chắn sóng vững chắc, duy trì sự sống cho toàn bộ khu vực. Hòn đảo trên thực tế là một khu rừng thô gồm 2 lớp thực vật. Các đảo của vịnh Bái tử Long không chỉ tạo cho nơi đây thành bức thủy mặc huyền ảo mà còn mang đến các tài nguyên vô cùng phong phú và là nơi nhiều dân cư sinh sống, chăn nuôi, trồng trọt như Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Đông Chén, Thẻ Vàng...

    Du khách còn được thưởng thức những đặc sản biển đảo như cá giò, cá song, tôm, cua, ghẹ, hến, mai, tu, hài, ốc nhảy, ốc hương, mực,... Hoà quyện hồn mình cùng với thiên nhiên tại vịnh Bái Tử Long, bạn sẽ thấy thư thái hơn, được tẩy trần, gột sạch những buổn bực, chỉ còn lại một tâm hồn trong veo và thanh thản lạ thường.

    Vịnh Bái Tử Long
    Vịnh Bái Tử Long
    Vịnh Bái Tử Long
  9. Đảo Soi Sim cũng là một địa điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Hạ Long. Soi Sim là một hòn đảo nằm ở phía Đông Nam của vịnh Hạ Long. Đảo Soi Sim cách cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu 12km, tương đương khoảng 90 phút di chuyển bằng tàu. Soi Sim có diện tích khoảng 8,7 ha, nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long.


    Tuy không rộng lớn nhưng lại là nơi hội tụ tất cả nét đẹp quyến rũ của biển xanh, cát trắng, núi đồi. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng cho hệ sinh thái Vịnh Hạ Long. Khác với vịnh Hạ Long sôi động, náo nhiệt, đảo Soi Sim có phần lặng lẽ hơn, mộc mạc hơn. Dù vậy, với bầu không khí trong lành, tươi mát, bãi cát trắng miên man, hệ sinh thái phong phú,... nơi đây vẫn làm xiêu lòng biết bao khách du lịch.


    Một điều rất thú vị khi thám hiểm hòn đảo hoang sơ này đó là bạn có thể leo lên đỉnh của đảo để có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh xung quanh. Du lịch đảo Soi Sim, bạn có thể tham gia các trải nghiệm thú vị sau: Tắm biển ở đảo Soi Sim, tham quan hệ sinh thái thực vật, thuê mô tô nước lượn lờ quanh đảo, leo bộ lên đỉnh Soi Sim, ngắm hoa sim tím biếc cả đất trời Soi Sim,...

    Đảo Soi Sim
    Đảo Soi Sim
    Đảo Soi Sim
  10. Đảo Ti Tốp nằm tại vị trí đắc địa ở chính giữa Vịnh, được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Hạ Long. Để có thể đi đến hòn Đảo xinh đẹp này du khách phải đi tàu 7-8km xuất phát từ cảng Bãi Cháy. Xung quanh là núi đá và rừng cây xanh ngát bao trùm ven đường biển, một bên là màu núi non, một bên là màu thăm thảm của đại dương, bãi biển Ti Tốp mang trong mình nét hài hòa của bàn tay tạo hóa.


    Đảo Ti Tốp không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn sở hữu một bãi tắm tuyệt đẹp. Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa. Các tàu du lịch thường ghé đưa du khách vào Đảo Ti Tốp để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long từ trên các độ cao khác nhau. Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh và thoáng đãng, sạch sẽ.


    Ngoài ra, còn có dịch vụ khác như mô tô nước, đi dù bay. Đảo Ti Tốp và bãi biển là nơi du khách có thể tới thăm vào bất kì thời điểm nào trong năm. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, bãi biển Ti Tốp đã xây dựng nhà nghỉ với các dịch vụ: quầy bar, dịch vụ thuê áo tắm, áo phao, dù bay,… Bên cạnh đó, còn có cả những gian hàng lưu niệm dùng làm quà cho chuyến đi.

    Đảo Ti Tốp
    Đảo Ti Tốp
    Đảo Ti Tốp
    Đảo Ti Tốp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy