Núi Bài Thơ

Trong danh mục du lịch Quảng Ninh cũng như trong quần thể danh thắng vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ là địa danh nổi tiếng. Có lẽ, dù có thể không biết nó thuộc tỉnh nào, nhưng ai cũng đã từng nghe cái tên núi Bài Thơ. Rõ ràng, cái tên núi Bài Thơ rất có sức gợi với khách du lịch, nhưng nếu có dịp được trải nghiệm, hẳn ai nấy đều thấy tiếc nuối cho một thắng cảnh đẹp bị bỏ quên.


Bài Thơ là tên gọi của ngọn núi cao gần 200 m tọa lạc giữa trung tâm thành phố Hạ Long và nằm ngay bờ vịnh. Đây dường như là một góc nhìn mới lạ ngay cả với cư dân của thành phố biển. Trên núi hiện nay còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729 được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thần tiên của Vịnh Hạ Long. Từ khu du lịch Bãi Cháy ngày ngày nhộn nhịp, qua cây cầu dây văng một mặt phẳng dài nhất Việt Nam bắc qua sông Cửa Lục, tới những khu phố sầm uất với các khu nhà cao tầng, phía xa là khu mỏ, nơi khai thác vàng đen của tổ quốc, tất cả đều toát lên sức sống căng tràn của một thành phố trẻ.


Bởi đứng trên đỉnh Bài Thơ thu vào tầm mắt là một “diện mạo” khác của thành phố Hạ Long. Đứng trên đỉnh núi, khách du lịch sẽ nhìn thấy toàn cảnh của Hạ Long với một góc độ khác. Đến Núi Bài Thơ bạn sẽ được thỏa mãn chí phiêu lưu leo núi, đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mê đắm

Các bạn trẻ chinh phục núi Bài Thơ
Các bạn trẻ chinh phục núi Bài Thơ
Núi Bài Thơ

Top 10 Địa điểm tham quan đẹp nhất TP. Hạ Long, Quảng Ninh

  1. top o Vịnh Hạ Long
  2. top o Khu du lịch Bãi Cháy
  3. top o Hạ Long Park
  4. top o Dragon Park
  5. top o Bảo tàng Quảng Ninh
  6. top o Núi Bài Thơ
  7. top o Đảo Tuần Châu
  8. top o Vịnh Bái Tử Long
  9. top o Đảo Soi Sim
  10. top o Đảo Ti Tốp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy