Top 10 Địa điểm tham quan đẹp nhất ở Mông Cổ

Đào Thị Kim Hồng 2090 0 Báo lỗi

Mông Cổ là một vùng đất rộng lớn phía Bắc lục địa Trung Á. Ngày nay, Mông Cổ là một quốc gia nhỏ bé có mật độ dân cư thấp nhất hành tinh. Tuy nhiên, nơi đây ... xem thêm...

  1. Dãy núi Altai là một trong những dãy núi hùng vĩ và thần bí nhất trên thế giới. Điểm nổi bật nhất là các dãy núi được tuyết trắng bao phủ toàn bộ, làm tăng thêm vẻ đẹp độc đáo, mới lạ khi vào mùa đông. Không chỉ có địa điểm lạ lùng mà ở đây còn có những khu rừng mênh mông, thảo nguyên xanh tươi, xứng đáng là một trong những địa điểm tham quan tuyệt vời nhất cho du khách. Dãy núi Altai tiêu biểu cho khu vực phía bắc nhất chịu ảnh hưởng của các va chạm kiến tạo của tiểu lục địa Ấn Độ vào châu Á. Các hệ thống đứt gãy lớn chạy suốt trong khu vực, bao gồm khu vực đứt gãy Kurai và khu vực đứt gãy gần đây mới phát hiện ra là khu vực đứt gãy Tashanta.


    Là vùng núi có diện tích 16.175 km² bao gồm Altai và Khu bảo tồn thiên nhiên Altai, khu bảo tồn tự nhiên Katun, hồ Teletskoye, đỉnh Belukha và cao nguyên Ukok - tạo thành di sản thế giới tự nhiên của UNESCO, gọi là dãy núi vàng Altai. Thông báo trông miêu tả của UNESCO viết: "khu vực tượng trưng cho chuỗi hoàn hảo nhất của các thảm thực vật vùng cao tại trung tâm Siberia, từ thảo nguyên, thảo nguyên-rừng, rừng hỗn hợp, thực vật vùng phụ cận núi cao và thực vật vùng núi cao". Khi đưa ra quyết định của mình, UNESCO cũng đề cập tới tầm quan trọng của Altai thuộc Nga trong việc bảo tồn các động vật có vú đang nguy cấp ở mức độ toàn cầu, chẳng hạn báo tuyết và cừu aga Altai.

    Dãy núi Altai Mông Cổ
    Dãy núi Altai Mông Cổ
    Núi Altai
    Núi Altai

  2. Thảo nguyên Kharkhorin - Nơi bình yên, mộc mạc, lưu giữ nhiều quá khứ oanh liệt, hào hùng một thời của người Mông Cổ. Đến đây, các bạn được trải nghiệm cảm giác một mình cưỡi ngựa giữa đất trời bao la, xem huấn luyện đại bàng, ngủ dưới những túp lều tranh và ngắm sao đêm ở Mông Cổ. Ghé thăm bảo tàng Kharkhorin để tìm hiểu và chiêm ngưỡng những tàn tích lịch sử một thời của Thành Cát Tư Hãn. Thảo nguyên xinh đẹp này là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất của Mông Cổ. Nằm ngay thung lũng thượng nguồn sông Orkhon, Kharkhorin xinh đẹp, một vùng đất của thảo những đàn ngựa, một thảo nguyên bát ngát như tranh vẽ. Được UNESSCO công nhận là di sản thế giới, cố đô Kharkhorin mang một vẻ đẹp thanh bình khiến nhiều người phải trầm trồ. Thảo nguyên Kharkhorin là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm khi đến Mông Cổ.


    Đến với nơi đây du khách có thể ghé qua bảo tàng Kharkhorin, chiêm ngưỡng những gì còn sót lại của đế chế Mông Cổ một thời. Không chỉ nhìn ngắm hiện vật, du khách có thể trực tiếp cưỡi ngựa trên thảo nguyên bao la để cảm nhận sự mạnh mẽ của vó ngựa, sự bao la của thảo nguyên và tâm hồn tự do như thế nào. Tại thảo nguyên Kharkhorin ngựa là loài gia súc quan trọng cung cấp cho người dân sữa, thịt, sức kéo, là nguồn nguyên liệu chế biến thực phẩm. Không chỉ là loài vật quan trọng ở thảo nguyên ngừa còn là biểu tượng sức mạnh của người Mông Cổ. Đứng giữa thảo nguyên bao la, cảnh quan đẹp hùng vĩ với đồi núi trùng trùng điệp điệp, tiếng vó ngựa âm vang trên thảo nguyên xanh mênh mông cùng lòng hiếu khách của người dân du mục nơi đây sẽ khiến du khách muốn quay lại một lần nữa.

    Thảo nguyên Kharkhorin  Mông Cổ
    Thảo nguyên Kharkhorin Mông Cổ
    Thảo nguyên Kharkhorin  Mông Cổ
    Thảo nguyên Kharkhorin Mông Cổ
  3. Nằm tại phía bắc của miền trung Mông Cổ, thành phố có độ cao 1.310 mét trên một thung lũng nằm bên sông Tuul. Ulaanbaatar là trung tâm văn hóa, kinh tế và tài chính của toàn bộ đất nước Mông Cổ. Thành phố cũng là trung tâm của mạng lưới đường bộ tại Mông Cổ, và có thể kết nối với cả Đường sắt xuyên Siberi của Nga và hệ thống đường sắt Trung Quốc. Đến với Ulaanbaatar, du khách sẽ có dịp ghé thăm Tu viện Lạt ma Choijin (Hưng Nhân Lạt ma tự), một tu viện Phật giáo được hoàn tất việc xây dựng vào năm 1908. Nó đã tránh được số phận bị phá hủy giống như các tu viện Phật giáo khác khi được chính quyền cộng sản chuyển thành một bảo tàng năm vào năm 1942. Tu viện nổi tiếng khác là Tu viện Gandan (Cam Đan tự), được xây dựng từ thế kỷ 19. Điểm thu hút chính của tu viện là một tượng Quán Thế Âm cao 26,5 mét. Các tu viện này là một trong số rất ít các công trình tôn giáo tại Mông Cổ thoát khỏi việc bị phá hủy dưới thời Khorloogiin Choibalsan.


    Ulaanbaatar nổi tiếng với một số bảo tàng chuyên về lịch sử và văn hóa Mông Cổ. Bảo tàng Lịch sử tự nhiên có một số hóa thạch khủng long và thiên thạch được tìm thấy tại Mông Cổ. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Mông Cổ có các hiện vật từ thời tiền sử cho đến thời đế quốc Mông Cổ và thời kì hiện đại. Bảo tàng Mĩ thuật Zanabazar có một bộ sưu tập lớn về nghệ thuật Mông Cổ, bao gồm các tác phẩm của nhà điêu khắc, họa sĩ Zanabazar từ thế kỉ 17, cũng như bức họa nổi tiếng nhất, Một ngày tại Mông Cổ của B. Sharav. Các hiện vật trước năm 1778 chưa từng rời khỏi thành phố từ khi chúng được phát hiện bao gồm tượng Chấp Kim Cương Thần do chính Zanabazar tạo nên vào năm 1683, một vương tọa lộng lẫy do hoàng đế Khang Hi tặng cho Zanabazar, một chiếc mũ làm bằng gỗ đàn hương do Đạt lai Lạt ma tặng cho Zanabazar. Bộ áo choàng lớn bằng lông thú của Zanabazar do hoàng đế Khang Hi nhà Thanh tặng và một con số lớn các bức tượng do chính Zanabazar tạo ra.

    Thủ đô  Ulaanbaata  của Mông Cổ
    Thủ đô Ulaanbaata của Mông Cổ
    Thủ đô  Ulaanbaata  của Mông Cổ
    Thủ đô Ulaanbaata của Mông Cổ
  4. Nằm cách thủ đô Ulaanbaatar khoảng 70km về phía Đông Bắc, công viên quốc gia Gorkh - Terelj là điểm du lịch tuyệt vời nhất để du khách hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, nhìn khung cảnh tươi mát, dễ chịu. Công viên quốc gia Terelj là một địa điểm khám phá thiên nhiên và cắm trại nổi tiếng tại Mông Cổ, thu hút nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Terelj có khá nhiều cảnh quan đẹp, bao gồm những triền núi xanh biếc, những cánh rừng xanh rậm và các tảng đá với nhiều hình thù kỳ bí. Du khách tới đây có thể đi bộ hoặc cưỡi ngựa, ghé thăm tảng Đá Rùa hoặc tu viện Terelj. Công viên cũng thu hút nhiều du khách tới để chơi golf vào mùa hè và trượt tuyết vào mùa đông.


    Một phần nhỏ phía nam của công viên quốc gia Gorkh - Terelj được xây dựng cho khách du lịch, với các nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, ngựa và lạc đà cho thuê, và du lịch ger trại, nhiều trong số đó được điều hành bởi tập đoàn Juulchin , cựu công ty du lịch quốc gia. Tuy nhiên, phần lớn công viên chưa phát triển và khó tiếp cận. Các điểm tham quan bao gồm Hồ Khagiin Khar, một hồ băng sâu 20m cách các trại du lịch 80 km về phía thượng lưu và Suối nước nóng Yestii, suối nước nóng tự nhiên cách xa hơn 18 km về phía thượng nguồn. Công viên cũng có một tu viện Phật giáo mở cửa cho du khách. Động vật hoang dã trong công viên bao gồm gấu nâu và hơn 250 loài chim. Các Sông Tuul chảy qua công viên. Công viên có nhiều thành tạo đá dành cho những người leo núi đá, và bao gồm hai thành tạo nổi tiếng được đặt tên theo những thứ mà chúng giống nhau: Đá Rùa (Melkhii Khad ) và Ông già đọc sách (Đá cầu nguyện Lạt ma).

    Công viên quốc gia Gorkh – Terelj
    Công viên quốc gia Gorkh – Terelj
    Công viên quốc gia Gorkh – Terelj
    Công viên quốc gia Gorkh – Terelj
  5. Nằm vào lãnh thổ của hai quốc gia là Trung Quốc và Mông Cổ, sa mạc Gobi nằm một phần ở phía bắc và tây bắc Trung Quốc và một phần thuộc phía nam Mông Cổ. Gobi nổi tiếng là một trong năm sa mạc lớn nhất thê giới và là sa mạc rộng lớn nhất châu Á với rất nhiều cảnh quan hấp dẫn cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Sa mạc Gobi là trái tim của Mông Cổ. Tuy là vùng đất khô cằn nhưng lại có cảnh quan đẹp. Nhiều du khách đến đây chỉ muốn nghe tiếng cát “hát”, khi gió mạnh, tiếng cát gầm lên giống như con thú hoang dã, khi gió nhẹ, âm thanh nghe rất du dương. Nơi đây còn là ngôi nhà của nhiều loài động vật quý hiếm như lạc đà Bactria, chồn pu-toa hoa cương, báo tuyết, gấu nâu, chó sói. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị mới mẻ, chiêm ngưỡng những vết tích hóa thạch cổ của nhiều động vật thời tiền sử.


    Vào mùa hè nhiệt độ ở sa mạc Gobi rất khắc nghiệt trên 40 độ C, còn vào mùa đông thì nhiệt độ thường ở mức dưới 40 độ C. Mặc dù thời tiết lúc oi bức, lúc lạnh đến thấu xương như vậy nhưng nơi đây vẫn thu hút đông đảo du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm. Bởi Gobi sở hữu nhiều cồn cát, đồng bằng sỏi và các núi đá hùng vĩ tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Mông Cổ và đến “thiên đường” này bạn sẽ như lạc vào một mê cung huyền bí yên bình. Nếu đến nơi đây vào mùa đông, bạn có thể bắt gặp sương giá và cả tuyết rơi đấy! Vì Gobi được xem là một sa mạc lạnh bởi vùng phía bắc của sa mạc này và độ cao 1520 mét so với mực nước biển. Đối với nhiều du khách, nơi đây quả thật là điểm du lịch rất thú vị với nhiều điều mới lạ, hấp dẫn. Đến sa mạc Gobi thậm chí người ta còn tìm thấy cả trứng khủng long lần đầu tiên.

    Sa mạc Gobi - trái tim Mông Cổ
    Sa mạc Gobi - trái tim Mông Cổ
    Sa mạc Gobi
    Sa mạc Gobi
  6. Karakorum được thành lập năm 1220, là thủ đô của Đế chế Mông Cổ. Đây cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn và nổi tiếng ở Mông Cổ. Ngoài ra, du khách có thể biết thêm nền văn hóa truyền thống độc đáo của dân xứ Karakorum. Karakorum từng là thủ đô của Đế chế Mông Cổ trong thời kỳ 1235 - 1260 và của Bắc Nguyên, Trung Quốc từ năm 1368 cho đến hết thời nhà Thanh. Karakorum có lẽ được hình thành vào năm 750, khi đó chỉ là một cụm dân cư nhỏ. Tới năm 1220, Thành Cát Tư Hãn (Genghis Khan) đã cho xây dựng thủ đô tại đây và sử dụng Karakorum như cứ điểm để bắt đầu chiến lược xâm chiếm Trung Quốc cổ đại.

    Trải qua nhiều năm thăng trầm của lịch sử, Karakorum đã dần bị quên lãng. Mãi tới năm 1889, địa điểm chính xác của Karakorum mới được hai người dân miền Đông nước Nga đang làm việc gần đó tìm thấy. Tới năm 1948 - 1949, tàn tích của Karakorum được phát hiện nốt bởi các nhà khoa học của USSR. Nhờ đó, di chỉ của cung điện Ogodei và tu viện Phật giáo Erdeni Dzu đã được phát hiện. Bảo tàng Karakorum mặc dù có diện tích nhỏ nhưng lại là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất quanh Thủ đô Ulaanbaatar. Mọi ngóc ngách ở đây đều được trang trí tỉ mỉ với cách trưng bày hiện vật bắt mắt. Hầu hết các hiện vật đều có niên đại thuộc thế kỷ 13 - 14 hoặc từ thời tiền đồ đá. Hầu hết đều là vật dụng hàng ngày như đồ gốm sứ, đồ đồng, tiền xu, các tượng tôn giáo và các bức điêu khắc bằng đá.

    Karakorum - điểm du lịch hấp dẫn ở Mông Cổ
    Karakorum - điểm du lịch hấp dẫn ở Mông Cổ
    Karakorum - điểm du lịch hấp dẫn ở Mông Cổ
    Karakorum - điểm du lịch hấp dẫn ở Mông Cổ
  7. Nằm trên ngọn đồi phía nam của thành phố, Zaisan có một bức tranh tưởng niệm tròn miêu tả cảnh tình hữu nghị giữa các dân tộc Liên Xô và Mông Cổ. Nó được xây dựng để tưởng niệm những người lính Xô Viết trong Thế chiến II, có cả những bức hình của Stalin và Lenin. Bức tranh tường sắc màu rực rỡ cũng minh họa cho sự thất bại của người Nhật vào năm 1939. Đây được xem là niềm tự hào của hai bang Liên Xô và Mông Cổ những năm trước đây. Đi qua những cầu tháng dốc, quý khách sẽ đến tượng đài nằm trên đỉnh đồi phía Nam của thành phố với tầm nhìn tuyệt vời ra Ulaanbaatar và những ngọn đồi xung quanh. Hiện nay, khu vực nhìn ra từ Zaisan đã có sự can thiệp của các doanh nghiệp cho nên tầm nhìn chỉ là những ngôi nhà cao tầng, trung tâm thương mại từ nhỏ đến lớn theo phong cách của Liên Xô, có nhiều biểu tượng của quốc gia Mông Cổ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhìn thấy những ngọn núi xung quanh, dòng sông Tuul xanh mướt.


    Zaisan là một điểm du lịch Mông Cổ nổi tiếng và là một trong những điểm nổi bật của Ulan Bator. Đài tưởng niệm bao gồm một bức tượng cao 10 mét của một người lính Nga cầm cờ, và một khu vực bê tông tròn có bức tranh tường. Ở phía chân đồi có một một bức tượng Phật rất lớn, thu hút sự chú ý của các tín đồ và du khách đến khám phá Mông Cổ. Công viên Phật có tượng Phật cao 23 mét. Khu vực này cũng rất gần khu triển lãm xe tăng ở chân đồi. Để lên đài tưởng niệm Zaisan, bạn có thể đi bộ hoặc lái xe. Thời gian đi lên mất khoảng 20 phút lên đồi dốc vài trăm bước. Tuy nhiên, khi lên đến nơi, phần quà lớn nhất ý nghĩa nhất chính là nhìn được toàn cảnh thành phố Ulaanbaatar một cách tuyệt vời nhất. Công trình này được thiết kế theo kết cấu hình tròn mở, xem những bức tranh được phát họa trên tường mô tả tình hữu nghị giữa Mông Cổ và Liên Xô. Đến đây, các bạn phải đi bộ hơn 300 bậc thang. Bù lại, được ngắm toàn bộ khung cảnh thủ đô Ulaanbaatar cạnh thung lũng khiến bạn say mê.

    Khu tưởng niệm Zaisan
    Khu tưởng niệm Zaisan
    Khu tưởng niệm Zaisan
    Khu tưởng niệm Zaisan
  8. Mông Cổ là một vùng đất rộng lớn phía Bắc lục địa Trung Á. Ngày nay, Mông Cổ là một quốc gia nhỏ bé có mật độ dân cư thấp nhất hành tinh. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn giữ lại vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Đất nước Mông Cổ gắn liền với những thảo nguyên bao la bát ngát, sa mạc mênh mông và đời sống của dân du mục tự do tự tại. Đến với Mông Cổ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, cùng bề dày lịch sử, văn hóa độc đáo mà không phai mờ theo năm tháng. Trong đó, phải kể đến một từ viện nổi tiếng đó chính là tu viện Gandan Khiid.


    Được xây dựng năm 1835, đây là một trong những tu viện lớn nhất và cũng là điểm tham quan, thu hút nhiều du khách ở Mông Cổ. Nổi bật nhất ở đây chính là bức tượng Phật Quan Thế Âm được mạ vàng mang ý nghĩa của sự hồi sinh. Tu viện Gandan Khiid là một trong những tu viện lớn nhất tại Mông Cổ. Nếu bạn tín ngưỡng Phật giáo, thì tu viện Gandan Khiid là điểm mà bạn phải đến khi đến quốc gia thảo nguyên xanh này. Bức tượng mạ vàng Magjid Janraisig cao 26 mét, nặng 20 tấn là biểu tượng của sự hồi sinh Phật giáo ở Mông Cổ. Bức tượng này cũng được xem là điểm thu hút đặc biệt nhất cho mọi du khách khi tìm hiểu tu viện Gandan. Tại tu viện có tổ chức các bài giảng kinh Phật của các thầy tu trong tu viện. Nếu muốn tìm nơi nào tĩnh tâm thì ghé ngay tu viện Gandan Khiid nhé!

    Tu viện Gandan Khiid
    Tu viện Gandan Khiid
    Tu viện Gandan Khiid
    Tu viện Gandan Khiid
  9. Được xây dựng ở thành phố cổ Karakorum (kinh đô của đế quốc Mông Cổ vào thế kỷ XIII), tu viện Erdene Zuu Mông Cổ được xem là Tu viện Phật giáo cổ nhất còn lại ở Mông Cổ hiện nay. Tu viện được công nhận là Di sản thế giới vào năm 2004. Với những kiến trúc đẹp mắt và ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm thú vị cho bất kỳ ai khi đến với Mông Cổ. Nằm cách 365 km về phía Tây của cố đô Karakorum, kinh đô Đế quốc Mông Cổ, tu viện Erdene Zuu là một trong những hàng trăm tu viện đẹp và nổi tiếng nhất tại Mông Cổ với tổng diện tích 0,16 km2. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, tu viện Erdene Zuu tồn tại đến tận ngày hôm nay và trở thành biểu tượng của Phật Giáo Mông Cổ cũng như điểm nổi tiếng tại vùng đất đại bàng Kharkhorin.


    Tu viện này bao gồm những ngôi chùa độc đáo và bao quanh nó là một tường thành lớn được nối kết bằng 108 ngôi tháp được xây trên những bệ đá. Với lối trang trí đặc trưng hai màu chủ đạo đỏ và vàng, tu viện Erdene Zuu là sự kết hợp độc đáo của cả 3 phong cách kiến trúc cổ đại: Mông Cổ, Tây Tạng và Trung Hoa. Được xây dựng vào năm 1585 bởi Thái tử Abtai Sain Khan, ông nội của Zanabazar (một vị lãnh đạo tôn giáo nổi tiếng ở Đông Mông Cổ) sau khi ông gặp Đức Dalai Lama thứ ba và khi Phật giáo Tây Tạng được tuyên bố là quốc giáo ở Mông Cổ. Ngoài những ngôi chùa còn sót lại, điều làm du khách thích thú và chú ý tới địa điểm này chính là bức tường thành dài 400m. Nó được xây dựng từ xa xưa như là một bức bảo vệ những ngôi chùa bên trong. Đây là một nỗ lực nhằm chống lại sự tấn công của người ngoại tộc. Tuy nhiên sau này bức tường đã bị hư hại. Nó đã được xây bổ sung thêm 108 ngôi tháp với lối kiến trúc khá giống nhau.

    Tu viện Phật giáo Erdene-Zuu
    Tu viện Phật giáo Erdene-Zuu
    Tu viện Phật giáo Erdene-Zuu
    Tu viện Phật giáo Erdene-Zuu
  10. Khu tưởng niệm Thành Cát Tư Hãn nằm cách thủ đô Ulaanbaatar khoảng 54km về phía Đông, nổi bật nhất là bức tượng của vị hoàng đế Thành Cát Tư Hãn đang cưỡi ngựa ra trận cao. Là người thống nhất các bộ lạc trên thảo nguyên Mông Cổ, khi nghe đến tên ông, người dân khắp lục địa Á - Âu rất sợ, nhưng đối với người Mông Cổ, Thành Cát Tư Hãn chính là vị anh hùng, niềm tự hào lớn nhất của dân tộc Mông Cổ. Nằm cách Thủ đô Ulan Bator 50 km, trên thảo nguyên rộng lớn của Mông Cổ, tượng Thành Cát Tư Hãn cao 40 mét và được làm từ 250 tấn thép không gỉ. Tượng đài hoàng đế đầu tiên của đế chế Mông Cổ trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.


    Thành Cát Tư Hãn là người thống nhất các bộ tộc trên thảo nguyên Mông Cổ và trở thành hoàng đế sáng lập đế chế Mông Cổ. Trong 21 năm trị vì Mông Cổ, Thành Cát Tư Hãn đã thực hiện nhiều cuộc chinh phạt thành công giúp đế chế Mông Cổ mở rộng bờ cõi. Đối với thế giới, Thành Cát Tư Hãn là một thống lĩnh đáng sợ, người đã chinh phục một nửa thế giới vào thế kỷ 13 trên lưng ngựa, gây ra cái chết của 40 triệu người. Tuy nhiên, đối với người dân Mông Cổ, Thành Cát Tư Hãn là một vị anh hùng dân tộc, biểu tượng cho văn hóa và lịch sử nước này. Ngày nay, tới thảo nguyên Mông Cổ và đặc biệt là thủ đô Ulaanbaatar (Ulan Bator), du khách dễ dàng thấy dấu ấn của Thành Cát Tư Hãn để lại trong rất nhiều công trình. Sân bay quốc tế Mông Cổ mang tên ông, trường đại học, khách sạn, hàng quán đều có tên, hình ảnh của Thành Cát Tư Hãn.

    Khu tưởng niệm Thành Cát Tư Hãn
    Khu tưởng niệm Thành Cát Tư Hãn
    Khu tưởng niệm Thành Cát Tư Hãn
    Khu tưởng niệm Thành Cát Tư Hãn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy