Top 20 Địa điểm tham quan lý tưởng vào mùa xuân ở Châu Âu

Nguyễn Thu Hường 171 0 Báo lỗi

Khác với mùa thu rực lá vàng thì mùa xuân lại là mùa của cây cối xanh mát và nở rộ những đóa hoa tươi. Mùa xuân ở Châu Âu ấm áp và là thời gian hoàn hảo để bạn ... xem thêm...

  1. Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên được mệnh danh “Vườn châu Âu” này là nơi gieo trồng khoảng bảy triệu bông hoa ôn đới hàng năm. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường của màu sắc và hương thơm. Trong cái nắng ấm áp như mật ngọt của mùa xuân rót xuống vườn hoa, một cuộc dạo chơi trong công viên muôn sắc sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái lạ. Bên cạnh những lối đi quanh co uốn lượn qua những con suối chảy rì rào, những con đường trải sỏi trắng lạo xạo mỗi bước chân... là những đàn thiên nga bơi lội thỏa thích, lướt mình trên sóng nước dịu dàng, yêu kiều soi bóng trong làn nước xanh thăm thẳm. Cảnh sắc thần tiên trong muôn hoa rực rỡ.


    Bạn có thể tìm thấy vô vàn loài hoa Tulip đủ màu sắc đan xen lẫn nhau hoặc ngay hàng thẳng lối trước bậu cửa. Những khóm thủy tiên trắng và vàng, lan dạ hương tim tím lấp ló dưới tán lá rậm rạp của những cây sồi đã có mặt tại đây từ thế kỷ 18, bên những cây hoa anh đào đỏ thắm, trắng hồng đến từ Nhật Bản, hoa mận trắng tinh khôi. Trong khu vườn lịch sử và vòi phun nước lớn nhất châu Âu trồng nhiều loài hoa như đỗ quyên, loa kèn… Những giống lan quý hiếm từ khắp nơi cũng được mang về đây chỉ chờ dịp sang xuân là đua nhau khoe hương, khoe sắc.


    Du khách đến Keukenhof không chỉ chiêm ngưỡng các tuyệt tác của hoa mà còn cảm nhận được sự sảng khoái và thư thái của một chốn thiên đường thơ mộng, tràn đầy sức xuân. Trong hương thơm ngan ngát của muôn loài, bạn có thể tản bộ trên 15 km đường hoa trong công viên để thư giãn. Đó đây lại có những băng ghế dài để mọi người dừng chân và hưởng những tia nắng đầu xuân ngọt ngào. Bạn cũng có thể thưởng thức cảnh vật nơi đây với một chiếc xe đạp dạo quanh những cánh đồng hoa Tulip rực rỡ sắc màu.

    Giá vé vào cửa tại Keukenhof:

    • Người lớn: 15 Euro/người
    • Trẻ em từ 4 – 11 tuổi: 7,5 Euro/bé
    • Trẻ em từ 0 – 3 tuổi: miễn phí
    Những bạt hoa Tuylip trải khắp Keukenhof
    Những bạt hoa Tuylip trải khắp Keukenhof
    Bạn có thể đi dạo bằng xe đạp trong công viên trong lành và ngát hương hoa
    Bạn có thể đi dạo bằng xe đạp trong công viên trong lành và ngát hương hoa

  2. Đến Paris vào mùa xuân, nhất định bạn sẽ yêu vẻ đẹp lãng mạn của nơi đây, mùa này cũng là mùa yêu thích của người Pháp. Vì mùa xuân từ lâu đã trở thành thời gian đặc biệt nhất trong năm đối với người dân Paris cũng như du khách khi đến với thành phố này. Mùa xuân ở Pháp được tô hồng bởi các loài hoa trên khắp đường phố, trên các ban công và trong từng căn nhà nhỏ. Bạn sẽ thấy Paris hiện lên như một thước phim quen thuộc.


    Mọi người đều mong muốn được tận hưởng ánh nắng xuân rực rỡ trong các công viên chính của thành phố như Tuileries, Luxembourg hay Parc des Buttes-Chaumont. Hay bạn cũng có thể ngồi trong một quán cà phê ngắm phố phường đông đúc và tận hưởng khí xuân trong khi nhâm nhi một tách cà phê. Buổi tối cũng là lúc bạn thấy toàn cảnh Paris hoa lệ mới đẹp ngỡ ngàng và hút hồn được người lữ khách. Paris còn có những điểm tham quan nổi tiếng như bảo tàng Louvre, Khải Hoàn Môn, lâu đài Versailles, tháp Eiffel. Dù bạn làm gì thì Paris vào thời gian này như càng đẹp hơn, lãng mạn hơn khi khoác lên mình bộ áo xuân quyến rũ.

    Paris đẹp và đáng nhớ khi phải chia xa
    Paris đẹp và đáng nhớ khi phải chia xa
    Khải Hoàn Môn uy nghi và vững chắc
    Khải Hoàn Môn uy nghi và vững chắc
  3. Với nhiều người, Vienna là điểm đến thích hợp để ghé thăm vào mùa đông, nhưng nơi này vào mùa xuân cũng đẹp không kém khi bừng sáng dưới ánh mặt trời. Ghé thăm vào mùa xuân, bạn sẽ thấy thủ đô của Áo được giũ bỏ hình ảnh lạnh lẽo của mùa đông, để thay vào đó là một khung cảnh thanh bình, tươi trẻ đến kinh ngạc. Du khách có thể thưởng thức những bản nhạc bất hủ trên khắp các con phố và càng rộn ràng hơn trong những quán cà phê nhỏ xinh độc đáo. Có thể nói, âm nhạc chính là một phần không thể tách rời với cuộc sống nơi đây.


    Những lễ hội âm nhạc khiến mọi người trở nên gần gũi, thân thiện hơn. Nơi đây còn rất nhiều điểm tham quan để bạn có thể chiêm ngưỡng như sự hùng vĩ của cung điện Belvedere hay những ngôi nhà Hundertwasserhaus đậm chất nghệ thuật…Vienna có nhiều công trình kiến trúc vào hàng đẹp nhất thế giới được xây dựng từ thời Trung cổ cho tới thời kỳ Baroque. Với khí hậu ôn đới mát mẻ, du khách có thể thoả sức chơi đùa, đạp xe đi dạo, ngắm hồ nước trong xanh và thưởng thức bầu không khí mùa xuân dễ chịu.

    Khung cảnh thanh bình, tươi trẻ khi vào xuân tại Vienna
    Khung cảnh thanh bình, tươi trẻ khi vào xuân tại Vienna
    Những ngôi nhà Hundertwasserhaus đậm chất nghệ thuật
    Những ngôi nhà Hundertwasserhaus đậm chất nghệ thuật
  4. Copenhagen, một thành phố sinh thái thân thiện trong lành nằm trên bờ biển cũng sẽ là lựa chọn du khách nên ghé thăm vào mùa xuân. Dạo qua các công viên ở Copenhagen vào những ngày đầy nắng như Kongens Have, Frederiksberg Have hay Tivoli… cũng như khám phá thành phố bằng xe đạp là những trải nghiệm thú vị nhất ở thành phố này. Du khách có thể tổ chức dã ngoại và cắm trại qua đêm ở Louisiana, Copenhagen cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy. Với không khí thiên nhiên trong lành, thoáng mát mà được thưởng thức một bữa ăn ngoài trời thì còn gì tuyệt vời hơn.


    Hệ thống sông ngòi dày đặc chằng chịt, những căn nhà nhỏ xinh soi bóng xuống dòng kênh xanh mát, tạo nên một vẻ đẹp thanh bình yên ả. Lối kiến trúc cổ từ xa xưa vẫn còn nguyên vẹn ở các lâu đài, các nhà thờ lại tạo cho thủ đô Copenhagen thêm huyền bí và hấp dẫn hơn. Copenhagen được mệnh danh là thành phố của bánh, từ bánh mì, bánh vòng đến các loại bánh kem và bánh ngọt…ở tất cả các cửa hàng, con phố, ngõ hẻm ở Copenhagen.Trong đó, nổi tiếng nhất là món bánh mì lúa mạch đen – món ăn truyền thống của đất nước này.

    Copenhagen - thành phố xanh và hạnh phúc nhất thế giới
    Copenhagen - thành phố xanh và hạnh phúc nhất thế giới
    Bạn có thể dạo quanh công viên Kongens Have vào những ngày đầy nắng thật thú vị
    Bạn có thể dạo quanh công viên Kongens Have vào những ngày đầy nắng thật thú vị
  5. Có rất nhiều điều để bạn khám phá Budapest vào mùa xuân. Được mệnh danh là một tiểu Paris, không phải tự nhiên mà người ta đặt cho Budapest cái tên ấy bởi cảnh quan xen lẫn nét cổ kính và hiện đại, thành phố như một kinh đô ánh sáng khi màn đêm buông xuống. Đây cũng là một thành phố văn hóa, bởi vậy, bạn cũng có thể khám phá vẻ đẹp hai bên bờ sông Danube và khu lâu đài Buda – di sản thế giới của UNESCO.


    Budapest được biết đến là một thành phố spa, chính vì vậy, bạn có thể trải nghiệm tắm, làm đẹp hay massage thư giãn. Vào buổi tối, bạn có thể chơi cờ vua ở Szechenyi Baths hay đi dạo trên những con phố rải sỏi ở Budapest. Nơi đây vào mùa xuân, du khách được hòa mình vào các lễ hội mùa xuân (tháng 3,4) Spring Festival, chủ yếu là lễ hội về âm nhạc, hợp xướng trong các nhà hát lớn của thành phố. Tuyết đã tan dọc dòng sông Danube và thời tiết lúc này mát mẻ phù hợp nhất để du lịch và thưởng ngoạn. Ai yêu thích ẩm thực không thể bỏ qua lễ hội “Budapest Palinka and Sausage Festival” tổ chức trên Castle Hill với rất nhiều loại rượu ngon và các loại xúc xích truyền thống được trưng bày.

    Budapest tràn ngập ánh nắng và sắc xuân
    Budapest tràn ngập ánh nắng và sắc xuân
    Vẻ đẹp hai bên bờ sông Danube vào buổi tối khi rực ánh đèn
    Vẻ đẹp hai bên bờ sông Danube vào buổi tối khi rực ánh đèn
  6. Seville không chỉ có cam, Flamenco hay những trận thi đấu bò tót. Nơi này còn có những điểm đến hấp dẫn bạn như cung điện hoàng gia cổ nhất châu Âu Alcazar, nhà thờ Githic lớn nhất thế giới. Thành phố Seville có nhiều công trình cổ được xây dựng thời Trung Cổ như Alcázar,. Hoàng cung được người Moors xây năm 1181. Các di tích của nền văn minh Moors trong thành phố còn được lưu lại ở các tuyến phố nhỏ hẹp. Những tòa nhà trắng, các đài phun nước và các tường thành một thời bao quanh thành phố.


    Khi đến đây vào mùa xuân bạn nên đến khu chợ La Feria de Abril de Sevilla thường diễn ra hội chợ mùa xuân vào tháng 4 hằng năm trong 6 ngày 7 đêm. Đây là dịp để người dân và khách du lịch tụ tập ăn uống chúc mừng cuộc sống trong thời gian lễ hội. Quảng trường Plaza de Espana là một quảng trường hoành tráng nhất Seville. Bạn nên dành thời gian để đến đây chiêm ngưỡng những đài phun nước, cây cầu và gạch gốm màu. Sau đó nếm thử món Tapas ở các nhà hàng quanh quảng trường. Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ Torre de los Perdigones hoặc trải nghiệm cuộc sống sôi động về đêm ở Seville là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới nơi này vào mùa xuân.

    Seville với những cung điện hoàng gia, nhà thờ Gothic cổ nhất, lớn nhất Châu Âu và thế giới.
    Seville với những cung điện hoàng gia, nhà thờ Gothic cổ nhất, lớn nhất Châu Âu và thế giới.
    Những vũ điệu Flameco nổi tiếng ở Seville,Tây Ban Nha
    Những vũ điệu Flameco nổi tiếng ở Seville,Tây Ban Nha
  7. Nằm ở phía Nam châu Âu, tọa lạc bên dãy núi Alps và biển Địa Trung Hải, Slovenia nổi tiếng với thủ đô Ljubljana thanh bình và cổ kính, cùng với Bled - hồ Bled trong vắt và tĩnh lặng giữa một vùng núi non kỳ vỹ... Ljubljana là thủ đô và thành phố lớn nhất của Slovenia. Về mùa xuân, thời tiết trở nên khô ấm, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ ngắm cảnh hay leo núi.


    Nơi này lý tưởng nhất là được khám phá bằng xe đạp hoặc chèo thuyền dọc theo dòng sông Ljubljanica xanh mát. Những tia nắng mùa xuân ấm áp ở Ljubljana chiếu xuyên qua cỏ cây, hoa lá, rót xuống những tòa nhà, đền đài cổ kính tạo nên một vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Miền đất này được ví như một viên ngọc quý ẩn mình giữa thiên nhiên nguyên sơ mà quyến rũ lạ thường. Nét kiến trúc độc đáo của thủ đô Ljubljana pha trộn nét cổ kính của lâu đài Ljubljana, Predjama, khu phố cổ và cầu Dragon. Giá cả hợp lý, chỗ ở chất lượng, không gian xanh, những vườn nho và các bãi biển là điều khiến Ljubljanica xinh đẹp luôn thu hút du khách vào mùa xuân.

    Khám phá Ljubljana bằng  thuyền dọc theo dòng sông Ljubljanica xanh mát thật thú vị
    Khám phá Ljubljana bằng thuyền dọc theo dòng sông Ljubljanica xanh mát thật thú vị
    Hay trải nghiệm đi bộ doc theo dòng sông Ljubljanica là một điều tuyệt vời trong thời tiết mùa xuân mát mẻ
    Hay trải nghiệm đi bộ doc theo dòng sông Ljubljanica là một điều tuyệt vời trong thời tiết mùa xuân mát mẻ
  8. Italy vào xuân với thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nắng vàng dịu ngọt, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc luôn tỏa ra một sức hút lạ kỳ. Venice nổi tiếng thế giới với hệ thống kênh đào ngay trong lòng thành phố cùng vẻ đẹp sống động của các tác phẩm nghệ thuật. Tại đây, bạn sẽ được ngồi thuyền Gondola duyên dáng dạo trên dòng kênh và ngắm những chậu hoa tươi đặt trên ô cửa sổ trông thật lãng mạn.


    Đến kinh đô thời trang Milan, bạn sẽ choáng ngợp trước kiến trúc Gothic vĩ đại của nhà thờ Duomo. Bạn sẽ được tham quan Bảo tàng xe Lamborghini nằm trên đường từ Milan đến Bologna, cách Bologna khoảng 30km hướng Tây Bắc - nơi trưng bày dòng xe thể thao đẳng cấp Lamborghini và SUVs.


    Thành phố tình yêu Verona nhắc bạn nhớ về thiên tình sử lãng mạn của Romeo và Juliet. Bạn có thể thoải mái tạo dáng chụp ảnh tại ngôi nhà với chiếc ban công nơi chàng và nàng gặp nhau. Giữa tiết xuân mát mẻ, những vườn nho xanh tươi trải dài thẳng tắp, bạn sẽ khám phá hầm rượu vang lâu đời của Italy và thưởng thức những ly vang rất ngon.


    Bergamo là một trong các điểm du lịch châu Âu nổi tiếng nhất vào mùa xuân. Hãy đến Bergamo xinh đẹp vào cuối mùa xuân để đảm bảo rằng tất cả các điểm tham quan sẽ được mở ra và bạn vẫn có thể tránh được những đám đông mùa cuối năm. Và với một trong những sân bay quốc tế lớn nhất ở Ý chỉ mất khoảng nửa giờ bạn sẽ đến trung tâm thành phố Bergamo.


    Nằm ở chân núi phía nam của dãy Alps, những hồ nước của Italy chảy qua 4 vùng khác nhau của vùng tây bắc nước này: Piedmont, Lombardy, Trentino và Veneto. Nơi đây có hồ Maggiore nổi tiếng bởi luôn tràn ngập ánh nắng và mặt nước trong veo tựa như một bức mành che phủ phía chân trời. Lạc giữa hồ Maggiore, bạn có thể ngắm mặt nước tĩnh lặng, long lanh như ngọc trai, bầy thiên nga bay lượn, những bến phà hối hả trên nền dãy Alps khổng lồ. Ngoài ra, Lake Como, cũng là một điểm đến nổi tiếng từ thời La Mã, là điểm du lịch lãng mạn và tiêu điểm tuyệt vời cho nghệ thuật nhiếp ảnh.

    Hồ Maggiore luôn tràn ngập ánh nắng và mặt nước trong veo tựa như một bức mành che phủ phía chân trời
    Hồ Maggiore luôn tràn ngập ánh nắng và mặt nước trong veo tựa như một bức mành che phủ phía chân trời
    Venice nổi tiếng thế giới với hệ thống kênh đào ngay trong lòng thành phố
    Venice nổi tiếng thế giới với hệ thống kênh đào ngay trong lòng thành phố
  9. Thành phố cổ Zadar nằm ở miền Bắc Dalmatia là thành phố lớn thứ 5 của Croatia. Zadar nhìn từ trên cao giống như những ốc đảo xinh đẹp đang hòa cùng thiên nhiên. Đêm đến, cả thành phố rực sáng với ánh đèn điện hắt ra từ những ngôi nhà cổ kính là nơi lý tưởng dành cho khách bộ hành.


    Thành phố có từ thời La Mã này mang trong mình một lịch sử khảo cổ giàu có với những di sản kiến trúc cổ, tươi trẻ và quyến rũ sẽ đem lại cho bạn một cảm giác yên bình đến kỳ lạ.Từ Zadar, chỉ mất khoảng hơn một giờ là đã có thể đến không ít hơn năm công viên quốc gia, với những thắng cảnh núi non, sông hồ, thác nước và cả những khu vực hoang dã tách biệt.

    Zadar nhìn từ trên cao giống như những ốc đảo xinh đẹp đang hòa cùng thiên nhiên
    Zadar nhìn từ trên cao giống như những ốc đảo xinh đẹp đang hòa cùng thiên nhiên
    Thành phố với những ngôi nhà cổ kính tuyệt đẹp
    Thành phố với những ngôi nhà cổ kính tuyệt đẹp
  10. Lésvos, hòn đảo của Hy Lạp sẽ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho bạn với những cánh rừng rậm ở phía nam, khu vườn thanh bình và suối khoáng nóng. Lésvos cũng là nơi sản xuất dầu oliu tốt nhất Hy Lạp và có nhiều món ăn đặc trưng, thực phẩm tươi ngon để bạn thưởng thức. Nếu bạn muốn thưởng thức rượu vang, xin đừng quên những thương hiệu nổi tiếng của Hy Lạp nhé!


    Làng Lesvos Mithimna là một nơi hấp dẫn trên đảo Lesvos. Mỗi khách du lịch đều trở lại nhiều lần vì họ bị thu hút bởi sự hiếu khách của người dân địa phương, bởi chất lượng của cuộc sống, các món ăn đặc sắc và phong cảnh đẹp. Ngôi làng với cảnh quan đẹp với những ngôi nhà được xây dựng bằng đá, nằm trên con đường lát sỏi rực rỡ trong tiết trời xuân mát mẻ. Đối với những du khách thích khám phá động vật hoang dã, hãy đến làng Nymfaio - ngôi làng nhỏ nhất và quyến rũ nhất ở Hy Lạp, cũng như đẹp nhất ở châu Âu. Làng này nằm trên núi Verno. Nó cũng là nơi bảo tồn gấu và chó sói, trung tâm bảo tồn Arcturos môi trường tự nhiên cũng sẽ mở ra cho bạn đến thăm, sau 15 phút đi bộ từ làng Nymfaio.Trong làng có những lâu đài cổ, nhà thờ và con đường lát đá dường như vẫn đang chờ đợi để du khách kể những câu chuyện từ quá khứ của mình.

    Lésvos là một hòn đảo nghỉ dưỡng lý tưởng
    Lésvos là một hòn đảo nghỉ dưỡng lý tưởng
    Mỗi khách du lịch đều trở lại nhiều lần vì họ bị thu hút bởi sự hiếu khách của người dân địa phương, bởi chất lượng của cuộc sống, các món ăn đặc sắc
    Mỗi khách du lịch đều trở lại nhiều lần vì họ bị thu hút bởi sự hiếu khách của người dân địa phương, bởi chất lượng của cuộc sống, các món ăn đặc sắc
  11. Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”. Đây là điểm đến hoàn hảo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch châu Âu của nhiều người, thành phố này thực sự trở nên sống động vào mùa xuân khi hoa anh đào đang nở và hồ gương thủy tinh phản chiếu toàn cảnh. Hãy sẵn sàng máy ảnh và các thiết bị chụp hình của bạn để có thể lưu giữ tất cả những khung cảnh đẹp nhất mà bạn được nhìn thấy. Du khách chỉ mất khoảng 30 phút để đi bộ hết thị trấn.


    Với vị trí đắc địa dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt là tập hợp của những dãy nhà mang phong cách Holzhaus độc đáo nằm dọc bên hồ. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Hallstatt là Bảo tàng Di sản văn hoá, nơi trưng bày những hiện vật chứng minh lịch sử của thị trấn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt. Những hoạt động phổ biến được yêu thích ở Hallstatt bao gồm leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe địa hình hay tham quan động băng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền ra hồ Hallstättersee để ngắm cảnh.

    Hallstatt - Hòn ngọc nước Áo
    Hallstatt - Hòn ngọc nước Áo
    Thị trấn Fairytale của Hallstatt đẹp như bước ra từ trong giấc mơ
    Thị trấn Fairytale của Hallstatt đẹp như bước ra từ trong giấc mơ
  12. Các hòn đảo của Hy Lạp luôn có giá trị tham quan và Paros cũng không phải là ngoại lệ. Với lịch sử, ẩm thực tuyệt vời, cùng với đường chân trời tràn ngập không gian vô tận của đại dương, hòn đảo Hy Lạp này được du khách viếng thăm nhiều nhất trong năm, và trước cả mùa hè nóng bức. Một nơi đơn giản và yên tĩnh trong mùa đông, Paros biến thành một thiên đường mùa hè quốc tế và sống động ngay sau khi mùa xuân đến. Đến Paros vào cuối mùa xuân để trải nghiệm một biển đủ ấm để bơi và rất nhiều cây xanh đẹp trong khung cảnh của một thiên đường của Hy Lạp. Paros là một hòn đảo lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước như lướt sóng, lướt ván buồm và lướt ván diều, chèo thuyền kayak và bơi xuồng.


    Bạn sẽ chưa thực sự nhìn thấy Paros nếu bạn chưa đi qua những con hẻm đá cuội quét sạch của Khu Phố Cổ ở Naoussa dẫn đến bến cảng đẹp như tranh vẽ của nó. Một thương hiệu về bản sắc của Paros và kiến trúc địa phương, những đoạn nhỏ giống như mê cung hẹp này yên bình, tĩnh tại trong những buổi sáng mùa xuân ấm áp. Lefkes là một ngôi làng miền núi đẹp như tranh vẽ ở Paros. Nơi đây có nhiều tòa nhà đẹp, tân cổ điển, đoạn nhỏ kỳ quặc và quán cà phê 'ẩn' quyến rũ. Lefkes cũng được biết đến với các quán rượu, chẳng hạn như Taverna Klarinos, chuyên về thịt nướng ngon. Kolybithres có lẽ là bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo bởi vì các khối đá granit triệu năm tuổi của họ là một phần của địa chất độc đáo.Thị trấn cảng Parikia với những con hẻm đá cuội xinh đẹp, những ngôi nhà được rửa sạch bằng màu trắng và vô số cửa hiệu và quán cà phê hấp dẫn. Các cửa hàng ở Parikia cung cấp cơ hội mua sắm tuyệt vời với các thương hiệu quần áo và phụ kiện nổi tiếng.

    Paros - một thiên đường của Hy Lạp
    Paros - một thiên đường của Hy Lạp
    Khung cảnh ở Paros luôn tràn ngập cây xanh mát mẻ
    Khung cảnh ở Paros luôn tràn ngập cây xanh mát mẻ
  13. Thủ đô của Thụy Điển, Stockholm, là trung tâm kinh tế - chính trị quan trọng, được ví như viên ngọc quý của đất nước này. Tuy không phải thời điểm du lịch lý tưởng nhất trong năm nhưng với khí hậu ôn hòa, mùa Xuân ở nơi đây rất xứng đáng để bạn gửi gắm những ngày nghỉ ngắn hạn của mình. Đến đây, bạn có thể hòa vào dòng người bản địa cùng tham gia các buổi hòa nhạc ngoài trời và các sự kiện trong mùa đầu tiên của năm. Vào Xuân, Stockholm như khoác lên mình một chiếc áo mới với sắc hồng phấn nhẹ nhàng của những cánh hoa anh đào. Lắm lúc, bạn sẽ quên mất rằng mình đang dạo bước trên thành phố nhộn nhịp bởi hoa anh đào, hoa cải nở rộ cả con đường.


    Bạn có thể khám phá nhiều quán bar thời thượng và nhà hàng đẳng cấp thế giới, ngồi cạnh những quán cà phê lịch sử và nhà hàng địa phương ấm cúng. Bạn cũng có thể dạo qua những phòng trưng bày hiện đại, cửa hàng độc quyền để mua sắm. Vừa ngắm cảnh, mua sắm lại được sống trong không gian cực hòa nhã, thân thiện với môi trường trong xanh và lành mạnh. Hoặc đi bộ trong quần đảo Stockholm trong vòng vài phút sẽ khiến bạn thấy sự xuất hiện của mình trên thế giới là rất có ý nghĩa. Hãy khám phá một vài bảo tàng ở thành phố Stockholm để tìm hiểu văn hóa địa phương, những nét riêng mà Thụy Điển gìn giữ lâu năm như: Bảo tàng Vasa ghi dấu lịch sử, Bảo tàng hiện đại và Fotografiska nếu bạn thích khám phá nghệ thuật.

    Stockholm - viên ngọc quý của Thụy Điển
    Stockholm - viên ngọc quý của Thụy Điển
    Stockholm khoác lên mình một chiếc áo mới với sắc hồng phấn nhẹ nhàng của những cánh hoa anh đào
    Stockholm khoác lên mình một chiếc áo mới với sắc hồng phấn nhẹ nhàng của những cánh hoa anh đào
  14. Nằm ở rìa của Lac Lemond, Lausanne là một thành phố xinh đẹp của Thụy Sĩ nổi tiếng và cũng là nơi diễn ra Thế vận hội Mùa đông. Hãy đến trung tâm thành phố, và bạn sẽ tìm thấy những khung cảnh đẹp nhất về kiến trúc Gothic ở Thụy Sĩ dưới dạng Nhà thờ Lausanne, nhiều viện bảo tàng độc đáo và tầm nhìn tuyệt đẹp ra những dãy núi Alps phủ tuyết chi phối khu vực .


    Thành phố hiện lên như một cánh rừng cổ tích với những khu vườn nho, rừng thông thiên nhiên, rừng nhân tạo,đồng cỏ,… Màu xanh là màu chủ đạo của thành phố xinh đẹp này. Mặt hồ Léman trong vắt như pha lê và trải dài như biển cả. Giữa hồ là Geneva lịch lãm – thành phố hòa bình của thế giới. Ra xa hơn, du khách có thể thấy những rặng núi cao cùng cánh rừng thông lặng yên soi bóng xuống hồ. Thành phố Lausanne có nhiều bảo tàng lớn nhỏ khắp thành phố nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến bảo tàng Olympic. Bảo tàng được xây dựng năm 1993 hội tụ đầy đủ 3 vẻ đẹp của Thế vận hội Olympic hiện đại : thể thao – nghệ thuật -văn hóa.

    Đại học Lausanne, Thụy Sĩ
    Đại học Lausanne, Thụy Sĩ
    Cảng Ouchuy ở Lausanne, Thụy Sĩ
    Cảng Ouchuy ở Lausanne, Thụy Sĩ
  15. Dù nổi tiếng là một thành phố hiện đại, sôi động, nhưng đến London vào mùa Xuân, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi không khí yên bình, rực rỡ sắc hoa. Thế nên, việc chạy xe đạp lại phù hợp và thi vị hơn bao giờ hết vào mùa Xuân. Khép lại những tháng ngày hanh khô của mùa Đông, cô gái London trở nên tươi tắn, tràn đầy sức sống vào mùa Xuân. Nhiều người còn lầm tưởng mình đang lạc vào chốn tiên cảnh nào đó với các loài hoa như Thủy Tiên, Mộc Lan, Nghệ Tây… Hoa anh đào rợp khắp các con đường hay công viên là cảnh tượng hết sức quen thuộc tại London vào mùa này. Bên cạnh ngắm hoa, bạn có thể chọn cho mình một vị trí thật đẹp để cùng cổ vũ cho lễ hội đua thuyền Oxford và Cambridge dọc theo sông Thames.


    Thời tiết ở thủ đô của nước Anh không phải lúc nào cũng đẹp trời, nhưng mùa xuân vẫn là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn ghé thăm London. Lang thang ở khu vực trong thành phố luôn mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt, các công viên ở đây hoa luôn nở rộ trong suốt mùa xuân. Đặc biệt, khi bạn London vào mùa xuân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí chỗ ở và tham quan, vì lúc này mọi chi phí đều rẻ hơn so với mùa hè.

    Xuân về bên nhà thờ nổi tiếng St Paul Cathedral ở London thật giản dị và gần gũi
    Xuân về bên nhà thờ nổi tiếng St Paul Cathedral ở London thật giản dị và gần gũi
    Một góc công viên tràn ngập hoa với tầm nhìn hướng tới vòng quay Thiên niên kỷ
    Một góc công viên tràn ngập hoa với tầm nhìn hướng tới vòng quay Thiên niên kỷ
  16. Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ ở một thành phố xinh đẹp và giàu văn hóa, hãy đi tới Dublin vào mùa xuân. Những ngày này thời tiết nắng đẹp, bạn sẽ tìm thấy một thành phố nhộn nhịp với các hoạt động thú vị, như: lễ hội ngày thánh St Patrick, lễ hội âm nhạc với tên của "MusicTown", và rất nhiều lễ hội văn hóa khác để thưởng thức về văn học, khiêu vũ, và các sự kiện hoa.


    Và có một vài điều thú vị khi đến thành phố này bạn không nên bỏ qua:


    • Đến một quán rượu
    • Đến trường Trinity và chiêm ngưỡng những cuốn sách tại đây
    • Trải nghiệm Guinness Tour để được thưởng thức một loại bia ngon tuyệt
    • Đi dã ngoại trong công viên St. Stephen’s
    • Đi bộ quanh thành phố và thưởng thức một que kem (giá rất đắt nhưng lại vô cùng ngon)
    • Đi xem khiêu vũ và thưởng thức âm nhạc dân gian Ireland.
    • Rời xa thành phố và đi dạo
    • Tham quan nhà thờ Christ Church
    • Tham quan và tìm hiểu về bảo tàng (trước kia là nhà tù) Kilmainham Gaol - để tìm hiểu về nhiều nhà cách mạng cuối cùng đã bị cầm tù và sau đó bị người Anh giết chết ở đó.
    • Và cuối cùng là khám phá con phố dịch vụ để trải nghiệm về cuộc sống ở nơi đây.
    Dublin - một thành phố xinh đẹp và giàu văn hoá
    Dublin - một thành phố xinh đẹp và giàu văn hoá
    Ghé thăm một quán rượu là một trong mười việc mà bạn nên làm khi đến Dublin
    Ghé thăm một quán rượu là một trong mười việc mà bạn nên làm khi đến Dublin
  17. Những cánh đồng hoa thuỷ tiên vàng, hoa mùa xuân và rất nhiều không gian xanh ở Düsseldorf hứa hẹn mang đến cho bạn một kỳ nghỉ hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm thiên nhiên trong thành phố. Hoa anh đào có ở khắp mọi và “quán bar dài nhất thế giới” ở phố Altstadt (Dusseldorf ) cho phép bạn trải nghiệm không khí ồn ào nơi đây. Ngoài ra bạn đừng quên Kaiserswerth - một trong những viện bảo tàng của Duesseldorf và xem những tàn tích của lâu đài, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nền văn hoá của nơi đây.


    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Dusseldorf từ thuyền du lịch trên sông Rhein cũng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến khám phá thành phố Đức xinh đẹp. Bạn sẽ được du hành xuôi ngược dòng sông, từ Burgplatz – nơi bạn có dịp ngắm nhìn cung điện Baroque lộng lẫy dọc theo bờ Altstadt và tất cả các con đường rất hiện đại xuống bến cảng MedienHafen. Khu vực Konigsallee có một con kênh lãng mạn phân chia các đại lộ, dọc theo đó là dồi dào các shop và cửa hàng bách hóa lớn ở hai bên bờ kênh. Đến đây, bạn có thể mua sắm sản phẩm của các nhãn hàng Gucci và Chanel chất lượng, ghé lại những vỉa hè lớn nhỏ để thưởng thức cà phê, nơi bạn có thể dừng lại và nhìn ngắm chuyển động thú vị xung quanh.

    Duesseldorf về đêm thật yên bình
    Duesseldorf về đêm thật yên bình
    Mùa xuân ở Duesseldorf tràn ngập ánh nắng và cây xanh
    Mùa xuân ở Duesseldorf tràn ngập ánh nắng và cây xanh
  18. Thành phố ven biển xinh đẹp của Porto có nhiệt độ vừa phải quanh năm, có nghĩa là nó giúp cho một tuần du lịch trọn vẹn vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, với mùa xuân ở Porto, khí hậu ấm hơn và khô hơn vào mùa đông, cũng như ít khách du lịch hơn trong mùa hè. Mùa xuân cũng ngày dài hơn, có nghĩa là các cửa hàng trên khắp thành phố được mở cửa và sẵn sàng chào đón du khách. Thành phố Porto sở hữu một vẻ đẹp quyến rũ dịu dàng, nhẹ nhàng đi vào lòng người với con người thân thiện và thiên nhiên tươi đẹp.


    Đến với Porto, bạn sẽ được tham quan những địa điểm tuyệt đẹp. quảng trường Tự do, phố mua sắm Rua Santa Catarina, huyện Ribeira bên bờ sông Douro, phố Foz do Douro,… đều là những điểm đến không thể bỏ qua. Đây là những địa điểm tại Porto được nhiều du khách yêu thích nhất, bạn có thể đi bộ mua sắm, ngắm cảnh, thưởng thức sự lãng mạn, nhẹ nhàng trong cuộc sống của người dân Porto.

    Thành phố ven biển xinh đẹp với thiên nhiên và những công trình kiến trúc tuyệt vời
    Thành phố ven biển xinh đẹp với thiên nhiên và những công trình kiến trúc tuyệt vời
    Thành phố Porto lung linh khi về chiều
    Thành phố Porto lung linh khi về chiều
  19. Stavanger có khung cảnh thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp với những ngọn núi dốc cùng các bãi biển trải dài theo bờ biển Jaeren.Stavanger là một thánh địa cho những người đam mê du lịch mạo hiểm muốn trải nghiệm. Bên cạnh đó, nơi đây còn có Kjerag được đánh giá là một trong những địa điểm leo núi hàng đầu ở châu Âu. Vào mùa xuân, Stavanger càng thêm phần nổi bật với những ngôi nhà gỗ rực rỡ dưới ánh mặt trời cùng cảnh quan thiên nhiên tươi tốt.


    Bạn có thể đi dạo, chiêm ngưỡng các cảnh đẹp trải dài 8 km rừng, qua các đầm lầy và địa hình núi non hiểm trở ở Preikestolen ( Stavanger). Gamle Stavanger là phần cũ của thị trấn, nằm gần các cảng biển. Nơi đây nổi bật với những con đường sỏi, rất hẹp gồm 173 khối kiến trúc cluster được xây dựng chặt chẽ, ngôi nhà gỗ màu trắng có niên đại 1700 năm. Một nơi bí ẩn, kỳ lạ mà chúng ta tiếp tục khám phá đó là bảo tàng Canning Na Uy. Bảo tàng này lưu giữ những chứng tích, tài liệu về một thời công nghiệp đóng hộp ở Stavanger. Với những món cá nổi tiếng hấp dẫn, bạn có thể chọn món cá hồi cho bữa trưa, cá thể cho bữa tối. Nơi đây được mệnh danh có một nền văn hóa ẩm thực sôi động có nguồn gốc từ văn hóa biển Bắc.

    Những ngôi nhà gỗ rực rỡ dưới ánh mặt trời ở Stavanger
    Những ngôi nhà gỗ rực rỡ dưới ánh mặt trời ở Stavanger
    Kjerag được đánh giá là một trong những địa điểm leo núi hàng đầu ở châu Âu
    Kjerag được đánh giá là một trong những địa điểm leo núi hàng đầu ở châu Âu
  20. Tục ngữ Bulgaria có câu :" Nếu chưa từng đến Plovdiv, như bạn chưa từng đến Bulgaria". Plovdiv, thành phố lớn thứ 2 ở Bulgaria, là một trong những thành phố thời trang nhất ở châu Âu trong nhiều năm nay, đồng thời cũng từng được chọn là Thủ đô Văn hóa châu Âu. Nơi đây là thành phố của lịch sử và kiến trúc với những công trình nổi tiếng, mang phong cách nghệ thuật đặc biệt. Bên cạnh đó, Plovdiv còn nổi bật với ẩm thực đặc trưng cùng những ly rượu vang hấp dẫn. Đến đây vào mùa xuân là lúc không khí dễ chịu, tươi mát để ngắm nhìn khung cảnh cổ kính của thành phố lịch sử này.


    Nếu bạn không có quá nhiều thời gian nơi đây là điểm đến mà chúng ta có thể du ngoạn chỉ trong một ngày. Cách khám phá tuyệt nhất là tản bộ những con đường rêu phong của thành phố. Báu vật kiến trúc của Plovdiv nằm tập trung quanh khu trung tâm cổ tương ứng với khu vực mà người La Mã cổ gọi là thành Trimontium ( Thành phố ba ngọn đồi). Hãy bước chân lên những con đường lát đá ngàn năm tuổi, bảo tàng lộ thiên có 6000 năm lịch sử để cảm nhận được những thăng trầm của lịch sử cả bi lẫn hùng. Nếu muốn thưởng thức những buổi biểu diễn nghệ thuật bạn có thể đến nhà hát La Mã được xây dựng ở phần lõm giữa hai quả đồi và lấy triền đồi làm khán đài tự nhiên. Nơi đây có những dinh thự, công trình kiến trúc Phục hưng độc đáo và tuyệt đẹp. Cổng thành Hisar Capia là vết tích kiến trúc từ thời Trung cổ ẩn mình giữa những dinh thự cổ kính.


    Ẩm thực nơi đây mang ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa, có chút hương vị phương Đông và ảnh hưởng của ẩm thực Hi Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Điển hình là các món ăn như món súp salad shopska , dưa chuột, hành tây, cà chua tươi rắc kèm tiêu, sirene nạo cùng mùi tây, món ăn nấu các loại rau củ thập cẩm trong nồi đất và nhiều món thịt nướng với cách tẩm ướp đặc biệt.

    Plovdiv - một trong những thành phố thời trang nhất ở châu Âu
    Plovdiv - một trong những thành phố thời trang nhất ở châu Âu
    Plovdiv - thành phố của lịch sử và kiến trúc với những công trình nổi tiếng, mang phong cách nghệ thuật đặc biệt
    Plovdiv - thành phố của lịch sử và kiến trúc với những công trình nổi tiếng, mang phong cách nghệ thuật đặc biệt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy