Top 10 Địa điểm đi chơi thú vị vào mùa đông ở miền Bắc nước ta

Xuân Thành 981 0 Báo lỗi

Du lịch mùa đông, bạn sẽ có cơ hội khám phá một thế giới đầy bất ngờ và kỳ diệu, nơi mà cái lạnh của mùa đông kết hợp với sự ấm áp của trái tim mang lại những ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tam Đảo - Vĩnh Phúc

    Tam Đảo là một thắng cảnh tuyệt đẹp với ba ngọn núi hoang sơ và hùng vĩ. Vào mùa đông, nơi đây càng trở nên hấp dẫn với khung cảnh càng kỳ diệu, huyền ảo và lãng mạn. Nơi đây được ví như Đà Lạt của miền Bắc với những làn mây bồng bềnh ẩn hiện. Đến Tam Đảo bạn có thể đi lang thang cả ngày quanh những ngọn núi, ngắm nhìn Thác Bạc, nếm thử những món ăn ngon do người dân địa phương làm hoặc khám phá những đỉnh núi để có cái nhìn toàn cảnh về khu vực. Tam Đảo là một thắng cảnh tuyệt đẹp với ba ngọn núi hoang sơ và hùng vĩ. Vào mùa đông, nơi đây càng trở nên hấp dẫn với khung cảnh càng kỳ diệu, huyền ảo và lãng mạn. Nơi đây được ví như Đà Lạt của miền Bắc với những làn mây bồng bềnh ẩn hiện.


    Đến Tam Đảo, bạn có thể ghé thăm vườn quốc gia Tam Đảo. Tại đây có tám loại rừng và hơn 800 loài động vật trong công viên. Bạn cũng có thể đi lang thang cả ngày quanh những ngọn núi, ngắm nhìn Thác Bạc, nếm thử những món ăn ngon do người dân địa phương làm hoặc khám phá những đỉnh núi để có cái nhìn toàn cảnh về khu vực. Ở Tam Đảo có một nhà thờ đá cổ kính là một kiệt tác xây dựng bằng đá trường tồn giữa khung cảnh nên thơ như tranh vẽ. Nhà thờ Tam Đảo nằm trên con dốc dẫn lên đỉnh Thiên Nhị ở trung tâm Thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhờ vị trí đắc địa, từ mọi nơi trong thị trấn có thể nhìn thấy nhà thờ uy nghi, bề thế. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1906 là một ngôi nhà sàn khiêm tốn và được xây dựng lại vào năm 1937 bằng đá theo phong cách Gothic. Ngoài ra, khi du lịch Tam Đảo mùa đông bạn có thể khám phá nhiều nơi cũng thú vị không kém như đền Bà Chúa Thượng Ngàn, cổng trời hay quảng trường...


    Tam Đảo vào mùa đông
    Tam Đảo vào mùa đông
    Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc
    Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc

  2. Được thành lập từ năm 1991, vườn Quốc gia Ba Vì bao gồm một diện tích rộng lớn với hệ thống đồi núi, thác nước và rừng nguyên sinh. Với độ cao lên đến 1.296 mét so với mực nước biển, vùng núi Ba Vì tạo nên không gian đa dạng với nhiều môi trường sống khác nhau. Một trong những điểm đáng chú ý tại vườn Quốc gia Ba Vì là hệ thống đường mòn đi bộ, thu hút đông đảo khách du lịch yêu thích hoạt động ngoài trời. Đi dọc những con đường rừng, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư giãn và bình yên trong không gian xanh mát, nghe tiếng chim hót và tiếng nước chảy. Ngoài ra, vườn Quốc gia Ba Vì cũng nổi tiếng với hệ thống thác nước tuyệt đẹp, nơi mà cơn mưa từ trên cao rơi xuống, tạo ra những luồng nước trắng xóa rơi xuống tạo thành những hồ nước giữa rừng.


    Tham quan vườn Quốc gia Ba Vì là một hành trình tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm sự hòa mình vào tự nhiên đầy thú vị. Bước vào rừng, bạn sẽ được trải qua những trải nghiệm đáng nhớ như đi bộ trong đường hành lang rừng, tận hưởng sự yên bình và thanh thản mà chỉ thiên nhiên có thể mang lại. Đi bộ trong rừng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, ngắm nhìn cây cối xanh tươi và nghe tiếng chim hót vang trong không gian. Đây là cơ hội để khám phá những góc khuất của rừng, tìm hiểu về đa dạng của các loài cây và động vật sinh sống trong môi trường tự nhiên này. Trong hành trình tham quan vườn Quốc gia Ba Vì, bạn cũng có cơ hội học hỏi thêm thông tin về các loại cây cối. Tại đây có đa dạng loài cây như bách xanh, thông tre, sến mật, giổi lá bạc, phỉ ba mũi, dẻ tùng sọc trắng, vàng tâm. Hơn nữa còn có khá nhiều địa điểm thích hợp để cắm trại và vui chơi và cả khu resort ở đỉnh Ba Vì. Nơi đây đang bước vào thời kỳ hoa dã quỳ nở rộ, nên đừng bỏ qua mùa đẹp nhất trong năm này của vườn quốc gia Ba Vì nhé.

    Vườn quốc gia Ba Vì
    Vườn quốc gia Ba Vì
    Vườn quốc gia Ba Vì
    Vườn quốc gia Ba Vì
  3. Top 3

    Sapa - Lào Cai

    Vào những ngày mùa đông ai cũng muốn được ở nhà đắp chăn ngủ, vậy mà Sapa lại là địa danh vô cùng thu hút các bạn trẻ đến du lịch vào mùa đông. Dù cái lạnh có thấu da thấu thịt đi chăng nữa cũng không thể nào ngăn cản được ý muốn của du khách đặt chân lên vùng đất Sapa. Du lịch Sapa vào mùa đông đang dần trở thành xu hướng của mọi du khách trong và ngoài nước. Sapa luôn mang trong mình một niềm quyến rũ riêng biệt. Vào mùa đông, không khí lạnh tràn về trên khắp các nẻo đường, Sapa như đang vẫy gọi chào đón du khách tứ phương về vùng đất “Xứ sở sương mù”. Mới hôm nào những ánh nắng vàng còn chiếu trên những cành cây ngọn cỏ nhưng thửa ruộng bậc thang vàng óng ả, vậy mà vào những ngày đông hình ảnh đấy lại không còn thấy xuất hiện nước thay vào đó là những khung cảnh sương mù giăng kín lối trên mảnh đất Sapa như khoác trên mình chiếc áo đầy ma mị, hư ảo giống như nàng tiên đang say giấc ngủ giữa thung lũng xanh biếc của núi rừng.


    Thật khó tả khi không biết vào mùa đông sương mù từ phương trời nào rủ nhau ùn ùn khéo xuống Sapa những mái nhà những cây thông, rừng lá kim đều được bảo trùng một lớp sường mù trắng xóa. Vào mỗi dịp cuối tuần lại thấy hình ảnh những cố thiếu nữ trong những buổi chợ phiên rộn rã họp chợ trong bộ trang phục đầy màu sắc sặc sỡ làm dịu đi cái không khí của những ngày mùa đông sương mù. Đôi khi những ngày mùa đông lạnh quá Sapa còn xuất hiện tuyết, tuyết phủ trắng trên những con đường hay còn đọng lại trên những nhành cây tán lá những bông tuyết trắng có sức hấp dẫn riêng đối với mọi du khách và đây cũng là nét độc đáo riêng biệt mùa đông tại Sapa. Thời điểm đẹp nhất vào mùa đông để đi Sapa là vào lúc nào thì câu trả lời đó chính là tháng 12 thời điểm này là lúc Sapa đang vào thời điểm lạnh nhất, du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn hình ảnh tuyết rơi trắng xóa trên khắp con đường, những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình màu áo mới không phải màu xanh non của lúa mạ, màu vàng của lúa chín thay vào đó là màu trắng tinh khôi của những bông tuyết trắng. Tuy nhiên thời gian tuyết rơi không cố định, nên để săn được tuyết bạn cần phải theo dõi dựa báo thời tiết thường xuyên nha.

    Sapa mù sương
    Sapa mù sương
    Sa Pa - Điểm du lịch thú vị mùa đông
    Sa Pa - Điểm du lịch thú vị mùa đông
  4. Top 4

    Mẫu Sơn - Lạng Sơn

    Du lịch Mẫu Sơn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp được ví như là “nàng công chúa ngủ trong rừng” của vùng Đông Bắc Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định du lịch vào mùa đông thì không nên bỏ qua địa điểm này nhé! Khu du lịch Mẫu Sơn Lạng Sơn có kiểu thời tiết se lạnh, không khí trong lành, thoáng đãng và gần như không có khói bụi. Đây chính là địa điểm thú vị giúp du khách có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc. Không chỉ hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, nơi đây còn khiến du khách tò mò bởi hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Hiện nay, Mẫu Sơn có khoảng 5.000ha rừng rậm, trong đó có sự hiện diện của nhiều loại cây gỗ quý cùng nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống.


    Ngoài ra, núi Mẫu Sơn còn là địa điểm du lịch thú vị dành cho những ai đam mê tìm hiểu những giá trị văn hóa tâm linh và bản sắc dân tộc. Nếu bạn vừa muốn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ, vừa muốn tìm hiểu về những giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số và thưởng thức các món ăn ngon của người dân tộc Tày thì Mẫu Sơn Lạng Sơn chính là địa điểm lý tưởng. Nếu bạn tò mò muốn ngắm nhìn khung cảnh núi rừng những ngày băng giá, có tuyết rơi thì hãy du lịch Mẫu Sơn mùa đông nhé! Vào khoảng tháng 1, nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống mức âm nên thường xuất hiện băng giá. Đây là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú ở Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch thập phương. Ở đây còn có khá nhiều món ăn độc đáo và mới lạ mang nét đặc trưng của phương Bắc mà du khách cần phải trải nghiệm nếu không muốn bỏ lỡ một nét văn hóa thú vị và đặc sắc ẩn trong mỗi món ăn ở nơi đây.

    Mẫu Sơn
    Mẫu Sơn
    Mẫu Sơn vào mùa đông
    Mẫu Sơn vào mùa đông
  5. Top 5

    Mai Châu - Hòa Bình

    Mai Châu mùa đông luôn là điểm đến lí tưởng cho mọi du khách với nhiều cảnh đẹp mát mắt, Đến mai Châu Mùa đông bạn cảm nhận được cái lạnh giá của Miền Tây Bắc, được chiêm ngưỡng một bầu không khí trong lành, ấm áp, ngắm núi rừng hùng vĩ, trải nghiệm cuộc sống chân thực của người dân tộc thái nơi đây. Khi đến với Mai Châu Hòa Bình mùa đông điểm đẹp đầu tiên bạn được chiêm ngưỡng đó là Đèo Thung khe một trong những điểm đến đầu tiên bạn nhìn đã thấy là mê, với vẽ đẹp không khác gì sapa nơi gặp gỡ đất trời, nếu bạn dừng chân nghỉ ngơi tại đèo Thung Khe và nhâm nhi một cốc trà mai châu hay thưởng thức những món ăn như ngô nướng, cơm lam mai châu, trứng lộc chấm muối ớt thì quả thật là điều bạn chưa bao giờ cảm nhận được ở bất cứ nơi đâu.


    Bản Lác là điểm đến thứ hai mà bạn nên đến, Mai châu đẹp nhất chỉ có Bản Lác nơi đây hội tụ đầy đủ những phong cảnh đẹp nhất, sông núi hữu tình, hòa quện cùng nhau như cuộc sống đồng quê chân lấm tay bùn của người dân tộc Thái cũng với những phong tục tập quán đã lưu giữ như nghề dẹt thổ cẩm, làm cơm lam... lưu giữ được nét độc đáo ngôi nhà sàn đẹp từ bao đời nay. Ngoài mùa hè mai châu hòa bình đẹp với những ruộng đông mùa lúa chiến thì, mùa đông lại đẹp với những khung cảnh trầm lắng nên thơ hữu tình. Du lịch Mai Châu mùa đông, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến và chìm đắm trong không gian của hoa ban rừng. Hoa ban và hoa mận hé mở với màu trắng muốt đặc trưng ngập tràn đất trời. Đứng từ đèo Thung Khe, bạn sẽ cảm thấy cả rừng ban trắng như tuyết phủ. Bạn sẽ có những shoot hình tuyệt vời cùng bạn bè khi đến Mai Châu vào mùa đông.

    Mai Châu
    Mai Châu
    Mai Châu - Điểm du lịch hấp dẫn vào mùa đông
    Mai Châu - Điểm du lịch hấp dẫn vào mùa đông
  6. Top 6

    Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

    Ba Bể là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam và cũng là một trong một trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể. Với tuổi đời hơn 200 triệu năm, trải qua nhiều cuộc kiến tạo vĩ đại, tự nhiên đã đưa một khối nước khổng lồ với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu mét khối và chiều dày hơn 30 m lên lưng chừng vùng núi đá vôi, tạo ra hồ Ba Bể của ngày hôm nay. Đâu cứ gì phải là mùa hè mới nên đến tham quan hồ Ba Bể, vào mùa đông, nơi đây cũng đẹp lạ kỳ. Mặt hồ yên ả, thỉnh thoảng lăn tăn vài gợn sóng nhỏ từ chiếc lá vàng nhẹ rơi, trưa trưa thưởng thúc vài xiên cá nướng thơm phức, đậm vị, như thế đã đủ níu bước chân bạn đến với Bắc Kạn, đến với hồ Ba Bể vào mùa đông này chưa?


    Đây là khu du lịch sinh thái cực kỳ lý tưởng với những bạn yêu thích khám phá thiên nhiên. Được công nhận là di sản ASEAN vườn quốc gia Ba Bể có thảm thực vật, động vật rất phong phú, đa dạng. Có thể nói đây là hòn ngọc xanh của vùng Đông Bắc nước ta. Khám phá hệ sinh thái trong chuyến du lịch Bắc Kạn bạn sẽ được nghe những âm thanh hoang dã từ thiên nhiên như tiếng chim, tiếng côn trùng kêu hay thậm chí là tiếng lá xào xạc khi gió thổi. Như tách biệt với nhịp sống xô bồ ngoài kia, núi rừng sẽ giúp bạn thả lỏng tâm hồn để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí tuyệt vời này. Hồ Ba Bể là điểm du lịch lý tưởng tại vùng Đông Bắc nước ta. Du khách có thể tận hưởng không gian sôi động của mùa lễ hội mùa xuân, khí hậu dịu mát mùa hè và nét trầm lắng của mùa đông. Dù là ở thời điểm nào nơi đây vẫn mang nét đẹp riêng cuốn hút tín đồ du lịch đến để tận hưởng và khám phá. Nếu có một ngày cuộc sống quá ngột ngạt thì đừng ngần ngại xách balo để đến du lịch Hồ Ba Bể, tìm lại cảm giác thanh tịnh cho tâm hồn mình nhé.

    Hồ ba Bể mùa đông
    Hồ ba Bể mùa đông
    Hồ ba Bể - Bắc Kạn
    Hồ ba Bể - Bắc Kạn
  7. Top 7

    Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên

    Hồ Núi Cốc tọa lạc tại tỉnh Thái Nguyên là một hồ nhân tạo trải dài, rộng mênh mông, được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp non nước hữu tình, được mệnh danh là "vịnh Hạ Long” thu nhỏ của Thái Nguyên. Là địa điểm du lịch thu hút được rất nhiều khách du lịch lựa chọn cho ngày nghỉ, địa điểm vui chơi trong ngày. Hồ Núi Cốc cũng là một địa danh rất đẹp và thú vị để đi du lịch, tham quan vào mùa đông. Du lịch Hồ Núi Cốc không đơn thuần là nghỉ ngơi, tĩnh tâm mà còn là cơ hội để du khách đắm mình trong không gian huyền thoại về tình yêu tuyệt đẹp của Nàng Công và Chàng Cốc. Tại đây, bạn có thể dựng lều, cắm trại, tự mua đồ và tổ chức những bữa tiệc nướng thật vui nhộn cùng người thân và bạn bè để chuyến du lịch của mình thêm phần sôi động.


    Đến với khu du lịch Hồ Núi Cốc, bạn sẽ được khám phá các quần thể hang động. Là một hệ thống hang động nhân tạo ở Hồ Núi Cốc Thái Nguyên. Du khách đi thuyền khám phá vẻ đẹp của từng hang động. Ở đây có khí hậu mát mẻ, hệ thống ánh sáng, âm thanh tốt nên thu hút đông đảo du khách. Mỗi năm có hàng nghìn lượng khách tới tham quan. Các động ở Hồ Núi Cốc như thủy cung, huyền thoại cung, động ba cây thông, âm phủ… được gắn liền với các câu chuyện huyền thoại mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, bình dị đến lạ thường nhưng lại vô cùng hấp dẫn, độc đáo, thú vị. Du khách có cơ hội trải nghiệm vô số trò chơi đầy lý thú, thử cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, cướp biển, bắn súng, đu quay trong nước… Ngoài ra còn được khu giải trí nhạc nước và múa rối với diện tích hơn 1 ha. Tham quan vườn thú hoang dã với nhiều loài khác nhau, khu vui chơi giải trí Bến Thiên Đường: bể bơi trong nhà, xông hơi…

    Hồ Núi Cốc
    Hồ Núi Cốc
    Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên
    Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên
  8. Top 8

    Hà Giang

    Hà Giang cũng là một địa chỉ phượt mùa đông quen thuộc của các bạn trẻ. Thời điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất đó chính là từ khoảng tháng 10 đến tháng 12, đây là thời điểm những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, vì vậy các bạn trẻ thường đến đây để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Nếu bạn đi vào những tháng lạnh cao điểm sẽ có một số nơi có tuyết như mèo vạc. Ẩm thực Hà Giang mùa đông phong phú với các món như thắng cố với mùi thơm thảo quả, hạt dổi và củ sả, hay các bạn có thể thưởng thức các món như cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc… Mùa đông ở Hà Giang lạnh, lạnh cực lỳ, rồi còn rét buốt như thấu vào từng tế bào trong cơ thể. Nhưng mùa đông Hà Giang cũng đẹp, với những khung cảnh hoang sơ, bình dị, với mây giăng giăng khắp lối, đủ để làm lỗi nhịp những trái tim mong manh, đong đầy cảm xúc của những người yêu thích đi du lịch và khám phá vào mùa đông.


    Mùa đông nơi đây chưa bao giờ hết hot với sự xuất hiện của vô vàn cảnh quan hấp dẫn. Bước chân khám phá của những tín đồ du lịch cũng vì vậy mà thêm hứng khởi và háo hức bội phần. Nào là rừng hoa, nào là đồi núi, nào là bức tranh đời sống sinh hoạt rất nên thơ và lãng mạn. Tháng 12, gió núi se lạnh đầu đông, mùa trồng cải xanh trên đá, hoa rau cải lặng lẽ bung hoa tươi thắm, tô vẽ một vùng này thêm rực rỡ. Sau mùa hoa kiều mạch, người ta lại mê mẩn hoa cải. Dạo chơi Hà Giang vào mùa này, đâu đâu cũng thấy hoa nhưng không thể chuyển tải được cái hồn của cảnh núi rừng như hoa cải trên vùng cao nguyên mờ sương. Hoa cải ở đây hầu như có trên khắp các vùng núi cao của mảnh đất này. Dọc đường từ Cổng Trời - Quản Bạ đến Đồng Văn. Tuy nhiên, thiên đường của hoa cải, thung lũng Sủng Là được mệnh danh là “Làng điện ảnh”. Một số vị trí khác xung quanh thị trấn Đồng Văn sau chợ cũ như thị trấn Tam Sơn - Quản Bạ. Quyết Tiến - Quản Bạ. Sủng Là - Đồng Văn.

    Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang
    Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang
    Hà Giang những ngày mùa đông
    Hà Giang những ngày mùa đông
  9. Top 9

    Thác Bản Giốc - Cao Bằng

    Mùa đông mà lên Cao Bằng thì không thể bỏ qua thác Bản Giốc được đâu các bạn nhé! Vào mùa này, nước từ thác chảy xuống trong veo, xanh ngắt, cộng thêm khung cảnh thiên nhiên hữu tình ở phía xa xa, tất cả làm nên một bức tranh phong cảnh độc đáo và cuốn hút đến lạ kỳ. Thác Bản Giốc là một trong những thác nước lớn nằm trên biên giới giữa các quốc gia và là thác tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Theo quan điểm của Việt Nam, thác Bản Giốc bao gồm cả thác chính và thác phụ với tổng chiều rộng hơn 200m. Theo quan điểm phía Trung Quốc, họ coi đây là hai thác riêng biệt với tên gọi là Đức Thiên - Bản Ước. Thác Bản Giốc nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, sông này bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy về hướng biên giới giữa hai nước rồi vào lãnh thổ Việt Nam tại Pò Peo, thuộc xã Ngọc Khê, Trùng Khánh. Khi tới xã Đàm Thuỷ, sông lượn quanh dưới chân núi Cô Muông rồi qua các cánh đồng của xã, qua bãi cạn phía trên thác Bản Giốc rồi quay trở lại đường biên giới, tách làm nhiều nhánh. Lòng sông tại đây đột ngột giảm độ cao xuống khoảng 40m và tạo thành thác Bản Giốc.

    Thác chính có địa hình thấp nhưng sức nước tuôn mãnh liệt. Dải nước rộng phía bên trái tràn ra thành thác phụ với rất nhiều “dây” nước mảnh đan xen, uốn cong như bức rèm vĩ đại đầy ngẫu hứng của thiên nhiên. Vì thế, thác Bản Giốc được ví như vẻ đẹp nguyên sơ của người phụ nữ Tày nơi đỉnh núi mù sương hoặc tựa như mái tóc nàng tiên bị bỏ quên vắt ngang đỉnh núi. Giữa thác có một mô đất rộng phủ đầy cây, xẻ dòng sông thành ba luồng nước. Vào những ngày nắng, làn hơi nước bắn ra từ thác tạo thành cầu vồng. Đến thác Bản Giốc, ngoài khám phá vẻ đẹp của một trong những thác nước đẹp của Việt Nam, du khách còn có thể dành thời gian tìm hiểu văn hoá, ẩm thực của người dân địa phương thông qua những hoạt động du lịch cộng đồng, lưu trú homestay. Nằm không xa thác là động Ngườm Ngao, chùa Trúc Lâm Bản Giốc, đây đều là những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, thú vị mà du khách không nên bỏ qua trên hành trình của mình.

    Thác Bản Giốc nhìn từ xa
    Thác Bản Giốc nhìn từ xa
    Thác Bản Giốc - Cao Bằng
    Thác Bản Giốc - Cao Bằng
  10. Top 10

    Mộc Châu - Sơn La

    Mộc Châu luôn đem đến cho du khách những cảm xúc khác nhau trong mỗi lần đến với Mộc Châu. Mộc Châu những ngày đông với những bông hoa nở rộ rạng rỡ giữa những ngày đông buốt giá Tây Bắc. Chính vì vậy, du lịch Mộc Châu mùa đông đã hấp dẫn được rất nhiều người đam mê xê dịch để ngắm nhìn một mùa hoa gây thương nhớ. Trên những con đường đầy sỏi đá len lỏi qua những bản làng người H'Mông, những rừng hoa mận nở sớm trắng xóa một khoảng trời. Giữa tiết trời buốt giá cùng sương gió lạnh, những nhánh hoa mận lớn bung nở sẵn sàng mang đến vẻ đẹp khó tin cho đất trời Tây Bắc. Những bông hoa mận mạnh mẽ vươn lên, từng bông hoa trắng muốt ngậm sương giá tỏa sáng mãnh liệt. Khi những làn gió len lỏi qua những cánh hoa, từng cánh hoa nhẹ nhàng rời cây, bay vòng lên không trung và rơi xuống đất tạo thành những thảm hoa trắng xóa giữa cỏ xanh.


    Trên cung đường lướt qua thị trấn, men theo những con đường mòn dẫn vào sâu trong núi sẽ thấy những cánh rừng hoa. Giữa tiết trời lạnh lẽo, những bông hoa mơ như trở lên sống động và có hồn hơn dưới lớp sương mù phủ trong suốt. Đứng giữa vườn hoa, bạn sẽ cảm thấy bản thân như được đắm chìm trong một thế giới cổ tích xa xưa. Tất cả đã tạo nên một bức tranh khung cảnh thiên nhiên yên ả khiến bất cứ ai cũng phải lặng người ngắm nhìn. Những bông hoa mơ ngày đông không rực rỡ nhưng rất nhẹ nhàng gieo vào lòng khách du lịch những những thương nhớ. Ngay từ những ngày đầu đông, bên cạnh không khí lãng đãng sương lạnh, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi Mộc Châu bắt đầu nở rộ. Những thẩm hoa cải trắng tinh trải dài bất tận, vắt ngang chân trời, phủ khắp sườn đồi.

    Mộc Châu
    Mộc Châu
    Mộc Châu - Điểm du lịch mùa đông hấp dẫn
    Mộc Châu - Điểm du lịch mùa đông hấp dẫn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy