Top 7 Địa điểm vui chơi thú vị nhất TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh

Linh Lập 14974 0 Báo lỗi

Cẩm Phả là một địa danh du lịch còn rất mới mẻ và có nhiều tiềm năng đang được khai thác hiện nay. Điểm đến này hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm lý thú tuyệt ... xem thêm...

  1. Đền Cửa Ông được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt của Thành Phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đền Cửa Ông nằm ở phía Đông Bắc Cẩm Phả, toạ lạc trên quả đồi không cao lắm, ngay bờ vịnh Bái Tử Long. Nơi đây tạo nên sự giao hoà giữa núi non, rừng, biển, một cảnh đẹp tuyệt vời của vùng Đông Bắc tổ quốc. Đây là một địa danh du lịch văn hóa tâm linh vô cùng nổi tiếng, trải qua hơn 700 năm lịch sử. Nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều khách tham quan du lịch trong và ngoài nước.


    Đền Cửa Ông nằm an tọa tại một quả đồi cao khoảng 100m với thế "Tọa sơn hướng hải", hướng cửa đền nhìn ra Vịnh Bái Tử Long, nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp được thiên nhiên vô cùng ưu ái. Địa hình Cửa Ông là dải thung lũng hẹp chạy dài theo đường 18, nằm giữa hai dãy đồi núi cao. Từ xa xưa, con đường bộ đi qua Cửa Ông là con đường độc đạo đi ra vùng biên giới phía Đông Bắc và ngược lại. Cửa Ông như là cái yết hầu nối miền Đông chập trùng đồi núi với vùng mỏ giầu có và miền Tây rộng lớn của tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi thờ phụng Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng, một nhân vật nổi tiếng thời nhà Trần, người đã có công lớn trong hai cuộc kháng chiến chống quân Nguyên. Quần thể di tích đền bao gồm: Đền Thượng, Đền Trung, Đền Hạ và Tượng đài Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng uy nghiêm đứng sừng sững trên đồi cao hướng mắt về phía biển Đông.


    Lễ hội đền Cửa Ông chính thức diễn ra từ ngày 03 và 04/2 (âm lịch) hàng năm, tuy nhiên đầu Xuân du khách đi tham quan viếng lễ đông đúc từ đêm giao thừa đến hết tháng 2 âm lịch. Đây là khoảng thời gian đón lượng khách tham quan du lịch đông nhất trong năm. Lễ hội được được diễn ra với những hoạt động đặc biệt như tế lễ, rước kiệu linh đình với nội dung và hình thức tổ chức phong phú. Ngoài hình thức tế lễ truyền thống trong ngày khai mạc lễ hội còn nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian,... rất đa dạng và thú vị khiến cho lễ hội thêm phần đông vui, náo nhiệt.


    Phương tiện di chuyển khi đi tham quan Đền Cửa Ông rất phong phú và đa dạng, bạn có thể đi bộ nếu đến đây bằng xe khách hoặc bus,taxi hay là đi xe máy, xe điện để tham quan hết khu di tích lịch sử này. Đến thăm nơi đây sẽ đem lại cho bạn thêm nhiều trải nghiệm đặc sắc, mới mẻ và đầy ý nghĩa.

      Lễ hội Đền Cửa Ông
      Lễ hội Đền Cửa Ông
      Đền Cửa Ông
      Đền Cửa Ông

    • Vịnh Bái Tử Long là một kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà những ai yêu thích du lịch biển đảo không hề bỏ qua. Nó nằm trong vịnh Bắc Bộ, ở vùng Đông Bắc của Việt Nam. Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Nơi đây có rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo lớn và có dân sinh sống.


      Cảnh quan thiên nhiên Vịnh Bái Tử Long là sự ưu ái tuyệt vời của tạo hóa ban tặng cho Cẩm Phả. Nơi gắn liền với truyền thuyết rồng mẹ hạ xuống Vịnh Hạ Long và rồng con hạ xuống Vịnh Bái Tử Long sau khi đánh tan giặc ngoại xâm tạo nên những hòn đảo lớn nhỏ có cách đây từ hàng nghìn năm trước và vẫn giữ được nét đẹp sơ khai, tinh khôi thủa ban đầu. Một vùng vịnh duyên dáng với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong vắt và có nguồn động thực vật vô cùng phong phú đa dạng đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Vịnh Bái Tử Long cũng là nơi tưởng nhớ những chiến công oai hùng của tướng Trần Khánh Dư và 3 anh em họ Phạm (người xã Quan Lạn) đánh tan đoàn thuyền lương thảo của tướng giặc Nguyên Mông Trương Văn Hổ (năm 1288). Các cuộc chinh phạt xâm lược của phương Bắc, hay các cuộc điều binh của các triều đại phong kiến Việt Nam ra miền biên giới Đông Bắc đều đi qua Cửa Ông. Xưa kia, các triều đại phong kiến đều đặt ở Cửa Ông - Cẩm Phả một đồn binh để chốt giữ nơi “yết hầu” này. Phía Nam Cửa Ông là vịnh Bái Tử Long không chỉ là một cảnh đẹp nổi tiếng, một vùng biển trù phú các giống loài hải sản mà còn tạo cho Cửa Ông một lợi thế về cảng biển.


      Du lịch Vịnh Bái Tử Long chính là bạn đang đến với quần thể du lịch sinh thái biển.Bên vịnh còn có các làng chài nổi của những ngư dân rất sinh động và tất bật. Ngoài việc tham quan những hòn đảo hoang sơ trong vịnh và những nét đẹp hoang sơ, nguyên sinh khách du lịch còn có thể tận hưởng những dịch vụ tiện ích ở nơi đây. Bạn có thể nghỉ lại ở những ngôi nhà sàn bên mép vịnh, vui chơi ở những quầy bar di động hay thả mình ở những hồ bơi nhân tạo chỉ cách biển một con đê nhỏ. Đặc biệt hơn là khách du lịch có thể thỏa thích thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn ở nơi đây.

      Vịnh Bái Tử Long là một địa du lịch đầy hứa hẹn với du khách trong và ngoài nước.

        Làng Chài - Vịnh Bái Tử Long
        Làng Chài - Vịnh Bái Tử Long
        Vịnh Bái Tử Long
        Vịnh Bái Tử Long
      • Khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Vũng Đục là một địa danh du lịch mới mẻ với nhiều du khách. Nó nằm ngay trong trung tâm thành phố và rất tiện cho việc di chuyển. Vũng Đục nằm dưới chân núi Bàn Cờ, bên Vịnh Bái Tử Long, được biết đến là một trong những điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch khi đến với TP Cẩm Phả. Khu du lịch Vũng Đục rộng khoảng 10.000m2 là một quần thể Đền - đài –hang động quy tụ tại núi Bàn Cờ nằmbên bờ Vịnh Bái Tử Long thơ mộng là một cảnh đẹp thuộc phường Cẩm Đông trung tâm thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây còn có Đền thờ và Đài Tưởng niệm những người thợ mỏ yêu nước đã bị thực dân Pháp thủ tiêu dìm xuống vùng biển Vũng Đục trong những năm 1948 – 1949.


        Đến nơi đây du khách có thể trải nghiệm leo núi (hoặc đi cáp treo) với 5 hang động hoành tráng và kì vĩ đó là: động Thiên Đăng - Long Vân - Ngỡ Ngàng - Hang Kim Quy - Hang Dơi. Đặc biệt là khi thăm Hang Dơi bạn sẽ thấy rất nhiều loài dơi khác nhau sinh sống tại đây. Âm thanh của những chú dơi râm ran hòa quyện vào với nhau tạo nên một bản giao hưởng của thiên nhiên vô cùng độc đáo. Bạn còn có thể ngắm nhìn nhũ đá tự nhiên và khối đá với nhiều hình dạng phong phú như thiên nga, quả chuông, đài sen,...tuyệt đẹp. Thật dễ dàng để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long, xa xa là những đảo đá nhấp nhô trên mặt nước với nhiều hình dáng đặc biệt.


        Nếu đến Cẩm Phả bạn hãy đừng bỏ qua một địa điểm đầy hứa hẹn và thú vị như Vũng Đục nhé!

          Từ Vũng Đục nhìn ra vịnh Bái Tử Long
          Từ Vũng Đục nhìn ra vịnh Bái Tử Long
          Hang động ở Vũng Đục
          Hang động ở Vũng Đục
        • Bãi tắm Lương Ngọc thuộc khu nghỉ dưỡng Tuấn Mai Resort, nằm cách đường quốc lộ 18A khoảng 3km, đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với những người dân vùng mỏ, mà không cần đi đâu xa. Đây là bãi tắm mới, và đã được UBND tỉnh công nhận là bãi tắm đạt tiêu chuẩn bãi tắm du lịch. Nơi đây được mệnh danh là bãi tắm thiên đường bên bờ vịnh Bái Tử Long xinh đẹp. Bãi tắm Lương Ngọc rất đỗi yên bình, với bãi cát trắng, mịn, trải dài, ôm lấy vịnh Bái Tử Long xinh đẹp. Không gian thoáng mát, có núi, có cây, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khiến cho du khách sẽ có những giây phút thư giãn nhất, sau những ngày, giờ làm việc căng thẳng, được hòa mình, vùng vẫy dưới làn nước trong xanh, mát lạnh thì còn điều gì tuyệt vời hơn.


          Ngoài việc tắm biển, bạn có thể ngồi ngắm biển tại những quầy bar hoặc tham gia các hoạt động thể thao bãi biển như xuồng cao tốc, mô tô nước, … Bên cạnh đó bãi tắm cũng có các dịch vụ lưu trú nghỉ ngơi bao gồm nhà hàng, khách sạn.


          Đây là điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài TP. Cẩm Phả đến vui chơi.

            Bãi tắm Lương Ngọc
            Bãi tắm Lương Ngọc
            Bãi tắm Lương Ngọc
            Bãi tắm Lương Ngọc
          • Đảo Rều hay còn gọi là đảo Khỉ nằm trong vịnh Bái Tử Long và cách Cảng Vũng Đục, TP. Cẩm Phả khoảng 3km. Hòn đảo được coi là vương quốc của loài khỉ với nhiều giống khỉ vàng quý hiếm. Đảo Rều được Bộ Y tế quyết định đầu tư thành trại nuôi khỉ để nghiên cứu khoa học và chế tạo ra các loại vaccine. Là môt hòn đảo nhỏ cách Bãi Cháy khoảng 600m, Đảo Rều được ví như một "Dubai thu nhỏ" với nhiều điểm nhấn ấn tượng. Với thiên nhiên, cỏ cây tuyệt đẹp cùng sự đa dạng của các loài chim thú, động vật điển hình là khỉ mang lại không gian trải nghiệm có một không hai.

            Ghé thăm Đảo Rều, bạn sẽ choáng ngợp với quang cảnh bình minh hay hoàng hôn mang đầy chất tình trên biển. Tận hưởng làn gió mát lành mỗi sớm hay thưởng thức mùi vị của biển cả lúc chiều tà sẽ là những dấu ấn khó quên khi tới nơi đây. Nơi đây còn rất hoang sơ, không khí trong lành, chim muông cây cối còn nguyên sinh và ít có sự can thiệp của con người. Đảo Rều là không gian sống phù hợp và thoải mái của loài Khỉ. Chúng rất thích đồ ăn như chuối, khoai tây,... và thân thiện với con người.

              Đảo Rều - Cẩm Phả
              Đảo Rều - Cẩm Phả
              Đảo Rều - Cẩm Phả
              Đảo Rều - Cẩm Phả
            • Suối nước nóng Quanh Hanh nằm ngay trong thành phố Cẩm Phả, từ lâu đã là điểm đến thư giãn của rất nhiều du khách và người dân sống tại đây.


              Đây cũng là một địa điểm thể hiện sự ưu ái của thiên nhiên dành cho Cẩm Phả. Suối nước nóng được tạo thành từ sự tuôn trào của những mạch ngầm nóng trong nguồn nước khoáng nóng tự nhiên từ dưới đất chứ không do quá trình đào và xây dựng như một số suối nước nóng khác.Bởi vậy, nó chứa rất nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe. Nước ở đây có độ mặn khá cao. Nhiệt độ từ 60°C – 70°C. Khi tắm suối khoáng nóng đem lại cho bạn cảm giác thư giãn tăng cường sức khỏe.

              Ngoài ra, ở đây cũng cung cấp dịch vụ massage vật lý trị liệu dành cho những ai hay bị nhức mỏi, uể oải và bên cạnh đó có một số dịch vụ vui chơi, ăn uống phục vụ kèm theo.


              Việc di chuyển đến đâu cũng khá dễ dàng, bạn có thể đi từ Hạ Long đến Quang Hanh bằng taxi với giá khoảng 100.000 đồng và nếu như bạn say xe thì có thể đi xe ôm với giá khoảng 50.000 đồng hoặc 70.000 đồng.

              Tắm khoáng bùn nguyên chất - Suối khoáng nóng Quang Hanh
              Tắm khoáng bùn nguyên chất - Suối khoáng nóng Quang Hanh
              Tắm khoáng nóng - Suối khoáng nóng Quang Hanh
              Tắm khoáng nóng - Suối khoáng nóng Quang Hanh
            • Khoáng nóng Địa Chất được xây dựng với mục đích phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho công nhân ngành Than. Tuy nhiên trong thời gian hoạt động nơi đây có chất lượng phục vụ tốt và hiệu quả nên khi mở rộng đối tượng phục vụ đã thu hút được nhiều khách nội địa và quốc tế, trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch của TP Cẩm Phả. Trung tâm Khoáng nóng Địa Chất với diện tích 3,5ha, trong đó khu điều dưỡng trên 1ha được xây dựng và đi vào hoạt động từ đầu năm 2000. Trung tâm có cảnh quan đẹp, phía trước là hồ nước, phía sau là dãy núi cao, đặc biệt là có mỏ nước khoáng nóng rất có ích cho hoạt động điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe.


              Khác với suối nước khoáng Quang Hanh, nước nóng ở đây được khai thác từ nguồn nước nóng tại giếng khoan số 28 ở độ sâu 214m, nhiệt độ lên tới 55 độ C, cung chất rất nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe. Cơ sở vật chất và dịch vụ ở đây khá chuyên nghiệp. Đến đây, du khách có thể lựa chọn tắm phòng riêng hoặc bể khoáng nóng ngoài trời. Dịch vụ ở đây khá đa dạng như: Ngâm bể, ngâm tắm khoáng nóng kết hợp xoa bóp, bấm huyệt. Đội ngũ nhân viên phục vụ ở Trung tâm có tay nghề cao, được đào tạo bài bản.

              Tắm khoáng nóng Địa Chất
              Tắm khoáng nóng Địa Chất
              Massage tại khoáng nóng Địa Chất
              Massage tại khoáng nóng Địa Chất




            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy