Top 5 Địa điểm vui chơi thú vị nhất dịp Tết nguyên đán 2022 tại Hà Nội

Vũ Minh Hoàng 9626 0 Báo lỗi

Chỉ còn ít ngày nữa là đến dịp Tết Nguyên đán 2022, đây không chỉ là lúc người người nhà nhà đang tất bật chuẩn bị, sắm sửa mà cũng là lúc giới trẻ xôn xao với ... xem thêm...

  1. Những ngày giáp Tết Nguyên đán, phố phường của Hà Nội nhộn nhịp hơn bao giờ hết, dòng người hối hả, tấp nập mua sắm, vào những ngày này đều trở nên rực rỡ bởi màu sắc của những cành đào, cây quất, đèn lồng, hoa lan… Đặc biệt, dạo qua các tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết như Hàng Mã, Hàng Trống, Hàng Lược, khu vực chợ Đồng Xuân… ở đâu cũng bắt gặp không khí nhộn nhịp bởi hai bên hè phố có đầy đủ các mặt hàng được bày bán, cảnh người mua, người bán tấp nập, hối hả, sôi động làm cho phố phường trở nên nhộn nhịp tràn ngập sắc Xuân. Chợ Tết truyền thống tại khu vực phố cổ Hà Nội vui hơn bao giờ hết. Hoa và rất nhiều mặt hàng phục vụ Tết đang đổ dồn về liên tục thu hút người dân đến mua sắm và vui chơi.


    Không khí tại phiên chợ truyền thống phố cổ Hà Nội càng thêm nhộn nhịp. Phiên chợ này diễn ra cả ngày, các cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm hàng hóa khác nhau, màu sắc rực rỡ thu hút nhiều khách hàng. Lượng người và hàng hóa đổ về phiên chợ Tết truyền thống quá đông, vì vậy tuyến đường Hàng Mã luôn bị tắc cục bộ. Người bán, người mua tấp nập cùng tiết trời se lạnh khiến mỗi người luôn cảm nhận được Tết Nguyên Đán đang đến rất gần. Tại các tuyến phố như Hàng Đồng, hàng bán chủ yếu là các cổ vật, đồ gốm sứ, đồ đồng dùng để trưng bày và phục vụ giới chơi đồ cổ. Trong khi đó, khu vực Phùng Hưng lại phục vụ chủ yếu là hoa tươi, đào rừng... Nhiều người cho rằng, việc chợ Tết mở rộng là tất yếu bởi nhu cầu mua sắm của người dân hiện nay khá cao, hơn nữa, nó cũng giải tỏa bớt áp lực cho tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã.

    Chợ Tết phố cổ Hà Nội
    Chợ Tết phố cổ Hà Nội
    Chợ Tết phố cổ ngập tràn sắc xuân
    Chợ Tết phố cổ ngập tràn sắc xuân

  2. Giống như một thông lệ hằng năm, Hồ Gươm luôn là địa điểm nằm trong danh sách được phép bắn pháo hoa tại Hà Nội. Với người Hà Nội chính gốc, Hồ Gươm luôn là một địa điểm chơi tết Nguyên đán quen thuộc không thể thiếu. Vào đêm trước ngày bước sang năm mới, mọi người cùng gia đình, người thân đi tản dạo quanh khu vực phố đi bộ quanh hồ Gươm để hàn huyên, tâm sự, điểm lại những sự kiện của năm cũ. Hàng nghìn người đổ về khu vực này khiến Hồ Gươm vô cùng đông vui nhộn nhịp, cũng nhờ đó mà cái lạnh của những đợt gió đông có phần được giảm bớt. Vào đêm giao thừa, rất đông người từ khắp các quận huyện quanh khu vực Hà Nội đều đổ về Hồ Gươm để ngắm nhìn khoảng khắc giao mùa linh thiêng của đất trời.


    Hàng nghìn bóng đèn được thắp sáng cùng ánh sáng rực rỡ của pháo hoa tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng mà khó ai có thể quên được. Tuy nhiên, nếu bạn không quá thích sự xô bồ, chen chúc trong dòng người đi coi pháo hoa thì nên thuê khách sạn Hà Nội ở quận Hoàn Kiếm có view hướng ra khu vực Hồ Gươm để tiện cho việc coi pháo hoa cũng như nghỉ ngơi hơn nhé. Thời điểm đầu năm mới Hồ Gươm cũng được trang hoàng khá rực rỡ với muôn hoa khoe sắc cùng rất nhiều hoạt động ca múa, nhảy nhót sôi động hấp dẫn chào đón khoảng khắc giao thừa cũng được diễn ra mà bạn không muốn bỏ lỡ. Cùng với không khí se lạnh cuối đông, hồ Gươm đem đến cho những người ghé tới đây cảm giác thơ mộng, nhẹ nhàng. Chắc chắn bạn sẽ có thể cùng bạn bè, người thân ghi lại được rất nhiều hình ảnh đẹp trong ngày đầu năm mới này đó.

    Hồ Gươm Hà Nội
    Hồ Gươm Hà Nội
    Hồ Gươm đêm giao thừa
    Hồ Gươm đêm giao thừa
  3. Vào những ngày giáp Tết, vườn đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội luôn nhộn nhịp với khung cảnh người công nhân chăm sóc hoa, tưới hoa, tuyển những chậu hoa ưng ý và cắt những cành hoa đẹp bán cho du khách về chưng Tết. Những người trồng đào Nhật Tân cho hay từ trước Tết Nguyên đán 30 - 45 ngày, các luống đào đã được tuốt hết lá, một kỹ thuật cần thiết để những cành đào nở hoa đúng thời điểm Tết. Gần đây thời tiết lạnh, nên hoa đào nở đúng dịp Tết để phục vụ thị trường. Phía bên ngoài làng Nhật Tân, ngay lối vào chợ hoa Quảng An - nơi tiêu thụ chính của đào Nhật Tân, người dân cũng tấp nập ngắm, hỏi mua đào về chơi Tết. Đào Nhật Tân được bày bán khắp các chợ ở Hà Nội, những cành đào làm đỏ rực cả một góc phố.


    Không thể không nhắc tới Vườn đào Nhật Tân khi nơi đây trồng những cây đào đẹp nhất và bạn có thể đến tham quan, chụp ảnh. Rất nhiều bạn trẻ đến đây để trải nghiệm không gian đẹp này. Cứ mỗi khi Tết đến xuân về mọi người lại nô nức kéo nhau vườn đào này để chụp ảnh. Các chàng trai, cô gái xúng xính trong tà áo dài chụp ảnh trong không gian cánh đào khoe sắc. Đã là người dân Hà Thành, không ai không biết địa điểm nổi tiếng này. Từ lâu, vườn đào Nhật Tân đã là địa điểm vui chơi và chụp ảnh đặc biệt. Nếu hoa mai là biểu tượng mùa xuân miền Nam thì hoa đào là biểu tượng mùa xuân miền Bắc. Do đó, sắc đào hồng thắm luôn hiện diện trong những khung hình liên quan đến Tết. Dù là đào tự nhiên hay đào đã được trang trí đẹp mắt, những cánh đào luôn mang đến cảm giác xuân tươi mới.

    Vườn đào Nhật Tân
    Vườn đào Nhật Tân
    Vườn đào Nhật Tân
    Vườn đào Nhật Tân
  4. Nếu đang tìm một địa điểm chơi tết Nguyên đán tại Hà Nội để có thể vui chơi, quẩy hết nấc cùng hội bạn thân thì Thiên đường Bảo Sơn chính là địa điểm hấp dẫn không thể chối từ. Đúng như tên gọi, nơi đây như một thiên đường nghỉ dưỡng thu nhỏ của Hà Nội với hàng loạt các trò chơi vui chơi giải trí, các khu sinh thái tự nhiên và cả hàng loạt món ăn ngon miệng. Cùng cả gia đình hoặc bạn bè đến nghỉ ngơi và vui chơi này sẽ giúp gắn kết các thành viên và tạo ra thêm thật nhiều kỷ niệm vui vẻ ngay trong ngày đầu năm mới. Đến với Thiên đường Bảo Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động về văn hóa, sinh thái, công nghệ, trò chơi, hội thảo, nghệ thuật, ẩm thực… Trong đó khu vực thu hút nhiều khách đến ghé thăm nhất chính là thiên đường sinh thái với 3 khu vực là vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái. Tại đây bạn có thể trực tiếp ngắm các màn biểu diễn ấn tượng của cá heo và sư tử biển, đắm mình trong thế giới đại dương thu nhỏ với rất nhiều loại cá lạ mắt tại Thuỷ cung, chiêm ngưỡng các loại thú quý hiếm...


    Bạn dường đang lạc vào một thế giới thần tiên thu nhỏ với vô vàn các loại động vật lạ mắt vốn chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ, thật hấp dẫn phải không nào. Đặc biệt đừng quên tham gia khu vực trò chơi dưới nước với rất nhiều các trò chơi cảm giác mạnh làm xua tan đi cái nóng bức ngày đầu năm. Hàng loạt các trò chơi hấp dẫn đang chờ đón bạn và người thân đến khám phá tại Thiên đường Bảo Sơn trong dịp Tết này. Vào các ngày cuối tuần, ngày lễ tại đây cũng thường tổ chức các chương trình ca múa nhạc, đánh DJ, nhảy nhót làm không khí tết thêm phần sôi động. Sau khi tham quan và vui chơi mệt thì hãy đến ngay với khu vực ăn uống của Bảo Sơn. Các món ăn tại đây rất đa dạng với menu đầy đủ các món đặc trưng phù hợp khẩu vị với cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Chi phí các món ăn cũng rất phù hợp túi tiền. Tuy nhiên nếu đi đông theo dạng gia đình, bạn cũng có thể tự chuẩn bị các món ăn cũng rất hợp lý đấy nhé.

    Thiên đường Bảo Sơn là một địa điểm vui chơi dịp Tết nguyên đán
    Thiên đường Bảo Sơn là một địa điểm vui chơi dịp Tết nguyên đán
    Thiên đường Bảo Sơn, địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội
    Thiên đường Bảo Sơn, địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội
  5. Từ xưa đến nay, đi lễ đền, đi chùa đầu năm là nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt Nam. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về lại là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp. Vì thế đi lễ đền, chùa đầu năm chắc hẳn đã là 1 hoạt động không thể thiếu của mỗi người dân vào dịp Tết đến, xuân về.


    Một số địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội:

    • Phủ Tây Hồ
    • Chùa Trấn Quốc
    • Đền Ngọc Sơn
    • Chùa Quán Sứ
    • Chùa Phúc Khánh...
    Phủ Tây Hồ
    Phủ Tây Hồ
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy