Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Nhật Bản

Thu Thảo Lê 260 1 Báo lỗi

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta sẽ nhớ ngay đến một cường quốc mạnh về kinh tế, một quốc gia với nền văn hóa độc đáo. Không chỉ vậy, trong mỗi chúng ta, khi nói về ... xem thêm...

  1. Đây là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776m. Từ xưa đã được dùng làm đề tài cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, trở thành biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Núi Phú Sĩ được biết đến như một đối tượng tín ngưỡng, có một đền thờ trên đỉnh núi. Hiện tại xung quanh núi có nhiều địa điểm tham quan như công viên Safari Fuji, thác Shiroito, trong mùa Hè có rất đông khách tới leo núi. Năm 2013 đã được chỉ định là di sản văn hóa thế giới cùng với các di tích văn hóa liên quan khác.


    Mùa tốt nhất để leo núi Phú Sĩ là sau khi hết mùa mưa, từ cuối tháng 7 tới cuối tháng 9, nên leo núi 2 ngày liên tục trong khoảng thời gian này. Người muốn leo thong thả thì nên chọn ngày thường. Tùy theo chương trình leo núi mà cổng leo sẽ khác nhau. Cổng Yoshida route bên tỉnh Yamanashi hoạt động từ ngày 1/7 đến giữa tháng 9. Các cổng Fujinomiya route, Subashiri route, Gotemba route bên tỉnh Shizuoka hoạt động từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9. Ngày leo núi mỗi năm sẽ được công khai trên website nên hãy tìm hiểu kỹ.

    Sau khi đã quyết định ngày leo núi thì bước tiếp theo, du khách hãy xem bản đồ trên website chính thức của núi Phú Sĩ để hoạch định chương trình leo núi cho mình. Có thể đi bằng xe hơi và bus lên tới 50% độ cao của núi, cho nên hãy lập kế hoạch chi tiết về thời gian xuất phát và thời gian đến nhé. Có những chương trình chính như sau: ngắm cảnh nguyên đêm; trọ lại ở trạm nghỉ trên núi 1 đêm, trọ lại 1 đêm ở độ cao 70, 80% núi, đi về trong ngày. Nếu muốn đi bộ thong thả từ từ thì mất khoảng 12-14 tiếng đi khứ hồi. Trường hợp trọ lại thì cần đặt trước.

    Cần chọn trang phục đơn giản, dễ thay đổi để hợp với nhiệt độ. Vì thời tiết trên núi rất bất thường nên hãy mang theo áo mưa. Nên đi giày bền và dễ di chuyển. Những vật dụng như: túi ngủ, bản đồ, chai nước uống 1 lít trở lên, bánh kẹo, đồ chống nắng, khăn giấy, bao ni lông, dụng cụ sơ cứu, khăn mặt, tiền lẻ...là thứ không thể thiếu cho hành trình leo núi.

    Núi Phú Sĩ
    Núi Phú Sĩ
    Núi Phú Sĩ
    Núi Phú Sĩ

  2. Lâu đài Himeji là một tòa thành cổ của Nhật Bản nằm trong trung tâm thành phố Himeji tỉnh Hyogo, cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây. Himeji còn có cái tên là “White Heron” (Diệc Trắng) bởi người Nhật cho rằng, hình tượng con diệc trắng – một loài chim cao quý, tượng trưng cho sự thanh khiết cao thượng của người quân tử. Thành Himeji cùng với thành Matsumoto và thành Kumamoto hợp thành cái gọi là “Ba tòa thành quý của quốc gia (tam đại quốc bảo thành) của Nhật Bản. Trong ba thành, thì Himeji nổi tiếng nhất.


    Lâu đài Himeji bắt đầu được xây dựng từ năm 1333 theo lệnh của lãnh chúa Norimura Akamatsu vùng Harima. Ban đầu nó chỉ là một pháo đài phòng thủ. Đến năm 1346, con trai Norimura là Sadanori, cho làm thêm các khu nhà ở và công trình phụ khác. Sau đó, các lãnh chúa Kotera và Kuroda chiếm quyền kiểm soát vùng này. Một số nhà nghiên cứu cho rằng lâu đài chính đã được xây vào giữa thế kỷ XVI, khi Shigetaka Kuroda và con trai – Mototaka Kuroda nắm quyền trong vùng. Khi Kanbei Shigetaka Kuroda kiểm soát vùng này, Hideyoshi Hashiba đã tới lâu đài này để xây cho riêng mình một lâu đài ba tầng. Về sau Hideyoshi Hashiba và sau nữa là Iesada Kinoshita đã thành công trong việc kiểm soát lâu đài. Sau cuộc nội chiến Sekigahara, lãnh chúa Terumasa Ikeda – con nuôi của Shogun Ieyasu Tokugawa đã tới lâu đài này để điều hành.


    Lâu đài Hạc trắng tuyệt vời mà mọi người ngắm nhìn ngày nay đã được hoàn tất toàn bộ vào năm 1618. Sau thời của gia tộc Honda, có các lãnh chúa khác như gia tộc Matsudaira, gia tộc Sakakibara. Cuối cùng Tadazumi Sakai nắm quyền lãnh chúa năm 1749. Hậu duệ của ông có tham gia vào cuộc Cải cách Meiji (Minh Trị) năm 1868, khi thời đại Shogun (Mạc phủ) đã chấm dứt.


    Năm 1931, Lâu đài Himeji đã được UNESCO công nhận là Di sản Quốc gia, là một trong bốn lâu đài tại Nhật Bản được nhận vinh dự này. Các công trình trở thành Di sản Quốc gia và được bảo tồn gồm ngôi tháp chính, các tháp khác nhỏ hơn và các hành lang liên kết cùng 27 “yagura” (kho tên đạn, lương thực), 15 cổng và 100 mét tường. Một phần của con kênh giữa và toàn bộ con kênh trong cũng được giữ lại y nguyên như trong thời kỳ trung cổ.

    Lâu đài Himeji
    Lâu đài Himeji
    Lâu đài Himeji
    Lâu đài Himeji
  3. Đền Itsukushima nằm ở Miyajima tỉnh Hiroshima. Chiếc cổng Torii lớn của ngôi đền nổi trên biển Seto - là biển nội địa của Nhật Bản - được xem là biểu tượng tiêu biểu của Nhật Bản trong các tạp chí hướng dẫn du lịch trên toàn thế giới. Nó vốn có tên là Itsukushima nhưng vì ở đây có đền thần (Omiya) nên dần dần được gọi là Miyajima.


    Cổng Torii vươn cao trên biển của ngôi đền Itsukushima. Độ cao 16m, nặng đến 60 tấn. Từ sau khi ngôi đền được xây dựng cách đây 1400 năm, nó đã được xây dựng lại vài lần, cổng Torii của ngày hôm nay là được xây dựng lại khoảng 140 năm trước. Thật đáng ngạc nhiên vì chiếc cổng Torii này không hề có nền móng trong đất mà vẫn đứng vững ở đáy biển chỉ bằng sức nặng của cổng.


    Đền Itsukushima rất ấn tượng với vẻ đẹp quyến rũ và màu đỏ son nổi trên biển đã được chỉ định là bảo vật quốc gia của Nhật Bản. Điện chính nằm ở tòa nhà chính của đền thần hiện đang thờ 3 vị thần nữ giới (※1). Khoảng cách giữa cổng Torii và điện chính khoảng 160m.


    Bên trong đền thần còn có cả sân khấu biểu diễn Bugaku, No là các loại hình nghệ thuật truyền thống của Nhật. Ngoài ra còn có rất nhiều điểm thăm quan khác nữa như cầu Soribashi hình cung tuyệt đẹp với phần giữa nhô lên cao khá dốc, hành lang có các trụ màu đỏ son...

    Đền Itsukushima
    Đền Itsukushima
    Đền Itsukushima
    Đền Itsukushima
  4. Ngôi chùa Todaiji – Ngôi chùa cổ kính nhất Nara Nhật Bản – Tōdai-ji hay còn được gọi với cái tên Đông Đại Tự là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở thành phố Nara, Nhật Bản. Điện chính của chùa là công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất Thế Giới. Ngôi chùa này cũng là một trong những trung tâm dạy Đạo Phật phái Hoa Nghiêm tông ở Nhật Bản.


    Chùa Đông Đại tồn tại gần 1.500 năm, đã trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa cho nên không còn giữ được sự nguy nga, đồ sộ của ngôi chùa như ở thời kỳ đầu. Trong quần thể kiến trúc lúc ban đầu của chùa Đông Đại có hai tòa nhà cao 100 mét. Vào thời điểm ấy, sau những tòa tháp ở Ai Cập thì đây là hai tòa nhà cao nhất thế giới. Hiện nay thì hai tòa nhà này không còn nữa. Tòa nhà trong hiện tại được trùng tu hoàn thành vào năm 1709 và nhỏ hơn 30% so với tòa nhà trước đó.

    Ngôi chùa Todaiji cổng tam quan của chùa Đông Đại (Nandaimon – Nam Đại Môn) được xây dựng từ năm 1199 cũng là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của chùa. Cổng tam quan hiện tại được tái thiết theo đúng hình dáng cũ. Cổng có 18 cột trụ chống đỡ, mỗi cái cao 20 mét, với đường kính hơn 1 mét. Hai pho tượng hộ pháp bằng gỗ đứng hai bên của cổng tam quan của chùa cao gần 8 mét, có tuổi thọ trên 800 năm. Pho tượng được điêu khắc bởi người thợ chạm gỗ bậc thầy là ông Unkei. Tượng được ghép thành từ 3.115 miếng gỗ. Trong khuôn viên của chùa, trải dài hơn 1km theo trục Bắc-Nam và Đông-Tây, tính từ Đại Phật điện, là hàng loạt các công trình kiến trúc khác nhau, gồm có các ngôi điện và kho báu, nơi lưu giữ các bảo vật quốc gia. Trong đó có bảy công trình được công nhận là di sản quốc gia. Là một trong những ngôi chùa cổ lớn nhất ở Nhật Bản, chùa Đông Đại sở hữu rất nhiều bảo vật rất có giá trị về văn hóa, lịch sử. Chùa hiện có 20 pho tượng Phật và tác phẩm nghệ thuật được xếp loại di sản quốc gia.


    Hiện tại, quần thể kiến trúc chùa Đông Đại gồm có Đại Phật điện, hai tòa tháp 7 tầng, một giảng đường và khu tịnh xá. Bên cạnh đó còn có nhiều công trình lịch sử khác, kể cả tòa điện Shoro (Kho báu Hoàng gia), nơi lưu trữ kho bảo vật của Thiên hoàng Shomu. Liên Hoa điện hiện hữu trong quần thể kiến trúc chùa Đông Đại hiện tại là một công trình có tuổi thọ lâu đời nhất trong quần thể.


    Đặc biệt, chùa hiện lưu giữ được những bức chạm trổ rất tinh xảo, tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc gỗ Nhật Bản, những bức tượng cổ bằng đồng cùng hàng trăm di vật, cổ vật quý hiếm. Bên cạnh đó, nghệ thuật vườn cảnh độc đáo và hài hòa với kiến trúc đã tạo cho chùa Đông Đại thành một quần thể di tích lịch sử, tâm linh vô cùng ngoạn mục và tú lệ, có sức thu hút hiếm có, khiến nơi đây trở thành địa danh linh thiêng và hấp dẫn đối với du khách trong nước cũng như quốc tế.

    Chùa Todaji
    Chùa Todaji
    Chùa Todaiji
    Chùa Todaiji
  5. Ngọn núi có độ cao khoảng 600m, là ngọn núi có nhiều người tới leo nhất, trung bình 1 năm 250 vạn người. Đường leo núi được xây dựng đầy đủ, có nhiều lối để lên đỉnh núi. Chương trình leo núi nào cũng khoảng 2 tiếng đồng hồ, du khách có thể trải nghiệm leo núi một cách thoải mái. Ngoài ra, có thể sử dụng cáp treo hoặc thang máy lên đến lưng núi. Nơi đây tự hào là cáp treo có độ dốc cao nhất Nhật Bản. Trên núi có nhiều thực vật sinh sôi, có khoảng 1300 chủng loại.


    Trong đó có nhiều loài hoa nở theo từng mùa khác nhau, nên có thể vừa leo núi vừa ngắm nhiều cảnh đẹp thay đổi 4 mùa. Từ xưa nó đã được gọi là Ryozen (ngọn núi linh), và đặc biệt gần đây được yêu thích như power spot. Vì người xưa cho rằng ngọn núi này có nhiều Tengu sinh sống nên ở ngôi chùa Yakuo-in ngay lưng núi có đặt rất nhiều tượng Tengu.


    Từ Mt. Takao có thể nhìn thấy rõ Mt. Fuji, và được công nhận là "TOP 100 địa điểm ngắm Mt. Fuji của vùng Kanto". Trong đó, thời gian khuyến khích là từ ngày 17-26/12 trong khoảng 16:00 đến 16:30. Vào thời điểm đó, từ trên núi Takao, bạn có thể nhìn thấy "Diamond Fuji". Từ Tokyo không có nhiều địa điểm có thể nhìn thấy Diamond Fuji nên nếu có thể hãy tới tham quan. Lưu ý là tùy từng năm thời điểm này sẽ có thay đổi.

    Núi Takao
    Núi Takao
    Núi Takao
    Núi Takao
  6. Đây là công viên tham quan và bảo vệ khỉ Nhật Bản, nằm ở tỉnh Nagano. Khỉ Nhật Bản là loài khỉ sống rộng rãi tại các vùng của Nhật, là loài khỉ cố hữu của Nhật. Vì sống tại bán đảo Shimokita, tỉnh Aomori nằm ở cực Bắc đảo Honshu, nên cũng nổi tiếng là loài khỉ sống ở vùng cực Bắc thế giới.


    Tại đây, du khách có thể tiếp xúc thân cận với loài khỉ này, hầu như giữ nguyên lại trạng thái hoang dã. Tuy nhiên, do khỉ sống tại công viên này là khỉ hoang dã, nên nghiêm cấm hành động du khách chạm vào khỉ, và ném thức ăn cho khỉ.


    Công viên này có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm, chiêm ngưỡng khỉ tắm onsen duy nhất trên Thế giới. Tại nơi trong suốt 1 năm, tuyết phủ dày khoảng 1/3, nên bầy khỉ đã leo vào tăm onsen để vượt qua giá lạnh mùa Đông. Người nào muốn nhìn thấy khỉ tắm onsen thì hãy đến đây vào mùa Đông. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy bóng dáng bầy khỉ rơi vào giấc ngủ thoải mái trong onsen.

    Công viên khỉ Jigoku Dani
    Công viên khỉ Jigoku Dani
    Công viên khỉ Jigoku Dani
    Công viên khỉ Jigoku Dani
  7. Cảng Kobe là cảng sầm uất thứ 4 của Nhật Bản với vai trò như một bến cảng thương mại quốc tế, hàng hải và du lịch. Cảng nằm dưới chân núi Rokko trên đảo Honshu, gần thành phố Kobe - trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo. Cảng được mở cửa vào năm 1868, lúc này có tên gọi là cảng Hyogo, do Tổng công ty Bến Cảng Kobe (KPTC) chịu trách nhiệm xây dựng, hiện do Chính phủ thành phố Kobe quản lý.


    Bến cảng có tổng diện tích 3,89 km2 với 6 bến neo. Kobe là cửa ngõ giao thông thuận tiện đến nhiều địa danh nổi tiếng như Kyoto, Nara, Himeji và biển nội địa Seto. Cảng Kobe có thể được truy cập thuận tiện bằng hệ thống vận chuyển đường biển, đường hàng không và đường bộ từ các vùng khác nhau của Nhật Bản. Sân bay Kobe được khai trương năm 2006. Ngoài các tuyến bay quốc tế lớn, Cảng Kobe cũng phục vụ nhiều tuyến nội địa như Holland America và Princess Cruise.


    Cảng Kobe có hai bến dành riêng cho các tàu chở khách. Một là bến Naka Pier Cruise, được chuyển từ Naka Pier cũ sang nhà ga quốc tế, được hoàn thiện với các cơ sở CIQ vào Tháng 1 năm 2006. Hai là bến cảng Kobe, nơi có cơ sở vật chất quy mô nhất nằm ở phía Tây Nhật Bản. Cả hai bến này đều có cầu ván, được dùng để đưa các tàu thuyền vào bến đảm bảo an toàn khi đưa đón hành khách ngay cả khi thời tiết không thuận lợi.


    Cảng Kobe gần một số địa điểm du lịch giải trí như công viên Meriken ở ven bờ sông thành phố, khu mua sắm, giải trí Harborland,...Công viên có tòa tháp cảng Kobe , Bảo tàng Hàng hải Kobe, và một đài tưởng niệm những nạn nhân của trận động đất Great Hanshin. Khu mua sắm, giải tri Harborland là một tổ hợp cửa hiệu, nhà hàng, quán cafe, trò chơi giải trí,... nhộn nhịp.

    Cảng Kobe
    Cảng Kobe
    Cảng Kobe
    Cảng Kobe
  8. Hồ Ashi có tên đầy đủ là Ashinoko hay còn gọi là Hakone là hồ nước tuyệt đẹp nằm trên miệng núi lửa và được hình thành cách đây khoảng 3.000 năm sau đợt phun trùn dữ dội của núi lửa Hakone. Ashi thuộc thành phố Hakone – thành phố được nhiều khách du lịch Nhật Bản yêu thích với rất nhiều nguồn suối nước nóng tự nhiên và những cảnh đẹp Nhật Bản lãng mạn, nên thơ.

    Xung quanh Ashi nổi tiếng có nhiều núi lửa đồng thời cũng là nơi lý tưởng để thưởng ngoạn những cảnh đẹp Nhật Bản, đặc biệt là hướng thẳng đến ngọn núi lửa nổi tiếng cao nhất Nhật Bản – núi Phú Sĩ. Bạn có thể tham gia bất kỳ tour Nhật Bản nào có chương trình đến Hakone để thả hồn trên mặt hồ, tận hưởng không khí trong lành và ngâm mình trong những suối nước nóng. Có thể nói, đây là một điều thật tuyệt vời dành cho bạn sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.


    Ngày nay, hồ Ashi được biết đến là một trong những cảnh đẹp Nhật Bản thu hút nhiều khách du lịch nhất. Hồ mang vẻ đẹp trầm mặc tuyệt đẹp, nước trong xanh. Bạn có thể thưởng ngoạn những cảnh đẹp xung quanh hồ bằng tàu cruise, tại đây có rất nhiều tàu cruise thỏa sức cho bạn chọn lựa, trong đó có một tàu thuộc loại tàu cướp Viking nổi tiếng. Nếu được du lãm trên chiếc tàu này sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị hơn so với những loại tàu nhỏ khác, bạn có thể chụp hình lưu niệm cùng các bức tượng người có chiều cao bằng chúng ta.


    Một điều lưu ý dành cho du khách thưởng ngoạn hồ Ashi chính là cần chú ý khoảng thời gian ghé thăm. Cảnh sắc ở hồ thường đẹp hơn vào mùa xuân, mùa thu hay mùa đông và tầm nhìn vào buổi sáng sớm sẽ đẹp hơn buổi chiều tối. Tuy nhiên, nếu có dịp đến với Ashi những ngày trời tối, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh huyền diệu của núi Phú Sĩ ngả bóng xuống mặt hồ làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó, để thưởng thức được hết những cảnh đẹp Nhật Bản vốn có ở đây bạn cần chú ý quan sát mây và sương mù, bởi vì chúng có thể che khuất tầm nhìn của bạn.

    Hồ Ashi
    Hồ Ashi
    Hồ Ashi
    Hồ Ashi
  9. Là tháp nằm ở quận Minato-ku, Tokyo. Tên chính thức là Tháp vô tuyến Nhật Bản, được hoàn thành vào năm 1958. Với chiều cao 333m, tháp tự hào là tháp khung thép tự đỡ có chiều cao chỉ xếp sau Tokyo Sky Tree. Từ năm 1958, mỗi buổi tối tháp được thắp sáng đèn. Về việc thắp sáng đèn thì chia ra thành Landmark Light - là đèn phát sáng hướng về tháp Tokyo và Diamond Vale - là đèn phát sáng hướng từ tháp Tokyo ra bên ngoài. Landmark Light thì mùa hè sẽ phát ra màu trắng, mùa đông phát ra màu cam. Diamond Vale là tháp ánh sáng 17 tầng, có 7 màu và sẽ thay đổi luân phiên mỗi lần 1 màu.


    Ở tháp Tokyo có 3 đài quan sát. Đài quan sát lớn ở tầng 1, nằm ở độ cao 145m, du khách có thể vừa thư giãn ở quán cà phê "Café La Tour" vừa chiêm ngưỡng khung cảnh. Đài quan sát lớn ở tầng 2 thì cao 150m, chỗ này là chỗ sẽ đến đầu tiên khi đi thang máy. Tháp Tokyo có những cửa hàng quản lý trực tiếp, bán các sản phẩm của "Noppon", linh vật của tháp Tokyo, còn có bảng hướng dẫn quan sát, có Tower Daijingu rất linh thiêng trong việc cầu nguyện về tình duyên và thi cử. Chính vì vậy nơi đây không chỉ là nơi quan sát phong cảnh mà còn là một địa điểm tham quan được trang bị đầy đủ. Có một đài quan sát riêng, có thể vào được bằng cách mua vé ở đài quan sát lớn tầng 2. Chỗ này cao 250m, nằm ở vị trí cao nhất trong số các đài quan sát của tháp Tokyo. Bên trong có hiệu ứng không gian, gợi nhớ đến SF và du khách có thể quan sát Tokyo rộng lớn ở ngay trước mắt.

    Tháp Tokyo
    Tháp Tokyo
    Tháp Tokyo
    Tháp Tokyo
  10. Đền Kinkakuji hay còn gọi là “Ngôi đền vàng” ban đầu là một khu nhà nghỉ của tướng Ashikaga, tổng tư lệnh dưới thời Muromachi (1336 – 1573). Sau khi ông chết, ngôi nhà trở thành một ngôi đền được dát toàn vàng lá. Ngôi đền bị phá hủy vào năm 1950 và được khôi phục lại vào năm 1955. Du khách sẽ có dịp tìm hiểu về nền văn hóa rực rỡ thời Muromachi, cùng với những thiết kế kiến trúc rất độc đáo của người Nhật.


    Đền Kinkakuji – Đền Vàng còn có một tên gọi khác là đền ROKUONJI nằm ở miền bắc Kyoto Ngôi đền này nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới tuy nhiên từ năm 1950 một tiểu tăng đã đốt cháy toàn bộ đền cùng với 6 di sản văn hóa quan trọng trong đền. Năm 1955 đền được xây dựng lại nhưng cũng từ đó đền không còn được coi là Quốc bảo nữa. Diện mạo hiện nay của đền Vàng có từ năm 1955 và được dát lại vàng trong lần tu phục vào năm 1987.


    Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Đền Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Kinkakuji là một cấu trúc ấn tượng được xây dựng xung quanh một cái hồ lớn, và là tòa nhà duy nhất còn lại trong các khu nghỉ dưỡng của Yoshimitsu. Tầng đầu tiên của Kinkakuji được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian với trụ cột làm bằng gỗ tự nhiên, tường thạch cao màu trắng tạo nên sự tương phản nhưng lại làm nên nét hài hòa cho 2 tầng trên được dát vàng.

    Đền Kinkaku-ji ở Kyoto
    Đền Kinkaku-ji ở Kyoto
    Đền Kinkaku-ji ở Kyoto
    Đền Kinkaku-ji ở Kyoto




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy