Top 9 Địa điểm du lịch thú vị nhất năm 2022

Phương Trinh 107 0 Báo lỗi

Mùa hè cũng đã đến, thời tiết thì cũng đã ít mưa hơn và rất thuận lợi cho những ai có ý định du lịch, dưới đây sẽ là những địa điểm du lịch thú vị nhất năm ... xem thêm...

  1. Mộc Châu (Sơn La) là cửa ngõ của Tây Bắc, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng chừng 200 km, diện tích tự nhiên là 1.081,66 km2, chiếm 7,49% diện tích của tỉnh Sơn La, đứng thứ 8 trong số 12 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La. Mộc Châu có cả bốn mùa rõ rệt, với đặc điểm nổi bật là vùng khí hậu cao nguyên ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Chính vì vậy, nơi đây được đánh giá là một trong những nơi có nhiều cảnh sắc đẹp nhất tại Việt Nam, với các cao nguyên rộng lớn và vô cùng nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ, những ngôi làng xinh đẹp nằm ngay ven đường với mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận rực rỡ sắc màu... Bốn mùa ở Mộc Châu thường hay gắn liền với các loài hoa khác nhau, chính vì vậy mà du khách khi đến đây không dựa theo mùa trong năm mà chủ yếu là căn cứ theo mùa hoa nở. Vẻ đẹp nơi đây luôn tươi mới với hình ảnh thiên nhiên đầy thơ mộng mà cũng thật lạ lẫm.


    Hiện nay, Mộc Châu đang là một trong những điểm du lịch hot nhất của miền Bắc với hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm. Từ Hà Nội các bạn có thể đến Mộc Châu bằng phương tiện cá nhân với thời gian di chuyển khoảng từ 6-8 tiếng tùy vào điều kiện thời tiết. Tháng 7 cũng là thời điểm tiết trời bắt đầu chuyển lạnh và hanh khô, bầu trời thì xanh hơn cũng là lúc cao nguyên Mộc Châu trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Nếu có cơ hội, bạn hãy thực hiện ngay một chuyến đi đến nơi này để trải nghiệm và tận hưởng những giây phút sảng khoái nhất bên cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn với từng bông hoa cải hay dã quỳ đua nhau khoe sắc.

    Mộc Châu
    Mộc Châu
    Cảnh đẹp Mộc Châu
    Cảnh đẹp Mộc Châu

  2. Đà Lạt hiện nay là thành phố loại 1 trực thuộc tỉnh ủy Lâm Đồng. Thành phố xinh đẹp và nổi tiếng này nằm ở trên Cao nguyên Lâm Viên của vùng Tây Nguyên nước Việt Nam, cách Biên Hòa tỉnh Đồng Nai khoảng 278km. Cách thủ đô Hà Nội 1.481km và Thành phố Hồ Chí Minh 293km, Nha Trang tỉnh Khánh Hòa 205km. Nếu đi đường đèo mới thì chỉ mất khoảng hơn 3 giờ để tới thành phố Nha Trang. Đà Lạt – Thiên đường sống ảo cực chất quanh năm muôn hoa đua nở khí hậu mát mẻ tràn ngập cả phố hoa. Thành phố Đà Lạt không chỉ là nơi bình yên nghỉ dưỡng tham quan nổi tiếng. Mà còn là những trải nghiệm đầy sắc màu tươi sáng và ngày càng đổi mới nhờ đó mà người người đã nghĩ ra được nhiều cảm hứng sáng tạo mới mẻ một số địa điểm cực chất cũng từ đó mà ra đời.


    Đà Lạt là một thành phố xinh đẹp với muôn vàn loài hoa khác nhau. Cứ vào thời điểm khoảng tháng 7 thì thành phố này lại đón một lượng không nhỏ khách đi du lịch đến để chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ đẹp hơn bao giờ hết. Thời gian này cũng chính là lúc Đà Lạt vắng bóng những cơn mưa, bầu trời trong xanh với không khí trong lành và rất dễ chịu.


    Trong ánh nắng dịu dàng của buổi sớm tinh mơ, những bông hoa dã quỳ xinh đẹp lại nở rộ khắp vùng cao nguyên, trải dài từ khu vực Langbiang, thung lũng tình yêu cho đến khắp các nẻo đường của thành phố. Được biết, mùa hoa dã quỳ nở cũng là lúc mùa cao điểm của du lịch Đà Lạt. Du khách từ khắp mọi nơi đổ về thành phố với mục đích chính là để ngắm nhìn những bông dã quỳ đang căng tràn sức sống nở rộ một màu vàng rực rỡ.

    Du lịch Đà Lạt
    Du lịch Đà Lạt
    Đà Lạt
    Đà Lạt
  3. Top 3

    Sa Pa

    Thị Trấn Sa Pa (Lào Cai) Thị trấn Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Phương tiện phổ biến nhất mà du khách thường lựa chọn để đi từ Hà Nội lên Sapa là tàu hỏa. Nơi đây vốn nổi tiếng với những cảnh đẹp kì vĩ, cùng những bản làng hoang sơ và khí hậu ôn hòa rất thích hợp cho những ai muốn tìm về những cảm giác thư thái, sống trọn vẹn cùng với thiên nhiên núi đồi. Sa Pa chẳng bao giờ giảm đi vẻ đẹp của mình, bạn có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng có lẽ thời điểm tốt nhất để ghé thăm Sa Pa là vào thời điểm khoảng tháng 11.


    Thời gian này, thời tiết Sa Pa khá ổn định và thuận lợi cho bạn thực hiện những chuyến du ngoạn tại thành phố này. Ban ngày, bạn có thể thỏa thích đi đây đi đó để ngắm cảnh. Đêm xuống, bạn có thể tận hưởng cái lạnh của vùng núi, thưởng thức những món đặc sản ngon đến nao lòng. Với những ai lần đầu tiên ghé thăm thị trấn nhỏ bé này thì chắc hẳn cũng sẽ ngỡ ngàng trước cảnh rừng núi trùng điệp, sự chân phương và mộc mạc của con người nơi đây.

    Sapa
    Sapa
    Sapa
    Sapa
  4. Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu khoảng 180km theo đường biển. Địa điểm gần với Côn Đảo nhất là xã Vĩnh Hải thuộc tỉnh Sóc Trăng cách 74km. Hòn đảo này còn có cái tên khác là Côn Sơn, nhưng tên gọi này ít thông dụng hơn so với Côn Đảo. Côn Đảo được xếp vào là một trong 10 hòn đảo lãng mạn nhất trên thế giới. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào phong cảnh núi non hùng vĩ cùng khung cảnh thiên nhiên đầy hoang sơ, hay những bãi tắm đẹp tuyệt vời với màu nước trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy. Địa chất quần đảo có tinh đa dạng cao, đá mácma Mesozoi xâm nhập axít đến mácma phun trào axít và phun trào trung tính cùng các trầm tích Đệ tứ.

    Khí hậu Côn Đảo là sự dung hòa của á xích đạo và hải dương nóng ẩm hình thành nên hai mùa rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 4 năm sau còn mùa mưa là từ tháng 5 cho đến tháng 11.Tháng 11 là thời điểm mà những cơn mưa nhiệt đới cũng đã ngớt rất thích hợp để khám phá Côn Đảo.


    Bạn có thể tha hồ tắm biển, chèo thuyền hay lặn ngắm san hô. Đặc biệt, bạn có thể du lịch lặn biển Côn Đảo để có thể khám phá thêm những hòn đảo xung quanh đó và xem rùa biển đẻ trứng ở ngay tại Côn Đảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến bãi biển Đầm Trâu để tắm biển, hay thuê thuyền khám phá vẻ đẹp của hòn Tre Lớn và hòn Tre Nhỏ với khung cảnh hoang sơ cùng nhiều rạn san hô và cá đầy màu sắc. Hay đơn giản bạn chỉ dạo bộ hay đi xe đạp để vừa ngắm cảnh vừa thả hồn thư giãn vào khung cảnh thanh bình yên tĩnh.

    Du lịch Côn Đảo
    Du lịch Côn Đảo
    Du lịch Côn Đảo
    Du lịch Côn Đảo
  5. Hà Giang cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Hà Giang nằm ở cực phía Bắc Việt Nam. Đường từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang dài khoảng 280km. Đi ô tô qua các cung đường cao tốc, quốc lộ chỉ mất khoảng 5 tiếng nên du khách có thể tự lái ô tô, đi xe khách đường dài, xe tour du lịch Hà Giang hoặc phượt bằng xe máy. Trong thời gian này bạn sẽ thật sự choáng ngợp trước vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch đỏ rực rỡ khiến cho cao nguyên Hà Giang hệt như khoác lên mình một chiếc áo mới. Vào khoảng cuối tháng 11 là hình ảnh những thửa ruộng lúa chín vàng gần gặt xong trải dài trên những sườn núi vùng cao nguyên đá Hà Giang, cùng với đó là màu hồng phớt của hoa tam giác mạch. Thêm vào đó, bạn còn có thể khám phá thêm những điểm đến vô cùng hấp dẫn khác ở Hà Giang như: Cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình…


    Khi đến Hà Giang, bạn không thể bỏ lỡ cao nguyên đá Đồng Văn. Nơi đây được ví như ‘thiên đường màu xám’ nơi núi cao, hiểm trở, ở độ cao 1500m so với mực nước biển. Đi khắp dọc cao nguyên, du khách sẽ chỉ thấy màu xám trắng của những dãy núi tai mèo trải bạt ngàn. Những dãy núi đá chồng lên nhau, tầng tầng lớp lớp như bảo vệ sự yên bình cho mảnh đất này.

    Du lịch Hà Giang
    Du lịch Hà Giang
    Hà Giang
    Hà Giang
  6. Bà Nà Hills toạ lạc ở huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam, nằm ở độ cao 1487m so với mực bước biển. Đây được xem à thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp Châu Âu giữa lòng thành phố Đà Nẵng, hàng năm, Bà Nà Hills thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm. Khu du lịch Bà Nà được nhiều người biết đến với 4 kỷ lục thế giới: cáp treo dài nhất thế giới; cáp treo có độ chênh lệch giữa ga đi – ga đến cao nhất thế giới, cáp treo có tổng chiều dài cáp dài nhất và trọng lượng cáp nặng nhất thế giới... Bà Nà Hills thật sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cực hấp dẫn đối với du khách khi tới Đà Nẵng, ngoài ra với khí hậu thuận lợi mát mẻ quanh năm thì cũng rất thích hợp với các loại hình như du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá. Sự hấp dẫn khó cưỡng lại được của “Bà Nà Tiên cảnh” đã ngày càng thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước đến đây du ngoạn trong chuyến hành trình khám phá Việt Nam.


    Bạn có thể đến du lịch Bà Nà Hill vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng với kinh nghiệm du lịch Bà Nà thì thuận tiện nhất vẫn là từ tháng 3 - 9 hàng năm, bởi vào thời gian này Đà Nẵng ít mưa, trời nắng đẹp, trong xanh, thuận tiện cho đi lại và chụp hình.

    Bà Nà Hills
    Bà Nà Hills
    Bà Nà Hills
    Bà Nà Hills
  7. Quần thể Danh thắng Tràng An nằm cách thủ đô Hà Nội gần 100 km về phía Nam và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km theo hướng tây dọc đại lộ Tràng An. Quần thể danh thắng Tràng An trải rộng hơn 2.000 ha, bao gồm khu du lịch sinh thái Tràng An ở vị trí trung tâm, khu du lịch Tam Cốc – Bích Động ở vị trí phía bắc cách 8km, cố đô Hoa Lư ở vị trí phía nam cách 3km.


    Liên kết giữa các khu du lịch này là khu rừng đặc dụng và những thung lũng, sông ngòi uốn lượn, hòa quyện vào nhau, là khu di sản duy nhất tại Việt Nam được hợp thành từ nhiều bộ phận và nhiều lần được vinh danh là di tích quốc gia và di tích quốc gia. Đồng thời, Quần thể danh thắng Tràng An cũng hội tụ đầy đủ các giá trị về lịch sử văn hóa cũng như cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc, tráng lệ được hình thành từ sự kết hợp hài hòa về cảnh sông, dáng núi, các hệ thống hồ nước hang động ngập nước và các quần thể động, thực vật vẫn còn hoang sơ, nguyên vẹn với các di chỉ khảo cổ học mang đậm dấu ấn về truyền thống cư trú của người tiền sử kể từ 23 ngàn năm trước.

    Sự kết hợp của các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, Tâm linh và Di tích lịch sử tại Tràng An tạo nên những tua du lịch phong phú, hấp dẫn. Bên canh đó là sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thân thiện của đội ngũ hướng dẫn viên và người dân địa phương luôn làm hài lòng du khách.

    Tràng An
    Tràng An
    Quần thể danh thắng Tràng An
    Quần thể danh thắng Tràng An
  8. Nha Trang tọa lạc ở vị trí trung tâm và là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa: phía Bắc giáp với thị xã Ninh Hòa, phía Nam giáp huyện Cam Lâm, phía Tây giáp huyện Diên Khánh, phía Đông giáp biển Đông. Nha Trang được mệnh danh là “hòn ngọc của biển Đông” nhờ sở hữu những “món quà” quý giá mà thiên nhiên ban tặng.


    Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam và đã được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất của khu vực Đông Nam Á, có thể xếp ngang hàng với bãi biển Haiiwai của nước Mỹ. Nơi đây không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn quyến rũ cả du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân đến. Đến với Nha Trang ngoài việc được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, du khách còn có thể được thưởng thức những món đặc sản vô cùng hấp dẫn như bún sứa, bánh canh, nem nướng, cháo hải sản...


    Nha Trang được thiên nhiên ban tặng những bãi biển tuyệt đẹp. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ vô cùng quyến rũ như đảo Bình Bà, đảo Bình Hưng...

    Nha Trang
    Nha Trang
    Du lịch Nha Trang
    Du lịch Nha Trang
  9. Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, rộng khoảng 1.553 km2 bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần nhiều là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích khoảng 335 km2 của 775 hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây không chỉ không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, tuyệt đẹp mà Hạ Long còn đem lại cho du khách một cảm giác bình yên, thanh tịnh khi được hòa mình vào cảnh vật nơi đây.


    Vịnh Hạ Long “đốn tim” du khách bằng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo với hình ảnh hàng trăm nghìn hòn đảo lớn nhỏ có hình thù khác nhau, thảm thực vật xanh mướt và nước biển trong vắt, êm đềm. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên tạo tựa như tranh vẽ, vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới vào năm 1994 và năm 2000.


    Ngoài ra, nơi đây cũng được lọt vào danh sách 29 Vịnh đẹp nhất thế giới, và vào cuối tháng 3/2012 tổ chức New Open World cũng đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Khi đến Vịnh Hạ Long, du khách sẽ phải ngạc nhiên vì vẽ đẹp của cảnh sắc nơi đây. Vịnh Hà Long nổi tiếng với rất nhiều hang động như động Mê Cung, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ...

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy