Top 20 Địa điểm du lịch thú vị nhất tại Cần Thơ

Thủy Tinh 2645 1 Báo lỗi

Cần Thơ - mảnh đất miền Tây trù phú bao đời mang riêng mình vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng thu hút biết bao du khách phương xa đến tham quan. Được xem là trung ... xem thêm...

  1. Cầu Cần Thơ được coi là biểu tượng của thành phố Cần Thơ, cũng như là một trong số những địa điểm thu hút nhiều sự quan tâm của du khách khi đến đây. Khi đi ngang qua cầu rồi bất chợt dừng lại, bạn được thả hồn mình vi vu theo làn gió mát. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngắm nhìn một khúc sông Hậu hùng vĩ và một góc khung cảnh thành phố từ trên cao.


    Không chỉ có vậy, với hệ thống đèn nghệ thuật được đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, những ánh sáng màu đỏ, xanh lung linh rực rỡ vào ban đêm làm nổi bật lên vẻ đẹp thực sự của cây cầu này, khung cảnh về đêm của thành phố nhìn từ phía cầu Cần Thơ trông thật thơ mộng, thanh bình. Phải được trải nghiệm một buổi tối đi dạo trên cầu Cần Thơ bạn mới thấy được vẻ đẹp thực sự của nó. Chắc chắn, hình ảnh cây cầu Cần Thơ và thành phố yên bình này vào đêm sẽ khiến bạn yêu mến nơi đây ngay lập tức.


    Địa chỉ: Cầu bắc qua sông Hậu, nối liền quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ và thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

    Cầu Cần Thơ
    Cầu Cần Thơ
    Cầu Cần Thơ

  2. Bến Ninh Kiểu là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất của thành phố Cần Thơ. Bến Ninh Kiều cũng là niềm kiêu hãnh của người dân nơi đây. Khi bạn đến bến Ninh Kiều, bạn có thể nghỉ mát, tham quan chợ nổi trên sông, tham quan các nhà hàng, thưởng thức các món ăn đặc sản, ngắm dòng sông Hậu thơ mộng trong không gian tấp nập. Nơi đây vừa nhộn nhịp, sôi nổi mà cũng rất đỗi yên tĩnh và thanh bình. Nơi đây gợi cho bạn cảm giác quen thuộc, thân thương. Cùng với sự hiếu khách của người dân nơi đây, có lẽ bạn sẽ chẳng thể nào mà quên được bến Ninh Kiều ở thành phố Cần Thơ.


    Bên cạnh đó, xung quanh bến Ninh Kiều còn có rất nhiều quán cafe, nhà hàng sang trọng để bạn có thể ghé qua và ngắm nhìn thành phố khi về đêm. Nếu có dịp đến với thành phố Cần Thơ thì đừng quên ghé qua bến Ninh Kiều - trái tim của thành phố bạn nhé!


    Địa chỉ: 38 Đường Hai Bà Trưng, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

    Bến Ninh Kiều vào buổi sáng...
    Bến Ninh Kiều vào buổi sáng...
    ...và khi về đêm
    ...và khi về đêm
  3. Nhắc đến nét văn hóa rất đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long, không thể không nhắc đến chợ nổi, một loại hình chợ độc đáo mà có lẽ không miền nào khác trên đất nước ta có được. Trong đó chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là khu chợ sầm uất, tiêu biểu nhất, đã được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh Quốc bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới, trang web du lịch nổi tiếng Youramazingplaces cũng bình chọn là 1 trong 5 chợ nổi đẹp, thú vị nhất khu vực Châu Á. Ngày 10/3/2016, chợ nổi Cái Răng đã chính thức được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 829/QĐ-BVHTTDL.


    Chợ nằm trên trục đường thủy sông Cần Thơ – kênh xáng Xà No nên rất thuận tiện cho việc giao thương, buôn bán với các tỉnh lân cận và cả vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là lý do chợ nổi Cái Răng có quy mô lớn và sầm uất nhất so với các chợ nổi trong vùng. Hàng hóa ở chợ nổi Cái Răng rất đa dạng hầu như không thiếu bất cứ mặt hàng, sản phẩm chính là các loại hoa quả trái cây đặc sản của vùng sông nước đồng bằng Sông Cửu Long, ngoài ra còn có hàng thủ công, hàng nhu yếu phẩm cho đến dịch vụ đồ ăn, thức uống, cà phê… Đặc biệt trong những ngày cuối năm, chợ nổi Cái Răng càng thêm nổi bật khi khoác lên mình chiếc áo mới từ những bông hoa rực rỡ.

    Đến chợ quý khách vừa được thả hồn tận hưởng những làn gió mát dịu vừa thưởng thức đủ loại trái cây, các món ăn dân dã mang đậm chất Nam bộ như bánh tét, bánh cam, bánh ít, bánh canh, các món bún riêu, bún mắm… Và mặc dù là buôn bán trên sông nhưng các loại nguyên liệu vẫn được chuẩn bị đa dạng và đầy đủ không kém như ở trên bờ. Thực đơn đồ uống cũng rất đa dạng như: sữa đậu nành, cà phê đen, cà phê sữa, nước dừa, các loại chè…với giá cả hết sức bình dân. Các món ăn trên chợ nổi Cái Răng bình dị, mộc mạc nhưng vẫn giữ được cái hồn của văn hóa ẩm thực Miền Tây mà suốt hàng trăm năm qua không bị mai một.

    Địa chỉ:
    Chợ nằm trên sống Cái Răng gần cầu Cái Răng, Q. Cái Răng, Cần Thơ

    Chợ nổi Cái Răng
    Cảnh mua bán nhộn nhịp, tâp nập tại chợ nổi Cái Răng
    Cảnh mua bán nhộn nhịp, tâp nập tại chợ nổi Cái Răng
  4. Top 4

    Làng du lịch Mỹ Khánh

    Làng du lịch Mỹ Khánh nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km. Đây là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa vùng sông nước, miệt vườn quanh năm với nhiều món ăn đậm chất Nam Bộ. Tại làng còn thường xuyên diễn ra những trò chơi dân gian như đua lợn, đua chó, xiếc khỉ, những dịch vụ tại chỗ như câu cá sấu, đi taxi, ngồi xe ngựa. Bên cạnh đó, khi tới làng du lịch Mỹ Khánh, bạn còn có thể ngồi trên những chiếc thuyền, tàu đặc trưng để tham quan chợ nổi cũng như là thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng sông nước. Chưa kể, trái cây ở đây cũng rất là ngon, đa dạng và giá thành lại hợp lý.

    Nếu có dịp đến với thành phố Cần Thơ, đừng quên ghé qua tham quan làng du lịch Mỹ Khánh bạn nhé!


    Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ

    Làng du lịch Mỹ Khánh
    Làng du lịch Mỹ Khánh
    Câu cá sấu tại làng du lịch Mỹ Khánh
    Câu cá sấu tại làng du lịch Mỹ Khánh
  5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam ở gần với làng du lịch Mỹ Khánh. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một ngôi chùa được rất nhiều người biết đến bởi đây là ngôi chùa rộng nhất đồng bằng sông Cửu Long với tổng diện tích khoảng 4ha. Chùa được lợp ngói, sử dụng gỗ lim để làm cột và có rất nhiều tượng Phật làm bằng gỗ Du Sam chính là điều đặc biệt khiến nhiều người yêu mến ngôi chùa này. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy của hồ Thủy Tạ, biểu tượng chùa Một Cột, Lầu chuông, tượng 18 vị La Hán, lầu Trống.


    Với không gian thanh bình, yên tĩnh nơi cửa Phật cùng vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên nơi đây sẽ giúp bạn thư giãn sau một thời gian dài làm việc vất vả. Đồng thời bạn cũng có thể chụp những bức ảnh đẹp làm kỉ niệm đều rất thích hợp. Khi tới thăm Cần Thơ, bạn đừng bỏ qua nơi này nhé!


    Địa chỉ: TL 923, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ

    Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
    Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
  6. Top 6

    Làng cổ Long Tuyền

    Làng cổ Long Tuyền có vị trí nằm ở phía tây nam thành phố Cần Thơ và được mọi người biết đến như là nơi đất lành. Làng cổ Long Tuyền thu hút du khách bốn phương bằng vẻ đẹp cổ kính theo thời gian và vườn cây trái sum suê trông thật là thích mắt. Khi tới nơi đây, bạn sẽ được tham quan những di tích quốc gia của địa phương như đình Bình Thủy, chùa Nam Nhã, chùa Hội Linh, chùa Long Quang, mộ thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa. Nơi đây cũng được xem là biểu tượng của vùng sông nước miệt vườn đậm chất Nam Bộ. Đừng bỏ qua địa điểm lí thú này khi tới thăm Cần Thơ bạn nhé!


    Địa chỉ: Q. Bình Thủy, Cần Thơ

    Làng cổ Long Tuyền
    Làng cổ Long Tuyền
    Làng cổ Long Tuyền
  7. Top 7

    Vườn cò Bằng Lăng

    Tại đồng bằng sông Cửu Long có lẽ Vườn cò Bằng Lăng là một trong những vườn nuôi chim lớn nhất. Trên con đường từ Cần Thơ tới Long Xuyên, qua khỏi Thốt Nốt khoảng 5km là du khách sẽ đến vườn cò Bằng Lăng. Dưới những hàng cây xanh mát, dọc theo bờ sông nhỏ, bạn sẽ được thỏa thích ngắm hàng trăm, hàng ngàn con cò đa dạng như những chú cò trắng, xám, cồng cộc.


    Âm thanh của thiên nhiên, của những chú cò và cả tiếng những chiếc lá cây xào xạc hòa quyện vào nhau khiến cho bạn có cảm giác thích thú, thêm yêu thiên nhiên nơi đây hơn. Đây cũng chính là một trong những địa điểm thích hợp để bạn tham quan, khám phá, rời xa chốn thị thành ồn ào, náo nhiệt để tìm cho mình giây phút thanh tịnh, an yên.


    Địa chỉ: Ấp Thới An, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, Cần Thơ

    Vườn cò bằng lăng
    Vườn cò bằng lăng
    Vườn cò Bằng Lăng
  8. Top 8

    Chùa Ông

    Chùa Ông nằm trên địa bàn phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đây là nơi duy trì tín ngưỡng và văn hóa của những người Hoa. Chùa được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia năm 1993. Đặc biệt là khi bạn tới Chùa Ông, bạn sẽ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo được giữ gìn gần như nguyên vẹn từ thuở ban đầu của chùa.


    Chùa được xây dựng vào khoảng thời gian từ năm 1894 đến năm 1896 trên một khu đất có diện tích chừng 532 mét vuông. Mái chùa được lợp ngói âm dương cùng các gờ bó mái bằng những hàng ngói ống men xanh thẫm, trên bờ nóc có vô số hình nhân đủ màu lưỡng long chầu nguyệt, chim phụng, cá hóa long bằng gốm sứ. Nếu như bạn là một người yêu thích những gì thuộc về xưa cũ, quá khứ thì đây chính là một điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tới Cần Thơ.


    Địa chỉ: 32 Đường Hai Bà Trưng, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

    Chùa Ông còn có tên là Quảng Triệu Hội Quán
    Chùa Ông còn có tên là Quảng Triệu Hội Quán
    Không gian bên trong chùa Ông
    Không gian bên trong chùa Ông
  9. Top 9

    Chợ cổ Cần Thơ

    Chợ cổ Cần Thơ được xây dựng cùng thời với Chợ Bến Thành, chợ Bình Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Chợ cổ Cần Thơ từng được xem là một trong những ngôi chợ sầm uất nhất, có kiến trúc đẹp nhất vùng sông nước miệt vườn. Chợ mang những nét rất riêng, rất độc đáo, đêm đêm ghe, xuồng chở sản vật từ nơi khác về, treo đèn trước mũi làm cả một khúc sông lấp lánh.


    Chợ cổ Cần Thơ mang những nét cổ kính riêng biệt mà không nơi nào có được. Nơi đây để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi đến đây. Đồng thời nơi đây còn gần với chợ đêm Ninh Kiều nên rất thuận tiện để du khách có thể thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc tại Cần Thơ.

    Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

    Chợ cổ Cần Thơ
    Chợ cổ Cần Thơ
    Chợ cổ Cần Thơ khi về đêm
    Chợ cổ Cần Thơ khi về đêm
  10. Top 10

    Cầu đi bộ Cần Thơ

    Cầu đi bộ Cần Thơ là công trình mới nhất tại thành phố Cần Thơ. Cầu có chiều dài khoảng 200 mét, rộng 7,2 mét, uốn lượn hình chữ S nhìn rất là thú vị. Cầu bắc qua rạch Khai Luông, nối cồn Cái Khế với bến Ninh Kiều. Trên cầu còn được trang bị hệ thống đèn led màu theo nhiều kiểu cách khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động, hấp dẫn cho cây cầu.


    Cầu đi bộ Cần Thơ sẽ càng đẹp hơn vào ban đêm khi mà toàn bộ không gian ngập tràn trong màn đêm u tối thì ánh sáng từ hệ thống đèn led sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hết sức là thú vị. Đồng thời cầu đi bộ Cần Thơ còn nằm kế bên bến Ninh Kiều, gần chùa Ông, chợ cổ Cần Thơ nên sẽ rất thích hợp để du khách có thể liên kết, tham quan các địa điểm này.


    Địa chỉ: Cuối đường Hai Bà Trưng, bến Ninh Kiều gần khu vực du thuyền Cần Thơ, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

    Cầu đi bộ Cần Thơ
    Cầu đi bộ Cần Thơ nhìn từ trên cao xuống
    Cầu đi bộ Cần Thơ nhìn từ trên cao xuống
  11. Dù là thành phố không có biển nhưng lại sở hữu một địa điểm du lịch Cần Thơ mới – độc đáo: bãi tắm nhân tạo không bùn duy nhất dài tới 400m. Đây thực chất là 1 đoạn của bờ sông Hậu được đổ tới 1 triệu mét khối cát vàng nhằm lấp bùn tạo bờ biển với làn nước mát, sạch. Du khách đến đây sẽ cảm nhận sự giao thoa giữa biển và vùng đất sông nước trù phú và ngắm nhìn cây cầu Cần Thơ tuyệt đẹp.


    Tại bãi biển nhân tạo Cần Thơ du khách không chỉ được tắm biển thỏa thích mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như: chèo thuyền kayak, moto nước, phao chuối,.. Về đêm bãi biển trở nên sôi động và hấp dẫn hơn với nhiều màn trình diễn như múa, ảo thuật, nhảy,.. Đây quả là “điểm trốn” lý tưởng dành cho mùa hè lại rất gần Sài Gòn.

    Địa chỉ: Sông Hậu, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ

    Bãi biển nhân tạo Cần Thơ
    Khu nghỉ dưỡng trên bãi biển nhân tạo
    Khu nghỉ dưỡng trên bãi biển nhân tạo
  12. Cánh đồng lúa Stiermanns là điểm du lịch Cần Thơ sinh thái mới đưa vào hoạt động cách đây không lâu (bắt đầu mở cửa từ ngày 23/3/2018). Về miền Tây sông nước và không ghé đến địa điểm này thì quả là một thiếu xót vô cùng lớn.

    Với diện tích 1.2ha, trong đó 1ha được đầu tư làm vườn trái cây với hơn 600 cây trồng khác nhau như sầu riêng, cam, vú sữa, măng cầu cho đến mía, táo xanh, ổi, khế,… Với điểm du lịch này du khách được tự do thưởng thức trái cây do chính tay mình hái, hít thở không khí trong lành, gần gũi với sông suối. Ngoài ra tại đây cũng có chỗ nghỉ dành cho các du khách được xây thành các bungalow vừa đẹp mặt lại rất gần gũi thân quen.


    Ngoài là địa chỉ để thăm quan, ngắm cảnh thưởng thức trái cây miệt vườn với mức giá dao động từ 50.000vnđ – 100.000vnđ/người. Thì ở đây có khu vực bungalow cực đẹp và tiện nghi để du khách lựa chọn có mức giá thuê qua đêm sẽ dao động từ 1.000.000vnđ trở lên.

    Địa chỉ:
    Ấp Trường Phú I, xã Trường Long, huyện Phong Điền, Cần Thơ

    Cánh đồng lúa Stiermanns
    Những chòm nhà ở cánh đồng lúa
    Những chòm nhà ở cánh đồng lúa
  13. Cù lao Tân Lộc nằm ở vị trí giáp ranh ba tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ; là dải đất nổi lên giữa sông Hậu được bồi lắng bởi phù sa cát từ thượng nguồn sông Mê Công đổ về; nên còn có tên gọi khác là Sa Châu (cù lao cát). Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến xứ cù lao là vườn ổi của cô Lê Hồng Điệp, rộng khoảng 4.000m2, trồng theo công nghệ sạch, trái ổi chín no tròn, căng bóng và rất ngọt. Men theo những con đường nhỏ, khách có thể hái ổi và thưởng thức tại chỗ. Cô Điệp cho biết: “Trái đã được bao bọc từ nhỏ nên khách có thể tháo vỏ bọc và ăn luôn, vì tôi trồng ổi không dùng hóa chất, chăm sóc thủ công”.


    Một trải nghiệm hấp dẫn khác ở cù lao là khám phá hệ thống nhà cổ. Cù lao Tân Lộc có 12 ngôi nhà cổ, nhưng chỉ còn vài căn nguyên vẹn. Đặc biệt, nếu đến đây đừng quên ghé đến nhà cổ cụ Phạm Văn Huấn – vị quan thân cận của vua Gia Long... Du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi nhà xây dựng vào năm 1918, những món đồ nội thất xưa, thơ bàn cẩm thạch, được trải nghiệm nhiều hoạt động như câu cá, nghe đờn ca tài tử…

    Về cù lao, nhất là mùa trái cây, du khách có thể thỏa thích thưởng thức các trái cây đặc sản: xoài, mận, chôm chôm, nhãn, ổi, lê... Chỉ cần với tay là có thể hái trái, tận hưởng không gian yên bình của làng quê với khí hậu trong lành

    Địa chỉ:
    Phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ

    Cù lao Tân Lộc
    Một góc cù lao Tân Lộc
    Một góc cù lao Tân Lộc
  14. Top 14

    Chùa Nam Nhã

    Chùa Nam Nhã là ngôi chùa cổ đã hơn 100 tuổi ở Cần Thơ, nơi đây còn nổi tiếng là điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ khi về miền Tây sông nước. Hiếm có ngôi chùa nào trải qua nhiều biến cố của lịch sự, chịu tàn phá của chiến tranh, thời gian mà vẫn giữ được nét đẹp như Chùa Nam Nhã.


    Trước khi xây dựng Chùa Nam Nhã, nơi này từng là một tiệm thuốc Bắc, đến năm 1895 thì được phá dỡ và xây dựng nên Chùa Nam Nhã. Chùa nổi bật với gam màu vàng làm màu sắc chủ đạo, kiến trúc đậm chất Á – Âu. Nằm tĩnh lặng trên góc sông Bình Thủy, đến với Chùa Nam Nhã du khách sẽ cảm nhận rõ nét sự tĩnh lặng và truyền thống của người Việt.

    Địa chỉ: 612 Cách Mạng Tháng Tám, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

    Chùa Nam Nhã
    Mặt trước của Chùa Nam Nhã
    Mặt trước của Chùa Nam Nhã
  15. Top 15

    Vườn trái cây Mỹ Khánh

    Ghé Cần Thơ mà không thăm vườn trái cây thì quả thật là thiếu xót. Nhưng nếu muốn được “lạc” giữa một vườn cây trong mơ, ngập tràn trái, ăn chơi thỏa thích thì bạn tới Cần Thơ vào mùa hè nhé. Mùa hè có nhiều hoa quả chín nhất, trái cây rộ cả vườn, căng mọng và ngọt lịm. Tới Cần Thơ, vào vườn Mỹ Khánh thì chỉ có chuẩn bài.


    Vườn cây Mỹ Khánh nằm ngay trên lộ vòng cung của ấp Mỹ Ái, kề sông Cần Thơ. Tới Mỹ Khánh, du khách có thể đi bằng thuyền trên sông hoặc đi đường bộ. Vườn có diện tích 8ha, trồng tới hơn 20 loại cây trái đặc sản miền Tây như: mít, xoài, chôm chôm, mận, sầu riêng… Không chỉ vậy, Mỹ Khánh còn là một khu du lịch sinh thái, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khác như: đua guốc mộc, câu cá sấu, đua heo, nhảy bao bố… cùng một số trò chơi dưới nước đặc sắc như: chèo thuyền kayak, phao chuối, moto nước… Các bạn tới Cần Thơ thì đừng bỏ quên Mỹ Khánh nhé, sẽ đáng tiếc lắm đó.

    Địa chỉ: XPV3+9W6, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

    Vườn trái cây Mỹ Khánh
    Vườn trái cây Mỹ Khánh
    Vườn trái cây Mỹ Khánh
    Vườn trái cây Mỹ Khánh
  16. Top 16

    Bảo tàng Cần Thơ

    Bảo tàng Cần Thơ với diện tích gần 3000m2, là nơi trưng bày, giới thiệu các hiện vật về đất nước và con người Cần Thơ qua từng thời kỳ lịch sử; giới thiệu các thành tựu kinh tế - văn hóa xã hội của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer… Trên địa bàn trong quá trình dựng nước - giữ nước cùng những thành tựu kinh tế, quốc phòng, an ninh, xã hội ngày càng tươi đẹp của vùng đất Tây Ðô ngày nay.

    Bảo tàng Thành phố Cần Thơ gồm 2 tầng lầu. Ở tầng trệt được trưng bày khái quát về đặc điểm tự nhiên xã hội Cần Thơ xưa và nay, giới thiệu vị trí địa lý, đất đai, khí hậu sông ngòi, động thực vật, cảnh quan, văn hóa óc eo, văn hóa 3 dân tộc Kinh, Khmer và dân tộc Hoa, triển lảm ảnh chụp Cần Thơ xưa và nay. Tầng 2 được trưng bày về lịch sử chống giặc ngoại xâm của nhân dân Cần Thơ, Hậu Giang trong kháng chiến chống Mỹ và Pháp cũng như những vũ khí, chiến tích chiến tranh Việt Nam.

    Trong số các hiện vật được trưng bày có rất nhiều hiện vật lạ mắt như các loài bướm, côn trùng, hoa cỏ được ép trong các vật dùng bằng hổ phách trong suốt, vàng óng; có 8 bức tượng Phật màu đen cánh gián. Tượng cao hơn gang tay với các tư thế ngồi đứng khác nhau, được tạc bằng hổ phách hoá đá, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ đổi sang màu xanh ngọc bích.

    Bảo tàng TP Cần Thơ là một trong những địa chỉ quan trọng trong việc giữ gìn, bảo tồn văn hóa Óc Eo với nhiều tư liệu, hiện vật quý được lưu trữ, trưng bày trong nhiều năm.

    Bên cạnh đó, tại khu vực trưng bày về đời sống văn hóa, sinh hoạt cũng như tính ngưỡng của ba dân tộc sinh sống nhiều tại Cần Thơ, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật đa dạng. Nổi bật là đình Bình Thủy thờ bổn cảnh Thành Hoàng, phong tục lể cưới, trang phục, mô hình nhà 3 gian, đờn ca tài tử các dụng cụ nông nghiệp, tiền thời xưa… Vô cùng phong phú.

    Nếu như bạn đang cần tìm hiểu về nền văn hóa Óc Eo cổ xưa nói riêng và nét văn hóa của vùng Nam Bộ nói chung; thì bảo tàng thành phố Cần Thơ chính là địa điểm bạn cần đến. Đây là địa điểm phù hợp cho tất cả đối tượng muốn tìm hiểu về lịch sử và nền văn hóa của Nam Bộ, và sự kết hợp các thành tựu văn hóa của 3 dân tộc: Khmer, Hoa và Kinh rất độc đáo.


    Địa chỉ: Số 1 đại lộ Hòa Bình, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ


    Bảo tàng Cần Thơ
    Bảo tàng Cần Thơ
    Bảo tàng Cần Thơ
    Bảo tàng Cần Thơ
  17. Top 17

    Lò hủ tiếu Sáu Hoài

    Hủ Tiếu Sáu Hoài là điểm du lịch khác hấp dẫn tại Cần Thơ. Nơi đây khá gần chợ nổi Cái Răng. Đây là lò hủ tiếu truyền thống này đã có từ lâu đời. Đến đây bạn sẽ được tham quan các công đoạn làm hủ tiếu từ nấu bánh tráng từ bột, phơi khô, cắt ra thành sợi hủ tiếu và các công đoạn khác. Đặc biệt, không chỉ là nhìn mà bạn còn được tận tay thử một số công đoạn làm hủ tiếu truyền thống ở xưởng hủ tiếu Sáu Hoài. Nơi đây có đủ các loại hủ tiếu với nhiều màu sắc, mỗi màu sắc là từ những nguyên liệu thiên nhiên. Màu đỏ của gấc, màu xanh lá của lá dứa, màu trắng từ bột gạo,…


    Ở đây đặc biệt còn nổi tiếng với món Pizza Hủ Tiếu nổi tiếng. Món ăn được ví như chiếc pizza của Ý với hồn Việt là hủ tiếu chiên giòn. Món bánh đặc rắc lên lớp trứng mỏng, đậu phộng, thịt khìa và các loại rau khác nhau. Ngoài ra, nơi đây còn bán loại hủ tiếu xương cực kỳ ngon cho nhưng ai không thích món lạ. Những tô hủ tiếu được làm từ sợi bánh được làm tại nhà, nước súp ngon ngọt và một cục xương thịt to đùng.


    Địa chỉ: 14 Lộ Vòng Cung, Khu vực 7, Ninh Kiều, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

    Lò hủ tiếu Sáu Hoài
    Là nơi hay ghé của khách nước ngoài
    Là nơi hay ghé của khách nước ngoài
  18. Top 18

    Cồn Sơn

    Cồn Sơn là một cù lao nằm giữa dòng sông Hậu. Cồn Sơn có diện tịch hơn 70hta. Nơi đây ban đầu gồm những hộ gia đình làm vườn và bè cá nhỏ lẻ. Sau này nó được phát triển thành điểm du lịch cộng đồng miệt vườn đầy mới mẻ của Cần Thơ. Đến đây, bạn sẽ được dạo quanh những vườn trái cây khác nhau, ăn uống miệt vườn ngay tại nhà vườn. Những con đường làng quê, những ngôi nhà lá đơn giản, những vườn trái cây um tùm đã trở thành nét đặc trưng riêng của du lịch Cồn Sơn.


    Với đất đai khá màu mỡ, khí hậu mát mẻ nên các vườn cây trái ở khu du lịch Cồn Sơn Cần Thơ đều tươi tốt quanh năm, các loại cây phổ biến như chôm chôm, bưởi, vú sữa, mít,…Bạn sẽ tự tay hái và ăn ngay tại vườn, cảm nhận được đầy đủ hương vị thơm ngon, tươi mát. Mọi người ở trên cồn hầu hết đều làm nghề vườn, kết hợp với làm du lịch trong khoảng vài năm trở lại đây. Phí vào tham quan các vườn trái cây thì khá rẻ chỉ từ 15.000 đồng/người. Du khách đến đây có thể mua trái cây trực tiếp tại vườn để làm quà cho người thân.


    Cồn Sơn được bao bọc xung quanh bởi vườn tược và cây cối. Nếu bạn muốn tham quan vườn trái cây hay muốn tìm hiểu, tự tay làm các món bánh nổi tiếng của người dân miền Tây như: bánh khọt, bánh kẹp nướng, bánh in,…thì có thể hỏi người dân để các nhà vườn có thể sắp xếp, chuẩn bị và hướng dẫn cho bạn.

    "Cá lóc bay" cũng là một điểm đáng tham quan tại Cồn Sơn. Với sự khéo léo và kinh nghiệm của mình, một số người dân trên cồn đã biết cách huấn luyện bầy cá lóc "bay" rất điệu nghệ, đẹp mắt mỗi khi cá được cho ăn.

    Địa chỉ:
    3QC7+242, Bình Thuỷ, Q. Bình Thuỷ, Cần Thơ

    Cồn Sơn
    Nhìn từ trên cao xuống Cồn Sơn
    Nhìn từ trên cao xuống Cồn Sơn
  19. Top 19

    Chùa Phật Học

    Chùa Phật Học có lịch sử lâu đời, trước đây là trụ sở của Hội Phật học Nam Việt tỉnh Cần Thơ, được Hội Phật học xây dựng vào năm 1951. Xưa chùa chỉ có 3 tầng, kiến trúc tương đối đơn giản. Đến năm 2012 - 2014, chùa được đại trùng tu thành tòa nhà 5 tầng, nằm uy nghi giữa lòng thành phố, đối diện chùa Khmer Munirensay.


    Chùa trải qua nhiều đời trụ trì. Hòa thượng Thích Thiện Phước về trụ trì chùa từ năm 1965 là vị trụ trì lâu năm nhất. Hòa thượng viên tịch năm 1993. Đại đức Thích Minh Thông kế vị trụ trì đã tiếp tục có nhiều đóng góp và phát huy vai trò của chùa trong những hoạt động Phật sự tại địa phương.


    Kiến trúc chùa tương tự như nhiều kiểu chùa tiêu biểu ở khu vực miền Nam, với chánh điện lớn, có nhiều cửa ra vào, xung quanh là hành lang bao quanh, rộng rãi, thoáng mát. Từ ngoài nhìn vào là cổng chùa được xây cao, khoảng sân nhỏ với các cây cổ thụ rợp bóng mát và tôn trí nhiều tượng đức Phật.


    Địa chỉ: 34 Đại lộ Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

    Chùa Phật Học
    Chùa Phật Học
    Chùa Phật Học
    Chùa Phật Học
  20. Top 20

    Công viên Lưu Hữu Phước

    Công viên Lưu Hữu Phước rộng khoảng 2ha được lấy theo tên của vị nhạc sĩ nổi tiếng quê Cần Thơ là Lưu Hữu Phước. Công viên cây xanh Lưu Hữu Phước được xây dựng lại và đi vào hoạt động vào đầu năm 2015 nhằm tạo mảng xanh cho thành phố và là nơi vui chơi, sinh hoạt cho người dân. Với kinh phí trên 20 tỷ đồng được xây theo hình cây đàn ghi-ta, cổng công viên, lắp đặt thiết bị thể dục thể thao, vui chơi, thiết kế sân khấu 7.000 chỗ ngồi, nhà vệ sinh và trồng cây xanh như một viên ngọc giữa lòng thành phố.


    Đặc biệt tại công viên có bức tượng đồng của cố Giáo sư - Viện s ĩ- Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước rất đẹp, toát lên khí chất của một danh nhân văn hóa. Bức tượng đồng của người nhạc sĩ tài hoa, tay trái vắt hờ chiếc áo vest, tay phải cầm đàn ghi-ta, nét mặt vui vẻ, hồn hậu trong tư thế đang bước về phía trước. Ấn tượng nhất là gương mặt, được đánh giá là bắt được “cái thần” của cố nhạc sĩ Lưu Hữu Phước lúc sinh thời, nhất là đôi mắt sáng trong cặp kính cận tròn gắn liền với cuộc sống của ông.


    Công viên mới nên rất đẹp, sạch sẽ không gian thoáng mát và hiện đại với những máy tập thể dục, tủ bán nước tự động rất tiện lợi được đặt giữa công viên. Buổi tối bạn có thể ngồi đọc sách, đạp xe, tản bộ, tham gia các hoạt động thể thao hoặc đơn giản ngồi ngắm nhìn các bạn trẻ lướt ván, trượt patin. Ngoài ra, đây còn là nơi thường được chọn để tổ chức các sự kiện lớn của thành phố.


    Địa chỉ: Đại lộ Hoà Bình, P. An Lạc, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ

    Công viên Lưu Hữu Phước
    Không giãn thoáng mát
    Không giãn thoáng mát



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy