Top 10 Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến du lịch Cần Giờ hoàn hảo nhất

Huyền Trang 84 0 Báo lỗi

Sài Gòn nổi tiếng với thời tiết nắng nóng, oi bức. Nếu như bạn muốn đổi gió ở một nơi không xa Sài Gòn thì Cần Giờ là 1 địa điểm lý thú cho bạn. Cần Giờ là ... xem thêm...

  1. Khu Du Lịch Biển Cần Giờ là một huyện thuộc vùng ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách trung tâm thành phố 50km chỉ với 1 tiếng 30 phút di chuyển. Nơi đây không có quan cảnh của những tòa nhà chọc trời, không ồn ào tấp nập như nội thành.


    Cần Giờ sở hữu một vị trí tự nhiên tuyệt vời nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Huyện Cần Giờ được chia cắt bởi hệ thống kênh rạch, không có nước ngọt nhưng lại sở hữu biển, đảo với đa dạng các loài động thực vật quý hiếm trong sách đỏ. Chính nhờ vào những ưu điểm mà thiên nhiên ban tặng này đã khiến Cần Giờ trở nên đặc biệt hơn bất cứ nơi nào khác ở Sài Gòn.


    Cần Giờ đã được tổ chức UNESCO thế giới công nhận là một trong những khu dự trữ sinh quyển bậc nhất thế giới bằng biệt danh “Ốc đảo xanh” và cũng là một điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam.

    Khu du lịch biển Cần Giờ ở đâu?
    Khu du lịch biển Cần Giờ ở đâu?
    Khu du lịch biển Cần Giờ ở đâu?
    Khu du lịch biển Cần Giờ ở đâu?

  2. Theo Toplist thì bạn có thể đến Cần Giờ vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Cần Giờ là một nơi mang đặc trưng của khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa nắng như bao tỉnh thành phía Nam khác. Thông thường mùa mưa ở đây sẽ bắt đầu vào tháng 5 cho đến tháng 10 hằng năm, từ tháng 11 trở đi đến tháng 4 là mùa khô nóng rõ rệt với nền nhiệt ổn định. Nhiệt độ trung bình ở đây vào khoảng từ 25 - 29 độ C và nhìn chung là trời thường nắng, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi.


    Tuy nhiên ở đây vẫn có mùa mưa, tuy không dai dẳng như các tỉnh thành miền Trung, Bắc nhưng bạn cũng nên tránh đi vào ngày mưa. Vào ngày mưa thì ít nhiều chuyến đi chơi cũng sẽ bị cản trở, di chuyển khó khăn, biển động có sóng mạnh. Chính vì thế chọn đi những ngày nắng vẫn là tuyệt vời nhất.


    Du lịch biển Cần Giờ là một địa điểm du lịch yêu thích của du khách thập phương. Hầu hết vào ngày cuối tuần hay Lễ, Tết nào cũng tấp nập người. Nếu chọn đi vào mùa cao điểm bạn phải chấp nhận cảnh chen chúc và tăng phí một số dịch vụ.

    Đi du lịch Cần Giờ vào khoảng thời gian nào?
    Đi du lịch Cần Giờ vào khoảng thời gian nào?
    Đi du lịch Cần Giờ vào khoảng thời gian nào?
    Đi du lịch Cần Giờ vào khoảng thời gian nào?
  3. Lựa chọn phương tiện du lịch là điều bạn nên quan tâm tới để có chuyến du lịch trọn vẹn.

    • Đi xe máy: Với khoảng cách chỉ hơn 50km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến Cần Giờ bằng xe máy để thuận tiện di chuyển giữa các điểm du lịch và chủ động hơn cho chuyến đi của mình. Đường vắng, ít cây xăng và có nhiều đoạn hơi gập ghềnh nên bạn nhớ đổ xăng đầy, kiểm tra lại xe và chú ý không chạy xe quá nhanh.
    • Đi xe bus: Từ chợ Bến Thành, bạn bắt xe bus số 20 đi Nhà Bè và xuống ở bến phà Bình Khánh. Bạn mua vé qua phà, sau khi đi qua phà thì bắt tiếp xe bus số 90 để ra biển. Dọc đường nếu bạn muốn ghé tại địa điểm nào thì có thể xin xuống xe, tham quan xong thì bắt chuyến xe khác để tiếp tục hành trình. Bạn cũng có thể mướn được xe máy ở những nơi cho thuê.
    Đi xe máy
    Đi xe máy
    Đi xe bus
    Đi xe bus
  4. Có thể bạn chưa biết nhưng Cần Giờ có rất nhiều địa điểm đang chờ đợi bạn đặt chân khám phá. Sau đây sẽ là những điểm du lịch tại Cần Giờ được cộng đồng du lịch yêu thích.


    Nếu như đã đến Cần Giờ bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau đây:

    • Bãi biển Cần Giờ: Tọa lạc ở thị trấn Cần Thạnh, đây là bãi biển duy nhất của TP HCM. Cát tại biển Cần Giờ có màu đen nên bãi biển không đẹp, thơ mộng hay lãng mạn như những vùng biển khác của Việt Nam. Bù lại, biển Cần Giờ chỉ cách TP HCM khoảng 70 km - một quãng đường không quá dài nếu bạn muốn cảm nhận vẻ đẹp của biển. Bạn sẽ chụp được những bức ảnh vô cùng tuyệt mỹ.
    • Khu du lịch Vàm Sát: Là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất quốc gia, khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát là nơi bạn có thể “đi lạc” trong những khu rừng hùng vĩ rộng lớn, quan sát những đàn chim tìm mồi và hít thở bầu không khí trong lành thoáng đãng. Ngoài ra, bạn còn được hoà mình vào với thiên nhiên qua các hoạt động: câu cua, câu cá, chèo thuyền,…
    • Đảo Khỉ Cần Giờ: Đảo Khỉ thực chất là một khu rừng với hai bên cây cối bạt ngàn xanh mướt và là “ngôi nhà” cho hàng ngàn chú khỉ đáng yêu. Đến đây, bạn sẽ được vui đùa với những chú khỉ tinh nghịch, cho chúng ăn và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của thiên nhiên. Tuy nhiên khi đến đây đừng nên mang nhiều đồ dùng tư trang hay đến quá gần chúng bởi những chú nghỉ “nghịch ngợm” sẽ giật đồ của bạn và chạy biến mất.
    • Đảo Thiềng Liềng: Từ đảo Thạnh An đi đò gần 1 tiếng mới thấy được đảo Thiềng Liềng ẩn hiện giữa những cánh rừng san sát cửa biển. Giữa bốn bê sông nước và hệ thống kênh rạch chằng chịt, Đảo Thiềng Liềng là một hòn đảo nguyên sơ, trong lành hiếm có với những làng nghề làm muối truyền thống.
    • Đảo Thạnh An: Một đảo thuộc Cần Giờ cách thành phố Hồ Chí Minh 70km. Đây không chỉ là địa điểm du lịch, ẩm thực đặc sắc mà còn là nơi sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để đến được Thạnh An bạn cần di chuyển dọc theo con đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), qua phà Bình Khánh, sau đó chảy thẳng ra bến tàu Cần Thạnh mua vé ra đảo Thạnh An với giá 10.000đ/người chỉ với 30 phút là tới. Bạn có thể mang xe máy lên tàu để có phương tiện tham quan đảo. Đến Thạnh An bạn có thể tận mắt khám phá cuộc sống của người dân xã đảo, chụp ảnh các cánh rừng ngập mặn rộng mênh mông cùng con đường đá biển độc đáo. Sau khi đã vui chơi thỏa sức, bạn có thể tìm chỗ để thưởng thức các loại hải sản tươi ngon. Nếu bạn không thích dùng trên đảo có thể thuê thuyền ra bè nổi thưởng thức, chỉ với 100.000đ/người là đã no căng rồi. Hải sản ở đây hoàn toàn tươi ngon được người dân nuôi trồng.
    • Khu du lịch Biển Phương Nam: Tọa lạc tại địa chỉ 1227/65 Duyên Hải, Đồng Tranh, Long Hòa, huyện Cần Giờ. Đây được xem là khu nghỉ dưỡng sinh thái độc đáo thuộc Cần Giờ. Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 60 phút đi xe máy nên không mất nhiều thời gian di chuyển. Khu du lịch biển Phương Nam có diện tích rộng, sở hữu hồ bơi nhân tạo, 70 phòng nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi. Vào ngày thường giá vé ở đây là 50.000đ/người, ngày Lễ Tết là 75.000đ/người. Ở đây còn có cây cầu Nam Hải check in nổi tiếng với background tuyệt đẹp. Về dịch vụ ăn uống thì bạn có thể sử dụng ngay trong khu du lịch này nhưng mức giá tại đây sẽ khá cao. Nếu muốn chuyến đi được tiết kiệm hơn bạn hãy ra chợ Hàng Dương mua đem vào nhưng sẽ phải trả phí phụ thu đấy nhé!
    • Chợ Hải Sản Hàng Dương: Chợ Hải Sản Hàng Dương chắc chắn không còn xa lạ đối với du khách gần xa khi đến với Cần Giờ. Không những kinh doanh đa dạng các loại hải sản biển tươi ngon được chế biến sẵn mà mức giá ở đây cũng cực kỳ phải chăng. Khi bước vào khu vực chợ chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước nhũng thau hải sản sống và các món ăn thơm lừng. Đây là điểm mua hải sản giá sỉ không chỉ của người dân địa phương mà còn là của du khách. Hầu hết hải sản tại đây đều rất chất lượng, chắc thịt, tươi ngon. Món được yêu thích nhất ở chợ Hàng Dương là: Ghẹ, tôm tích, ốc, cua,... Chợ Hàng Dương vào thời điểm nào cũng vô cùng tấp nập người ra kẻ vào vô cùng đông đúc. Bạn có thể chọn mua hải sản tươi sống và nhờ người bán chế biến giúp rồi mang ra bờ biển thưởng thức.
    • Bãi Biển 30/4: Bãi biển 30/4 là bãi tắm nổi tiếng nhất tại Cần Giờ vì ít có bùn hơn những chỗ khác. Để đến được địa điểm này bạn hãy di chuyển xe máy lên hướng cầu Tân Thuận, rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh để tra được đường Huỳnh Tấn Phát. Tiếp đó chạy đến cuối đường vào bến phà Bình Khánh. Sau khi qua phà thì đi thẳng đường Rừng Sác là đến được bãi biển 30/4. Có thể bạn sẽ cảm thấy e ngại vì màu cát đen ở đây nhưng đừng lo đây không phải là do biển bẩn mà là vị đặc điểm địa lý của vùng nên mới có màu sắc như vậy. Đây chính là bãi cát đen đẹp nhất Việt Nam đấy. Du khách đến đây có thể vui chơi thoải mái, nhất là tổ chức các hoạt động teambuilding thì còn gì tuyệt vời hơn. Với khung cảnh vô cùng hoang sơ, các thành sống ảo sẽ tha hồ “so deep” trong bộ ảnh của mình. Dọc theo bờ biển cũng có nhiều quán hải sản ngon để bạn thường thức nhưng hãy nhớ hỏi giá trước khi gọi món nhé!
    Bãi biển Cần Giờ
    Bãi biển Cần Giờ
    Đảo Khỉ Cần Giờ
    Đảo Khỉ Cần Giờ
  5. Sáng: Sài Gòn - Cần Giờ - Biển Cần Giờ

    • Xuất phát từ Sài Gòn, mất khoảng 1 giờ đồng hồ di chuyển đến Cần Giờ.
    • Bạn có thể thỏa thích tận hưởng không khí trong lành trên bãi biển Cần Giờ. Biển ở đây không quá ồn ào, rất thích hợp cho các hoạt động tắm nắng, check-in hay giải trí với nhiều trò chơi thú vị dưới nước.

    Trưa: Ăn trưa tại chợ Hàng Dương

    • Đến Cần Giờ ăn gì? Bạn hãy ghé ngay chợ Hàng Dương cách biển Cần Giờ khoảng 850m để thưởng thức bữa trưa với các loại hải sản ngon tuyệt ở đây nhé. Những món ăn bạn nên thử là ốc, ghẹ, tôm, cua… Ở chợ Hàng Dương có quầy chế biến tại chỗ, chỉ mất một chút chi phí. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mang theo đồ hoặc thuê đồ để tự chế biến trên bãi biển.


    Chiều: Tham quan khu du lịch Vàm Sát - Đảo Khỉ

    • Cần Giờ có gì vui? Đến Cần Giờ thì bạn không thể bỏ qua khu du lịch Vàm Sát. Đây là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam, nằm giữa hai con sông Vàm Sát và Lòng Tàu. Đến nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, được tham gia các hoạt động giải trí thú vị như câu cá, đua thuyền cùng dịch vụ giải trí mạo hiểm đáng thử đó là thả mồi cho cá sấu.
    • Một điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch Cần Giờ 1 ngày là đảo Khỉ. Hòn đảo này cách khu du lịch Vàm Sát khoảng 32km, là nơi để du khách thư giãn, giải trí, quên đi những muộn phiền, lo toan. Bạn có thể kết hợp thăm quan khu lịch Vàm Sát và Đảo Khỉ trong ngày.
    • Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tham khảo hành trình du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm để khám phá nhiều địa danh hấp dẫn khác.

    Tối: Di chuyển về Sài Gòn

    • Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ thì bạn nên về trước 5 giờ chiều. Nhiều đoạn đường từ Cần Giờ quay lại Sài Gòn sẽ không có đèn đường, nên để đảm bảo an toàn thì bạn hãy xuất phát từ Cần giờ khoảng 4 - 5h. Trên đường về có thể ghé vào các quán nhỏ ở chân cầu Rạch Đôn để thưởng thức ly nước dừa mát lạnh.
    Cẩm nang du lịch Cần Giờ 1 ngày
    Cẩm nang du lịch Cần Giờ 1 ngày
    Cẩm nang du lịch Cần Giờ 1 ngày
    Cẩm nang du lịch Cần Giờ 1 ngày
  6. Ngoài vấn đề di chuyển thì vấn đề nhà ở tại Cần Giờ cũng là điều mà rất nhiều du khách quan tâm.

    • Eco Homestay Can Gio: Tọa lạc ở huyện Cần Giờ, Eco Homestay Can Gio cung cấp chỗ nghỉ gắn máy điều hòa với ban công và WiFi miễn phí. Nhà nghỉ B&B này có vườn và chỗ đỗ xe riêng miễn phí. Nhà nghỉ này có sân trong, tầm nhìn ra vườn, 1 phòng ngủ, phòng khách, truyền hình cáp màn hình phẳng, bếp đầy đủ tiện nghi và 2 phòng tắm đi kèm chậu rửa vệ sinh (bidet) cùng vòi sen.
    • Can Gio Resort: Nằm cách Đảo Khỉ cũng như Rừng Ngập mặn Cần Giờ 5 phút lái xe, Can Gio Resort cung cấp chỗ ở ấm cúng với TV màn hình phẳng. Nơi đây có Wi-Fi miễn phí, nhà hàng và một loạt các tiện nghi giải trí. Các phòng ấm cúng của nơi nghỉ này có nội thất truyền thống của Việt Nam và cửa sổ lớn cung cấp ánh sáng tự nhiên. Nhìn ra biển và khu rừng, nhà hàng Carrot Restaurant phục vụ đủ loại món ăn địa phương và quốc tế.
    • Khách Sạn – Nhà Hàng Nhạn Trắng: tọa lạc tại 139 Duyên Hải, Trung Tâm Cần Thạnh, Cần Giờ, Hồ Chí Minh. Khách Sạn - Nhà Hàng Nhạn Trắng với tiêu chuẩn 1 sao cùng lối thiết kế trang nhã, sang trọng, pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại đã tạo nên một không gian ấm cúng, sảng khoái cho du khách. Cùng với hệ thống phòng nghỉ được trang bị với đầy đủ tiện nghi như tivi, tủ đựng đồ cá nhân, dịch vụ giặt ủi, internet wifi, nhà hàng,... chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một chuyến nghỉ dưỡng thoải mái và khó quên.
    • Khách sạn khánh Vân: Có địa chỉ tại số 281 Tắc Xuất, thị trấn Cần Thạnh Đây là khách sạn mới nhất ở Cần Giờ, được xây dựng ngây gần biển, gần công viên và các quán hải sản tươi sống. Ngoài các phòng được trang bị đủ thiết bị cần thiết thì vị trí này giúp bạn cảm thấy thoải mái và tiện hơn rất nhiều trong việc tham quan, dạo biển hay thưởng thức hải sản. Tuyệt vời như vậy nhưng giá chỉ dao động từ 250k – 400k thôi bạn nhé!
    • Tâm Ngọc Resort: Toạ lạc tại Duyên Hải, Long Hoà, huyện Cần Giờ. Nếu đã đến du lịch Cần Giờ Sài Gòn tại sao không thử nghỉ dưỡng tại Tâm Ngọc để tận hưởng những phút giây thư giãn. Được bao bọc xung quanh vởi cây cối và hoa kiểng nên không gian luôn xanh mát, yên tĩnh. Bên cạnh chất lượng phòng ốc thì bạn còn có thể thưởng thức những món hải sản miền biển tươi ngon, hấp dẫn như tôm, ghẹ, dò, cá dứa,…
      Can Gio Resort
      Can Gio Resort
      Eco Homestay Can Gio
      Eco Homestay Can Gio
    • Với sự đa dạng về động thực vật, khu du lịch sinh thái Cần Giờ chưa bao giờ thiếu đi những món ăn mang đậm bản chất văn hóa vùng miền. Nếu đã đặt chân đến không thể bỏ qua những món đặc sản này:

      • Cua Cúm: Đã đến với Cần Giờ thì bạn không thể bỏ qua món cua cúm cực kì hấp dẫn. Chủ yếu sống ở khu vực rừng đước nên cua cúm có càng nhiều thịt và chắc. Có rất nhiều món được chế biến từ loại cua thịt ngon, ngọt vị này. Nhiều người chỉ thích ăn cua cúm hấp chín để thưởng thức vị ngọt nguyên chất của thịt cua, nhưng cách chế biến ngon nhất có lẽ là càng cúm rang muối ớt với vị thịt cua tươi ngon, mặn cay, càng ăn càng “ghiền”.
      • Tôm tít cháy tỏi: Tôm tít là loại tôm có kích thước lớn nên thịt nhiều và mềm. Thưởng thức tôm tít cháy tỏi, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của cháy tỏi hoà vào vị ngon ngọt tự nhiên của thịt tôm.
      • Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm: Đây cũng là một món ăn trứ danh ở Cần Giờ mà bạn không nên bỏ lỡ. Cá thòi lòi là loại cá sinh sống ở vùng nước ngập mặn, tuy hình thức không đẹp nhưng lại mềm và vị ngon ngọt đặc trưng hơn hẳn so với các loại cá khác. Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ được nếm vị cá thòi lòi mềm ngọt và vị chua chát của lá lìm kìm hoà quyện cùng nước chấm ngọt dịu, tuy giản dị, mộc mạc mà vẫn vô cùng thơm ngon.
      • Cơm vắt khô cá dứa: Chưa thử ăn cơm vắt khô cá dứa sẽ là một thiếu sót lớn khi đi du lịch Cần Giờ. Cơm vắt khô cá dứa bình dị, giản đơn mà vẫn hấp dẫn thực khách bởi những miếng khô cá dứa một nắng được chiên vàng ươm giòn rụm, ăn cùng với cơm vắt dẻo thơm gói trong lá chuối xanh bắt mắt.
      • Sam trứng nướng: Với nhiều người thì món ăn này còn khá xa lạ nhưng nếu đã thưởng thức qua một lần thì sẽ thích cho mà xem. Sam trứng nướng thường được ướp đầy đủ gia vị, rắc thêm chút mỡ hành và đậu phộng rang chín tạo vị thơm, béo ngậy. Sam sau khi nướng chín, bạn dùng đũa đũa gắp thịt ra chấm vào chén nước mắm và thưởng thức.
      • Canh chua cá khoai: Cá khoai – cái tên nghe ngồ ngộ nhỉ? Nếu bạn chưa biết đến loại cá này bao giờ thì chuyến du lịch huyện biển Cần Giờ lần này bạn phải tìm thử món canh chua cá khoai xem sao nhé. Giữa cái nắng oi bức của Sài Thành được thưởng thức bát canh thơm ngon cùng đĩa cá dứa một nắng thì đúng bài. Cá khoai có màu trắng trong, nhiều thịt, xương mềm kết hợp với đồ chua mang tạo nên món ăn vừa thanh thanh, ngọt ngọt cùng chút chua chua ăn thật đã.
      Cua Cúm
      Cua Cúm
      Tôm tít cháy tỏi
      Tôm tít cháy tỏi
    • Đối với những bạn đi du lịch Cần Giờ tự túc thì việc tìm kiếm địa chỉ ăn uống rất được quan tâm. Du khách có thể ghé các khu chợ để thỏa sức thưởng thức các món hải sản mà mình yêu thích, vừa tươi ngon mà giá cả rất phải chăng. Ngoài ra, tại các điểm lưu trú có nhà hàng riêng chuyên về ẩm thực cũng có phục vụ các món ăn hấp dẫn theo nhiều phong cách khác nhau cho bạn lựa chọn. Hay các quán nhỏ xung quanh khu vực cũng phục vụ đặc sản địa phương.


      Dưới đây là một số địa chỉ, bạn muốn ăn gì chỉ cần xem là biết:

      • Quán 100% Thiên Nhiên: 10/82 Phan Đức, ấp Long Thạnh, xã Long Hoà, huyện Cần Giờ
      • Quán hải sản Chú 5 Lùn: Ấp Thạnh Bình, Xã Đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ
      • Chợ hải sản Hàng Dương: Đường Thạnh Thới, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ
      • Hội Quán Review: 205 Đường Duyên Hải , TT. Cần Thạnh, huyện Cần Giờ
      • Quán ăn Thanh Lịch: Duyên Hải, TT. Cần Thạnh, Cần Giờ
      • Quán ăn Cát Biển: Duyên Hải, Cần Giờ, TP. HCM
      • Quán Chị Út: Khu du lịch 30/4, Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh
      • Cơm Gà Chị Hai: Nằm ngay trước cổng nhà thờ Cần Thạnh đường Đào Cử
      • Chè Thái chị Út: gần Nhà Thờ Cần Thạnh, huyện Cần Giờ
      • Bún Thịt Nướng Cô Lê: Dãy nhà 12 căn, đường Đào Cử, Cần Thạnh
      • Quán Bánh Khọt Cần Thạnh: Duyên Hải, Thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ…

      Còn một cách nữa sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí vừa có trải nghiệm thú vị đó chính là tự đi chợ và mưa đồ về nấu ăn. Bạn ra trực tiếp chợ hải sản, chọn mua loại mà mình thích sau đó thuê/mượn dụng cụ của người dân để chế biến rồi trả cho họ một khoản phí. Đặc biệt nếu tổ chức tiệc BBQ trên bờ biển sẽ rất tuyệt đấy.

      Gợi ý những địa điểm ăn uống tại Cần Giờ
      Gợi ý những địa điểm ăn uống tại Cần Giờ
      Gợi ý những địa điểm ăn uống tại Cần Giờ
      Gợi ý những địa điểm ăn uống tại Cần Giờ
    • Đi ăn chơi thì cũng cần phải nát óc suy nghĩ xem mua gì về tặng bạn bè người thân đây. Đối với Cần Giờ thì bạn không cần phải lo nhé:

      • Tôm chua: một hộp tôm chua sẽ giúp bạn làm hài lòng tất cả mọi người. Được làm bằng những con tôm tươi ướp gia vị trong những chiếc hộp nhựa với màu cam vàng nhìn thôi vị giác của bạn cũng đã đứng ngồi không yên rồi.
      • Dừa nước: Đây cũng là đặc sản của Cần Giờ đấy bạn nhé, món ngon mát nạp năng lượng hữu hiệu cho du khách giữa ban ngày. Còn gì bằng khi ngồi thưởng thức những ly dừa ngon lành, vừa cắn những miếng dừa giòn mát vừa ngắm chủ quán chặt dừa một cách điêu luyện vô cùng thú vị.
      • Hải sản: Bạn có thể sắm sẵn tư tưởng “ăn thả ga” khi tới Cần Giờ, bởi hải sản ở đây vô cùng tươi ngon và rẻ bất ngờ. Nếu như ở thành phố các món hải sản tôm tích, hàu, mực, cá chưa hài lòng bạn thì hãy tới ngay nơi đây.
      • Cơm cháy chà bông: Khác hẳn với cơm cháy chà bông ở Ninh Bình hay các nơi khác, cơm cháy chà bông Cần Giờ có cách chế biến khá lạ. Xôi sau khi nấu chín được cán mỏng, bọc bên trong là lớp nhân được xào từ thịt ốc và các loại gia vị, sau đó tạo thành hình bánh gối rồi mang đi chiên giòn trong chảo dầu sao cho vàng đều. Lúc ăn người ta có thể cho thêm chút mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ kèm chà bông (ruốc) rất ngon.
      Tôm chua
      Tôm chua
      Hải Sản
      Hải Sản
      • Với những bạn chọn tự túc bằng xe máy hãy kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi xuất phát, đổ xăng đầy bình và nhớ mang theo bơm cầm tay, săm dự phòng.
      • Đoạn đường khá vắng nên rất khó để tìm tiệm sửa xe. Dù đường vắng nhưng không được chủ quan, hãy đi với tốc độ vừa phải và lắp gương chiếu hậu đầy đủ vì đoạn đường này thường có nhiều chốt cảnh sát giao thông, lơ là bạn sẽ bị “tóm” bất cứ lúc nào không hay đấy.
      • Thứ nữa mà bạn nhất định không được quên đó là những loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, bằng lái vì có thể sẽ phải dùng tới.
      • Đến Cần Giờ khi ăn uống và sử dụng bất cứ một loại hình dịch vụ nào, bạn nên hỏi và thương lượng về giá trước để tránh bị “chặt chém”.
      • Khi tới những điểm du lịch sông nước hãy tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân. Đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, mũ, kính râm và trong lịch trình có ghé thăm các địa điểm tâm linh bạn nên chủ động lựa chọn trang phục phù hợp.
      Lưu ý khi đi du lịch Cần Giờ
      Lưu ý khi đi du lịch Cần Giờ
      Lưu ý khi đi du lịch Cần Giờ
      Lưu ý khi đi du lịch Cần Giờ




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy