Top 6 Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến du lịch Mộc Châu hoàn hảo nhất

Huyền Trang 335 0 Báo lỗi

Cao nguyên Mộc Châu được gọi bằng một cái tên rất ưu ái, đó là ‘’Đà Lạt Tây Bắc” bởi khí hậu không khí quanh năm mát mẻ dễ chịu. Có lẽ đó là lý do Mộc Châu ... xem thêm...

  1. Du lịch Mộc Châu thu hút du khách với nét thanh bình giản dị của vùng đất cao nguyên Tây Bắc, văn hóa đặc sắc và các điểm đến hấp dẫn. Du lịch Mộc Châu thu hút du khách với nét thanh bình giản dị của vùng đất cao nguyên Tây Bắc, văn hóa đặc sắc và các điểm đến hấp dẫn:


    • Dịp Tết âm lịch ( cuối tháng 1, đến hết tháng 2): Thời điểm trước và sau Tết âm lịch Mộc Châu có hoa đào, hoa mận nở trắng mọi nẻo đường.
    • Tháng 3: Đây là thời gian hoa ban nở trắng rừng. Vào ngày 26-3 còn có lễ hội Hết Chá.
    • Từ tháng 10 – 2: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Tháng 11 là thời điểm hoa cải Mộc Châu nở rộ, dã quỳ, ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên.
    • Từ tháng 4- đến tháng 8: Khí hậu cao nguyên mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng có mận và đào cho bạn hái (tháng 4-6). Đây cũng là khoảng thời gian thác Dải Yếm có nhiều nước nên đến Mộc Châu vào thời điểm này bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng đầy đủ 14 tầng thác, một khung cảnh vô cùng hùng vĩ.
    • Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập của đồng bào người Mông được tổ chức rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự

    Bạn có thể đến Mộc Châu ngay tháng 2 này để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mĩ của Mộc Châu.

    Thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu
    Thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu
    Thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu
    Thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu

  2. Lựa chọn phương tiện du lịch là điều bạn nên quan tâm tới để có chuyến du lịch trọn vẹn.


    1. Đi xe máy: Hiện nay xe máy là phương tiện đi Mộc Châu được ưa chuộng nhiều nhất, đặc biệt là giới trẻ ưa mạo hiểm thích khám phá. Bạn đi theo cung đường từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì có biển chỉ đường lên Sơn La.Theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong từ đây là cứ thế chạy thẳng đường thôi. Trên đường có đi qua Thung Khe thì nhớ dừng lại chụp ảnh. Đây là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi check in đường lên Mộc Châu.
    2. Đi xe khách: Đây cũng là 1 trong những sự lựa chọn cuả du khách vì độ tiện lợi sự an toàn cao. Bắt xe khách ở Bến xe Mỹ Đình, xe chạy thường xuyên và liên tục từ 9h sáng đến 22h. Giá vé từ 120k – 150k/người. Các hãng xe uy tín bạn có thể tham khảo như Hải Nam, Kết Đoàn, Ngọc Thuận, Tuấn Hiền…
    Phương tiện đi tới Mộc Châu
    Phương tiện đi tới Mộc Châu
    Phương tiện đi tới Mộc Châu
    Phương tiện đi tới Mộc Châu
  3. Nếu như đã đến Mộc Châu bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau đây:


    • Ngũ Động Bản Ôn:

    Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi.


    Để đến đường Ngũ Động Bản Ôn, du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, đi theo đoàn ô tô hoặc đi phượt xe máy. Nhưng theo hình thức nào cũng được, đi tới ngã ba Mộc Châu rẽ phải sang nông trường, rồi đi tiếp 7 km sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Ngũ Động Bản Ôn.

    • Rừng thông Bản Áng:

    Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có khí hậu cao nguyên trong lành mát mẻ, với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Du khách tới đây tản bộ ven hồ, đi dạo trong rừng thông hít thở bầu không khí trong lành, đạp xe đôi ngắm cảnh, hóng gió trời… Ngoài ra du khách còn có thể cắm trại trong rừng thông, đạp vịt trên hồ hóng gió. Một bức tranh thiên nhiên nên thơ, hữu tình, hoang sơ mà tuyệt diệu.


    Đến với rừng thông Bản Áng không chỉ để chụp ảnh mà bạn còn được tận hưởng một bầu không khí trong lành, một sự yên bình, thanh tĩnh. Hứa hẹn nơi đây giúp mọi người xưa bỏ đi những mệt mỏi của một thời gian làm việc dài đằng đẵng.

    • Đồi chè trái tim:

    Đồi chè trái tim cách thị trấn Mộc Châu chừng 15km. Từ đường Tô Hiệu, du khách đi qua đường Lê Thanh Nghị, qua chợ 70 thì rẽ trái theo tỉnh lộ 104 đi qua UBND thị trấn nông trường Mộc Châu chừng 4km rồi theo biển chỉ dẫn rẽ phải thêm 1km là tới đồi chè trái tim. Đúng như tên gọi, các luống chè này được quy hoạch trồng thành hình trái tim đẹp mắt. Đây là điểm nhấn ấn tượng của du lịch Mộc Châu, là biểu tượng cho sức sống và tình yêu.

    • Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu:

    Với diện tích trên 12 ha, vườn hoa thuộc xã Đông Sang, Mộc Châu đang ngày càng được mở rộng hơn và đa dạng các loại hoa hơn. Đến đây, bạn mới thấy được cách chăm sóc, tỉa tót hoa của người dân tỉ mỉ đến mức nào, họ nâng niu, trân trọng hoa và cho ra những bông hoa cánh căng mọng. Có thể nói, đây là khu vườn con của Đà Lạt mà du khách không phải đi đâu xa cũng có thể được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Nếu có cơ hội đến Mộc Châu, bạn đừng bỏ lỡ dịp đến tham quan một thiên đàng hoa này nhé!

    • Đỉnh Pha Luông:

    Nói đến Mộc Châu người ta sẽ nghĩ ngay tới cảnh tượng hùng vĩ, của núi non, sự phóng khoáng của thiên nhiên khi ở độ cao lý tưởng. Chắc chắn rồi, đỉnh Pha Luông chính là nơi mà du khách có thể tận hưởng tất cả những điều đó. Ở đây bạn hoàn toàn đủ khả năng ngắm toàn cảnh Mộc Châu một cách trọn vẹn nhất.

    Đỉnh Pha Luông
    Đỉnh Pha Luông
    Rừng thông Bản Áng
    Rừng thông Bản Áng
  4. Ngoài vấn đề di chuyển thì vấn đề nhà ở tại Mộc Châu cũng là điều mà rất nhiều du khách quan tâm.

    • Phoenix Mộc Châu Hotel:

    Nằm tại huyện Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Hotel có quầy bar, sảnh khách chung, vườn và WiFi miễn phí. Khách sạn 3 sao này có lễ tân 24 giờ và dịch vụ phòng. Chỗ nghỉ có thể bố trí chỗ đỗ xe riêng cho khách với một khoản phụ phí.

    • Stella Moc Chau Hotel:

    Nằm tại huyện Mộc Châu, Stella Moc Chau Hotel có khu vườn. Trong số các tiện nghi của khách sạn này còn có nhà hàng, bếp chung, sảnh khách chung và Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên. Chỗ đỗ xe riêng có thể được thu xếp với một khoản phụ phí. Khách sạn phục vụ bữa sáng tự chọn hàng ngày.

    • Bơ House:

    Bơ House nằm ngay tại thị trấn nông trường Mộc Châu. Sự mộc mạc, bình dị cùng cảm giác gần gũi sẽ là những gì bạn cảm nhận được ngay khi bước chân vào căn homestay với cái tên ngọt ngào này. Chỗ ở thì đẹp, giá cả phải chăng mà không gian sống thì lại trong lành – không còn gì để chê về căn homestay này.

    Các khách sạn ở Mộc Châu
    Các khách sạn ở Mộc Châu
    Các khách sạn ở Mộc Châu
    Các khách sạn ở Mộc Châu
  5. Nếu đã đặt chân đến Mộc Châu không thể bỏ qua những món đặc sản này:

    • Thịt trâu gác bếp:

    Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản của người Thái ở Mộc Châu. Nhìn ngoài màu nâu sẫm, khi xé ra bên trong màu đỏ tự nhiên – đặc trưng riêng của sản phẩm thịt trâu gác bếp Sơn La – khi nhai trong miệng thấy vị ngọt của thịt đọng lại, hoà quyện cùng mùi thơm của khói củi núi đá và chút cay nồng của tiêu rừng. Ăn thịt trâu khô nướng, ta cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt trâu, mùi khói ngai ngái của núi rừng, sự đậm đà của tổng hợp các gia vị tẩm như sả, ớt, tỏi, tiêu… Chính những mùi vị đặc trưng trên đã tạo nên sức hấp dẫn cho món đặc sản vùng cao.

    • Cá suối nướng:

    Cá suối Mộc Châu thường không lớn, chỉ bằng ngón tay, to lắm cũng chỉ như cán dao, cá suối không có vị tanh. Cách chế biến cá suối Mộc Châu có nhiều cách, chiên, nướng,…Cá bắt được, nhóm lửa nướng sơ ngay bên bờ suối để có thể để dành ăn lâu dài hoặc đem lên bán cho các nhà hàng trên thị trấn. Cá suối Mộc Châu chiên vàng giòn tan, vị bùi béo.

    • Sữa bò tươi:

    Thảo nguyên Mộc Châu rộng lớn là cái nôi sản sinh ra những dòng sữa bò tươi nguyên chất được thực khách khắp nơi ưa chuông. Với hơn 10.000 con bò trắng lang đen của Hà Lan hằng ngày sản xuất sữa, Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa như sữa tươi nguyên chất, sữa thanh trùng, tiệt trùng, sữa chua, váng sữa, sữa đặc… Bạn đừng quên tham quan và thưởng thức nông trại và nhà máy sản xuất sữa ở đây.

    Đặc sản ở Mộc Châu
    Đặc sản ở Mộc Châu
    Đặc sản ở Mộc Châu
    Đặc sản ở Mộc Châu
  6. Và có lẽ quà tặng là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch, mà bạn gửi đến người thân, bạn bè.

    • Sữa tươi, kẹo sữa (đều rất rẻ và thơm ngon)
    • Vào mùa hè thì có thể mua mận, đào Mộc Châu.
    • Măng đắng nếu các bạn đi vào mùa măng (tháng 8 & 9) + rau cả mèo (mùa đông) + mật ong rừng, phấn hoa, rượu Mộc Châu, chè Mộc Châu…
    • Thịt trâu (hoặc bò càng tốt)
    Mua gì làm quà khi đi du lịch Mộc Châu
    Mua gì làm quà khi đi du lịch Mộc Châu
    Mua gì làm quà khi đi du lịch Mộc Châu
    Mua gì làm quà khi đi du lịch Mộc Châu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy