Đặc sản ở Mộc Châu

Nếu đã đặt chân đến Mộc Châu không thể bỏ qua những món đặc sản này:

  • Thịt trâu gác bếp:

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản của người Thái ở Mộc Châu. Nhìn ngoài màu nâu sẫm, khi xé ra bên trong màu đỏ tự nhiên – đặc trưng riêng của sản phẩm thịt trâu gác bếp Sơn La – khi nhai trong miệng thấy vị ngọt của thịt đọng lại, hoà quyện cùng mùi thơm của khói củi núi đá và chút cay nồng của tiêu rừng. Ăn thịt trâu khô nướng, ta cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt trâu, mùi khói ngai ngái của núi rừng, sự đậm đà của tổng hợp các gia vị tẩm như sả, ớt, tỏi, tiêu… Chính những mùi vị đặc trưng trên đã tạo nên sức hấp dẫn cho món đặc sản vùng cao.

  • Cá suối nướng:

Cá suối Mộc Châu thường không lớn, chỉ bằng ngón tay, to lắm cũng chỉ như cán dao, cá suối không có vị tanh. Cách chế biến cá suối Mộc Châu có nhiều cách, chiên, nướng,…Cá bắt được, nhóm lửa nướng sơ ngay bên bờ suối để có thể để dành ăn lâu dài hoặc đem lên bán cho các nhà hàng trên thị trấn. Cá suối Mộc Châu chiên vàng giòn tan, vị bùi béo.

  • Sữa bò tươi:

Thảo nguyên Mộc Châu rộng lớn là cái nôi sản sinh ra những dòng sữa bò tươi nguyên chất được thực khách khắp nơi ưa chuông. Với hơn 10.000 con bò trắng lang đen của Hà Lan hằng ngày sản xuất sữa, Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa như sữa tươi nguyên chất, sữa thanh trùng, tiệt trùng, sữa chua, váng sữa, sữa đặc… Bạn đừng quên tham quan và thưởng thức nông trại và nhà máy sản xuất sữa ở đây.

Đặc sản ở Mộc Châu
Đặc sản ở Mộc Châu
Đặc sản ở Mộc Châu
Đặc sản ở Mộc Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy