Đặc sản ở Cần Giờ

Với sự đa dạng về động thực vật, khu du lịch sinh thái Cần Giờ chưa bao giờ thiếu đi những món ăn mang đậm bản chất văn hóa vùng miền. Nếu đã đặt chân đến không thể bỏ qua những món đặc sản này:

  • Cua Cúm: Đã đến với Cần Giờ thì bạn không thể bỏ qua món cua cúm cực kì hấp dẫn. Chủ yếu sống ở khu vực rừng đước nên cua cúm có càng nhiều thịt và chắc. Có rất nhiều món được chế biến từ loại cua thịt ngon, ngọt vị này. Nhiều người chỉ thích ăn cua cúm hấp chín để thưởng thức vị ngọt nguyên chất của thịt cua, nhưng cách chế biến ngon nhất có lẽ là càng cúm rang muối ớt với vị thịt cua tươi ngon, mặn cay, càng ăn càng “ghiền”.
  • Tôm tít cháy tỏi: Tôm tít là loại tôm có kích thước lớn nên thịt nhiều và mềm. Thưởng thức tôm tít cháy tỏi, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của cháy tỏi hoà vào vị ngon ngọt tự nhiên của thịt tôm.
  • Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm: Đây cũng là một món ăn trứ danh ở Cần Giờ mà bạn không nên bỏ lỡ. Cá thòi lòi là loại cá sinh sống ở vùng nước ngập mặn, tuy hình thức không đẹp nhưng lại mềm và vị ngon ngọt đặc trưng hơn hẳn so với các loại cá khác. Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ được nếm vị cá thòi lòi mềm ngọt và vị chua chát của lá lìm kìm hoà quyện cùng nước chấm ngọt dịu, tuy giản dị, mộc mạc mà vẫn vô cùng thơm ngon.
  • Cơm vắt khô cá dứa: Chưa thử ăn cơm vắt khô cá dứa sẽ là một thiếu sót lớn khi đi du lịch Cần Giờ. Cơm vắt khô cá dứa bình dị, giản đơn mà vẫn hấp dẫn thực khách bởi những miếng khô cá dứa một nắng được chiên vàng ươm giòn rụm, ăn cùng với cơm vắt dẻo thơm gói trong lá chuối xanh bắt mắt.
  • Sam trứng nướng: Với nhiều người thì món ăn này còn khá xa lạ nhưng nếu đã thưởng thức qua một lần thì sẽ thích cho mà xem. Sam trứng nướng thường được ướp đầy đủ gia vị, rắc thêm chút mỡ hành và đậu phộng rang chín tạo vị thơm, béo ngậy. Sam sau khi nướng chín, bạn dùng đũa đũa gắp thịt ra chấm vào chén nước mắm và thưởng thức.
  • Canh chua cá khoai: Cá khoai – cái tên nghe ngồ ngộ nhỉ? Nếu bạn chưa biết đến loại cá này bao giờ thì chuyến du lịch huyện biển Cần Giờ lần này bạn phải tìm thử món canh chua cá khoai xem sao nhé. Giữa cái nắng oi bức của Sài Thành được thưởng thức bát canh thơm ngon cùng đĩa cá dứa một nắng thì đúng bài. Cá khoai có màu trắng trong, nhiều thịt, xương mềm kết hợp với đồ chua mang tạo nên món ăn vừa thanh thanh, ngọt ngọt cùng chút chua chua ăn thật đã.
Cua Cúm
Cua Cúm
Tôm tít cháy tỏi
Tôm tít cháy tỏi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy