Top 11 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở miền Tây

Nguyễn Phượng 1018 1 Báo lỗi

Những chuyến đi không chỉ là nơi thổi bùng đam mê của những người trẻ tràn đầy sức sống và năng lượng mà còn là sợi dây vô hình gắn kết những con người có cùng ... xem thêm...

  1. Chợ nổi Cái Răng là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách bậc nhất thuộc quận Cái Răng của tỉnh Cần Thơ trong những chuyến du lịch miền sông nước hiện nay. Chợ chuyên mua bán các loại nông sản trái cây nổi tiếng của vùng trên những chiếc bè lớn nằm san sát nhau. Chợ nổi Cái Răng được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh bình chọn là một trong 10 chợ ấn tượng nhất thế giới.


    Điểm thu hút của chợ nổi Cái Răng nằm ở chỗ chợ nổi hoạt động bắt đầu từ tờ mờ sáng với rất nhiều những mặt hàng khác nhau, ở đó không có sự tồn tại của bất kỳ một loại thương hiệu nào nhưng lại luôn tấp nập khách hàng qua lại. Đến với chợ nổi Cái Răng bạn sẽ được hòa mình với cuộc sống của miền quê sông nước, được một lần trải qua cảm giác mua bán tấp nập với những ghe hàng trải dài cả mặt sông. Cái Răng từ lâu đã trở thành điểm thu hút mạnh mẽ với những người đam mê du lịch miệt vườn.


    Thời gian đẹp nhất để đi: Cần Thơ có 2 mùa mưa và mùa nắng rất rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 - tháng 11, mùa nắng từ tháng 12 - tháng 4 năm sau. Bạn có thể đi chợ nổi vào cả 2 mùa đều được. Nếu bạn thích ăn trái cây thì nên đi vào mùa nắng (mùa hè) vì đây là mùa hoa quả tại miền Tây siêu nhiều luôn. Và nên đi khoảng từ 4h-5h sáng vì chợ thường họp và tan rất sớm.


    Khoảng cách di chuyển: Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 180km, chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng (quận Cái Răng), cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ bến Ninh Kiều (quận Ninh Kiều) để xuôi thuyền trên sông về chợ nổi. Theo Viện Kinh tế Xã hội Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng khi mới hình thành nằm ở vị trí giao nhau giữa bốn con sông Cần Thơ, Đầu Sấu, Cái Sơn, Cái Răng Bé, liền kề với chợ Cái Răng trên bờ.


    • Địa chỉ xuống bến: 46 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
      Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ
      Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ
      Khung cảnh tấp nập của chợ nổi

    • Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam là danh sách điểm đến phải có dù bạn đi Tour Miền Tây hay tự túc. Miền Tây không chỉ nổi tiếng với chợ nổi ở Cần Thơ mà tại Sóc Trăng cũng có một chợ nổi được yêu thích không kém chính là Chợ nổi Ngã Năm. Đây là điểm dừng chân không nên bỏ qua nếu có dịp vi vu Sóc Trăng để trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị của con người miền Tây dân dã. Nơi đây là phiên chợ trên sông có vị trí cực kì thuận lợi, là giao điểm của năm con sông tỏa ra năm ngả: Cà Mau Lên, Vĩnh Quới vào. Long Mỹ, Thanh Trị qua và Phụng Hiệp xuống. Chợ nổi thuộc thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng, nơi đây buôn bán đầy đủ mọi thứ.


      Bạn sẽ bắt gặp những con thuyền chở đầy những trái cây, đặc sản của miền Tây, không quá xa hoa nhưng rất hiếm gặp ở thị thành những khung cảnh như thế. Du khách sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ và tìm hiểu cuộc sống lênh đênh nơi sông nước của người dân nơi đây. Chợ nổi Ngã Năm thường bắt đầu vào lúc 3 giờ, đến 5 giờ sáng là thời điểm chợ đông đúc nhất.


      Thời gian thích hợp: Chợ nổi Ngã Năm thường bắt đầu bán vào rất sớm, tầm lúc 3h sáng. Đến 5h sáng là thời điểm chợ đông đúc nhất, nhiều ghe buôn bán tấp nập. Lúc này du khách có thể mua được những thực phẩm, mặt hàng tươi xanh. Đồng thời, đây là lúc mà bạn có thể tận hưởng được khung cảnh nơi đây đẹp đến nao lòng. Vào dịp gần tết nguyên đán, chợ nổi Ngã Năm hầu như họp từ sáng đến tối khiến không khí càng tấp nập hơn.


      Khoảng cách di chuyển: Nếu đi từ Sài Gòn đi chợ nổi Ngã Năm nên di chuyển theo QL1A. Đến thị xã Ngã Bảy thì rẽ về đường Quản Lộ – Phụng Hiệp. Cứ đi thẳng theo lộ trình này, du khách sẽ đến được chợ nổi Ngã Năm.


      • Địa chỉ: phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
      Chợ nổi Ngã Năm
      Chợ nổi Ngã Năm
      Chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng
    • Là một quần đảo gồm 16 hòn đảo nhỏ thuộc xã Nam Du, Kiên Hải được xem là một trong những quần đảo đảo gây thương nhớ nhất đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Nam Du chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên hòa mình vào không gian thanh bình dưới những bóng dừa xanh mát của Hòn Lớn, nhìn ngắm thiên nhiên đẹp tuyệt trần ở Bãi Chướng Hòn Ngang,...Và bạn càng không thể nào quên nhìn ngắm ngọn Hải Đăng Nam Du, ngọn hải đăng cao nhất của Việt Nam hiện nay.

      Bên cạnh đó, bạn sẽ được tha hồ khám phá thiên nhiên kì thú trên 16 hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo, được thưởng thức những món ăn có một không hai của miền quê sông nước như khô cá, mực trứng hấp gừng, sò điệp nướng mỡ hành,...
      Nếu bạn là một người đam mê du lịch miền Tây thì chắc chắn Quần đảo Nam Du - Kiên Giang sẽ là một điểm du lịch không thể nào bỏ qua trong cẩm nang du lịch của bạn.


      Thời gian đẹp nhất để đến đảo Nam Du là vào khoảng từ tháng 12 cho đến tháng 3, thời gian này mặt biển khá tĩnh lặng, êm đềm, thời tiết đẹp. Những cảnh đẹp Nam Du không nên bỏ qua như Bãi cây Mến, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Bãi Chướng, Hòn Ngang, Hòn Nồm, Hải đăng đảo Nam Du, Hòn Dầu, Hòn Mấu, Hòn hai bờ đập, làng chài ...


      Khoảng cách di chuyển: Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, các bạn phải đón xe đi Rạch Giá của các hãng xe khách tại bến xe miền Tây đến Rạch Giá như: Phương Trang, Kumho Samco, Tuyết Hon, Diệu Giá… với giá dao động khoảng 150.000 đến 170.000 VNĐ một vé. Sau khi đến Rạch Giá – Kiên Giang bạn có thể đi tàu cao tốc khoảng 2 giờ là ra đến đảo Nam Du. Để tiết kiệm chi phí, du khách nên đi theo từng nhóm từ 8 đến 12 người và nên đặt vé trước.


      • Địa chỉ: xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang
      Ngọn hải đăng Nam Du
      Ngọn hải đăng Nam Du
      Nam Du miền đất gây thương nhớ
    • Nằm ở vị trí cuối cùng của đất nước Việt Nam, Đất Mũi Cà Mau thu hút khách du lịch với những món ăn ẩm thực sông nước như Cua Biển, Cá Thồi Lồi,... khám phá rừng U Minh hoang sơ kì bí, chèo thuyền dọc trên những cánh rừng ngập mặn kì thú, được một lần đi thăm cột mốc biên giới quốc gia được hòa mình trong không gian của mảnh đất linh thiêng của Tổ Quốc.


      Đến với Đất Mũi Cà Mau bạn sẽ được lắng nghe âm thanh của miền đất Mẹ Tổ Quốc với một không gian thanh bình tạm xa rời những nhộn nhịp xô bồ của đô thị được cùng nhau ngồi lại thưởng thức những âm thanh của quê hương Tổ Quốc hiền hòa. Những đặc sản mà bạn nên thử khi đến Đất Mũi Cà Mau như rùa rang muối, lẩu mắm U Minh, thòi lòi nướng muối ớt, vọp luộc rừng... Những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đất Mũi Cà Mau là Mốc tọa độ quốc gia, Công viên Văn hoá Mũi Cà Mau, Mũi tàu, Cột mốc Đường Hồ Chí Minh - điểm cuối Cà Mau Km2436 ...


      Du khách có thể đến Đất Mũi - Cà Mau bất cứ thời điểm nào trong năm, tùy theo hoạt động trải nghiệm mà bạn muốn tham gia. Cà Mau có khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt là: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Cà Mau bắt đầu từ khoảng tháng 5 - tháng 11. Mùa khô Cà Mau bắt đầu từ tháng 12 - tháng 4 năm sau.


      Khoảng cách di chuyển: Từ TP.HCM du khách có thể chọn máy bay làm phương tiện di chuyển, bay đến Cà Mau mất tầm 45 phút. Hoặc bắt xe khách thì mất khoảng 7-8 tiếng di chuyển. Nếu có thời gian nữa thì bạn có thể phượt bằng xe máy đến Cà Mau, để trải nghiệm những điều lý thú có 1-0-2 khi băng qua các tỉnh Tây Nam Bộ. Từ Cà Mau đến Đất Mũi có 2 cách để du khách di chuyển là bằng đường thủy (ca nô) và đường bộ (xe máy hoặc xe khách).


      • Địa chỉ: huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau
      Mênh mang vùng trời sông nước
      Mênh mang vùng trời sông nước
      Đất Mũi Cà Mau- vùng đất linh thiêng
      Đất Mũi Cà Mau- vùng đất linh thiêng
    • Khu du lịch Cồn Phụng thuộc ấp 10, xã Tân Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre là một trong những cù lao nổi tiếng bậc nhất miền quê sông nước Việt Nam với các làng nghề truyền thống và hệ thống nhà hàng khách sạn độc đáo, khu vui chơi giải trí và tham quan hòa hợp hoàn toàn với thiên nhiên. Cồn Phụng còn được gọi với cái tên cồn Tân Vinh, nằm trong quần thể tứ linh (Long, Lân, Quy, Phụng). Trong đó, cồn Quy và cồn Phụng thuộc địa phận tỉnh Bến Tre, còn cồn Long và cồn Lân là thuộc tỉnh Tiền Giang.


      Đến với khu du lịch Cồn Phụng bạn sẽ được một lần hòa mình vào cuộc sống của những người dân Nam Bộ chất phác thật thà, được thưởng thức những món ăn đặc sản của xứ sở dừa nước bên những bữa tiệc âm nhạc truyền thống vô cùng hoành tráng. Bên cạnh đó bạn còn được thử tài với dòng nghệ thuật đờn ca tài tử, được chèo xuồng ngắm cảnh thiên nhiên và được tham gia những trò chơi mạo hiểm thử cảm giác mạnh như mô tô nước, câu cá sấu,...


      Các hoạt động vui chơi ở Cồn Phụng: Tham quan khu di tích Đạo Dừa, Tham quan các trại nuôi ong, Câu cá sấu, Đi xe ngựa khám phá Cồn Phụng, Thăm các công xưởng sản xuất kẹo dừa,... Những đặc sản không thể bỏ qua ở Cồn Phụng như Cá tai tượng chiên xù, Tôm luộc nước dừa, Xôi chiên Cồn Phụng,...


      Thời điểm đẹp nhất để du lịch Cồn Phụng: bất kì thời điểm nào trong năm, đặc biệt vào những ngày hè tháng 6, 7, 8, khi cây lá xanh tươi mơn mởn, các loại quả kết trái căng mọng trên cây, khách du lịch tới với Cồn Phụng sẽ được thưởng thức những loại quả vô cùng ngon lành và phong phú: Măng cụt, sầu riêng, chôm chôm,…


      Khoảng cách di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Bến Tre sẽ mất khoảng 1,5-2 tiếng đồng hồ. Bạn di chuyển qua cầu Rạch Miễu, rẽ trái sẽ có đường ven sông, ở đây có một bến phà chở bạn ra Cồn Phụng. Nếu không bạn có thể đến bến tàu ở Mỹ Tho, rồi tùy vào số người mà thuê tàu thuyền để đi Cồn Phụng.


      • Địa chỉ: ấp 10, xã Tân Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre
        Khu du lịch Cồn Phụng - Bến Tre
        Khu du lịch Cồn Phụng - Bến Tre
        Những món ăn ở Cồn Phụng
        Những món ăn ở Cồn Phụng
      • Rừng Tràm Trà Sư - An Giang là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi nói đến những chuyến phượt miền Tây, với diện tích 850 ha khu rừng chứa một hệ thống nguyên sinh vô cùng phong phú với hơn 140 loài thực vật, 70 loài chim trong đó có rất nhiều loài chim vô cùng quý hiếm có mặt trong Sách Đỏ Việt Nam hơn 23 loài thủy sản và đặc biệt là hệ thống cây tràm bao phủ gần hết diện tích của cánh rừng.


        Đến với Rừng Tràm Trà Sư - An Giang bạn sẽ được len lõi qua những đầm sen đẹp như trong truyện cổ tích bằng phương tiện vô cùng đặc trưng của miền quê sông nước cùng đó là dạo chơi quanh những cánh đồng bèo xanh bát ngát trong một không gian ngập tràn tiếng chim tiếng cò kêu mùa sinh sản, làm tổ. Sẽ không còn một điều gì có thể tuyệt vời hơn là sau những ngày tháng công việc mệt nhoài bạn được hòa mình trong không gian yên bình thơ mộng của xứ sở miệt vườn như thế.


        Thời gian du lịch Rừng Tràm Trà Sư: Theo người dân địa phương ở nơi đây thì rừng tràm Trà Sư vào mùa nước nổi khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm đẹp nhất. Cả khu rừng được bao chùm một màu xanh tươi, đầy sức sống và dường như tất cả những vẻ đẹp thiên nhiên đều tập trung tại nơi đây, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động. Trong đó, thời gian đẹp nhất để tham quan rừng tràm đó là lúc 7h đến 9h sáng bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và ngắm nhìn rất nhiều loài chim tụ tập tới đây vui đùa, nhảy nhót, hót líu lo. Sau đó, đến 17h – 18h chiều, bạn có thể đi lên đài quan sát ngắm nhìn từng đàn chim đang bay trở về tổ.


        Khoảng cách di chuyển: Từ TP Hồ Chí Minh, du khách có thể đi đến An Giang bằng phương tiện cá nhân hoặc mua vé xe khách tại Bến xe Miền Tây đi Long Xuyên hay Châu Đốc với giá trung bình từ 150.000 – 300.000 VND/lượt, quảng đường khoảng 250km thời gian di chuyển mất khoảng 4 giờ. Xuất phát từ Châu Đốc: Du khách đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp với Quốc lộ 91. Khi đi qua Cầu Trà Sư của thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên thì rẽ trái theo kênh Trà Sư thêm vài km nữa là tới Rừng tràm Trà Sư. Xuất phát từ trung tâm Long Xuyên: Du khách đi dọc theo Quốc lộ 91 về Châu Đốc, sau đó đi tiếp theo tuyến đường trên là có thể tới Rừng tràm Trà Sư


          • Địa chỉ: huyện Tịnh Biên, An Giang (cách Châu Đốc khoảng 30km)
          Một lần đi là nhớ thương cả đời
          Một lần đi là nhớ thương cả đời
          Rừng Tràm Trà Sư - An Giang
        1. Bến Ninh Kiều nằm bên hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ. Bến Ninh Kiều là một trong những điểm du lịch thú vị hấp dẫn khách du lịch bởi phong cảnh sông nước hữu tình và vị trí tọa lạc lý tưởng có thể dễ dàng nhìn ngắm dòng sông Hậu Giang hiền hòa.


          Trên bến sông là khung cảnh thường xuyên tấp nập của những chuyến tàu bè chở nhiều mặt hàng nông sản trái cây của đồng bằng sông Cửu Long. Khách du lịch khi đến với Ninh Kiều không chỉ được thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo của xứ sở miệt vườn mà còn được hòa mình trong không gian văn hóa ẩm thực đa dạng nhiều màu sắc của miền quê sông nước. Bến Ninh Kiều tựa như một tuyệt tác nghệ thuật khi thành phố về đêm, với hệ thống đèn hiện đại dọc bến sông, bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh vô cùng lãng mạn và hấp dẫn.


          Những điểm tham quan, check in nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Bến Ninh Kiều Cần Thơ: tham quan tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, khám phá chợ đêm Cần Thơ, cầu tình yêu Cần Thơ, trải nghiệm du thuyền, ghé thăm cầu Cần Thơ – cầu dây văng Việt Nam đầu tiên, chùa Ông Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng, check in Con đường bích hoạ Cần Thơ...


          Thời điểm đẹp nhất để đến Bến Ninh Kiều là vào mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đặc biệt là Tháng Tư hoặc tháng Chạp âm lịch hàng năm vì đây là thời điểm Bến Ninh Kiều diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ Thượng Điền, Lễ Hạ Điền… vô cùng nhộn nhịp.

          Khoảng cách di chuyển: Đối với các bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận có thể xuất phát và di chuyển bằng xe khách cực kỳ tiện lợi với giá vé chỉ dao động trong khoảng từ 200.000 VND – 280.000 VNĐ/vé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn đi phượt bằng xe máy với bạn bè của mình. Từ trung tâm thành phố HCM, bạn di chuyển theo đường vòng xoay An Lạc hoặc hướng thứ hai có thể lựa chọn là cao tốc Trung Lương theo chỉ dẫn là có thể dễ dàng tiếp cận được bến Ninh Kiều Cần Thơ.


          • Địa chỉ: ở bờ phải sông Hậu, nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
          Bến Ninh Kiều
          Bến Ninh Kiều
          Phố đêm nhộn nhịp - Bến Ninh Kiều Cần Thơ
        2. Làng nổi Tân Lập - Long An cũng là một trong những điểm du lịch thú vị ở miền Tây bạn có thể trải nghiệm. Làng nổi Tân Lập hay còn được biết đến với cái tên rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, có vị trí khá thuận tiện cho việc di chuyển. Điểm nổi bật của làng nổi này chính là được hình thành bởi vùng rừng ngập nước với hệ sinh thái mang đậm vẻ đặc trưng của Đông Nam Bộ. Đến với Làng nổi Tân Lập - Long An, du khách dễ dàng bắt gặp hệ thống các cây Tràm, sen, súng, lục bình cùng với cò, cá ở khắp nơi. Mọi thứ ở đây đều toát lên sự mộc mạc, dân dã mà bạn không thể nhìn thấy nơi thị thành tấp nập.


          Nếu có dịp ghé thăm Làng nổi Tân Lập - Long An, bạn sẽ có được cơ hội thư gian cùng thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt, không khí trong lành. Không dừng lại ở đó, ở đây cũng có bán những món ăn dân dã thôn quê với mức giá khá dễ chịu. Đã đến làng nổi này, bạn đừng quên check in con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km bao quanh là những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát. Ngoài đi tham quan trên con đường mòn này, khách du lịch còn có một lựa chọn khác chính là ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy.


          Thời gian thích hợp để đến là tất cả các mùa, các thời điểm trong năm, bởi đặc điểm khí hậu ở đây vô cùng dễ chịu thoải mái, mát mẻ. Một số chi phí cho chuyến đi bạn cần biết: Vé tham quan rừng tràm: 55.000đ/người, Vé tham quan bằng xuồng: 30.000đ/người, ăn – uống tại Tân Lập dao động từ 100 – 300.000đ/người, nghỉ ngơi: võng 10k/võng (Cọc 100k).

          Khoảng cách di chuyển: Làng nổi Tân Lập nằm ở vị trí đường quốc lộ 62, ấp 3 thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một điểm du lịch nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km cho nên bạn có thể rất dễ dàng di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến địa điểm này.

          • Địa chỉ: huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An
          Làng nổi Tân Lập - Long An
          Làng nổi Tân Lập - Long An
          Làng nổi Tân Lập - Long An
        3. Chùa Chén Kiểu là địa điểm hành hương tâm linh không thể thiếu đối với đời sống của người dân và cộng đồng người Khmer. Là chốn linh thiêng để người dân tìm đến sự an lành thanh tịnh. Đến với chùa Chén Kiểu, ngoài việc ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của chùa, du khách còn có dịp tìm hiểu văn hóa của người dân Khmer.


          Nằm trong hệ thống chùa Khmer Nam Bộ tại Sóc Trăng, chùa Chén Kiểu được biết đến là một trong số những ngôi chùa có phong cách kiến trúc “độc nhất vô nhị” để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này chính là vật liệu xây chùa là hàng ngàn mảnh sành sứ vụn được kết lại tỉ mỉ, hài hoà, đẹp mắt. Đến đây không chỉ tận hưởng không khí trong lành, thanh tịnh, du khách còn được tìm hiểu những thư tịch cổ của người Khmer Nam Bộ, cảm nhận không gian sinh hoạt, đời sống của bà con người Khmer.


          Trong hành trình thăm thú những ngôi chùa ở Sóc Trăng, chùa Chén Kiểu là một trong những ngôi chùa sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách. Các nghệ nhân Khmer đã khéo léo tận dụng số chén, đĩa này để trang trí các bức tường, cột tháp, tạo nên một công trình kiến trúc hài hòa, ấn tượng. Với những đặc điểm kiến trúc ấn tượng, chùa Chén Kiểu không chỉ là địa điểm tâm linh để mọi người đến cúng viếng mà còn là địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách thập phương.


          Thời gian thích hợp: bất cứ khoảng thời gian nào trong năm

          Khoảng cách di chuyển: Chùa Chén Kiểu còn gọi là chùa Sà Lôn thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng nằm ngay quốc lộ 1A, cách thành phố Sóc Trăng khoảng 12 km, theo hướng từ thành phố Sóc Trăng đi Bạc Liêu.



          • Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Đại Tâm, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng
          Chùa Chén Kiểu – Sóc Trăng
          Chùa Chén Kiểu – Sóc Trăng
          Chùa Chén Kiểu – Sóc Trăng
        4. An Giang là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ của Việt Nam có nền văn hóa đặc sắc với những lễ hội nổi tiếng. Vẻ đẹp của An Giang dịu dàng, quyến rũ dễ làm say đắm lòng người khi đến đây. Những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vựa lúa xanh mơn mởn xen vào đó là bóng dáng những cây thốt nốt đặc trưng của vùng đất An Giang. Một trong số những địa điểm hấp dẫn du khách không nên bỏ lỡ khi đến An Giang chính là Hồ Tà Pạ. Hồ Tà Pạ thuộc huyện Tri Tôn sở hữu khung cảnh nên thơ với màu xanh bát ngát dễ dàng chinh phục khi du khách đặt chân đến đây. Chính vì thế, hồ Tà Pạ còn được ví là “Tuyệt tình cốc” của miền Tây.


          Với độ sâu khoảng 17 mét, bao quanh là những vách đá vôi, nước trong hồ chỉ là do mưa rơi xuống đọng lại cùng với nước ngầm chảy ra thế nhưng lại trong vắt lạ thường. Xung quanh hồ thì được bao bọc bởi những ngọn núi cao hùng vĩ, tạo nên một không gian lãng mạng, nên thơ và hữu tình. Đến với Hồ Tà Pạ - An Giang, bạn có thể kết hợp đi tham quan những địa điểm du lịch như: Chùa Núi, đồi Tà Pạ, cánh đồng Tà Pạ.


          Thời gian thích hợp: bất cứ khoảng thời gian nào trong năm


          Khoảng cách di chuyển: Để đến được đây, bạn nên di chuyển bằng xe máy để tiện ngắm cảnh và bao quát mọi cung đường. Với những bạn ở Sài Gòn muốn tới hồ Tà Pạ thì lúc đầu di chuyển đến chợ Chi Tôn. Từ đây, bạn đi hết đường Nguyễn Trãi một đoạn ngắn ( theo hướng khu du lịch đồi Tức Dụp ), sẽ bắt gặp cây lâm vồ to lớn. Đối diện với gốc cây cổ thụ này là cổng chùa Tà Pạ, cũng là một chùa tà pạ An Giang nổi tiếng nơi bắt đầu con đường chính dẫn đến đồi Tà Pạ và hồ Tà Pạ


          • Địa chỉ: địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang
          Hồ Tà Pạ
          Hồ Tà Pạ
          Hồ Tà Pạ - An Giang
          Hồ Tà Pạ - An Giang
        5. Vườn Cò Bằng Lăng được mệnh danh là sân chim lớn bậc nhất của mảnh đất chín rồng. Vườn cò này thuộc Thuận An, Thốt Nốt, Cần Thơ, nằm cách thành phố Cần Thơ khoảng 60 km. Đây là nơi hội tụ những loài cò quý hiếm hội tụ từ khắp mọi nơi về đây vào mùa sinh sản. Vườn cò Bằng Lăng là một địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn dành cho những ai đam mê du lịch sông nước và thích những cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh bình với đồng lúa chín vàng trong khung cảnh thiên nhiên ngập tràn tiếng cò rủ nhau về làm tổ.


          Đến với Vườn Cò Bằng Lăng của người nông dân Bảy Cò bạn sẽ được dạo quanh khu vườn bằng những chiếc xuồng nhỏ bên cạnh những cánh đồng lúa vừa xong mùa gặt, được du ngoạn bên trong những vườn tre vườn trúc ngắm nhìn hàng trăm loài Cò tụ họp từ muôn nơi về với vùng đất thanh bình. Được cùng nhau lắng nghe những câu chuyện về lịch sử lâu đời của khu vườn tự nhiên và người chủ hiền lành đã làm nên khu du lịch có một không hai này.


          Thời gian đẹp nhất để đi đến Vườn Cò Bằng Lăng: Vườn cò đẹp nhất, “đông vui” nhất vào mỗi mùa sinh sản, để không bỏ lỡ khung cảnh này, các bạn nên đến thăm thú nơi đây vào khoảng tháng 8 âm lịch cho đến tháng giêng hàng năm. Để được thăm thú khung cảnh bình dị, chân phương với những cánh chim phủ trắng trời nơi đây thì bạn chỉ phải trả một mức phí rất thấp để giúp vườn cò duy trì và trùng tu: du khách nước ngoài 20.000đ/người, du khách trong nước 10.000đ/người.


          Khoảng cách di chuyển: Vườn cò này có vị trí cách trung tâm Thành phố Cần Thơ 60km, vì vậy du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển và lên lịch trình khám phá nhiều điểm du lịch khác. Du khách có thể lựa chọn các phương tiện: máy bay, ô tô, xe máy, xe khách để di chuyển đến thành phố Cần Thơ, từ đó bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 91 xuyên qua Ô Môn, Thốt Nốt thẳng tiến vào là vườn cò. Lưu ý rằng đến đoạn đầu cầu Bằng Lăng cách vườn cò khoảng 2km thì có một con đường nhỏ, các bạn có thể thuê xe hoặc đi bộ vào. Đặc biệt nếu ghé thăm nơi đây vào những ngày xuân thì bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh sóng nước theo thuyền đi vào trong.


          • Địa chỉ: Thuận An, Thốt Nốt, Cần Thơ
          Vườn Cò Bằng Lăng
          Vườn Cò Bằng Lăng
          Du lịch khám phá Vườn Cò Bằng Lăng




        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy