Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách bậc nhất thuộc quận Cái Răng của tỉnh Cần Thơ trong những chuyến du lịch miền sông nước hiện nay. Chợ chuyên mua bán các loại nông sản trái cây nổi tiếng của vùng trên những chiếc bè lớn nằm san sát nhau. Chợ nổi Cái Răng được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh bình chọn là một trong 10 chợ ấn tượng nhất thế giới.


Điểm thu hút của chợ nổi Cái Răng nằm ở chỗ chợ nổi hoạt động bắt đầu từ tờ mờ sáng với rất nhiều những mặt hàng khác nhau, ở đó không có sự tồn tại của bất kỳ một loại thương hiệu nào nhưng lại luôn tấp nập khách hàng qua lại. Đến với chợ nổi Cái Răng bạn sẽ được hòa mình với cuộc sống của miền quê sông nước, được một lần trải qua cảm giác mua bán tấp nập với những ghe hàng trải dài cả mặt sông. Cái Răng từ lâu đã trở thành điểm thu hút mạnh mẽ với những người đam mê du lịch miệt vườn.


Thời gian đẹp nhất để đi: Cần Thơ có 2 mùa mưa và mùa nắng rất rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 - tháng 11, mùa nắng từ tháng 12 - tháng 4 năm sau. Bạn có thể đi chợ nổi vào cả 2 mùa đều được. Nếu bạn thích ăn trái cây thì nên đi vào mùa nắng (mùa hè) vì đây là mùa hoa quả tại miền Tây siêu nhiều luôn. Và nên đi khoảng từ 4h-5h sáng vì chợ thường họp và tan rất sớm.


Khoảng cách di chuyển: Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 180km, chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng (quận Cái Răng), cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ bến Ninh Kiều (quận Ninh Kiều) để xuôi thuyền trên sông về chợ nổi. Theo Viện Kinh tế Xã hội Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng khi mới hình thành nằm ở vị trí giao nhau giữa bốn con sông Cần Thơ, Đầu Sấu, Cái Sơn, Cái Răng Bé, liền kề với chợ Cái Răng trên bờ.


  • Địa chỉ xuống bến: 46 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
    Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ
    Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ
    Khung cảnh tấp nập của chợ nổi

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy