Đền Itsukushima

Đền Itsukushima nằm ở Miyajima tỉnh Hiroshima. Chiếc cổng Torii lớn của ngôi đền nổi trên biển Seto - là biển nội địa của Nhật Bản - được xem là biểu tượng tiêu biểu của Nhật Bản trong các tạp chí hướng dẫn du lịch trên toàn thế giới. Nó vốn có tên là Itsukushima nhưng vì ở đây có đền thần (Omiya) nên dần dần được gọi là Miyajima.


Cổng Torii vươn cao trên biển của ngôi đền Itsukushima. Độ cao 16m, nặng đến 60 tấn. Từ sau khi ngôi đền được xây dựng cách đây 1400 năm, nó đã được xây dựng lại vài lần, cổng Torii của ngày hôm nay là được xây dựng lại khoảng 140 năm trước. Thật đáng ngạc nhiên vì chiếc cổng Torii này không hề có nền móng trong đất mà vẫn đứng vững ở đáy biển chỉ bằng sức nặng của cổng.


Đền Itsukushima rất ấn tượng với vẻ đẹp quyến rũ và màu đỏ son nổi trên biển đã được chỉ định là bảo vật quốc gia của Nhật Bản. Điện chính nằm ở tòa nhà chính của đền thần hiện đang thờ 3 vị thần nữ giới (※1). Khoảng cách giữa cổng Torii và điện chính khoảng 160m.


Bên trong đền thần còn có cả sân khấu biểu diễn Bugaku, No là các loại hình nghệ thuật truyền thống của Nhật. Ngoài ra còn có rất nhiều điểm thăm quan khác nữa như cầu Soribashi hình cung tuyệt đẹp với phần giữa nhô lên cao khá dốc, hành lang có các trụ màu đỏ son...

Đền Itsukushima
Đền Itsukushima
Đền Itsukushima
Đền Itsukushima

Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Nhật Bản

  1. top 1 Núi Phú Sĩ
  2. top 2 Lâu đài Himeji
  3. top 3 Đền Itsukushima
  4. top 4 Chùa Todaiji
  5. top 5 Núi Takao
  6. top 6 Công viên khỉ Jigokudani
  7. top 7 Cảng Kobe
  8. top 8 Hồ Ashi
  9. top 9 Tháp Tokyo
  10. top 10 Đền Kinkakuji ở Kyoto

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy