Đền Kinkakuji ở Kyoto

Đền Kinkakuji hay còn gọi là “Ngôi đền vàng” ban đầu là một khu nhà nghỉ của tướng Ashikaga, tổng tư lệnh dưới thời Muromachi (1336 – 1573). Sau khi ông chết, ngôi nhà trở thành một ngôi đền được dát toàn vàng lá. Ngôi đền bị phá hủy vào năm 1950 và được khôi phục lại vào năm 1955. Du khách sẽ có dịp tìm hiểu về nền văn hóa rực rỡ thời Muromachi, cùng với những thiết kế kiến trúc rất độc đáo của người Nhật.


Đền Kinkakuji – Đền Vàng còn có một tên gọi khác là đền ROKUONJI nằm ở miền bắc Kyoto Ngôi đền này nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới tuy nhiên từ năm 1950 một tiểu tăng đã đốt cháy toàn bộ đền cùng với 6 di sản văn hóa quan trọng trong đền. Năm 1955 đền được xây dựng lại nhưng cũng từ đó đền không còn được coi là Quốc bảo nữa. Diện mạo hiện nay của đền Vàng có từ năm 1955 và được dát lại vàng trong lần tu phục vào năm 1987.


Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Đền Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Kinkakuji là một cấu trúc ấn tượng được xây dựng xung quanh một cái hồ lớn, và là tòa nhà duy nhất còn lại trong các khu nghỉ dưỡng của Yoshimitsu. Tầng đầu tiên của Kinkakuji được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian với trụ cột làm bằng gỗ tự nhiên, tường thạch cao màu trắng tạo nên sự tương phản nhưng lại làm nên nét hài hòa cho 2 tầng trên được dát vàng.

Đền Kinkaku-ji ở Kyoto
Đền Kinkaku-ji ở Kyoto
Đền Kinkaku-ji ở Kyoto
Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Nhật Bản

  1. top 1 Núi Phú Sĩ
  2. top 2 Lâu đài Himeji
  3. top 3 Đền Itsukushima
  4. top 4 Chùa Todaiji
  5. top 5 Núi Takao
  6. top 6 Công viên khỉ Jigokudani
  7. top 7 Cảng Kobe
  8. top 8 Hồ Ashi
  9. top 9 Tháp Tokyo
  10. top 10 Đền Kinkakuji ở Kyoto

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy