Cảng Kobe

Cảng Kobe là cảng sầm uất thứ 4 của Nhật Bản với vai trò như một bến cảng thương mại quốc tế, hàng hải và du lịch. Cảng nằm dưới chân núi Rokko trên đảo Honshu, gần thành phố Kobe - trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo. Cảng được mở cửa vào năm 1868, lúc này có tên gọi là cảng Hyogo, do Tổng công ty Bến Cảng Kobe (KPTC) chịu trách nhiệm xây dựng, hiện do Chính phủ thành phố Kobe quản lý.


Bến cảng có tổng diện tích 3,89 km2 với 6 bến neo. Kobe là cửa ngõ giao thông thuận tiện đến nhiều địa danh nổi tiếng như Kyoto, Nara, Himeji và biển nội địa Seto. Cảng Kobe có thể được truy cập thuận tiện bằng hệ thống vận chuyển đường biển, đường hàng không và đường bộ từ các vùng khác nhau của Nhật Bản. Sân bay Kobe được khai trương năm 2006. Ngoài các tuyến bay quốc tế lớn, Cảng Kobe cũng phục vụ nhiều tuyến nội địa như Holland America và Princess Cruise.


Cảng Kobe có hai bến dành riêng cho các tàu chở khách. Một là bến Naka Pier Cruise, được chuyển từ Naka Pier cũ sang nhà ga quốc tế, được hoàn thiện với các cơ sở CIQ vào Tháng 1 năm 2006. Hai là bến cảng Kobe, nơi có cơ sở vật chất quy mô nhất nằm ở phía Tây Nhật Bản. Cả hai bến này đều có cầu ván, được dùng để đưa các tàu thuyền vào bến đảm bảo an toàn khi đưa đón hành khách ngay cả khi thời tiết không thuận lợi.


Cảng Kobe gần một số địa điểm du lịch giải trí như công viên Meriken ở ven bờ sông thành phố, khu mua sắm, giải trí Harborland,...Công viên có tòa tháp cảng Kobe , Bảo tàng Hàng hải Kobe, và một đài tưởng niệm những nạn nhân của trận động đất Great Hanshin. Khu mua sắm, giải tri Harborland là một tổ hợp cửa hiệu, nhà hàng, quán cafe, trò chơi giải trí,... nhộn nhịp.

Cảng Kobe
Cảng Kobe
Cảng Kobe
Cảng Kobe

Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Nhật Bản

  1. top 1 Núi Phú Sĩ
  2. top 2 Lâu đài Himeji
  3. top 3 Đền Itsukushima
  4. top 4 Chùa Todaiji
  5. top 5 Núi Takao
  6. top 6 Công viên khỉ Jigokudani
  7. top 7 Cảng Kobe
  8. top 8 Hồ Ashi
  9. top 9 Tháp Tokyo
  10. top 10 Đền Kinkakuji ở Kyoto

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy