Plovdiv, Bulgaria

Tục ngữ Bulgaria có câu :" Nếu chưa từng đến Plovdiv, như bạn chưa từng đến Bulgaria". Plovdiv, thành phố lớn thứ 2 ở Bulgaria, là một trong những thành phố thời trang nhất ở châu Âu trong nhiều năm nay, đồng thời cũng từng được chọn là Thủ đô Văn hóa châu Âu. Nơi đây là thành phố của lịch sử và kiến trúc với những công trình nổi tiếng, mang phong cách nghệ thuật đặc biệt. Bên cạnh đó, Plovdiv còn nổi bật với ẩm thực đặc trưng cùng những ly rượu vang hấp dẫn. Đến đây vào mùa xuân là lúc không khí dễ chịu, tươi mát để ngắm nhìn khung cảnh cổ kính của thành phố lịch sử này.


Nếu bạn không có quá nhiều thời gian nơi đây là điểm đến mà chúng ta có thể du ngoạn chỉ trong một ngày. Cách khám phá tuyệt nhất là tản bộ những con đường rêu phong của thành phố. Báu vật kiến trúc của Plovdiv nằm tập trung quanh khu trung tâm cổ tương ứng với khu vực mà người La Mã cổ gọi là thành Trimontium ( Thành phố ba ngọn đồi). Hãy bước chân lên những con đường lát đá ngàn năm tuổi, bảo tàng lộ thiên có 6000 năm lịch sử để cảm nhận được những thăng trầm của lịch sử cả bi lẫn hùng. Nếu muốn thưởng thức những buổi biểu diễn nghệ thuật bạn có thể đến nhà hát La Mã được xây dựng ở phần lõm giữa hai quả đồi và lấy triền đồi làm khán đài tự nhiên. Nơi đây có những dinh thự, công trình kiến trúc Phục hưng độc đáo và tuyệt đẹp. Cổng thành Hisar Capia là vết tích kiến trúc từ thời Trung cổ ẩn mình giữa những dinh thự cổ kính.


Ẩm thực nơi đây mang ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa, có chút hương vị phương Đông và ảnh hưởng của ẩm thực Hi Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Điển hình là các món ăn như món súp salad shopska , dưa chuột, hành tây, cà chua tươi rắc kèm tiêu, sirene nạo cùng mùi tây, món ăn nấu các loại rau củ thập cẩm trong nồi đất và nhiều món thịt nướng với cách tẩm ướp đặc biệt.

Plovdiv - một trong những thành phố thời trang nhất ở châu Âu
Plovdiv - một trong những thành phố thời trang nhất ở châu Âu
Plovdiv - thành phố của lịch sử và kiến trúc với những công trình nổi tiếng, mang phong cách nghệ thuật đặc biệt
Plovdiv - thành phố của lịch sử và kiến trúc với những công trình nổi tiếng, mang phong cách nghệ thuật đặc biệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy