Top 6 Địa điểm cắm trại lý tưởng nhất tại Bến Tre

Bến Tre được biết đến là một địa điểm cắm trại lý tưởng, nơi đây cố thể cắm trại với gia đình hoặc cắm trại một mình đều được vì thành phố này khá an toàn. Bến ... xem thêm...

  1. Sân chim Vàm Hồ là địa điểm du lịch Bến Tre thu hút đông đảo các bạn gần xa dừngchân tham quan, khám phá. Không chỉ sở hữu diện tích rộng lớn, nơi đây còn gây ấn tượng bởi hệ sinh thái phong phú, đa dạng rất thích hợp để cắm trại.


    Sân chim Vàm Hồ nằm bên hữu ngạn sông Ba Lai thuộc địa phận các xã Mỹ Hòa, Tân Mỹ và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, có diện tích trên 67ha. Từ trung tâm tỉnh Bến Tre có nhiều con đường dẫn đến Khu du lịch sinh thái Sân chim Vàm Hồ đậm dấu ấn rừng ngập mặn. Trong đó tuyến đường thuận tiện nhất: qua Giồng Trôm đến Tân Xuân, huyện Ba Tri, lộ trình khoảng 30 cây số.

    Thời điểm mà khách du lịch Bến Tre ghé đến tham quan đông nhất là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4, chim bắt đầu tụ tập về đây sinh sản, có thể thấy rõ trên các ngọn đước, bần, mắm nặng trĩu những tổ chim. Đến tháng 8 chúng lại bay đi nơi khác. Tập quán này được giữ nguyên hàng chục năm qua.


    Vào buổi chiều tà tại sân chim Vàm Hồ thực sự rất đẹp, đây cũng là lúc muôn chim tụ họp. Sân chim Vàm Hồ có cảnh vật siêu chill, bình minh hay chiều tà đều đẹp. Hiện có rất nhiều tour du lịch, tổ chức cắm trại tại đây. Du khách muốn ngắm cảnh đẹp, có thể tham gia các tour được tổ chức. Lưu ý không nên cắm trại tự phát, vì đây là khu vực sinh thái tự nhiên. Mọi hoạt động phải đi theo khuôn khổ và tổ chức rõ ràng.

    Sân chim Vàm Hồ
    Sân chim Vàm Hồ
    Sân chim Vàm Hồ (Hình minh hoạ)
    Sân chim Vàm Hồ (Hình minh hoạ)

  2. Là vùng đất được phù sa bồi đắp nên Bến Tre có nhiều cồn cù lao, mỗi cồn nổi có một vẻ đẹp riêng và có những nét độc đáo khác nhau. Trong đó không thể không nhắc đến Cồn Quy. Điều khiến du khách thích thú là ở cồn Quy là đến nay nơi đây vẫn còn giữ nét hoang sơ với nhiều vườn cây ăn trái lâu năm, được trồng theo hàng, theo lối, nên rất thoáng mát và đẹp mắt.


    Cồn Quy nằm dọc theo dòng sông Tiền thơ mộng, ở giữa xã Tân Thạch và Qưới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Khu du lịch Cồn Quy cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 23km, bạn thuê tàu du lịch xuôi theo dòng sông Tiền khoảng 30 phút là tới Cồn Quy. Du lịch Bến Tre, đến với Cồn Quy du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông nước miệt vườn đặc trưng, cùng nghe những làn điệu đờn ca tài tử say đắm lòng người.


    Buổi trưa, dưới những tán cây, du khách có thể nằm thư giãn trên những chiếc võng đu đưa cùng làn gió. Ngoài ra, du khách cũng có thể tổ chức cắm trại dã ngoại với nhiều hoạt động hấp dẫn. Buổi tối, du khách sẽ được người dân địa phương chèo xuồng đưa du khách đi trong những con rạch nhỏ ngoằn ngèo, với hai bên là rặng dừa nước xanh um, ngắm đom đóm về đêm rất hấp dẫn. Nếu bạn phân vân không biết chọn địa điểm cắm trại ở Bến Tre nào lý tưởng nhất, đừng bỏ qua Cồn Quy.

    Cồn Quy
    Cồn Quy
    Cồn Quy (Hình minh hoạ)
    Cồn Quy (Hình minh hoạ)
  3. Biển Bình Đại Bến Tre được mệnh danh là một trong những điểm đến đẹp và nổi tiếng bậc nhất xứ dừa. Nơi đây có làn nước trong xanh, bãi cát phù sa trải dài cùng những con sóng vỗ rì rào suốt ngày đêm, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khoảnh khắc khó quên trong chuyến du lịch Bến Tre vào dịp hè của bạn. Biển Bình Đại cũng là một gợi ý hợp lý cho chuyến nghỉ dưỡng cắm trại mà du khách nên trải nghiệm.


    Đến với Biển Bình Đại Bến Tre, bạn sẽ được thỏa thích tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã đẹp mê ly. Không có dải cát vàng óng mịn màng hay làn nước xanh ngắt, nơi đây mang trong mình vẻ đẹp bình dị rất riêng khiến ai ai cũng không khỏi đắm say. Vẻ đẹp đó đến từ những con sóng hiền hòa ngày ngày vỗ rì rào, bồi đắp nên bãi cát đậm màu phù sa làm nổi bật làn nước biển êm ả, trong vắt. Đặc biệt, Biển Bình Đại Bến Tre càng trở nên kỳ ảo, thơ mộng đến lạ vào những buổi chiều tà khi hoàng hôn buông xuống.

    Bạn có thể chuẩn bị thêm bếp nướng và than, để chế biến ngay hải sản mới kéo lưới lên. Bình minh vừa ló là đã có lưới vào bờ, tha hồ mua để nấu ăn ngay đảm bảo hải sản tươi ngon. Những yếu tố này tạo nên khung cảnh chưa từng có, chỉ tại địa điểm cắm trại ở Bến Tre biển Bình Đại.
    Biển Bình Đại
    Biển Bình Đại
    Biển Bình Đại
    Biển Bình Đại
  4. Bến Tre sở hữu nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Được biết đến là xứ sở của những mô hình sinh thái du lịch bậc nhất. Đặc biệt, khu du lịch Làng Bè là cái tên mà nhất định bạn không thể bỏ qua trong hành trình du ngoạn miền Tây.


    Khu du lịch Làng Bè có hoạt động chính với nghề nuôi cá của dân bản địa. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm thích hợp để nghỉ dưỡng, sở hữu phong cảnh bình dị, đậm chất Bến Tre. Với những ngôi nhà mái lá, bãi cỏ xanh thẫm và hàng dừa dày đặc,… Hình ảnh này đã xuất hiện nhiều trong những bức tranh phong cảnh quê hương. Đến Làng Bè bạn sẽ tận mắt chứng kiến khung cảnh này, nhìn cực chill.

    Đến đây bạn có thể thoải mái trải nghiệm hàng loạt hoạt động giải trí. Như tát nước, bắt cá, đi cầu khỉ,… Đặc biệt là hoạt động cắm trại ngoài trời, nơi gần với 4 địa điểm cù lao. Chỉ cần ngồi thơ thẩn trong trại, nhìn ngắm bầu trời và cảnh đẹp. Chúng sẽ giúp bạn nạp năng lượng đầy đủ sau những ngày làm việc mệt mỏi.
    Khu du lịch Làng Bè
    Khu du lịch Làng Bè
    Khu du lịch Làng Bè
    Khu du lịch Làng Bè
  5. Biển Thạnh Phú hay còn gọi là biển Cồn Bửng, một trong những bãi biển vẫn còn lưu giữ được nguyên nét hoang sơ vốn có, trở thành địa điểm du lịch Bến Tre hấp dẫn du khách gần xa. Với vẻ hoang sơ, yên tĩnh của khung cảnh thiên nhiên cộng thêm sự chan hòa, mến khách của người dân bản địa, cồn Bửng mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, yên lành. Đây là một trong những địa điểm cắm trại ở Bến Tre còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ.


    Ở đây gồm có 3 hồ nước, đa số là nông và sạch thích hợp cho các hoạt động bơi lội. Biển được nhiều bạn trẻ đam mê du lịch bụi ghé đến cắm trại, nghỉ dưỡng qua đêm. Không khí của biển Thạnh Phú bao giờ cùng mát mẻ, đem đến cảm giác thư giãn tuyệt vời. Nhất là vào thời điểm tháng 5 hoặc tháng 10, cảnh biển thêm phần nổi bật. Khi những đợt sóng vỗ vào bờ, đưa theo nhiều con ốc đọng lại trên cát.

    Biển Thạnh Phú
    Biển Thạnh Phú
    Biển Thạnh Phú
    Biển Thạnh Phú
  6. Trong thời gian gần đây, Bến Tre nổi lên là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho giới trẻ tìm đến trong những ngày nghỉ lễ. Bên cạnh những địa điểm vui chơi nổi tiếng như Cồn Phụng, khu du lịch Lan Vương, Làng Bè thì khu du lịch Phú An Khang cũng là nơi được nhiều người biết đến.


    Tọa lạc tại địa chỉ 319 ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, Khu du lịch sinh thái Phú An Khang hiện đang là 1 điểm cắm trại hấp dẫn giới trẻ trong những ngày hè nóng bức. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành của vùng miền Tây sông nước, thoải mái vui chơi và xả xì – trét sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Hay là thưởng thức những món dân dã, tham quan vườn trái cây với rất nhiều loại quả khác nhau đang chờ bạn tới khám phá.


    Mặc dù là khu du lịch vườn, nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho mọi người. Không có các con vật gây hại như rắn hoặc rết, tấn công du khách khi đang cắm trại. Khi ngủ qua đêm tại khu cắm trại chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm hứng thú. Địa điểm cắm trại ở Bến Tre này khiến khách hài lòng, có được khoảng thời gian thảnh thơi thư giãn.

    Du lịch Phú An Khang
    Du lịch Phú An Khang
    Du lịch Phú An Khang
    Du lịch Phú An Khang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy