Top 14 Địa điểm trăng mật lí tưởng nhất tại miền Bắc cho các đôi mới cưới

Mai Tuyet Nguyen 2473 0 Báo lỗi

Bất kỳ ai cũng mong muốn một kỳ trăng mật thật hoàn hảo, lãng mạn để tận hưởng những ngày tháng tuyệt vời của những ngày đầu bước vào đời sống lứa đôi. Cùng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sapa

    Nếu đám cưới là giây phút trọng đại của cuộc đời, tuyên bố với thế giới rằng hai bạn là của nhau thì tuần trăng mật là cộc một ghi lại dấu ấn ngày tháng đầu tiên của cuộc sống vợ chồng. Nhiều người quan niệm, tuần trăng mật có trọn vẹn, ngọt ngào thì cuộc sống vợ chồng mới hạnh phúc. Hãy đến với mảnh đất Sapa, nơi có khí hậu ôn đời, cảnh sắc hoang sơ, thơ mộng với mây và núi chắc chắn sẽ để lại kỷ niệm đẹp cho hai vợ chồng.


    Sapa là điểm du lịch lý tưởng để vợ chồng bạn hưởng tuần trăng mật. Bởi Sapa có khí hậu ôn đới, thời tiết mát mẻ quanh năm. Thời điểm thích hợp nhất để đi tuần trăng mật ở Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5 vì thời điểm này Sapa có cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Khi tới Sapa bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản, không những độc mà còn rất lạ. Đó là thắng cố, cá hồi, lợn cắp nách, các món nướng, rượu táo mèo, rượu ngô… Khi đi dạo quanh thị trấn về đêm, bạn có thể thưởng thức những món đồ nướng thơm ngon, trò chuyện tâm tình cùng với người bạn đời chắc chắn sẽ là giây phút tuyệt vời trong chuyến trăng mật của hai bạn.


    Những địa danh nổi tiếng này của Sapa nên có trong kế hoạch đi tuần trăng mật ở của bạn. Nếu không hai vợ chồng có thể tiếc húi hụi: Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương, Nhà thờ cổ Sapa, Cổng trời, Bản Cát Cát,...

    Sapa
    Sapa
    Sapa
    Sapa

  2. “Đốn tim” hàng triệu du khách, vịnh Hạ Long xứng đáng nằm trong danh sách những địa điểm đáng đến cho tuần trăng mật bởi khung cảnh thiên nhiên sống động. Không khí của Hạ Long rất trong lành, cảnh lại đẹp, hải sản cũng ngon kèm thêm đặc sản “sá sùng” nữa nhé. Đến đây bạn có thể du thuyền để ngắm cảnh. Tại đây, có rất nhiều hòn đảo đẹp, đặc biệt là có những hòn đảo với những hình dáng khác nhau: có đảo giống con rồng đang bay lượn – hòn Rồng, rồi hai con gà đang vờn nhau trên sóng nước – hòn Trống Mái hay có đảo giống như một ông lão đang câu cá – hòn Lã Vọng.


    Du lịch Hạ Long với hệ thống hang động rất lớn trong đó phải kể đến Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn cách cầu Bãi Cháy khoảng 14km. Tại đây, bạn có thể ngắm những búp bê thạch nhũ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Du lịch Hạ Long bạn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh, hòn đảo đẹp, vịnh Hạ Long nước xanh, sạch sẽ. Đặc biệt, du thuyền Hạ Long để có những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản đặc trưng vùng biển

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
  3. Với cặp vợ chồng luôn bận rộn, không có nhiều thời gian thì Tam Đảo là lựa chọn lý tưởng để cùng hưởng thời gian yên bình bên nhau. Không nhiều điểm thăm quan, không đông dịch vụ nhưng chỉ cảnh sắc thị trấn giữa trời mây, lãng đãng sương mù của Tam Đảo cũng đủ để bạn và người ấy quên hết mọi lo toan và tận hưởng trọn vẹn kỳ trăng mật ngắn ngủi nhưng hạnh phúc.


    Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Những địa điểm tham quan nổi tiếng: Tháp truyền hình nằm trên đỉnh Thiên Thị, Nhà thờ đá cổ Tam Đảo, Cổng Trời Tam Đảo. Đồ ăn ở Tam Đảo cũng không có nhiều, một số đặc sản bạn nên thử gồm có có gà đồi, susu (xào, luộc), gà bọc đất, trứng rán,…

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  4. Cái tên Cô Tô còn khá mới mẻ trong bản đồ du lịch của miền Bắc nhưng đối với những người yêu du lịch khám phá, đặc biệt là giới trẻ, thì huyện đảo xinh đẹp này không còn là một cái tên quá xa lạ. Cô Tô nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đặc biệt là những người dân đảo thân thiện và mến khách. Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác... Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên...


    Tại Cô Tô có khá nhiều địa điểm du lịch đẹp để các bạn có thể tham quan và khám phá. Chỉ với chiếc xe máy các bạn có thể khám phá toàn bộ đảo trong một ngày theo một cung đường. Đến Cô Tô, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng hoặc đặt món ngay tại những địa điểm nghỉ dưỡng của mình. Một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Cô Tô như: ốc móng tay, hải sâm, bề bề, sà sung, cu kỳ hay cầu gai đảo Cô Tô.

      Đảo Cô Tô
      Đảo Cô Tô
      Đảo Cô Tô
      Đảo Cô Tô
    1. Mộc Châu vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng, đồng thời cũng là thiên đường chụp ảnh cưới quen thuộc ở miền Bắc vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, thảo nguyên Mộc Châu cũng là điểm trăng mật yêu thích dành cho những cặp đôi thích trải nghiệm cuộc sống bản địa và muốn có giây phút riêng tư lãng mạn. Sự thu hút của nơi đây bắt nguồn từ chỗ, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Đến Mộc Châu vào bất cứ mùa nào, bạn cũng sẽ tìm được sự tĩnh tại, thư thái trong tâm hồn, được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Vào mùa hoa ban, hoa mận, bạn sẽ ngỡ ngàng như đang được ngắm nhìn những bức tranh tuyệt sắc vô cùng sống động.


      Đặc biệt, nếu đến Mộc Châu trong dịp du lịch hưởng tuần trăng mật bạn nhất định phải ngắm nhìn những đồi chè hình trái tim tuyệt đẹp được coi như biểu tượng của tình yêu tại núi rừng Tây Bắc. Đặc sản mà bạn nên thử là: Thịt trâu gác bếp; bê chao; ốc đá Suối Bàng; cá suối nướng; rau cải mèo; thịt lợn bản nướng mắc khén.

        Mộc Châu
        Mộc Châu
        Mộc Châu
      • Một trong những địa điểm lí tưởng để các cặp đôi tận hưởng tuần trăng mật chính là Đảo Cát Bà. Địa điểm này thuộc tỉnh Hải Phòng, cách Hà Nội 150km về phía Bắc, thích hợp cho những chuyến đi dài. Được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, Cát Bà mang vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, làm say lòng người. Hàng năm du lịch đảo Cát Bà thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế ghé thăm quan, nghỉ dưỡng.


        Đến Cát Bà, các bạn có thể cùng người thương của mình tham quan khu du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Cát Bà hoặc tham gia các hoạt động trekking ngắm cảnh. Ngoài ra, ở Cát Bà có khá nhiều hoạt động du lịch như: tắm biển ở ba bãi Cát Cò, thăm đảo khỉ, du thuyền quanh Vịnh Lan Hạ, thăm làng Việt Hải, trekking trong rừng quốc gia Cát Bà, chèo thuyền kayak… cũng vô cùng thú vị. Hiện tại, du lịch Đảo Cát Bà khá phát triển nên cũng có rất nhiều homestay, khách sạn xuất hiện, thuận tiện cho việc lưu trú của khách du lịch.

        Đảo Cát Bà
        Đảo Cát Bà
        Đảo Cát Bà
      • Top 7

        Ba Vì

        Ba Vì là điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội, được nhiều người lựa chọn vào dịp cuối tuần thích hợp tham quan, dã ngoại và cắm trại. Giao thông khá thuận lợi và mức chi phí cũng không quá cao chính là ưu điểm nổi bật khi đến nơi đây. Ba Vì cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời cho chuyến đi thưởng tuần trăng mật của bạn. Ba Vì nổi tiếng là vùng đất địa linh, nhân kiệt, một vùng đất tối cổ, có truyền thống văn hoá lâu đời, độc đáo, đặc trưng bởi 3 dân tộc Kinh - Mường - Dao với những phong tục, tập quán, nét văn hoá riêng biệt, nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 60 km về phía tây Bắc.

        Ba Vì được thiên nhiên ưu ái về những danh lam thắng cảnh đẹp, tạo nên những sắc thái riêng thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Cảnh quan thiên nhiên tại Ba Vì sẽ khiến bạn bất ngờ ngay từ lần đầu trong thấy. Vườn quốc gia Ba Vì, Du lịch hồ Suối Hai, Thiên Sơn Suối Ngà, Ao Vua,... là một số điểm đến hấp dẫn tại Ba Vì. Không dừng lại ở đó, ẩm thực của vùng đất này cũng sẽ không khiến vợ chồng bạn thất vọng, hãy thử qua Gà đồi Ba Vì, Thịt lợn rừng, Các sản phẩm từ sữa nhé.

        Ba Vì
        Ba Vì
        Ba Vì
        Ba Vì
      • Với diện tích 2168 ha, Khu du lịch Tràng An nổi tiếng là địa điểm du lịch thú vị thu hút du khách trong và ngoài nước. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ, những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường. Khu du lịch Tràng An sẽ là tọa độ sống ảo cực kì lí tưởng để bạn lưu lại kỉ niệm cùng người thân.


        Tháng 1 - tháng 3 là thời điểm Tràng An có thời tiết mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, lại ít mưa phù hợp cho việc ngồi thuyền tham quan. Khách du lịch đến Khu du lịch Tràng An sẽ ngồi thuyền để khám phá sông nước và thả hồn ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến thích hợp để thư giãn, tìm kiếm cảm giác bình yên xa phố thị tấp nập thì khu du lịch này là một chọn lựa không tồi đâu đấy.

        Khu du lịch Tràng An
        Khu du lịch Tràng An
        Khu du lịch Tràng An
      • Hòa Bình là mảnh đất đặc trưng cho những cảnh đẹp Tây Bắc. Thiên nhiên ban tặng cho Hòa Bình rất nhiều phong cảnh hùng vĩ tráng lệ. Đến với địa điểm du lịch nổi tiếng này, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng được những thung lũng quanh năm mây mờ che phủ, những ngọn thác bình lặng chảy ngày chảy đêm, những hang động kì bí. Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể trải nghiệm những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của các dân tộc miền núi đang sinh sống tại đây. Tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây đều mang lại cho Hòa Bình một tiềm năng du lịch rất lớn.


        Một số địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Hòa Bình chính là: Khu du lịch thác Thăng Thiên, Động Thiên Long, Động Đá Bạc, Thung lũng Mai Châu,... Đây là địa chỉ phù hợp cho một kỳ nghỉ ngắn ngày vì Hòa Bình chỉ cách Hà Nội hơn 70km. Nếu bạn có ý định trải qua chuyến đi cho kì trăng mật ở đây thì có thể tham khảo một số địa điểm lưu trú sau đây: Mai Chau Hideaway, Serena Kim Boi Resort, Mai Chau Sky Resort, Mai Châu Ecologde Resort,... Mỗi resort đều mang những nét đặc trưng để tạo nên sự khác biệt và mang đến cho du khách những kỷ niệm đẹp trong kỳ nghỉ.

        Hòa Bình
        Hòa Bình
        Hòa Bình
        Hòa Bình
      • Hành trình du lịch trăng mặt Thác Bản Giốc sẽ đưa bạn đến với tuyệt tác thiên nhiên giữa đất trời Cao Bằng. Đây là một trong những thác nước nổi tiếng ở Việt Nam với lượng du lịch du lịch ngày càng tăng với thiên nhiên hùng vĩ, đất trời trong xanh. Con thác nằm giữa viên giới Việt Trung với đặc điểm khác biệt khi phân rõ 2 mùa rõ rệt. Khoảng thời gian lý tưởng để khám phá nơi đây sẽ từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội đón nhận những cơn mưa rào khiến cho dòng nước cảy ô ạt tung bọt trắng xóa giữa không gian xanh mát của thiên nhiên.


        Vào mùa khô, nơi đây có dòng nước chạy không còn xiết mạnh nên có vẻ trầm mặc và an nhiên hơn. Phía xa xa những thửa ruộng chín vàng ngả nghiêng theo từng đợt gió mát cũng khiến cho tâm trạng của du khách trở nên nhẹ nhàng hơn. Tất cả đã góp phần tạo nên một bức tranh thiên nhiên muôn màu, sống động nhưng vẫn có nét bình yên. Tại đây, bạn cũng có thể đến tham khan nhiều địa điểm khác như chùa Phật Tích Trúc Lâm, hồ Thang Hen, di tích cách mạng Pác Bó, động Ngườm Ngao, làng Phúc Sen, đèo Mã Phục,... Không những thế tại Thác Bản Giốc Cao Bằng còn có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng mà bạn đừng quên thưởng thức khi đến đây nhé: cà trầm hương nướng, vịt quay 7 vị, bánh trứng kiến,...

        Thác Bản Giốc
        Thác Bản Giốc
        Thác Bản Giốc
        Thác Bản Giốc
      • Hồ Núi Cốc cũng là một địa điểm vô cùng thích hợp với những cặp đôi đang muốn tìm kiếm chốn trăng mật với không gian yên bình, thư giãn nhẹ nhàng. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thoạt nhìn qua thì thấy hồ chỉ như một hồ nước ngọt nhân tạo tuy nhiên nếu có cơ hội đi sâu khám phá thì nơi đây lại là chốn du lịch tuyệt vời. Tại đây, du khách không chỉ tìm được điểm du lịch nghỉ dưỡng mà còn là nơi để đắm chìm trong không gian huyền ảo. Nơi đây được biết đến là một khu sinh thái quốc gia đa năng với nhiều dịch vụ khác nhau như: du lịch văn hóa tâm linh - du lịch sinh thái nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - ẩm thực.


        Bạn có thể du lịch Hồ Núi Cốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tuy nhiên từ tháng 3 đến táng 9 sẽ là lúc phù hợp hơn cả. Khi đó, thời tiết sẽ rất thích hợp cho chuyến tham quan hồ cũng như khám phá tại đây. Hồ ở thời điểm này sẽ khoác lên mình một chiếc áo mới mẻ hấp dẫn cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Khi đến đây, du khách có thể tham quan một số địa danh nổi tiếng như: quần thể hang động, quần thể thuyết nhân quả, công viên nước, khu giải trí nhạc nước, khu trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống. Về món ăn có thể kể đến như: thịt dúi rừng, bánh chưng Bờ Đậu, cá mè Hồ Núi Cốc thơm ngon đậm vị.

        Hồ Núi Cốc
        Hồ Núi Cốc
        Hồ Núi Cốc
        Hồ Núi Cốc
      • Tọa lạc nơi rừng núi Tây Bắc, Mai Châu hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho các cặp vợ chồng trẻ. Với đặc điểm thời tiết ôn hòa mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện với nhiều bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng. Mọi yếu tố kết hợp với nhau hài hòa tạo nên một Mai Châu nên thơ, lãng mạn. Với ưu thế về thiên nhiên, núi rừng và khí hậu đã giúp cho nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khiến du khách phải ngỡ ngàng về vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình.


        Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây một cảnh quan núi rừng hùng vĩ nhưng cũng không quen tặng thêm khí hậu ôn hòa, dịu mát. Với không gian này đã đủ sức làm say lòng bất kỳ ai khi lần đầu đặt chân đến với cảm giác dễ chịu và thoải mái. Khi đến với Mai Châu, du khách sẽ có cơ hội khám phá bản sắc dân tộc Thái từ trang phục, lối canh tác đến nhà sàn, hàng Chiều, hang Mõ Luông, bản Bước, bản Kha, bản Tẻ,... Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm du lịch khác mà bạn sẽ có cơ hội được khám phá để cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên đất thời. Khi đến đây, nhất định bạn hãy thử món xôi ngũ sắc nổi tiếng cùng cá suối sông Đà thơm ngon, chắc thịt.

        Mai Châu
        Mai Châu
        Mai Châu
        Mai Châu
      • Mù Cang Chải là một huyền vùng sâu vùng xa của tỉnh Yên Bái được ví như trái tim Tây Bắc. vào dịp cuối thu, khắp thung lũng đều được phủ vàng với cánh đồng lúa chín thơn mát đang lay trước gió như một tấm lụa thiên nhiên dài vô tận. Đây thực sự là mùa đẹp nhất trên vùng non cao này. Nhắc đến nơi đây sẽ không thể bỏ qua cảnh đẹp của đèo Khau Phạ cùng con đường quanh co, dốc đứng thuộc hàng bậc nhất tại Việt Nam. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp, con đường quang co giữa khu rừng già có nét đẹp hoang sơ kết hợp với triền ruộng bậc thang của dân tộc.


        Đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được sự trù phú của thiên nhiên, đặc sắc của văn hóa cũng như sự ấm áp tình người. Đường lên Mù Cang Chải khó khăn nhưng cũng lại rất thú vị khi quang cảnh được thay đổi liên tục trên đường. Bạn sẽ được ngắm thì những ngôi nhà sàn Thái trên cánh đồng Mường Lò rộng lớn đến những rừng hoa ban trắng rồi những con đường quanh co uốn lươn. Khi đó, mọi người sẽ bị cuốn theo vẻ đẹp của thiên nhiên cứ từ đèo này qua đèo khác, núi này đến núi khác và cảm nhận được rõ sự thay đổi của độ cao và hai bên đường là những triền ruộng bậc thang đẹp mô hồn khiến chúng ta đều thấy choáng ngợp.

        Mù Cang Chải
        Mù Cang Chải
        Mù Cang Chải
        Mù Cang Chải
      • Địa điểm trăng mật lý tưởng mà Toplist muốn giới thiệu đến cho bạn đọc tiếp theo chính là Đồng Văn Hà Giang. Với những phượt thủ chắc chắn ai cũng khao khát một lần được đặt chân đến nơi đây để khám phá cao nguyên đá hàng ngành tảng đá vôi hình thành với nét ấn tượng độc đáo. Điểm đặc biệt của nơi đây chính là các mẫu địa chất đều được giữ nguyên dấu ấn lịch sử phát triển của trái đất từ đại cổ sinh, đại trung sinh đến đại tân sinh. Những dãy núi cao được sắp xếp tự nhiên như những kim tự tháp dài nổi tiếp nhau. Cùng với đó, vách đá tau mèo đáng yêu cũng góp phần tạo nên nét đẹp hùng vĩ cho nơi đây.


        Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: phổ cổ Đồng Văn, dốc Thẩm Mã, khu dinh thự nhà Vương, sông Nho Quế, Cột cờ quốc gia Lũng Cú, cánh đồng hoa tam giác mạch Sủng Là, nhà của Pao, thị trấn Phó bảng, chợ phiên xã Phố Cáo. Nếu có thời gian, bạn hãy thăm quan các nơi đây nhé bởi mỗi nơi đều có những cảnh đẹp mang đến trải nghiệm riêng và chắc chắn sau khi đến với Đồng Văn Hà Giang, bạn sẽ có được một bộ ảnh thiên nhiên hùng vĩ siêu đẹp. Về món ăn ngon tại nơi đây cũng khá đa dạng để du khách có thể lựa chọn và thưởng thức: cháo ấu tẩu, bánh cuốn, bánh tam giác mạch, thắng dền, mèn mén, cà phê Cực Bắc,... Mỗi món ăn đều có những hương vị riêng biệt tạo nên điểm nhấn cho ẩm thực của nơi đây.

        Đồng Văn Hà Giang
        Đồng Văn Hà Giang
        Đồng Văn Hà Giang
        Đồng Văn Hà Giang



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy