Top 9 Địa điểm lý tưởng hưởng tuần trăng mật đẹp nhất tại miền Trung

Giang Hoàng 372 0 Báo lỗi

Phong cảnh lãng mạn, đồ ăn ngon, người dân thân thiện, chính là những yếu tố biến miền Trung thành điểm đến vàng cho tuần trăng mật. Nếu các bạn còn đang ... xem thêm...

  1. Thành phố Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn khi bạn muốn đi du lịch hưởng tuần trăng mật. Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi tắm với nước biển trong xanh bên bờ cát trắng trải dài như bãi tắm Xuân Thiều, bãi biển Mỹ Khê, Bán Đảo Sơn Trà hay bãi tắm Non Nước... Ngoài ra còn có những điểm du lịch hấp dẫn khác như chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn... Lang thang buổi tối ngắm cảnh bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh cầu Rồng trên sông Hàn phun lửa, phun nước đặc sắc.


    Bà Nà Hill tại Đà Nẵng là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các cặp đôi có một tuần trăng mật tiện nghi, hoàn hảo, lãng mạn. Nơi đây được ví như Sapa của miền Trung, nằm ở độ cao gần 1500m so với mặt nước biển nên thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Tuyến cáp treo lên Bà Nà hill là một trong những tuyến cáp treo ấn tượng nhất trên thế giới với đáy cabin làm bằng kính, hệ thống cabin hở giúp bạn có thể thoải mái ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngay dưới chân, thả mình vào bầu không khí mát dịu của mây trời trong lành.


    Bên cạnh đó, tuyến cáp treo này cũng được mệnh danh là "đường lên tiên cảnh" bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp mơ màng khiến bạn cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên. Đến đây bạn có thể tham quan nhiều địa điểm khác thú vị như vườn hoa Bà Nà theo phong cách châu Âu, công viên Fantasy, khu hầm rượu cũ của Pháp, bảo tàng Sáp...


    Bà Nà hill Đà Nẵng
    Bà Nà hill Đà Nẵng
    Thành phố biển Đà Nẵng
    Thành phố biển Đà Nẵng

  2. Phú Yên là một trong những địa điểm du lịch trăng mật hấp dẫn có nét thơ mộng của biển cả mênh mông, có sự hoang dã của những cánh đồng cỏ dại, cổ kính với những công trình kiến trúc văn hóa độc đáo, hoang sơ với khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, tuyệt đẹp. Hai bạn có thể đến nhà thờ cổ Mằng Lăng - nhà thờ lâu đời bậc nhất Việt Nam, cầu xin phước lành để có một cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc.


    Sẽ vô cùng lãng mạn khi hai bạn được cùng chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình, trong lành của cao nguyên Vân Hòa - nơi được ví như Đà Lạt của Phú Yên, cùng nhau chinh phục thắng cảnh Ghềnh Đá Đĩa, Ghềnh Đèn, vượt qua những khối đá để nhìn ngắm thiên nhiên bao la, hùng vĩ.


    Một điều bạn cần biết nữa là khí hậu Phú Yên có hai mùa rõ rệt và mùa mưa trong khoảng tháng 9-12. Do vậy, để thuận tiện nhất cho các chuyến tham quan, bạn nên tới đây vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8. Ngoài ra bạn cũng có thể thu xếp đến vào những dịp lễ hội, lắng nghe hát bài chòi, một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Chắc chắn những điểm đến thú vị tại Phú Yên sẽ làm nên tuần trăng mật thật sự ngọt ngào cho đôi bạn.

    Phú Yên là một trong những địa điểm du lịch trăng mật hấp dẫn có nét thơ mộng của biển cả mênh mông
    Phú Yên là một trong những địa điểm du lịch trăng mật hấp dẫn có nét thơ mộng của biển cả mênh mông
    Ghềnh Đá Đĩa tại Phú Yên
    Ghềnh Đá Đĩa tại Phú Yên
  3. Top 3

    Huế

    Huế là địa điểm hưởng tuần trăng mật lãng mạn cho những cặp đôi yêu thích sự yên tĩnh, thơ mộng. Nhắc đến mảnh đất Huế người ta sẽ liên tưởng tới một nét đẹp dịu dàng khác xa cuộc sống xô bồ ở những thành phố nhộn nhịp khác. Đến Huế bạn có thể tham quan các di tích hoàng thành, lăng tẩm vua chúa triều đại xưa đã có lịch sử hàng trăm năm như khu Đại Nội, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định... Vẻ đồ sộ, uy nghi của những công trình kiến trúc cổ được xây dựng công phu với những chi tiết trang trí rồng, phượng sẽ mang đến cho bạn một bức tranh mới lạ về một thời đại phồn thịnh của dân tộc.


    Dòng sông Hương là niềm tự hào của người dân xứ Huế, các bạn có thể đi thuyền trên dòng sông thơ mộng, ngắm thành phố lung linh trong ánh đèn, thưởng thức ca trù, nhã nhạc cung đình. Một trong những địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi là đồi Vọng Cảnh, núi Bạch Mã, núi Ngự Bình... đứng từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, dòng sông Hương hiền hòa chảy quanh thành phố.


    Bên cạnh đó, nếu yêu thích biển, bạn có thể đến bãi biển Lăng Cô, Thuận An, Cảnh Dương, đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung với khung cảnh hoang sơ, thuần khiết, dòng nước biển xanh trong lấp lánh dưới nắng vàng bên bờ cát trắng dài vô tận.

    Sông Hương thơ mộng
    Sông Hương thơ mộng
    Đại nội huế
    Đại nội huế
  4. Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn rất nhiều khách nước ngoài đến tham quan. Cũng giống như Huế, cuộc sống ở Hội An luôn yên bình, giản dị như những mái nhà mộc mạc ở nơi đây, phù hợp cho các cặp đôi muốn hưởng tuần trăng mật nhẹ nhàng, ngọt ngào. Những công trình kiến trúc độc đáo như Chùa Cầu, hội quán Triều Châu, hội quán Phúc Kiến, các khu phố cổ tại Hội An... đã có lịch sử lâu đời.


    Với lối kiến trúc độc đáo, không gian ngôi nhà ở Hội An luôn thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng mặt trời, con người và thiên nhiên như hòa làm một. Những điều đó đem lại một cuộc sống tự do thoải mái cho người dân địa phương và sự thích thú cho du khách trong chuyến đi du lịch Hội An. Bên cạnh đó, khi dạo quanh các khu tham quan, bạn có thể thưởng thức những món ăn giản dị mà vô cùng hấp dẫn, độc đáo, thậm chí vang danh cả thế giới như: cơm gà, bánh mì, mì Quảng, bánh xèo, bánh đập - hến xào...


    Du lịch tuần trăng mật Hội An mang đến cho đôi bạn những phút giây thăng hoa của tình yêu đôi lứa. Các đôi tân lang tân nương tận hưởng được tất cả những điều tuyệt diệu của kì nghỉ trăng mật, đôi bạn đến với không gian yên tĩnh, tự do của khu phố cổ kính hay những khoảng khắc lãng mạn bên bờ biển Cửa Đại - một kì nghỉ với những dấu ấn không phai mờ trong cuộc đời của hai bạn. Tuần trăng mật tại Hội An chắc chắn sẽ không làm đôi bạn thất vọng.

    Một góc Hội An đẹp đến nao lòng
    Một góc Hội An đẹp đến nao lòng
    Đường phố rất thơ tại Hội An
    Đường phố rất thơ tại Hội An
  5. Nha Trang là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Khánh Hoà. Thành phố xinh đẹp này được xem là một trong những điểm du lịch hưởng tuần trăng mật nổi tiếng nhất của Việt Nam. Tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn Nha Trang là vịnh biển đẹp nhất thế giới. Hai bạn có thể cùng nhau đi dạo trên những bãi cát trắng mịn nô đùa dưới làn nước xanh mát, trong suốt nhìn thấu tận đáy biển. Ngoài ra, cặp đôi cũng có thể trải nghiệm suối nước nóng tự nhiên, hồ tắm bùn dinh dưỡng để tận hưởng sự thoải mái, thư giãn trong tâm hồn.


    Bên cạnh đó, Nha Trang còn sở hữu rất nhiều hòn đảo hoang sơ, đẹp tuyệt trần như đảo Hòn Mun, đảo Bình Ba, đảo Hòn Tắm... Đặc biệt khi đến hòn đảo Điệp Sơn bạn có thể cùng người mình yêu thương đi bộ trên con đường dưới biển độc đáo nhất Việt Nam. Bên cạnh đó đảo Yến nằm trong vịnh Nha Trang còn được mệnh danh là "thiên đường du lịch" với bãi tắm đôi nóng, lạnh duy nhất ở nước ta.


    Về khí hậu Nha Trang nhìn chung là cực kì ôn hòa, nằm ở khu cực nhiệt đới xa - van, mang tính chất khí hậu đại dương. Bạn có thể đi du lịch Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng thời điểm thích hợp nhất để đi Nha Trang là từ tháng 1 đến tháng 8, trong đó thời gian “đẹp nhất” là từ tháng 4 đến tháng 6. Tháng 1 - tháng 3 thời tiết mát mẻ, không quá lạnh. Từ tháng 4 thì bắt đầu nóng dần, cao điểm là tháng 6 - tháng 8, tuy nhiên do ảnh hưởng của khí hậu đại dương nên thời tiết dễ chịu hơn rất nhiều so với các tỉnh thành du lịch biển khác. Với sự ủng hộ của thời tiết và cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, Nha Trang sẽ là địa điểm du lịch tuần trăng mật không thể bỏ qua cho bất kỳ đôi tân lang, tân nương nào.

    Tháp Bà Ponagar
    Tháp Bà Ponagar
    Toàn cảnh bờ biển tại Nha Trang
    Toàn cảnh bờ biển tại Nha Trang
  6. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh tuyệt vời gồm có rừng, biển, hang động và những khu nghỉ dưỡng cao cấp đã giúp Quảng Bình trở thành điểm đến hưởng tuần trăng mật lí tưởng ở khu vực miền Trung. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp hoang sơ, hữu tình làm say mê lòng người mà còn hấp du khách bởi nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn như bánh xèo, bánh lọc, đẻn biển, lẩu cá khoai, hải sản tươi sống.


    Mệnh danh là đệ nhất vương quốc hang động với hơn 300 hang động lớn nhỏ thật đáng tiếc nếu bạn không ghé thăm những địa danh nổi tiếng tại Quảng Bình như hang Sơn Đoòng, Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường, biển Nhật Lệ… Ngoài ra còn có nhiều điểm tham quan tâm linh nổi tiếng khác như mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, di tích Hang Tám Cô … Du lịch và hưởng tuần trăng mật nơi này sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về đất và người nơi đây đồng thời vẫn có những kỷ niệm thật sự ý nghĩa đi theo suốt cuộc đời.


    Về thời tiết thì Quảng Bình được phân định thành 2 mùa: mùa mưa và mùa nóng.Vậy nên nếu đến Quảng Bình bạn nên đi vào tháng 3 đến tháng 9. Đó là lúc thời tiết Quảng Bình ổn định nhất để thích hợp cho việc tham quan ở đây. Từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau thường đón những trận mưa bão lớn nên khá bất tiện. Nếu lựa chọn nơi đây làm địa điểm hưởng tuần trăng mật thì bạn nên sắp xếp thời gian đến hợp lí nhé.

    Biển Nhật Lệ, Quảng Bình
    Biển Nhật Lệ, Quảng Bình
    Hang động tự nhiên tại Quảng Bình
    Hang động tự nhiên tại Quảng Bình
  7. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi tuần trăng mật ở miền Trung thì đừng nên bỏ lỡ đảo Lý Sơn nhé. Được ví Maldives của Việt Nam, Lý Sơn nổi tiếng với bãi tắm trong vắt cùng dải bãi cát trắng mịn được bao bọc bởi nham thạch kỳ vĩ. Không chỉ được chiêu đãi bởi những đặc sản tươi ngon cùng làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn, ánh nắng vàng chiếu rọi, Lý Sơn còn thu hút khách cùng nhiều điều thú vị, tuyệt vời khác.

    Những địa danh nổi tiếng ở Lý Sơn dành cho cặp đôi khám phá như cổng tò vò, hòn Mù Cu, hang Câu, chùa Hang, núi Thới Lới, Hải đăng bãi An Hải, đảo Bé… Hấp dẫn nhất vẫn là những món ăn đặc sản của Lý Sơn như gỏi tỏi, gỏi cá cơm, mực nướng, rong biển, hành, tỏi… Quá tuyệt vời để đôi bạn tận hưởng những ngày tháng ấm nồng, hạnh phúc bên nhau phải không nào?


    Từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau là mùa mưa ở Lý Sơn, trong khi từ tháng 3 tới tháng 8 là mùa khô. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn đến Lý Sơn vào độ từ tháng 06 tới đầu tháng 09, để có thể tận hưởng thời tiết đẹp nhất. Thời tiết trong khoảng thời gian này khá đẹp với cát xanh và nắng vàng, rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi ở biển.

    Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
    Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
    Toàn cảnh từ trên cao núi lửa Giếng Tiền tại đảo Lý Sơn
    Toàn cảnh từ trên cao núi lửa Giếng Tiền tại đảo Lý Sơn
  8. Không chỉ tự hào là miền đất quê hương của nhiều anh hùng lừng danh, Quy Nhơn còn quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của núi non, biển cả và tình người chân chất. Vài năm trở lại đây, Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch hấp dẫn không chỉ bởi thiên nhiên đẹp mà chi phí đi lại giá rẻ, dịch vụ lưu trú ở đây đa dạng. Cả một thiên đường đảo và biển đang chờ đón bạn đến khám phá như Eo Gió, Kỳ Co, bãi tắm Hoàng Hậu, Ghềnh Ráng, biển Quy Nhơn, khu du lịch Trung Lương… Ở đây còn có khu nghỉ dưỡng 5 sao giá tốt nhất thị trường của resort FLC Quy Nhơn, các cặp đôi sẽ có chuyến đi hoàn hảo kết hợp giữa du lịch và nghỉ dưỡng.


    Ngoài ra, về với miền đất võ các cặp đôi còn được thưởng thức một nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn mang đậm nền văn hóa bản địa đặc sắc có một không hai của ẩm thực Bình Định. Nổi tiếng nhất không thể bỏ qua là món bánh hỏi lòng heo, bún chả cá Quy Nhơn, nem Chợ Huyện cùng vô số hải sản tươi ngon khác.


    Về khí hậu thì mùa mưa tại Quy Nhơn chỉ kéo dài 2 - 3 tháng cuối năm, thời gian còn lại trong năm tiết trời khô ráo, đặc biệt khoảng thời gian tháng 3-9. Mùa hè từ tháng 5 đến 9 nắng nhưng không oi bức, khó chịu, không bị ảnh hưởng mưa bão nên rất thích hợp để các cặp đôi có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cả trên bờ lẫn dưới biển.


    Bạn đang phân vân không biết lựa chọn địa điểm nào cho tuần trăng mặt đáng nhớ thì hãy chọn Quy Nhơn bạn nhé, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú và tận hưởng hạnh phúc cùng một nửa của đời mình.

    Quy Nhơn, Bình Định
    Quy Nhơn, Bình Định
    Toàn cảnh thành phố biển Quy Nhơn
    Toàn cảnh thành phố biển Quy Nhơn
  9. Thiên nhiên ưu đãi, Phan Thiết có vô vàn những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Một mũi Né - Phan Thiết với eo biển đẹp, những bãi cát trải dài, nước biển trong xanh cùng những rặng dừa trải dài nghe sóng vỗ. Khung cảnh ấy sẽ càng đẹp hơn khi có thêm tình yêu của những cặp đôi mới cưới - là bạn đấy! Mũi Né mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng hiếm có so với những bãi biển khác. Vẻ hoang sơ, nguyên thủy mà đầy hùng vĩ, đến du lịch Mũi Né - Phan Thiết bạn có thể ghé tới bãi Ông Địa, bãi Sau hay Đồi Cát để có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời.


    Phan Thiết còn có bãi biển Đồi Dương kéo dài hàng chục km tuyệt đẹp vô cùng, một Đồi Bồng lai Tiên cảnh với vẻ đẹp thiên nhiên đầy kỳ thú, hay một Hòn Rơm, một Suối Tiên, một tháp Chàm, tháp Poshanư không thể không ghé tới. Đặc biệt ghé tới Phan Thiết mà không thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây thì thật đáng tiếc, nào là dừa Xiêm, mực nướng, bánh Rế, bánh Cốm, nước chấm cá cơm... Nếu người bạn đời hỏi bạn tuần trăng mật nên đi đâu thì đừng ngần ngại mà trả lời ngay là Phan Thiết nhé!


    Để du lịch đến Phan Thiết các cặp đôi có thể đi bất kỳ mùa nào trong năm. Đặc biệt với sức nóng của mùa hè sẽ càng thu hút được nhiều khách du lịch ghé tới đây mỗi năm rất đông. Thời điểm tháng 5 - tháng 7 sẽ là khoảng thời gian du lịch Phan Thiết hấp dẫn và mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho 2 bạn, với vẻ đẹp trong xanh của biển cả và được hít thở không khí trong lành của thành phố đầy nắng và gió này.

    Mũi Kê Gà, Phan Thiết, Bình Thuận
    Mũi Kê Gà, Phan Thiết, Bình Thuận
    Thành phố biển Phan Thiết
    Thành phố biển Phan Thiết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy