Top 13 Địa điểm du lịch Huế thú vị nhất không thể bỏ qua

Anh Đinh 100 0 Báo lỗi

Huế là xứ sở mộng mơ, mảnh đất cố đô đánh dấu một thời kỳ trong lịch sử Việt Nam. Nhắc đến Huế, chúng ta nghĩ ngay đến sông Hương, đến Ngọ Môn và cung đình ... xem thêm...

  1. Đứng đầu trong những địa điểm du lịch Huế thú vị nhất không thể bỏ qua đó là Hoàng thành Huế. Hoàng thành Huế hay còn gọi là Đại Nội, là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế.


    Bên trong Hoàng thành Huế thì có nhiều điểm tham quan, nhưng nổi tiếng nhất chính là Ngọ Môn - cổng chính phía Nam của Hoàng Thành. Ngọ Môn nghĩa là "cổng tý ngọ", là cổng lớn nhất trong 4 cổng chính của Hoàng thành Huế, cũng là cổng quan trọng nhất, chỉ dùng cho vua đi lại, tiếp đón các sứ thần hoặc các nghi lễ quan trọng. Ngọ Môn có hai phần chính: phần đài-cổng và lầu Ngũ Phụng. Phần đài - cổng có ba cổng chính, hai cổng phụ; trong đó cổng chính giữa là Ngọ Môn, chỉ dành cho vua đi lại, hai cổng hai bên là Tả Giáp Môn, Hữu Giáp Môn dành cho quan văn, quan võ còn hai cổng phụ hai bên dành cho binh lính, voi ngựa, người hầu. Lầu Ngũ Phụng là nơi vua, quan lại ngồi quan sát. Lầu có kết cấu hai tầng, gồm 100 cây cột gỗ lim, sử dụng ngói lưu ly vàng, xanh. Toàn bộ lầu được chạm khắc nhiều hoa văn, chim, phụng mang đậm tính chất cung đình Việt Nam xưa. Ngọ Môn là di tích lịch sử được UNESCO công nhận, là chứng nhân lịch sử thời phong kiến, được xem như là Tử Cấm Thành của Việt Nam. Ngày nay, Ngọ Môn cũng trở thành điểm chụp ảnh check-in hàng đầu của những du khách đến Huế.


    Ngọ Môn nối thẳng vào Điện Thái Hòa - đại điện quan trọng nhất của cung đình Huế. Điện Thái Hòa là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng của triều đình nhà Nguyễn như lễ đại triều, lễ quốc khánh, lễ đăng quang, lễ đại thọ... Điện Thái Hòa là nơi đã chứng kiến 13 vị vua nhà Nguyễn đăng quang, từ Gia Long đến Bảo Đại. Đây cũng là di tích cung đình còn lại nguyên vẹn nhất.


    Bên cạnh Ngọ Môn và Điện Thái Hòa, Hoàng thành Huế còn có các điểm tham quan khác như Thế Tổ Miếu, Triệu Tổ Miếu, Thái Tổ Miếu, Điện Cần Chánh, Điện Càn Thành, Điện Kiến Trung... Cũng từ Hoàng thành Huế, du khách có thể ngắm được Kỳ Đài - cột cờ Kinh thành Huế.

    Địa chỉ: Bờ bắc sông Hương và thuộc địa phận TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế

      Ngọ Môn - Hoàng thành Huế
      Ngọ Môn - Hoàng thành Huế
      Hoàng thành Huế

    • Nhắc đến cố đô Huế, người ta không chỉ nhắc đến Hoàng thành Huế mà hệ thống lăng tẩm tại Huế cũng là địa điểm tham quan lịch sử, văn hóa hết sức thú vị. Dưới triều nhà Nguyễn, các hệ thống lăng tẩm, đền đài được chú trọng đầu tư xây dựng. Do là triều đại phong kiến cuối cùng nên các hệ thống lăng tẩm được bảo tồn khá tốt, vẫn còn giữ được nguyên nét cổ kính kết hợp với phong cách kiến trúc, điêu khắc, trang trí mang đậm màu sắc phong kiến Việt Nam.


      Hệ thống lăng tẩm Huế có bảy khu lăng tẩm:

      • Lăng Gia Long (Thiên Thọ Lăng): được xây dựng từ năm 1814 đến 1820, lăng Gia Long là lăng tẩm đầu tiên, được vua Gia Long xây dựng. Đây không chỉ là lăng của riêng vua Gia Long mà là quần thể lăng của Gia Long cùng hai hoàng hậu, ngoài ra còn có lăng của mẹ và chị ruột vua Gia Long cùng một số thân nhân khác. So với các lăng tẩm khác, lăng Gia Long nằm ở xa trung tâm nhất, đường đi lại khó khăn, hiểm trở nên ít người đến tham quan nhất. tuy nhiên, Lăng Gia Long nhờ vậy giữ được vẻ hoang sơ, nhất là khi hệ thống Lăng Gia Long được xây dựng kết hợp với núi non, rừng thông và sông Hương tạo nên khung cảnh non nước hữu tình.
      • Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng): lăng do vua Thiệu Trị xây dựng từ năm 1840 đến 1843 để chôn cất vua cha Minh Mạng. Lăng nằm cách trung tâm thành phố 12 km, được đánh giá là một trong 4 lăng đẹp nhất trong hệ thống lăng tẩm Huế.
      • Lăng Thiệu Trị (Xương Lăng): do vua Tự Đức xây dựng vào năm 1847, là lăng duy nhất quay mặt về hướng Tây Bắc. Lăng Thiệu Trị cũng là một trong 4 lăng đẹp nhất.
      • Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng): do vua Tự Đức xây dựng, ban đầu là Khiêm Cung, là nơi vua đến thăm thú, nghỉ ngơi, đọc sách, ngâm thơ. Khi vua mất mới đổi tên thành Khiêm Lăng. Lăng Tự Đức là một trong 4 lăng đẹp nhất, từng xuất hiện trong bộ phim Indochine nổi tiếng do Pháp thực hiện.
      • Lăng Đồng Khánh (Tư Lăng): do vua Đồng Khánh xây dựng, ban đầu mục đích thờ cha mình là Kiên Thái Vương. Nhưng khi vua Đồng Khánh qua đời, vua Thành Thái lên ngôi, tài chính suy kiệt nên dùng luôn Tư Lăng để thờ vua Đồng Khánh.
      • Lăng Dục Đức (An Lăng): được vua Thành Thái xây dựng thờ vua cha Dục Đức. Khi vua Thành Thái qua đời, ông cũng được thờ tại An Lăng. Sau này vua Duy Tân cũng được đưa về đây. Lăng Dục Đức là lăng thờ ba vua nhà Nguyễn.
      • Lăng Khải Định (Ứng Lăng): Được vua Khải Định cho xây dựng từ năm 1920 ngay sau khi lên ngôi. Đây được xem là lăng đẹp nhất trong 4 lăng đẹp nhất, vừa bởi sự đồ sộ, vừa bởi phong cách kiến trúc hiện đại, mang màu sắc Châu Âu. Hiện nay, Lăng Khải Định cũng là lăng tẩm được gìn giữ, tu bổ nhiều nhất, hấp dẫn khách du lịch nhất, thường thấy xuất hiện trên các bộ phim.
      Lăng Khải Định
      Lăng Khải Định
      Lăng Minh Mạng
      Lăng Minh Mạng
    • Đến với Huế thì cũng không thể bỏ qua Cầu Trường Tiền và sông Hương. Nếu như sông Hương được xem như là linh hồn của mảnh đất Huế mộng mơ, thì Cầu Trường Tiền chính là linh vật bắc qua con sông thân thương đó.


      Sông Hương có nguồn từ dãy Trường Sơn đổ về phía Nam, đi qua thành phố Huế trước khi đổ ra bãi biển Thuận An. Dòng sông này được xem như là linh hồn của Thừa Thiên Huế, từng xuất hiện trong tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông". Thực vậy, sông Hương đi qua hầu hết các danh lam thắng cảnh của Thừa Thiên Huế như Điện Hòn Chén, núi Ngọc Trản, làng Vỹ Dạ... Các công trình kiến trúc cung đình Huế như Hoàng thành hay các lăng tẩm cũng được xây dựng dọc theo bờ sông. Trên sông Hương ở ngay gần trung tâm thành phố còn có Cồn Hến - một ốc đảo nhỏ giữa lòng sông, nơi người dân sinh sống với nghề đánh bắt hến. Cồn Hến được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của nơi này. Với du khách đến Huế có thể lựa chọn các chuyến tham quan bằng đò trên sông Hương để đến các vùng xa xôi, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ quan Thừa Thiên - Huế hoặc dạo chơi bên bờ sông Hương ở trung tâm thành phố, và ngồi thuyền rồng, nghe nhã nhạc cung đình trên sông Hương.


      Bắc qua sông Hương, chính là Cầu Trường Tiền. Trước đây, nơi này từng có cây cầu xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông, có tên gọi Cầu Mây. Sau này đến đời vua Thành Thái, Cầu Trường Tiền được xây dựng thay thế cây Cầu Mây đã cũ. Cây cầu được xây dựng theo kiến trúc Gothic của Châu Âu. Một điểm thú vị rằng Cầu Trường Tiền được xây dựng bởi công ty Effiel và thiết kế bởi Gustave Effiel - vị kiến trúc sư nổi tiếng đã thiết kế tháp Effiel- Paris. Như vậy, Cầu Trường Tiền có thể coi chính là anh em với cây Cầu Long Biên ở Hà Nội.

      Cầu Trường Tiền
      Cầu Trường Tiền
      Sông Hương
    • Bảo tàng cổ vật cung đình Huế là một địa điểm tham quan thú vị dành cho những người yêu thích lịch sử, văn hóa, để tìm hiểu về một thời kỳ phong kiến đã qua của triều Nguyễn.


      Nguyên địa điểm mà bảo tàng cổ vật cung đình Huế đang đặt vốn là Điện Long An bên trong Hoàng thành Huế. Điện Long An được vua Thiệu Trị cho xây dựng vào năm 1845, là nơi vua nghỉ ngơi, đọc sách. Đến năm 1923, dưới thời vua Khải Định, Điện Long An được sử dụng làm bảo tàng, đặt tên là Musee' Khải Định. Đây là bảo tàng sớm nhất tại Việt Nam, được triều đình nhà Nguyễn học hỏi theo phương Tây để quy hoạch, tổ chức.


      Sau nhiều lần đổi tên, cuối cùng Bảo tàng cổ vật cung đình Huế được sử dụng làm tên chính thức. Với lịch sử lâu đời, cùng với kiến trúc từ Điện Long An, bảo tàng được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ quý, trên các cột có chạm khắc long, ly, quy, phụng cùng hơn 1000 bài thơ chữ Hán-Nôm.


      Ngày nay, tại Bảo tàng cổ vật cung đình Huế có trưng bày rất nhiều vật quý giá, lưu giữ từ thời nhà Nguyễn, đó là mũ cổn miện, long bào của vua; ngự y, ngự dụng, trang phục của hoàng thất cùng các đại thần triều Nguyễn; trang phục binh lính, vũ khí, các bảo vật lưu giữ từ thời nhà Nguyễn; các đồ thủ công, mỹ nghệ, gốm sứ, đồ cổ pháp lam Huế, đồ đồng, vật dụng... Không những vậy, Bảo tàng cổ vật cung đình Huế cũng lưu giữ một số lượng không nhỏ những đồ cổ từ các triều đại trước đó (được sưu tầm về từ thời Musee' Khải Định), cùng các đồ cổ ở các nước Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc... xuất hiện tại Huế thời đó, cũng như những hiện vật của người Chăm được sưu tầm tại đây.


      Địa chỉ: 03 Lê Trực, Phú Hậu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

        Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
        Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
        Đồ vật trong Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
        Đồ vật trong Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
      • Điện Hòn Chén tọa lạc trên núi Ngọc Trản, vốn là một điện thờ xưa của người Chăm. Từ thời nước Chăm còn tồn tại, đây là điện thờ nữ thần Poh Nagar - nữ thần được tạo ra bởi bọt biển và mây trời; là nữ thần của biển khơi và mùa màng, được người Chăm tôn thờ. Sau này, khi nước Chăm sụp đổ, nữ thần Poh Nagar cũng dần được Việt hóa, trở thành Thiên Y A Na, hay còn gọi là Thánh Mẫu Chúa Ngọc, là một vị thần được triều đình nhà Nguyễn cho phép dân chúng thờ cúng.


        Tương truyền, thời Minh Mạng, vua Minh Mạng có đến ngôi điện này và làm rơi một chiếc chén ngọc. Ngỡ như đã mất, lại xuất hiện một con rùa thần từ dưới nước trả lại chén ngọc cho vua. Bởi vậy nơi đây được gọi là Điện Hòn Chén, được xem là nói chệch đi của "hoàn chén".


        Điện Hòn Chén còn gắn liền với tích của vua Đồng Khánh trước khi lên ngôi, mãi chưa được nối ngôi. Thái hậu mẹ của ông đã lên Điện Hòn Chén hỏi xin Thánh Mẫu Chúa Ngọc con trai có lên làm vua được không và nhận được điềm báo là được. Sau này, vua Đồng Khánh lên ngôi đã xây dựng lại các điện khang trang, thường xuyên đến đây cúng bái, giúp Điện Hòn Chén thêm phần nổi tiếng, linh thiêng.


        Ngày nay, Điện Hòn Chén thu hút khách du lịch không chỉ vì là khu di tích lịch sử tâm linh mà còn bởi phong cảnh hữu tình, cổ kính, xuyên suốt từ thời đại nước Chăm cổ đến thời vua Nguyễn xa xưa.


        Địa chỉ: Làng Hải Cát, Hương Trà, Thừa Thiên Huế

          Điện Hòn Chén
          Điện Hòn Chén
          Điện Hòn Chén
          Điện Hòn Chén
        • Nếu bạn là người yêu thích du lịch tâm linh, thì chắc chắn Chùa Thiên Mụ là địa điểm vô cùng thú vị không thể bỏ qua. Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là Chùa Linh Mụ.


          Truyền thuyết kể lại rằng khi Chúa Nguyễn Hoàng bắt đầu vào Đàng Trong để chống lại vua Lê chúa Trịnh, chúa đi qua vùng đất này được dân chúng ủng hộ, kể lại rằng có một bà lão hay đi nói với mọi người "Rồi đây sẽ có một vị chân chúa đến lập chùa để tụ linh khí, làm bền long mạch, cho nước Nam hùng mạnh". Bởi vậy, khi đã dựng cơ nghiệp thành công ở Đàng Trong, chúa Nguyễn Hoàng đã cho xây dựng ngôi Chùa Thiên Mụ ở vùng đất linh thiêng này.


          Xuyên suốt từ thời Đàng Trong-Đàng Ngoài, qua thời triều nhà Nguyễn đến tận bây giờ, Chùa Thiên Mụ vẫn là ngôi chùa đẹp nhất, linh thiêng nhất và được yêu thích nhất tại cố đô Huế. Chùa Thiên Mụ còn là nơi gắn bó với hòa thượng Thích Quảng Đức, người đã tự thiêu để phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm tại Sài Gòn. Hiện nay, chùa còn trưng bày chiếc xe Austin đã đưa hòa thượng Thích Quảng Đức đến điểm tự thiêu hồi đó như một chứng nhân lịch sử.


          Địa chỉ: Hà Khê, tả ngạn sông Hương, Huế

            Chùa Thiên Mụ
            Chùa Thiên Mụ
            Chùa Thiên Mụ
          • Đến với Huế, bạn cũng nên tham quan Chợ Đông Ba. Chợ Đông Ba nằm ở ngay gần trung tâm thành phố, bên bờ sông Hương, gần với Hoàng thành và Cầu Trường Tiền. Chợ Đông Ba là khu chợ gắn bó với người Huế từ xưa đến nay, cũng như Chợ Bến Thành ở Sài Gòn hay Chợ Đồng Xuân ở Hà Nội. Ngoài ra, người ta còn biết đến Chợ Đông Ba là ngôi chợ lớn nhất tại Huế. Chợ là một trong những biểu tượng của vùng đất cố đô, với lịch sử hơn 100 năm xây dựng và phát triển


            Đến với Chợ Đông Ba, các bạn có thể mua được hầu hết mọi thứ, đặc biệt là những đặc sản xứ Huế cũng như khám phá ẩm thực Huế phong phú. Nếu bạn có bạn bè người nước ngoài thì Chợ Đông Ba chắc chắn là điểm đến thú vị khi ở đây có bày bán rất nhiều đồ đạc mang đậm tính Việt Nam, từ đơn giản như những tấm sàng, nia... đến áo dài, nón lá và các món lưu niệm khác.


            Địa chỉ: 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

            Chợ Đông Ba
            Chợ Đông Ba
            Chợ Đông Ba
          • Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi của xứ Huế mơ mộng. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành, nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho cả du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế, du khách nhớ tìm đến đồi Vọng Cảnh.


            Nếu muốn ngắm cảnh xứ Huế mộng mơ một cách trọn vẹn nhất, bạn không nên bỏ qua Đồi Vọng Cảnh. Vốn là ngọn đồi được các vua nhà Nguyễn thường xuyên tới để thăm thú, săn bắn, ngắm cảnh, Đồi Vọng Cảnh có tầm nhìn toàn cảnh ra sông Hương và xứ Huế. Tại đây, có thể nhìn thấy được lăng Minh Mạng, điện Hòn Chén, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh v.v.. Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh, du lịch phượt, yêu thiên nhiên, hay thích chụp những bộ ảnh với rừng thông rất "Tây", hãy đến Đồi Vọng Cảnh nhé.


            Địa chỉ: ở phía Tây Nam thành phố Huế

              Đồi Vọng Cảnh
              Đồi Vọng Cảnh
              Đồi Vọng Cảnh
            • Địa điểm tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn đó là Nhà vườn An Hiên. Nhà vườn là một lối kiến trúc độc đáo của người xứ Huế, đa phần là thuộc giới thượng lưu từ thời nhà Nguyễn kéo dài đến thời Việt Nam cộng hòa. Nhà vườn An Hiên là nhà vườn được bảo tồn trọn vẹn nhất, đặc trưng nhất.


              Nhà vườn An Hiên đã từng thuộc sự sở hữu của công chúa con vua Dục Đức, rồi sau đó đổi nhiều đời chủ nhưng đều là những thân gia, quý tộc, quan chức, tri thức, thượng lưu giàu có, máu mặt. Nhà vườn An Hiên được rất nhiều quan gia, chính trị gia, văn nhân, nghệ sĩ lui tới. Sau này cũng trở thành điểm tiếp khách Tây của chính quyền nhà Nguyễn, cũng như là điểm tiếp các phái đoàn ngoại giao nước ngoài khi đến Huế.


              Điểm đặc trưng của Nhà vườn An Hiên là nhà cửa, vườn tược rộng rãi, kết hợp với nhau tạo nên không gian nên thơ, hữu tình, tách biệt hoàn toàn khỏi đô thị ồn ã mà vẫn giữ vẻ sang trọng, quý phái, tao nhã. Bên trong Nhà vườn An Hiên có nhiều không gian ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của xứ Huế. Ngày nay, Nhà vườn An Hiên cũng là điểm tham quan không thể thiếu trong bất cứ tour tham quan Huế nào.


              Địa chỉ: 58 Nguyễn Phúc Nguyên, Hương Long, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

                Nhà vườn An Viên
                Nhà vườn An Viên
                Nhà vườn An Viên
                Nhà vườn An Viên
              • Một trong những địa điểm du lịch thú vị tại Huế mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Bến đò Cồn Tộc. Bến đò Cồn Tộc thuộc xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, nối 2 bờ phá Tam Giang rộng hơn 3km, cách thị trấn Sịa khoảng 5km. Địa điểm này tuy khá xa trung tâm thành phố nhưng vẫn đủ sức thu hút khách tham quan bởi nó sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của đầm phá, bầu trời trong veo cùng cây cầu nho nhỏ... Bến đò Cồn Tộc còn được khách du lịch ưu ái bởi đây là tọa độ sống ảo cực chất với background sông nước đậm chất vintage.

                Khí hậu khá mát mẻ và dễ chịu, được coi là một địa chỉ “hot” cho những bạn trẻ đến để khám phá và trải nghiệm trong cái nắng gay gắt của mùa hè xứ Huế. Thêm vào đó, tại khu vực Bến đò Cồn Tộc này cũng có nhiều món ăn ngon. Các món ăn nơi đây được chế biến từ các loại hải sản như: tôm, cua, mực, trìa, cá vừa được đánh bắt lên mà vẫn còn nhảy đành đạch ở rổ. Bạn có thể trải nghiệm việc đánh bắt hải sản rồi chế biến món ăn với mức giá khá phải chăng.


                Địa chỉ: thuộc xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, Huế

                  Bến đò Cồn Tộc
                  Bến đò Cồn Tộc
                  Bến đò Cồn Tộc
                  Bến đò Cồn Tộc
                • Biển Lăng Cô là một trong những bãi biển chứng minh Huế không chỉ có những di tích lịch sử và văn hoá cổ kính, thành phố Huế còn sở hữu những bãi biển đẹp làm mê say nhiều khách du lịch. Đây là một bãi biển có phong cảnh thuộc vào loại đẹp nhất Việt Nam với bãi cát trắng dài miên man ôm lấy bờ biển xanh trong vắt được khách du lịch lựa chọn thường xuyên. Xung quanh bờ biển là những cánh rừng hùng vĩ xanh mát trên nền núi non hùng vĩ, chắc chắn sẽ làm trải nghiệm du lịch Huế của bạn thêm trọn vẹn.


                  Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 75 km, bên dưới chân đèo Hải Vân, Biển Lăng Cô gần như chứa đựng tất cả những gì mà thiên nhiên có thể ban tặng. Từ đầu tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm lí tưởng để khách du lịch đến thăm biển Lăng Cô. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, bãi biển có thể bị nước đục, từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì biển khá lạnh. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng những món ăn hải sản quý và đến thăm một số thắng cảnh như: Chân Mây, làng chài Lăng Cô gần bãi biển.


                  Địa chỉ: cách thành phố Huế khoảng 60 km về phía nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân

                    Biển Lăng Cô
                    Biển Lăng Cô
                    Biển Lăng Cô
                  • Cùng với những địa điểm trên, Đồi Thiên An cũng là một địa điểm du lịch thú vị tại Huế, đặc biệt phù hợp với các cặp đôi. Đồi Thiên An được ví là một Đà Lạt giữa lòng thành phố Huế, nơi đây có đồi thông rợp bóng mát, con đường quanh co, một nhà thờ nho nhỏ, không khí se lạnh… sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang lạc vào một nơi nào đó của phố núi. Cách thành phố Huế 5km về phía Nam, để đến được đây, chạy thẳng theo đường Điện Biên Phủ đến gần tới đàn Nam Giao linh thiêng, bạn rẽ trái rồi đi thêm 2km nữa sẽ tới Đồi Thiên An.


                    Khách du lịch thường đến ngọn đồi này để check in Đan Viện nằm trên đồi Thiên An cổ kính, trầm mặc. Đến với Đồi Thiên An, du khách sẽ hài lòng với không khí trong lành, không còn xô bồ vô cùng phù hợp để thư giãn. Đứng bên trên có thể nhìn ngắm được đồi thông bát ngát bên dưới. Đồi Thiên An không chỉ là điểm đến tâm linh là đây còn là nơi dã ngoại, chụp hình cực chất của các bạn trẻ ở Huế. Người dân nơi đây cũng rất thân thiện đón tiếp khách du lịch.


                    Địa chỉ: cách trung tâm thành phố Huế 7 km về phía Tây Nam

                      Đồi Thiên An
                      Đồi Thiên An
                      Đồi Thiên An
                    • Núi Bạch Mã là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thuộc vườn quốc gia Bạch Mã với những ngọn thác hùng vĩ và sự đa dạng các loài động thực vật quý hiếm. Chinh phục núi Bạch Mã, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Tuý Vân, đèo Hải Vân và phong cảnh thành phố Huế lộng lẫy như thu vào trong tầm mắt. Bạch Mã là 1 trong 30 khu bảo tồn động – thực vật phong phú nhất cả nước và đã được xếp hạng cấp quốc gia. Nếu bạn là một người yêu thích thiên, yêu vẻ đẹp yên tĩnh của mây ngàn, của núi rừng chắc chắn chuyến đi đến với núi Bạch Mã sẽ là một trải nghiệm không thể nào tuyệt vời hơn.


                      Khu vực núi Bạch Mã còn là ngôi nhà chung của hơn 55 loài thú quý và hơn 500 loài thực vật, trong đó có nhiều loài cây quý hiếm như cẩm lai, trắc trầm hương, cốm Bạch Mã. Dọc theo những con lối nhỏ dẫn vào rừng sâu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều các loài thú có hình dạng kỳ lạ như sao la, gà lôi lam, trĩ sao. Núi Bạch Mã nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã, với diện tích rộng lớn như vậy nếu muốn thăm thú hết mọi nơi phải tốn ít nhất 1 ngày dài. Nếu chỉ check in, chụp ảnh và rồi đi như vậy sẽ rất là tốn sức, đó là lý do mà bạn cần tìm hiểu trước về vấn đề ăn uống để chuyến đi được trọn vẹn.


                      Toạ lạc tại chân núi là Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã hiện lên như một bức tranh thiên nhiên sinh động, núi rừng chập chùng, cỏ cây chen đá tô điểm thêm sắc hoa. Thiền viện nằm gọn gàng giữa lòng hồ nước, vô cùng thanh bình. Đến với Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật của phật giáo, những họa tiết trang trí đượm màu cổ kính, những mái chùa cong vút đầu đao.


                      • Địa chỉ: ở địa phận huyện Phú Lộc, cách trung tâm TP. Huế tầm khoảng 60km về phía Nam
                      Núi Bạch Mã
                      Núi Bạch Mã
                      Núi Bạch Mã



                    Công Ty cổ Phần Toplist
                    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy