Bảo tàng cổ vật cung đình Huế

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế là một địa điểm tham quan thú vị dành cho những người yêu thích lịch sử, văn hóa, để tìm hiểu về một thời kỳ phong kiến đã qua của triều Nguyễn.


Nguyên địa điểm mà bảo tàng cổ vật cung đình Huế đang đặt vốn là Điện Long An bên trong Hoàng thành Huế. Điện Long An được vua Thiệu Trị cho xây dựng vào năm 1845, là nơi vua nghỉ ngơi, đọc sách. Đến năm 1923, dưới thời vua Khải Định, Điện Long An được sử dụng làm bảo tàng, đặt tên là Musee' Khải Định. Đây là bảo tàng sớm nhất tại Việt Nam, được triều đình nhà Nguyễn học hỏi theo phương Tây để quy hoạch, tổ chức.


Sau nhiều lần đổi tên, cuối cùng Bảo tàng cổ vật cung đình Huế được sử dụng làm tên chính thức. Với lịch sử lâu đời, cùng với kiến trúc từ Điện Long An, bảo tàng được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ quý, trên các cột có chạm khắc long, ly, quy, phụng cùng hơn 1000 bài thơ chữ Hán-Nôm.


Ngày nay, tại Bảo tàng cổ vật cung đình Huế có trưng bày rất nhiều vật quý giá, lưu giữ từ thời nhà Nguyễn, đó là mũ cổn miện, long bào của vua; ngự y, ngự dụng, trang phục của hoàng thất cùng các đại thần triều Nguyễn; trang phục binh lính, vũ khí, các bảo vật lưu giữ từ thời nhà Nguyễn; các đồ thủ công, mỹ nghệ, gốm sứ, đồ cổ pháp lam Huế, đồ đồng, vật dụng... Không những vậy, Bảo tàng cổ vật cung đình Huế cũng lưu giữ một số lượng không nhỏ những đồ cổ từ các triều đại trước đó (được sưu tầm về từ thời Musee' Khải Định), cùng các đồ cổ ở các nước Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc... xuất hiện tại Huế thời đó, cũng như những hiện vật của người Chăm được sưu tầm tại đây.


Địa chỉ: 03 Lê Trực, Phú Hậu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

    Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
    Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
    Đồ vật trong Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
    Đồ vật trong Bảo tàng cổ vật cung đình Huế

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy