Chùa Thiên Mụ

Nếu bạn là người yêu thích du lịch tâm linh, thì chắc chắn Chùa Thiên Mụ là địa điểm vô cùng thú vị không thể bỏ qua. Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là Chùa Linh Mụ.


Truyền thuyết kể lại rằng khi Chúa Nguyễn Hoàng bắt đầu vào Đàng Trong để chống lại vua Lê chúa Trịnh, chúa đi qua vùng đất này được dân chúng ủng hộ, kể lại rằng có một bà lão hay đi nói với mọi người "Rồi đây sẽ có một vị chân chúa đến lập chùa để tụ linh khí, làm bền long mạch, cho nước Nam hùng mạnh". Bởi vậy, khi đã dựng cơ nghiệp thành công ở Đàng Trong, chúa Nguyễn Hoàng đã cho xây dựng ngôi Chùa Thiên Mụ ở vùng đất linh thiêng này.


Xuyên suốt từ thời Đàng Trong-Đàng Ngoài, qua thời triều nhà Nguyễn đến tận bây giờ, Chùa Thiên Mụ vẫn là ngôi chùa đẹp nhất, linh thiêng nhất và được yêu thích nhất tại cố đô Huế. Chùa Thiên Mụ còn là nơi gắn bó với hòa thượng Thích Quảng Đức, người đã tự thiêu để phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm tại Sài Gòn. Hiện nay, chùa còn trưng bày chiếc xe Austin đã đưa hòa thượng Thích Quảng Đức đến điểm tự thiêu hồi đó như một chứng nhân lịch sử.


Địa chỉ: Hà Khê, tả ngạn sông Hương, Huế

    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy