Nhà vườn An Hiên

Địa điểm tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn đó là Nhà vườn An Hiên. Nhà vườn là một lối kiến trúc độc đáo của người xứ Huế, đa phần là thuộc giới thượng lưu từ thời nhà Nguyễn kéo dài đến thời Việt Nam cộng hòa. Nhà vườn An Hiên là nhà vườn được bảo tồn trọn vẹn nhất, đặc trưng nhất.


Nhà vườn An Hiên đã từng thuộc sự sở hữu của công chúa con vua Dục Đức, rồi sau đó đổi nhiều đời chủ nhưng đều là những thân gia, quý tộc, quan chức, tri thức, thượng lưu giàu có, máu mặt. Nhà vườn An Hiên được rất nhiều quan gia, chính trị gia, văn nhân, nghệ sĩ lui tới. Sau này cũng trở thành điểm tiếp khách Tây của chính quyền nhà Nguyễn, cũng như là điểm tiếp các phái đoàn ngoại giao nước ngoài khi đến Huế.


Điểm đặc trưng của Nhà vườn An Hiên là nhà cửa, vườn tược rộng rãi, kết hợp với nhau tạo nên không gian nên thơ, hữu tình, tách biệt hoàn toàn khỏi đô thị ồn ã mà vẫn giữ vẻ sang trọng, quý phái, tao nhã. Bên trong Nhà vườn An Hiên có nhiều không gian ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của xứ Huế. Ngày nay, Nhà vườn An Hiên cũng là điểm tham quan không thể thiếu trong bất cứ tour tham quan Huế nào.


Địa chỉ: 58 Nguyễn Phúc Nguyên, Hương Long, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Nhà vườn An Viên
    Nhà vườn An Viên
    Nhà vườn An Viên
    Nhà vườn An Viên

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy