Hoàng thành Huế

Đứng đầu trong những địa điểm du lịch Huế thú vị nhất không thể bỏ qua đó là Hoàng thành Huế. Hoàng thành Huế hay còn gọi là Đại Nội, là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế.


Bên trong Hoàng thành Huế thì có nhiều điểm tham quan, nhưng nổi tiếng nhất chính là Ngọ Môn - cổng chính phía Nam của Hoàng Thành. Ngọ Môn nghĩa là "cổng tý ngọ", là cổng lớn nhất trong 4 cổng chính của Hoàng thành Huế, cũng là cổng quan trọng nhất, chỉ dùng cho vua đi lại, tiếp đón các sứ thần hoặc các nghi lễ quan trọng. Ngọ Môn có hai phần chính: phần đài-cổng và lầu Ngũ Phụng. Phần đài - cổng có ba cổng chính, hai cổng phụ; trong đó cổng chính giữa là Ngọ Môn, chỉ dành cho vua đi lại, hai cổng hai bên là Tả Giáp Môn, Hữu Giáp Môn dành cho quan văn, quan võ còn hai cổng phụ hai bên dành cho binh lính, voi ngựa, người hầu. Lầu Ngũ Phụng là nơi vua, quan lại ngồi quan sát. Lầu có kết cấu hai tầng, gồm 100 cây cột gỗ lim, sử dụng ngói lưu ly vàng, xanh. Toàn bộ lầu được chạm khắc nhiều hoa văn, chim, phụng mang đậm tính chất cung đình Việt Nam xưa. Ngọ Môn là di tích lịch sử được UNESCO công nhận, là chứng nhân lịch sử thời phong kiến, được xem như là Tử Cấm Thành của Việt Nam. Ngày nay, Ngọ Môn cũng trở thành điểm chụp ảnh check-in hàng đầu của những du khách đến Huế.


Ngọ Môn nối thẳng vào Điện Thái Hòa - đại điện quan trọng nhất của cung đình Huế. Điện Thái Hòa là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng của triều đình nhà Nguyễn như lễ đại triều, lễ quốc khánh, lễ đăng quang, lễ đại thọ... Điện Thái Hòa là nơi đã chứng kiến 13 vị vua nhà Nguyễn đăng quang, từ Gia Long đến Bảo Đại. Đây cũng là di tích cung đình còn lại nguyên vẹn nhất.


Bên cạnh Ngọ Môn và Điện Thái Hòa, Hoàng thành Huế còn có các điểm tham quan khác như Thế Tổ Miếu, Triệu Tổ Miếu, Thái Tổ Miếu, Điện Cần Chánh, Điện Càn Thành, Điện Kiến Trung... Cũng từ Hoàng thành Huế, du khách có thể ngắm được Kỳ Đài - cột cờ Kinh thành Huế.

Địa chỉ: Bờ bắc sông Hương và thuộc địa phận TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế

    Ngọ Môn - Hoàng thành Huế
    Ngọ Môn - Hoàng thành Huế
    Hoàng thành Huế

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy